Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - vrod raider

หน้า: [1] 2 3 ... 7
1
นตอนในการจะซื้อแมงกะไซค์คันแรก จากประสบการณ์ผม

1. เบื่อชีวิตที่จำเจ ประจำ
2. อยากจะโลดแล่นไปในอากาศที่อิสระ
3. หาข้อมูล รถยี่ห้ออะไร คนใช้เยอะ ไม่เยอะ รถประหลาดรึว่าตลาด
4. ขี่ไม่เป็นไปหัดซะ ไม่มีใบขับขี่ไปทำซะ
5. เริ่มเข้าสังคมของรถยี่ห้อนั้นๆที่หมายตาเอาไว้ ไปแอบฟังเค้าคุยก่อน
6. เริ่มมีเสียง ถามนั้น ถามนี่ ดีไหม คุ้มไหม เวิร์กไหม จนได้ความรู้ระดับนึง
7. ออกเยี่ยมตามร้านรึว่างานต่างๆ ไปจับไปดู ไปสัมผัส ไปลองคร่อม
8. ต้องตัดสินใจ ตรงนี้ต้องให้ตรงกับจริต อย่าไปฟังเสียงเชียร์ เสียงพรายกระซิบ
9. ต้องมั่นใจในสิ่งที่ต้องการจริงๆ ตรงนี้ไม่มีใครบอกคุณได้ ถ้าไปเชื่อเสียงเชียร์ แล้วซื้อก็ถือว่า เป็นรถครูไปแล้วกัน
10. กำตังให้แน่นๆ ท่องไว้เงินไม่บูดๆ ไม่เน่าไม่เสีย ต่อรองให้ได้มากที่สุดซึ่งแล้วแต่สไตล์ของคน โดยส่วนตัวผมเอง ถ้าคิดว่าได้ดีลดีแล้วไม่ค่อยจะต่ออะไร
11. ใช้เวลาอีกรอบ ศึกษาข้อดีไปแล้ว ดูข้อเสียมันบ้าง ใช้เวลากับข้อมูล แต่พึ่งจำไว้ว่า มันไม่มีรถแบบครอบจักรวาลให้คุณ ไม่มีรถแบบใช้ได้ทุกแบบทุกงาน ซื้อคันเดียวแล้วจบ มันไม่มีในโลกนี้
12. ตัดใจ แล้วไปซื้อซะ เพราะพอเงินออกจากมือคุณไปแล้ว มันจะไม่กลับมาอีกแน่ๆ

ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ ขำๆถือว่าแชร์ความรู้กัน

2
Vehicle Talk / เนื่องจากจะเข้าหน้าฤดูกาลขับขี่
« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 05:20:50 PM »
จากประสบการณ์ที่ผ่าน  ผมขออนุญาตลงข้อควรระวังการใช้ทางหลวง  เนื่องจาก ขณะนี้ มีมือใหม่หัดขับรถมีอยู่มากมายเพราะภาษีรถคันแรก จึงมีรถป้ายแดงที่ขับยังไม่คล่องและยังขาดประสบการณ์อีกเยอะ 

1 . ทางเลี้ยวกลับ ควรพึ่งระวังนะครับ  เพราะคนเหล่านี้เค้าคำนวนความเร็วรถเราไม่ออก ไม่รู้ว่าเรามาเร็วแค่ไหน และเค้าคิดว่าเค้านั้งอยู่ในรถ ยังไงก็เหล็กหุ้มเนื้อ ซึ่ง ไม่ได้คิดเผื่อแทนเราเพราะ เค้าไม่ได้มาขี่มอเตอร์ไซค์แบบเรา

2.  รถสวนเลน  เวลาเราอยู่กรุงเทพเราจะชินเรื่องมอเตอร์ไซค์สวนเลน แต่ตามต่างจังหวัด จะมีสารพัดรถสวนเลน ตั้งแต่ อีแต๋น รถไถ ไปยัน รถพ่วง  18 ล้อ  ถ้าเห้นหัวแหลมๆ โพล่ขึ้นมาให้ชะลอเบรค นะครับ อย่าไปคิดว่า รถฉันแรงพ้นแน่นอน มันโอกาศที่จะชนมีมากกว่า 80% 

3. รถสิบล้อ  ระวังให้ดีนะครับ  อย่าไปตีคู่ ถ้าจะแซงก็รีบๆไปให้พ้นๆ เลย เวลาเค้าหลบหลุมนี่ สะบัดโยกทั้งคันแล้วกินเลนที่สุดครับ  เชคดูเส้นทางให้ดี ว่าช่วงเวลาไหน รถทัวร์ออก รถสิบล้อออก เพราะพวกนี้ เวลาวิ่งกันทีอย่างสายเอเชีย จะครองถนนเต็มไปหมด  ทางที่ดี ควรศึกษาเส้นทางก่อนนะครับ ว่า ไปเส้นนี้ ไปตอนช่วงเวลากลางวันรึว่ากลางคืนดีที่สุด

4. ตลาดนัดข้างถนน  อันนี้ คนจะชอบมาก อยู่ดีๆเบรกหัวทิ่มลงไปซื้อไก่ย่างโดยที่ไม่ปรึกษาใครเลย   คนข้ามถนน เค้าก็ข้ามกันแบบ ช้าๆ ไม่ค่อยวิ่งบางทีไม่ค่อยสนใจรถเท่าไหร่ด้วย  ยิ่งมอเตอร์ไซค์นี่  เวลาที่รถไปจอดซ้อนคัน  มอเตอร์ไซค์จะสวนเลนไม่ได้ ก็ ต้องวิ่งขึ้นมาอีกเลนเพื่อที่จะสวนไปให้ได้  ตรงนี้  จังหวะหมัดบวกกันมาเยอะแล้วนะครับ 

5. บ้านคน เราอาจดีใจโอ้ว บ้านคน ไม่เปลี่ยว แต่ .. สิ่งที่มากับบ้านคน คือ สุนัข ครับ เจ้าของจะเลี้ยงไว้แบบปล่อย ชอบมากกะเสียงฮาเลย์ ไล่งับ ไล่ฟัด ปานไปเหยียบหางมัน คนแรกๆ จะไม่เจอหรอกครับ  กลางๆ รึว่าท้ายๆขบวนนี่ละจะโดน  ถ้าจะชนหมา ไม่ต้องไปเสียใจนะครับ รถตั้งตรง ล๊อกแขน ล๊อกข้อมือ  ล๊อกแฮนด์แล้ว ยัดเข้าไปเลย เล็งให้แม่นๆ เอาช่วงหัว รึ ว่าก้น อย่าไปชนท้องเพราะ น้องม๋าจะล้มแล้วเราจะเหยียบ ซึ้งจะดิ้น ทำให้เราล้มตามไปด้วย ถ้าชนหัว รึว่าก้น น้องม๋าจะหมุนออกไปเอง เราก็ไม่ได้ไปทับ    ส่วนประเภท กางเท้าออกไปเตะน้องม๋า ขอเถอะครับ  อย่าไปทำเลย ข้อเท้าท่านจะหักได้ง่ายๆ รึบางมุมอาจเกี่ยวให้ร่วงลงไปให้ได้อายน้องม๋า   

6. ถนนน้ำเจิง ต้องระวังครับ  บางทีมีหลุมแล้วน้ำไปปิดอยู่ข้างบนมองไม่เห็น  บินไปเยอะแล้วครับ 

7. ด่านตำรวจ   ควรมองดูถนนฝั่งสวนมา เค้าจะกระพริบไฟบอก เราต้องพึงระวังเพราะ รถยนต์ 100ทั้ง 100 พอเห้นด่านจะลดความเร็วแบบ จากรถ F1 เหลือแค่รถเข็นปากคลองตลาด  และ รถสิบล้อจะสลับเลนอย่างไว

8. ช่วงเวลาสำหรับแมลง คือ ตี5 ถึง 7โมงเช้า และ 6โมงเย็น ถึง 3 ทุ่ม   จะทำให้ไฟหน้ารถไม่มีแสง หมวกจะเบลอ มองอะไรไม่ได้ ถ้าใส่แว่นก็จะพร่าไปหมด ยิ่งไปเจอแมลงบางตัวที่แสบๆ จะทำให้เราฟิน น้ำตาไหลอย่างไม่รู้ตัว

9. รถกระบะขนคน กับรถทัวร์แบบฉิงฉับทัวร์   ท่านอาจต้องเจอกับสงกรานต์ รึว่า  ปุระเบิดขวดและ สารพัดเศาอาหาร  บางทีอาจมีเศษประหลาดๆ บินมาให้ได้ฮากันบ้าง  เช่นเศษกระดูกไก่บินได้  เคยเจอที่แสบที่สุดคือ ถุงขยะ ร่วงลงมาแตกกระจายตรงหน้าแล้วเราก็ลากเอาเศษพลาสติกไปด้วยซึ่ง มันละลายติดคอท่อ .... 

10. อุปกรณ์ชุด หมวก ควรเอาใส่ให้มันยืดออกก่อน หมวกใหม่ก็ใส่ให้มันคลายตัวก่อน ถ้าต้องขี่ในสภาพ หน้าถูกหนีบทั้งวัน  ขมับถูกบีบ  มือรัดติ้ว กางเกงตึงเปรี้ยะ เสื้อคับติ้วววว  มันทำให้เราอารมณ์เสียได้ง่าย และขาดสมาธิในการคุมรถไปครับ 



ใครมีประสบการณ์แปลกๆ ก็เอามาแชร์กันบ้างนะครับ   Safe ride and ride safe. 

3
Trip Talk / I'm Back. ทริปเล็กๆ เขาค้อ-ภูเรือ-เชียงคาน
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 10:31:06 PM »
สวัสดีครับ  ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ ได้ทริปเล็กๆ มา 1ทริป  เลยคิดถึง ชาว HDP เอามาฝากดูเล่นๆกันครับ


อช. น้ำหนาว  มีถนนบางช่วงกำลังทำอยู่ไม่เยอะครับ  15 เมตร ครับ ทางสวย โค้งสวย













วิวแถวๆ รีสอร์ทที่พักครับ ฝนตกนิดหน่อย ตะวันกำลังจะลับขอบฟ้า


รังเย็นรีสอร์ท


ภาพพระอาทิตย์ขึ้น - ภูเรือ


พระธาติศรีสองรัก อ. ด่านซ้าย


หลวงพ่อขาว


เชียงคาน จ.เลย







แค่นี้ละครับ 555+  เห้นว่า เข้าฤดูการขับขี่แล้ว   ขอให้ทุกคนขับขี่กันอย่างปลอดภัยนะครับ 

ขอบคุณที่เข้ามาชมดูครับ 

4
HD parts, accesories and collections WANTED / ซื้อตุ๊กตาแฮนด์
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 09:44:42 PM »
แฮนด์ไซค์ นิ้วสอง รูแผงคอ 3หุน   ใครมีโปรดเอามาขายกระผมด้วยครับ  ลงรายละเอียด รูปภาพ และเบอร์ติดต่อไว้นะครับ  ขอบคุณครับ

5
All Bike Parts and Accesories for SALE / ต้องการ ซื้อตุ๊กตาแฮนด์
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 09:26:27 PM »
อยากได้ตุ๊กตาแฮนด์อ้วน นิ้วสอง รูแผงคอ 3หุน   รบกวนลงรายละเอียดและรูป ไว้ด้วยครับ 

6
เมื่อวันก่อนได้รับข่าวดีจากพี่กรณ์ว่า จะเปิดร้านใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม เลยตั้งใจว่าจะเข้าไปเยี่มชมในวันเปิดร้าน  ร้าน ตั้งอยู่ที่ จรัญซอย 13 เลยร้านศรแดงไป 200 เมตร   หาไม่ยากครับ 

เลยไปถ่ายภาพมาให้พี่ๆน้องๆและเพื่อนได้ดู เผื่อจะมีที่ Hang out and dining  ที่ใหม่ 

   
By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04



By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


พี่กรณ์  เจ้าของร้าน ใจดีครับ

By vrodraider at 2011-07-04


By vrodraider at 2011-07-04


ขอลงรูปแค่นี้นะครับ  รูปบรรยากาศอื่นๆน่าจะมีท่านอื่นๆที่ไปได้ถ่ายมาอย่างครบถ้วน บอกได้เลยว่า  คนแน่นมากๆครับ 


ขอฝากร้านนี้ไว้ให้พี่ๆน้องๆ เพื่อนๆที่ผ่านเข้ามาดู รับพิจารณาไว้ไปพัผ่อนกันนะครับ  และ ขอแสดงความยินดีกับพี่กรณ์ black davile ขอให้เฮงๆ ร่ำรวย และมีพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆ ไบเกอร์ไปอุดหนุนอย่างเนืองแน่นครับ 

7
Just Talk / คู่แข่ง GS อย่างเป้นทางการ
« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 03:04:57 PM »




ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา  ในภาษาสเปญ แปลได้ว่า  การเดินทาง  แต่จริงๆแล้วมันคือ ชือของสถานที่แหล่งหนึ่งทางตอนกลางของทะเลทรายซาฮาร่าทางใต้ 

ในเมื่อ ยามาฮ่าเลือกชื่อนี้ ย่อมต้องสร้างรถที่ลุยได้มันส์ สมชื่อ ไม่งั้นคงต้องม้วนเสื่อกลับบ้านเอาไว้ขี่ไปซื้อโอเลี้ยง ไม่ก็เอาไว้จอดโชว์ตามโชว์รูมต่างๆ 
 
ตอนนี้แฟนยามาฮ่าเรียกร้องให้มีการส่งไปขายที่อเมริกา โดยพลัน ในปีนี้ 2011 แต่ คาดว่า ปลายปี โมเดล 2012 จะออก

 แต่แน่นอน สเปคไม่เปลี่ยน เปลี่ยนแต่สี ตามสไตล์ของยามาฮ่า   ยามาฮ่าเอาตัวนี้มาชนกับ 1200 GS ตรงๆเลย
 
ซึ่งทาง ยามาฮ่ามีการเปรียบมวยไว้ให้เรียบร้อย 
 
http://www.yamaha-motor.com/sport/advantages/super_tenere_bmw_advantages.aspx
 
เปิดตัวที่ราคา 13900 เหรียญ ประมาณ 4แสนนิดหน่อย
 
ซึ่งดู จากการเปรียบมวยแล้วคุ้มค่าตัวครับ   เราจะไปพูดถึงตรงนั้น หลังจากเราดูสเปครอบๆมันแล้วนะครับ 
 
http://www.yamaha-motor.com/sport/products/modelspecs/651/0/specs.aspx
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
ENGINE    Type   1199cc, liquid-cooled, 4-stroke 2-cylinder DOHC
เครื่อง 1199 ซีซี  ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบ แต่ละสูบ มีลูกเบี้ยวรับอากาศชุดละ 2 ตัว
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bore x Stroke   98.0 x 79.5mm
ความกว้างลูกสูบ กับ ระยะชักขึ้นลงของลูกสูบ  ตรงนี้เราจะเห้นว่า ระยะชักนั้นสั้นกว่า  ถ้าระยะชักสั้นกว่า แปลว่าเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องรอบจัด เครื่องรอบจัด กับ รอบช้า ต่างกันอย่างไร 
 
รอบจัดเร่งเป้นมา สามารถพุ่งทะยานไปได้ดีกว่า เครื่องรอบช้า  แต่ข้อเสียคือสึกหรอไว้กว่า  ทำความร้อนให้แก่เครื่องมากกว่า กินน้ำมันมากกว่า  แต่ได้แรงม้าที่มากกว่า  พูดง่ายๆ ว่า  เครื่องมันจิ๊ด
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Compression Ratio   11.0:1
ระบบอัตราสัดส่วนอากาศ  ทำได้มากที่สุดคือ 11.0/1  อากาศ 11 ส่วน น้ำมัน 1 ส่วน  ในความเป็นจริง รถทุกคันจะถูกเซตไว้ที่ 14.6/1  เป็นอัตราเผาไหม้ที่ควันน้อยที่สุด การมองไม่เห็นไม่ใช่ว่ามันไม่มีนะครับ มีแต่น้อยมาก 
 
ทำไมต้อง 11/1 นั้นหมายถึง ทุกคำสั่งของการสั่งให้ฉีดน้ำมันเผื่อไปผสมกับอากาศ เรายังสามารถปรับตั้งได้อีก

จากที่เห้น เราสามารถทำแรงกับรถตัวนี้ได้อีก 25% เลยทีเดียว ถือว่าไม่น้อยครับ  ถ้า 100 แรงม้าก็ น่าจะได้ 120-125 แรงม้า  แรงพอดูใช่ไม๊ แต่ต้องแลกกับเงินกะค่าเปลืองน้ำมันด้วยนะครับ 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Fuel Delivery   Fuel Injection with YCC-T
ระบบหัวฉีด พร้อม ระบบควบคุมไอดี 
ทำไมต้องควบคุมไอดี  ไอดีของยามาฮ่าตัวนี้ ยืดหดได้ครับ ด้วยชิปที่ทางยามาฮ่าพัฒนาเข้ามาเอง อยู่ในรถ R1 และ M1
มันจะสั่งให้ท่อไอดี ยืดได้หดได้ เมื่อ อยู่ในช่วงความเร็วต่างๆ ทำให้ลมที่เข้าไป อยู่ระดับ Maximum efficiency  แน่นอนในสเปกไม่บอก ผมบอกให้  รถคันนี้ ขับขี่ด้วยสายไฟครับ ride by wire
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ignition   TCI: Transistor Controlled Ignition
อันนี้ระบบการจุดระเบิดแม่นยำด้วยระบบทรานซิสเตอร์  พูดง่ายๆ ใช้คอล์ยไฟฟ้าคุม ไม่ใช่คอลย์นกกระจอก ฟังดูดี แต่มีทั่วไปครับ 555+ 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Transmission   Constant mesh, 6-speed
มี 6เกียร์  ดันไม่บอก อัตราส่วนเกียร์มาให้ ไม่งั้นจะบอกได้เลยว่า เกียร์ 1 ได้ความเร็วเท่าไหร่ ไปยันทุกเกียร์เลย ให้เห้นกันชัดๆว่า ระดับความเร็วของมันเป็นไงบ้าง
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Final Drive   Shaft
ระบบส่งกำลัง  อันนี้เพลาขับ นะครับ  ใครแฟน GS เรื่องของเพลา มาเจอตัวนี้จะกรี้ด 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
CHASSIS    Suspension / Front   Telescopic fork, 43mm tube, adjustable preload, compression and rebound damping, 7.48-in travel   Suspension / Rear   Monoshock, adjustable preload and rebound damping, 7.48-in of travel   Brakes
 
ระบบการรองรับการสะเทือน  หน้า เป้นแบบหัวกลับ หัวกลับดียังไง  ไม่หัวตั้ง  หัวกลับ ทำให้การจับหน้าแป้นบน ทำได้ดีกว่า ทำให้การขยับตัวของแท่งโช๊คน้อยกว่า

แปลว่า เข้าโค้งได้จิกกว่า ไม่รู้สึกส่ายหรือโบกตอนเข้าโค้ง มีขนาดที่บิ๊กไซค์มาก คือ 43 มิล และช่วงยุบก็ไม่ธรรมดา 7.48 นิ้ว เหลือๆครับ สำหรับความนุ่มนวล  สามารถปรับสปริงกับความหนืดได้ด้วยนะครับ 
 
ตัวหลังนี่เดี่ยวนะครับ ยุบได้เท่ากับข้างหน้าเลย นั้นหมายถึงเวลาจัมพ์ลงเนิน รถจะลงทั้งคัน ปลอดภัยว่าที่หน้ายุบเยอะกว่า เพราะลงแล้ว หน้ายุบ หลังแป็ก ทำให้โช็คหลังแตกได้ง่าย

 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 Front   Dual 310mm hydraulic disc, ABS/Unified Brake System   Brakes / Rear   282mm single disc   
ระบบเบรค อันนี้ทั่วไปครับ 310 มิล คู่  ข้างหน้า มีระบบช่วยเบรกกะABS อันนี้ใครไม่มีเชยมากครับ หลัง 282 มิล ธรรมดาปกติครับ แค่ยกมาจาก R1 ทั้งชุด
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 Tires Front   110/80R 19M/C   Tires / Rear   150/70R 17M/C
เรื่องของยาง  ผมว่าเล็กไปหน่อย เราเห็นได้ว่า เพื่อนๆในรุ่นเดียวกันเค้าไป 180 บ้าง 190 บ้าง แต่ ตัวนี้ 150 ครับในล้อหลัง 

ทำให้เสียรังวัดในการบรรทุกและการเดินทางไกลแบบนุ่มๆ ไปบ้าง แต่ใจผมนะครับ มองว่า ล้อเล็กมันดีต่อการลุยครับ

เพราะเวลาไปเจอโคลน มันจะแหวก ไม่วิ่งไปบนโคลนครับ หน้ายางจะกลมกว่าด้วยเวลาเข้าโค้งจะดีกว่า แถมช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกนิด เพราะหน้ายางแคบ
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

DIMENSIONS    Length   88.6 in   Width   38.6 in   Height   55.5 in   Seat Height   33.26 or 34.25 in   
Wheelbase 60.6 in   Rake (Caster Angle)   28.0°   Fuel Capacity   6.0 gal   
Fuel Economy**   N/A   Wet Weight***   575 lb OTHER    Warranty   1 Year (Limited Factory Warranty)
 
ในเรื่องของน้ำหนักตัว  260 กิโล ไม่เบาเลย คนขี่ต้องคิดให้เยอะครับ ต้องแข็งแรงด้วย  ส่วนเรื่องเบาะนี่ รถคันนี้ปรับสูงต่ำได้
แต่ ตอนที่มันต่ำ ผมเปลี่ยนหน่วยดู มันได้สูง 84 เซนติเมตร  สำหรับ คนที่สูง 175 อย่างผม มีปัญหาแล้วครับ  ต้องเขย่งนิดหน่อยซัก นิ้วหรือ 2นิ้ว
เพราะ จากพื้นถึงหว่างขาผม วัดได้แค่ 82 เซนเอง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก พอเรานั่งน้ำหนักตัวมันจะส่งให้ยุบลงไปอีก ทั้งน้ำหนักสัมภาระและคนซ้อน 
 
จุน้ำมันได้ 22 ลิตรนะครับ  ถือว่าพอเพียงแล้ว ระยะทำการก็คง 300-350 กิโล ปกติคนเราขี่ 200 โลก็เหนื่อยแล้วครับ 
 
ทีนี้เรามาดู เค้ายัดอะไรลงไปบ้าง 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Key Features:
เรื่องของเครื่อง เค้าวางให้2สูบมันชิดกันมาก เพื่อจะได้ประโยชน์ในการเข้าโค้งแคบๆ และใช้ แคร็งเครื่อง 270 องศา เป็นองศาที่จุดระเบิดไฟได้เยอะที่สุด การจะทำให้ miss firing นั้นแทบไม่มี  ส่วนตัวเครื่องก็ดึงลงไปต่ำๆทำให้น้ำหนักลงข้างล่าง  สามารถควบคุมรถได้ง่ายๆ

เกียร์ก็ทดในแบบที่รองรับสภาพถนนไฮเวย์ รึจะลุยได้ทั้งนั้น  อันนี้โม้เปล่าผมไม่เชื่อนะ เพราะยังไม่เห็น อัตราทดเลย

หัวฉีดแบบปักลง พร้อมกะท่อไอดีฉลาดๆ ที่ยืดหดได้ พร้อมทั้งโหมดการควบคุมการขับขี่ ส่งผลให้ MAP เปลี่ยนไป MAP คือ ตารางการควบคุมการจ่ายน้ำมันกับอากาศ  แค่ทำให้ไม่เหมือนกัน ก็วิ่งออกไม่เหมือนกันแล้วครับ

ระบบการควบคุมกันลื่นไถล ทำงานกับการจุดระเบิดกะหัวฉีด พูดง่ายๆคือ มันไม่เบรคให้เหมือนยี่ห้อใบพัดสีฟ้า แต่มันจะตัดการส่งกำลังลง ทำให้ล้อยังคงหมุนด้วยรอบที่เท่ากัน ทำให้เกิดเอนจิ้นเบรคแทน อุ้ยฉลาดเนอะ 5555+

ไอ้ที่ GS มีผมก็มี  เบรคหน้า หลังตาม ที่เรียกว่ากระกระจายแรงเบรคนั้นละครับ รึเบรค ABS

สารพันที่จะยัดมาให้ แต่คล้ายๆของคู่แข่งซะ 80% อย่างเบาะปรับได้ อื่นๆ

เออ ล้อซี่ลวดที่เห็นนะ  ไม่มียางในนะครับ ไม่ธรรมดา 555+

สารพัดจะแบกเอาให้หลังหักกันไปเลย  ออกแบบเรื่องการรับน้ำหนักมาแล้วครับ

Engine: เรามาดูเรื่องเครื่องกัน ว่ามันยังไง ทำไม ยามาฮ่าเอามาคุย

ไอ้ 270 กะ 199 อะไรนั้นเรารู้แล้วว่า มันทำให้เครื่องไม่สั้นสะท้าน ทำให้เสียจังหวะการเข้าโค้ง

อ่างน้ำมันอยู่ในแคร๊งเลย ก็ทั่วไปนี่หว่า เอามาคุยทำไมฟ่ะ หม้อน้ำก็ต้องวางไว้นอกอยู่แล้ว  ข้อนี้ผมคิดว่า มันคงไม่มีอะไรมาคุยนอกจากเอามาแปะไว้ให้ดูเยอะๆ 5555+

มีแปดวาล อันนี้แน่นอนก็ รถมี 2แคม ต่อ 1สูง ธรรมดาฮะ หัวลูกสูบหุ้มด้วย แมกนีเซี่ยม ทำให้เบาเป็นพิเศษ เออ อันนี้น่าสน ของแพง นอกจากหุ้มแมกนีเซียมแล้วในเทคของรถแข่งยังมีการเคลือบด้วย เซรามิกครับ  เกร็ดความรู้เฉยๆ

เอิ้ม จะเอามาคุยทำไม เรื่องตัวทำสมดุลในเครื่องเค้ามีทุกยี่ห้อแหละ

ลูกสูบ+ก้านสูบอลูมินัมอัดแรง อันนี้ใครๆก็มี

อันนี้น่าสน หัวฉีดกะ รู 12 รู ทำให้ฉีดเป็นฝอยได้มากกว่า  ของ Screaming eagle มีแค่ 6รูเอง ของคิดรถ ฮาเลย์มีแค่ 4รู ไอ้นี่ 12 ไม่ธรรมดา

อันไหนไม่น่าสน ผมตัดออกนะครับ บางทีญี่ปุ่นก็พ่นเกินจริงไป เอาอะไรที่ธรรมดามาคุย  ไม่น่าคุยเลย
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chassis/Suspension:

เฟรมเหล็ก ออกแบบมาให้รองรับแรงกะแทก อันนี้ ธรรมดาครับ ไม่มีอะไรมาบอกเลยว่าใช้เหล็กสเปกอะไร ไฮเทนไซด์ หรือ โครโมลี่ ตรงนี้ สู้ KTM ไม่ได้ครับ รายนั้นใช้เหล็กราคาแพง คือ โครโมลี่ทั้งคัน
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Additional Features:  ตรงนี้มันพวกของแถมที่ติดรถมา ไม่นับครับ
 
อย่าลืมไปดูที่เค้าเปรียบมวยนะครับ  4แสน  ถ้าเข้าไทย อาจ 7แสน ถือว่า คุ้มค่าตัวมากมายครับ 
 

8
Trip Talk / ชวนชาวบ้านขี่ทริปแรก
« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2011, 10:41:49 PM »
ได้เอ่ยปากชวน เพื่อนๆที่ขี่ VRSC ไปถ่ายรูป เมื่อ 2อาทิตย์ที่แล้ว บังเอิญจังหวะพอดีกับ คุณหมอหลุยส์ ได้ฤกษ์เปิดร้านพอดี ในวันเดียวกัน ก็มีพี่ๆเพื่อนๆ ให้ความสนใจที่จะมาร่วมทริปพอสมควร มีทั้งเจอต้นทาง กลางทาง และ ปลายทาง แต่ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วย เหตุที่ว่า ทริปไม่สามารถจบลงอย่างที่ผมต้องการได้ เดิมวางแผนคร่าวๆไว้ ว่า 

ไปถ่ายรูป
กินข้าว
ถ่ายรูป
ไปร้านหมอ
ไปสนามเทพนคร ไปดูเค้าแข่ง drag  กัน
ไปอัมพวา
จบทริปอย่างมีความสุข

สรุปว่า  จบแค่ร้านหมอ 555555+  ที่เหลือก็คงต้องรอทริปหน้า รึไม่ก็ไว้โอกาศหน้าฟ้าใหม่

ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกท่าน ที่ให้เกียรติมาร่วมเดินทางและทานข้าว พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้กัน พบเพื่อนใหม่ สังสรรกัน ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ 

ไม่อารัมภบทมากนะครับ ลงรูปให้ดูเล่นๆดีกว่า




9.30 น  ณ จุดรวมพล ใน เซ็นทรัล พระราม 2

เจอนินจา กันลังด่อมๆมองๆอะไรไม่รู้ อิอิ


พี่โอ๋ กับ กล่อง 3 ใบ แสน


พี่ปองกำลังสงสัย ไอ้เด็กบ้านี่มีฮาเลย์ ทำไมมันไม่ขี่ ไปขี่ TMAX


CFL ที่สร้างจากน้ำตาล คันแรกในโลก 55  เจอฝนไม่ได้กลัวละลาย


ถ่านไฟเก่า พี่อู๋ CFL project  เปลี่ยนเป็น GS project ไปซะแล้ว


พี่เอ๋  รูปนี้หล่อมากพี่


พี่ทร สมาชิกใหม่  วันนี้ควบ ไนท์ร๊อดเงาแว๊บมาเลย


ทานสิใครเอ่ย ไปตะแคงกลิ้งบน GS


ไอ้บอน กรูหลงอีกแล้ว  GPS ใช้บ้างเถอะพี่ Jo Xbone


ใครแรง ใครโหด ใครโดด กรุไม่กลัว  เดี๋ยวแซงตอนจอดให้หมดเลยนี่  พี่ดำ kingrat


การันตีความมันส์ โดย ฟักลิ้งฮาเลย์ บาย เดวิดสัน   เพิ่งรู้ หุ้นส่วนเค้าทะเลาะกันเมือร้อยกว่าปี  จาลึกบนถังพี่ดำนี่เอง


คุณ โอ๊ต Oatty และเพื่อนๆ อีก 4 คันกำลังเข้ามารวมที่จุด




10.15น ได้ฤกษเดินทาง ทุกคนทุกคันมาครบ


วิ่งให้ชาวบ้านเค้าตื่นกันทั้งบาง


เจ้าหน้าที่ฝ่ายปิดท้ายขายของ เอ้ย ท้ายขบวน คุณ A Arachiness


ท่าทางจะหิวกันมาก ไม่แวะข้างทางถ่ายรูปเลย แปปเดียวไปถึงแยกสายในซะแล้ว


สองล้อไหนๆ ก็ไปด้วยกันได้ .....  ใช่เหรอ


พี่เอ๋และรถคู่ใจ


เหมือน LOGO ประจำตัว ไม่มีภาพนี้ ไม่ใช่รูปผมถ่าย ทายสิ ถ่ายมาได้ไง


พี่เต๋า+ นักกล้าม เบ่งกล้ามมาเต็มที่


พี่โอ๋ กับรถตรวจการณ์คันใหม่


ขอบคุณพี่มากๆครับ  สำหรับความรู้เรีื่องปั่นจักรยาน


พี่ทร+ NRS สวยงามทีเดียว


พี่เอ้ + รถคู่ใจ


ทรงผมนี้ ถูกใจผมจริงๆ ฮิบสุดๆ


พี่ JJ + F800


คุณบีมกับรถคันใหม่ที่ไฉไลกว่าเก่า


ชุดสวย รถงาม


และแล้ว 11.00 น  เราก็ไปถึงที่หมาย ครัวลุงญา ณ ศาลพันท้ายนรสิงห์


ไม่ได้ไปไหว้กันเลย เจอกับข้าวหลายหลายเข้าไป นั่งกินกัน (ส่วนรูปอาหาร ผมไม่ลงนะ ต้องไปลองทานเอง)


12.30 น ไปถึงร้านหมอ หมอออกมาช่วยดูแล  ขอขอบคุณไว้ ณ ตรงนี้ด้วยครับ


GS ขึ้นได้ ฮาเลย์ก็ขึ้นได้  ฟุตบาธแค่นี้ ชิชะ


หืม GS ไม่ขึ้นฮะ จอดล่างฮะ ฮาร์เลย์ขึ้นไปทามม๊ายยยย


เราคู่กันนะจ๊ะ เจ้าของฟิโน่ กะ เจ้าของ HD คันเนี้ยะอะ 5 5 5 +


สวัสดีค่าาาาา  หมอต่ายออกมารับหน้าประตู


แปลกแท้ HD รึ GS กันเนี้ยะ ขี่ขึ้นฟุตบาธกันสนุกเลย เอ้า เทศกิจมาจับที


รับมอบของที่ระทึก


รับมอบของที่ระทึกชิ้นที่ 2


รับมอบของที่ระทึกชิ้นที่ 3


ถ้าใครอยากใช้บริการ  ตามนี้ครับ  ดูเอา เปิดทุกวัน เวลาเท่าไหร่


เค้าจะต่อยกันเหรอ 5555+


เธอปันใจ


คุณหมอเตรียมหอยไว้ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมชม  เยอะเชียว


แต่ไอ้ที่ขายดีจริงๆนะอันนี้  เดินวนตักกันกระหน่ำแบบไม่เกรงใจความอ้วนเลย


รับประกันความอร่อยโดยพี่อรรถ


โฉมหน้าผู้โชคดี  เอ้ย  คุณหมอ


พี่ปอง ชอบใจกับห้องลับ  ซ่อนมอเตอร์ไซค์  .... จะเอาไปแอบอะไรอะพี่
 

เออ  เอิ่ม ...  คนนี้  น่ารักดี 555+  ต้องฝากเนื้อฝากตัวกะเจ้าของสถานที่ จะได้ไปหาบ่อยๆได้


ฟรีเซนเตอร์ ค่าตัว 3 สลึง  ทดลองการทำหน้าใส รึ ไสหน้าไปก็ไม่รู้


ชายหนุ่มผู้มากับดอกไม้


3หนุ่ม 3เมา เบียร์ ไวน์ เหล้า


ส่งมอบดอกไม้  เอ้า เปิดร้านนนนนนน


ภาพหมู่และ ....... เอิ่ม ไปเติมช่องว่างระหว่างวัยเอาเองครับ


ขอขอบคุณคุณเป้ Mr kodo และ พี่เจี๊ยบ ให้เกียรติมาร่วมทริป ต้องขอโทษด้วยนะครับที่อาจดูแลไม่ทั่วถึง และ รอบหน้าผมว่า ได้ไปยาวๆแน่นอนครับ




ขอขอบคุณสำหรับความรู้เรื่องขี่จักรยานนะครับพี่


2 หนุ่มแม่กลอง กับรถเท่ๆ เสียดาย ผมไม่ได้ถ่ายไว้เยอะๆ


บ๊ายบาย  แล้วแวะมาใหม่นะคร๊าาาาาาาาาา





ที่เหลือก็แยกย้ายกันที่หน้าร้านหมอหลุยส์ไปด้วยฉะนั้นแลท่านผู้ชม  รอติดตามชมตอนต่อไปของกระผม มีอะไรแปลกๆอีกเยอะครับ


ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และ ชม ครับผม

Speacial Thanks P Mojo  ที่ไปจองและดูแลขาไปครัวลุงญาเนื่องด้วยผมต้องตามถ่ายรูป พอไม่มีพี่ ผมก็เลยต้องนำ รูปเลยไม่ครบเลย ฮือๆๆๆ 5 5 5 5+  ไว้โอกาศหน้ามานำขบวนใหม่นะครับพี่

9
VRSC / อยากชวนขี่ ไปถ่ายรูป
« เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 12:58:01 PM »
วันอาทิตย์ที่ 19 ที่จะถึง อีก 2อาทิตย์ ผมมีเวลาว่างช่วงนี้ อยากจะเชิญผู้ที่ขับขี่และผู้ที่มีใจให้กับ VRSC มาขี่รถเล่นกัน ที่ถนนหลังบ้าน บางขุนเทียน ชายทะเล ไปออกมหาชัย ไปเดินเล่นอัมพวา ไปซัดข้าวเย็นที่โรงเหล้าแสงจันทร์หรือเบียร์ฮอลแลนด์ หรือ ร้านอร่อยแล้วแต่จะแนะนำ ทริปไม่ไกลมาก ระยะทาง แค่ 100 โลนิดๆ เน้น ถ่ายรูป เก๊กหล่อ ไปๆหยุดๆ ให้ตัวดำเล่น

มีความเห็นกันว่าอย่างไรบ้างครับ 


10
Technical Talk / สุขภาพกับการขับขี่
« เมื่อ: มิถุนายน 04, 2011, 10:33:17 AM »
วันก่อนได้มีโอกาศพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพกับหมอหลุยซ์ แห่ง Dyna Club ได้รับรู้ถึงเรื่องสำคัญๆ เช่น Heat stroke ดังนั้น วันนี้เลยอยากมาเล่าเรื่องสุขภาพให้กับพี่น้องผองเพื่อนให้อ่านกัน



เครดิต - http://www.bloggang.com/data/masabuy

การที่เราจะมีสุขภาพที่แข็งแรงได้นั้น  เราจะต้องควบคุมการกิน การออกกำลังกาย และ นอนให้เพียงพอ หลายต่อหลายครั้ง

ผมพบว่า Rider ชาวไทย มักจะสวนทางกัน คือ นอนน้อย ออกกำลังกายเยอะไป(ตอนกินปลา) น้อยไป กินโดยเฉพาะแอลกอฮอร์

คนที่มีสุขภาพแข็งแรงก็ใช่ว่าจะอ่อนแอไม่ได้เพียงแต่ ความต้านทานก็สภาวะที่โหดร้าย เช่น ร้อน เย็น เหนื่อย จะมากกว่าคนที่ไม่ได้ดูแลรักษาสุขภาพ

การเจ็บไข้ได้ป่วยตอนออกทริปนั้นเป็นอะไรที่เซ็งเป็ดเอามากๆครับ เที่ยวไม่สนุกแถมกินอะไรก็ไม่ได้

ตอนที่ไปหลวงพระบาง ได้มีโอกาศขึ้นไปสักการะพระธาตุมีความสูงซัก 100 กว่าขั่นบันได ด้วยความที่คิดว่าเรายังหนุ่มอยู่ ยังพอมีแรงก็ตามเค้าขึ้นไป  ด้วยน้ำหนักในขณะนั้น 100 กว่ากิโลนิดๆได้

พอตกกลางคืน  เข่าซ้ายระบมมาก ต้องกินยาแก้ปวดแถมทายาประคบกันทั้งคืน เช้ามาก็ยังไม่ค่อยหายดี ทำให้ไปเที่ยวไม่ค่อยสนุกเพราะง่วงนอนและเจ็บเข่า

พอกลับมา ก็เลยสนใจที่จะลดความอ้วน แต่ก็ยังไม่แน่ใจ คิดว่าที่เข่าเจ็บน่าจะเพราะเรารีบขึ้นไป  เลยไปซ้ำอีกรอบที่ พระธาตุดอยกองมู แม่ฮ่องสอน  เดินขึ้นไป เป็นเหมือนเดิมอีก แถมหายใจยังกะหมาหอบแดด ลิ้นแห้งไปเลยทีเดียว

อ่านบทความทางการแพทย์ อ่านไปอ่านมา เค้าแนะนำ ไม่ว่ายน้ำก็ปั่นจักรยาน  ไอ้ครั้นจะไปว่ายน้ำ ก็เกรงใจสาวๆกลัวกรี้ดกร๊าดกับแหนมตุ้มจิ่ว เลยตัดสินใจไปซื้อ จักรยานมาปั่น

ผมขอสารภาพบาปครับ  ปั่นวันแรก นรกมาเยือน แถมยังฝืนปั่นไปกลับ ระยะทาง 20 กิโลนิดๆ ไอ้ขาไปไม่เท่าไหร่ ระบมก้นนิดๆ  ไอ้ขากลับนี่ ทำท่าจะลงมาจูงเสียหลายรอบ ยิ่งไปเจอสะพานนี่แทบจะโบกมือเรียกรถแถวนั้นพากลับบ้าน

แทบสลบ ทำให้เรารู้เลยครับว่า ร่างกายเรานี่มันอ่อนแอเอามากๆ ลากสังขารไม่ไหวแล้ว เลยลดระยะทาง ไปอ่านบทความเพื่อสุขภาพเพิ่มเติม ไปซื้ออุปกรณ์ที่เรียกว่า Heart rate Monitor มาวัดหัวใจ

เค้าบอกว่า การจะหาค่าการเต้นของหัวใจสูงสุดนั้น ทำได้โดย เอา 220 ตั้ง ลบด้วย อายุตนเอง จะได้ ค่าสูงสุด ซึ่งค่าสูงสุดตรงนี้เป้นค่าประมาณการครับ เมื่อเราได้มาแล้ว ก็ออกไปปั่นดู ของผม MAX มัน 182 ครั้ง ต่อนาที

ให้ตายเถอะ โรบิ้น ผมปั้นจนหัวใจแทบระเบิด มันเต้นได้แค่ 152 BPM ครับ แปลว่า ร่างกายผมไม่สามารถตอบสนองได้อย่างที่มันจะเป็น แค่นี้ก็หมดแรงแล้ว หายใจยังกะวัวหอบ

เครื่องวัดหัวใจ 



เครดิต - http://www.110pounds.com

เลยทำตามโปรแกรมการฝึก ซึ่งเค้า ตั้งไว้



เครดิต POLAR-HEART-RATE-MONITOR

ดูจากตารางนะครับ

ปั่นให้หัวใจเต้น 104-133 ครั้งต่อนาที เอาไว้ลดความอ้วน
ถ้า 133-152   ครั้งต่อนาที            เราจะได้ความฟิตของร่างกาย
ถ้า 151 - 171 ครั้งต่อนาที            จะทำให้ร่างกายของเรามีความอึดมากขึ้น
ถ้า  171-190  ครั้งต่อนาที            ร่างกายเทียบเท่าพวกนักกีฬาครับ

ผมปั่นแปะ เอ้ย ปั่นจักรยาน ของผมไปเรื่อยๆ โดยคุมเอาไว้ที่ 130-140 bpm  ตอนนี้ ผมปั่นไปกลับที่ 20กิโลได้สบาย แบบแรงยังเหลือ ในเวลา  9 ชั่วโมงของการขับขี่ ด้วยความเร็ว 20-25 km/hour

สิ่งที่ผมได้คือ จากเมื่อก่อนเดินขึ้นบ้านตึก 3ชั้น ก็หอบเหนื่อยแล้ว ใจเต้น เหงื่อซึม   ตอนนี้ วิ่งขึ้นชั้น 3  ชิวๆครับ รู้สึกแค่หัวใจเต็นแรงนิดหน่อย แต่ไม่หอบ ไม่เหนื่อย และข้อเข่าก็ไม่เจ็บแล้ว


แล้วมันดีอย่างไร กับการขับขี่  เมื่อร่างกายสามารถอดทนเพิ่งขึ้นก็ทำให้เรามีแรงเพิ่มขึ้น สามารถทนทานต่อความเหนื่อยเพิ่มขึ้น  ผมลองขี่มอเตอร์ไซค์ ผมรู้สึกว่า มันต่างออกไปจากเมื่อก่อน

เคยขี่ 4 ชั่วโมงก็ว่าเหนื่อยแล้วแต่ ตอนนี้ รู้สึกว่า   4ชั่วโมง มันน้อยจัง ไม่รู้เหนื่อยเลย ปั่นจักรยานยังเหนื่อยกว่าอีก


ส่วนในเรื่องของ ความร้อน ผมก็ได้ IDEA  จากการปั่นจักรยาน   ปกติเมื่อความร้อนบนถนนมันสูงมาก  คนเราจะอ่อนและเพลีย โดยเฉพาะพวกปั่นจักรยาน เพราะลมจะพาเอาเหงื่อ หรือน้ำในร่างกายออกไป

ข้อสังเกตุ ในกรณีที่เรากำลังเสียน้ำอย่างรวดเร็ว

1. กระหายน้ำ
2. เริ่มปวดหัว

ในการปั่นจักรยาน เค้าจะให้ทานน้ำทุกๆ 15 นาทีเพื่อชดเชยเหงื่อที่เสียไป ผมเลยเอามาลองกับตอนขี่มอเตอร์ไซค์ ปรากฎว่า จากที่เคยปวดหัวตอนขี่ หายไปครับ  ใช้จิบหรือดูดน้ำทุกๆ 15 นาทีได้ผล เหมือนกัน

คุณหมอหลุยได้แนะนำอีกด้วยในเรื่องของการระบายความร้อนด้วย POKKY ให้ฉีดแล้วเอาลมพัด ละอองน้ำจะได้พัดเอาความร้อนที่สะสมในร่างกายออกไปอย่างรวดเร็ว


ทีนี้ เราได้ ความแข็งแกร่งในการขับขี่และ การป้องกันตนเองจากความร้อน  มันยังมีเรื่องอื่นๆอีกมากมาย  ใครมีเรื่องหรือประเด็น เอามาคุยกันครับ เพื่อที่ว่ากระทู้นี้ได้เป็นข้อคิด ข้อปฎิบัติ ในต่อไปแก่นักขับขี่ทางไกล


PS  โดยเฉพาะหมอๆ ในเวป ขอรบกวนเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพด้วยนะครับ 


ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

PS.  ตอนนี้ Heart rate ผม 171 แล้วครับ ได้มาเพิ่มอีก 20 ตุ๊ปจากเมื่อก่อน ^^ นั้นหมายถึง ถ้าผมไปแข่งกับตัวเองในสมัยก่อน ผมจะสามารถทำงาน รึว่าออกกำลังกายได้ระยะยาวกว่า อีก 20 ตุ๊ปของหัวใจครับ   และระยะทางปัจจุบันในการปั่นคือ ไปกลับ 36 กิโลครับ กำลังจะเพิ่ม รอบเป็น 2 รอบด้วยครับ

11
ผู้ใด มีไว้แล้วไม่ได้ใช้ รึว่า จะขายแล้วระเบิดอะไหล่แต่งขายแยก ถ้ามีตัวนี้ ผมจะขอรับไว้นะครับ

Baseplate 240 VRSC



ขอความกรุณาอย่าแพงนะครับ  ลูก 2 เมีย 5 จักรยาน 4 รถแมงกะไซค์ 2 คัน แพงมากจะดูแลไม่ไหว ><"  แฮะๆๆ

12
Relax Talk / รับจูนและ ติดตั้ง CNG ให้กับ HD ทุกรุ่น
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2011, 11:35:02 AM »
ประกาศ จาก ศอต ศูนย์อำนวยการตอแหลแห่งประเทศไทย

เนื่องจากสภาวะน้ำมันแพง ทางศูนย์จึงขอเสนอ ระบบประหยัดพลังงานแบบใหม่ให้แก่ ท่านๆ

ด้วยการติดแก้ส

[youtube=425,350]HavdLukwzxs[/youtube]

เมื่อทำเสร็จแล้ว จะได้ออกมาแบบนี้



ที่มา http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=178175


อาจไม่สวยเท่าไหร่  แต่ประหยัดก็แล้วกัน  ขี่ไปก็ตามสูตร เอาไข่หนีบถังเข้าไว้และ คิดถึงคุณพระคุณเจ้า

บ้างก็สวยงามเรียบร้อย



สำหรับท่านที่มีเงินเยอะๆ  เหลือๆ อยากจะขว้างเศษเงินของท่านทิ้ง

ต้องตาม Trend  Hybrid  ครับ

ลูกครึ่ง GAS ผสม ไฟฟ้า

[youtube=425,350]a372bdb6OGQ[/youtube]

แรงม้า  298 แรง  แรงรวมนะครับ  วิ่งจริงๆนะ ไม่ถึงหรอก อย่างมากก็ 80-90 แรง ฝรั่งมันโม้ ดูๆ มันหน่อยครับ


สนนราคาไม่รู้นะครับ  รู้แต่ว่า  เอาเงินที่ไปใส่ เอาไปเติมน้ำมันได้จนรถพังนั้นละครับ 



ขอให้ท่านๆที่สนใจ อยากเขวี้ยงเงินทิ้ง  มาเขวี้ยงใส่ที่ผมได้ครับ  มัดจำ ขอ คันละ 3 ล้านก็พอ  เสร็จเมื่อไหร่ไม่รู้ 5 5 5 5 5 +   บริการเริ่มแล้ว  นะบัดnow   ใครจองก่อน ซวยก่อน  เชิญครับ

13
ไม่มีอารัมภบทนะครับ  ดูรูปกันเลย

ซุ้ม KTM


By vrodraider at 2011-01-26


คุณเปิ้ล พี่เป้ง

By vrodraider at 2011-01-26


By Vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By Vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26



By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By Vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26


By Vrodraider at 2011-01-26


By Vrodraider at 2011-01-26


By vrodraider at 2011-01-26




ฉบับเต็ม วางแผงแล้วที่ Facebook  ผมนะครับ 

The day Before BMF  http://www.facebook.com/album.php?id=100000497781157&aid=55229

Openning Day of BMF  http://www.facebook.com/album.php?aid=55287&id=100000497781157

ที่ต้องลงลิงค์แบบนี้เพราะรูปเยอะมาก และ Host รูป ทั้งหมด มันจะโหลดช้ามากที่สำคัญ  คนที่เนตช้าๆจะเปิดดูได้แบบไม่จุใจเท่าไหร่


ขอบคุณที่เข้ามาถูกยั่วน้ำลายครับ

14
VRSC / มาวิจาร์ณเสียงท่อผมหน่อยครับ
« เมื่อ: มกราคม 19, 2011, 10:41:50 AM »
[youtube=425,350]http://www.youtube.com/watch?v=j2yjdbxaNjE[/youtube]


ไปลองทำมาเล่นๆ หนะ ทำให้ เข้า 2 ออก 1  แต่ยังไม่ได้จูนเลยนะครับ  ลดท่อเหลือใบเดียว น้ำหนักหายไป 7กิโล ได้แรงม้าเพิ่มต่อน้ำหนักเห็นๆ แต่ไม่ได้คำนวน 5555+

ยังไง รบกวนลองวิจาร์ณด้วยนะครับ จะเอาไปปรับปรุงพัฒนา ให้เสียงดีขึ้นกว่านี้

ปล. ที่เสียงรัวเพราะ เครื่องยัง ช่วงวอร์มอัพ ครับ

15
เท้าปริศนา


By vrodraider at 2011-01-11

2 คนนี้ ใครต้องเป็นเจ้าของเท้าคู่นั้นแน่ๆ ไม่คนใดคนนึงแน่ๆ

By vrodraider at 2011-01-11

เค้าเดินไปไหนกัน  คนเยอะเชียว

By vrodraider at 2011-01-11

มากันหลายคนซะด้วย

By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By Vrodraider at 2011-01-11

อ๋อ เค้าซ้อมกันนี่เอง  ไปดู ของจริงกันเลยดีกว่าไม๊ครับ


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11

โฉมหน้าผู้เข้าประกวด Miss BMF

By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11

อาหารเรียกน้ำย่อยไปแล้ว ก็มาถึง จานหลักบ้าง


By Vrodraider at 2011-01-11


By Vrodraider at 2011-01-11


By vrodraider at 2011-01-11


By Vrodraider at 2011-01-11

ของดีมักจะมีน้อยแบบนี้ละครับ 555+


ส่วนอันนี้ เอามาฝาก พี่ Cops


By vrodraider at 2011-01-11



ต้องขอบอกนิดว่า รูปพวกนี้ เอามาจากกล้องแล้วย่ออย่างเดียวครับ  ไม่ได้ทำอะไรเลย ถ่ายมายังไง เอามาโพสแบบนั้นเลย นั้นหมายถึง น้องๆ เค้าสวยตามธรรมชาตินะครับ  ไม่ได้ปรุงแต่งด้วย Photoเฉาะแต่อย่างใด

To see more ....   ไปเจอกัน  26-30  นี้นะครับ  5555+


ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ 

 

หน้า: [1] 2 3 ... 7
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033