Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - treaksung

หน้า: [1]
1
ของผม sportster 03 ตอนแรกใส่น้ำมันของสกิมมิ่ง (น้ำมันเครื่อง) ที่ไพรมารี่ ผลปรากฎว่าเข้าเกียร์ง่ายขึ้นมาก แต่ขี่ไปซักพักเกิดปัญหาคลัชลื่น

คือบางจังหวะเร่งเครื่องแล้วเหมือนรอบเครื่องมันจะฟรี เลยเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ไพรมาี่รี่ของ HD ปรากฎว่าคลัชจับดีเกินไปอีก เข้าเกียร์ยากขึ้น

โดยเฉพาะเวลาติดไฟแดง ถ้ารถหยุดอยู่กับที่หาเกียร์ N ยากมาก เว้นเสียแต่จะดับเครื่อง อยากถามว่าเพื่อนๆใช้น้ำมันอะไรใส่ไพรมารี่กันครับ

ปล. น้ำมันใส่ไพรมาี่รี่ใช้ได้ทั้ง สกิมมิ่ง(น้ำมันเครื่อง) แล้วก็ น้ำมันไพรมาีรี่โดยตรง เลือกได้ทั้งสองอย่าง

2
คือตอนนี้ขี่เจ้า sportster 2003 อยู่เปลี่นท่อ และ กรอง เป็น Screaming Eagle  ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนอย่างอื่นเพิ่มด้วยหรือเปล่าว

เห็นรุ่นใหม่ๆ (หัวฉีด) ต้องเปลี่ยนกล่องด้วย แต่คิดว่า คาบู คงไม่ต้อง ถ้าต้องเปลี่ยนเพิ่มอย่างไรแ่น่ะนำ้ด้วยครับ

อ้อ ผมเปลี่ยนสายหัวเทียน และหัวเทียนเป็น Screaming Eagle  หมดแล้วด้วย

ปล.รถเก่าแต่่แอบแรง

3
เกริ่นนิดหนึ่ง ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินทางด้วย HD แต่ติดปัญหาเรื่องของการขนสัมภาระ ทั้งการเิดินทางใกล้หรือไกล ตอนแรกก็แบกเป้

มันก็ไม่ค่อยสบายตัว ต่อมาซื้อ แร็ก ก็เจอปัญหาเวลาฝนตก หรือการยึดสัมภาระกับ แร็ก เสียวมันจะปลิวไปตามลม เลยอยากลองติดกล่องให้

กับเจ้า Sportster ดูบ้าง จึงเกิดเริ่มทดลองทำและใช้มาประมาณ 1 เดือนแล้ว ขี่ไปประมาณ 200-300 กม. ความเร็วโดยเฉลี่ยประมาณ 100-120

สูงสุดประมาณ 140 (มากกว่านี้คนขี่ไม่ไหว) ผลออกมายังไม่มีปัญหาอะไร เลยมาแบ่งปันและอยากให้เพื่อนๆ ช่วยวิจารณ์กันว่าจะปรับปรุงตรงไหน

เพิ่มได้อีกหรือเปล่าว

เริ่มกันเลย

เริ่มจากรูป รถหลังจากติดแร็กแล้ว

Thanks: ฝากรูป Hosting]

อีกรูป

Thanks: ฝากรูป Hosting

หลังจากนั้นก็ถอดเอาแร็กไปติดถาดรองกล่อง ติดถาดเพื่อเวลาถอดกล่องสามารถถอดได้ง่ายขึ้น (เวลาถึงที่พักจะเข้าห้องพัก) แล้วก็สามารถเชื่อมต่อไฟ เพื่อเพิ่มไฟเบรคด้วย

แต่การยึดจับของแร็กและถาดรองกล่องผมใช้ระบบน็อตขันใส่ปะกับเหล็กยึดเอาเพื่อความแน่นหนาครับ และเพื่อป้องกันรอยอันไม่พึงประสงค์ที่จะเกิดกับแร็ก ก็ใช้สายยางรดน้ำต้นไม้

อย่างใส ขนาด 1/2 นิ้วเมตรละ 10 บาทซื้อมาซักเมตร เอามาหุ้มแร็กไว้ครับ ใครจะเอาไปใช้หุ้มเวลาออกทริป เพื่อป้องกันแร็กเป็นรอยก็ไม่ว่ากันครับ

เริ่มจากหุ้มสายยางก่อนครับ

Thanks: ฝากรูป Hosting


Thanks: ฝากรูป Hosting

รูปแร็กหลังจากติดตั้งถาดรองกล่องแล้วครับ

ด้านบน

Thanks: ฝากรูป Hosting

ด้านล่าง

Thanks: ฝากรูป Hosting

จะเห็นว่าปะกับเหล็กตัวล่างจะไม่เหมือนตัวบน ตัวล่างดัดขึ้นเองครับ เนื่องจากว่าของที่ให้มากับกล่องใส่แล้วไม่พอดีกับแร็ก ส่วนน็อตผมก็เปลี่ยนเป็นเน็อตเหล็กอย่างแข็ง

แล้วก็ใช้อีแป่ะสปริงรองอีกชั้นเพื่อป้องกันน๊อตคลายครับ ขับเร็วๆจะได้ไม่ต้องกังวล

แล้วก็จากถาดรองกล่องมันจะมีสายไฟออกมาครับ เพื่อจะต่อไฟไปยังกล่อง(เพิ่มไฟเบรค) ผมได้ใช้หัวแจ็ค AV (ตัวผู้) ติดตั้งเข้าไปส่วนหัวแจ็คตัวเมียก็ซ่อนไว้ใต้เบาะเพื่อเวลาถอดเข้าออกจะได้ง่ายครับ

อันนี้หัวแจ็คจากถาดรองกล่อง

Thanks: ฝากรูป Hosting

อันนี้หัวแจ็คที่อยู่ใต้เบาะ(ต่อมาจากไฟเบรค)

Thanks: ฝากรูป Hosting

ประกอบร่าง

Thanks: ฝากรูป Hosting


Thanks: ฝากรูป Hosting

หลังจากนั้นก็เอากล่องมาใส่ ซึ่งก็ง่ายๆ แค่วางกล่องบนถาดมันจะมีระบบ Lock ของมันเอง วางให้ตรงช่องเท่านั้นเป็นพอ

ด้านซ้าย

Thanks: ฝากรูป Hosting

ด้านขวา

Thanks: ฝากรูป Hosting

ด้านหลัง

Thanks: ฝากรูป Hosting

ตอนไฟเบรคติด

Thanks: ฝากรูป Hosting

ลองขี่ๆดูในบ้าน บางเสียงก็ว่าเทห์ดี บางเสียงก็ว่าเหมือนแม็สเซ็นเจอร์ส่งของ บางเสียงก็ว่ามันขัดๆมันไม่เหมือน HD แต่เ่ท่าที่ผมรู้ Sportster เค้ามีกระเป๋าข้างตรงรุ่น

แต่มันติดที่ว่าเป็นหนังซึ่งมีรอยง่าย แล้วมันอยู่ด้านข้างสำหรับผมคิดว่า(ยังไม่เคยมีเลยได้แค่คิดว่า) มันไม่ค่อยคล่องตัว แล้วเรื่องกันน้ำอีกซึ่งไม่แน่ใจ

อ้อผมลืมบอกไปกระเป๋าที่ผมใช้ความจุ 55 ลิตร ซึ่งสามารถบรรจุหมวกกันน๊อกแบบเต็มใบได้ 2 ลูกสบายๆ จัดรูปไปอีกซักหน่อย (พอดีผมมีหมวกแค่ใบเดียว)

บรรจุหมวก

Thanks: ฝากรูป Hosting

รูปตอนเปิดฝา

Thanks: ฝากรูป Hosting

มีสายรัดให้ด้วยกันของกลิ้งไปมา


Thanks: ฝากรูป Hosting

แล้วก็กล่องที่ใช้มันถอดออกจาก ถาดรองง่ายๆ โดยกดปุ่มสีแดงใต้กุญแจ (ต้องไขกุญแจก่อน) มันก็จะมีมือจับเด้งออกมา พร้อมกับกล่องหลุดออกจากถาดรอง เพื่อการเคลื่อนย้ายได้

ทันที

รูปด้านหลังกล่องตอนปรกติ

Thanks: ฝากรูป Hosting

รูปตอนที่มือจับเด้งออกมา

Thanks: ฝากรูป Hosting

อีกรูป (คล้ายๆกับกระเป๋าเดินทางเลย)

Thanks: ฝากรูป Hosting

จบแล้วครับ review เจ้า Sportster ติดกล่อง ใช้งานก็ Ok ครับ ส่วน Project หน้ามีโครงการจะเอา GPS ที่ผมใช้ในรถยนต์ของ Nuvi 760 ไปติดใส่ Sportster ครับ

เคยลองๆ จับกับ แฮนด์แล้วมันไม่ถนัด เนื่องจากแฮนด์เรามันเตี้ยก้มดูทีเสียวไปมุดตูดรถคันข้างหน้า แล้วถ้าจะใส่กับกระเป๋าที่ติดถังน้ำมัน (มันจะมีช่องใสๆ) ก็ยิ่งไม่ถนัดใหญ่

เนื่องจากมันเตี้ยมากๆ ถ้าจะให้แจ่มกำลังคิดว่าจะต้องติดที่วินชิว ดูง่าย ปลอดภัย แต่ตอนนี้กำลังหาวินชิวมาทดลองอยู่ครับ ถ้าใครทำได้แล้ว ได้ผลดี ไม่ดีอย่างไรโพสบอกกันบ้าง

ก็จะดีมากๆ เลยครับ เป็นแนวทางจะได้ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกเอาเองครับ


                                                                                                      ขอบคุณครับ  pray

4
คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.00 ของวันที่ 7 เม.ย. มีรถ HD ไม่ทราบชนิด แต่เห็นไกลๆ น่าจะเป็น Fatboy เห็นเด็กปั๊มว่า มันเอาขึ้นรถกระบะมาแล้วมายกลงที่ปั๊ม

หลังจากยกลงได้ ก็มีคนแต่งตัวเป็น Biker เต็มยศคร่อมทันที พร้อมทั้งสตาร์ทเครื่อง แล้วบิดคันเร่ง อย่างเมามัน โดนไม่ได้รู้สึกรู้สาเลยว่าเสียงท่อไอเสียที่แต่งมาเสียดังลั่นทุ่ง

มันจะไปปลุก ลูกผมอายุ 1 ขวบ 4 เดือน ที่ดูดนมแม่เค้าอยู่ผวาตื่นขึ้นมากลางดึก และอีกหลายคนๆที่อยู่ระแวกนั้น รวมถึงคนที่จอดรถนอนอยู่ด้วย ส่วนผมมีหรือจะหลับได้

ลูกร้องเสียขนาดนั้น เลยออกมาแต่งตัว ว่าจะเดินไปบอกให้เค้าไปบิดที่อื่นเหอะ แต่งตัวอยู่ประมาณ 5 นาที (ซึ่ง Biker คนนั้นก็บิดคันเร่งอย่างแรงเป็นระยะ) พอผมจะเิดินเข้า

ไปในบริเวณปั๊ม ห่างจากเค้าประมาณ 200 เมตร เค้าก็ขี่รถออกไปก่อน ทิ้งเสียงกร่นด่าตามทางเป็นระยะ ซึ่งหลังจาก Biker คนนั้นออกจากปั๊มนั้นไป ก็เบิ้ลเครื่องอีกเป็นระยะ

อย่างเมามันส์

              เรื่องที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ผมอยากให้ biker ทุกคน มาร่วมกันสร้างสามัญสำนึกที่ดีในการขับขี่

ที่จะไม่ทำให้คนรอบข้างเดือนร้อน (ซึ่่งเราไม่รู้หรอกว่ารอบๆตัวเรามีใครบ้างที่จะเจอปัญหาจากท่อเสี่ยงดัง)

ผมเข้าใจนะครับว่าทุกคนก็อยากจะโชว์รถ โชว์เสียงท่อที่ไ้ด้แต่งมา แต่เราควรที่จะเลือกสถานที่ เวลา

ในการโชว์ครับเพื่อป้ัองกันไม่ให้  Biker ที่ขับขี่ HD ทุกคนต้องกลายเป็น Badboy ในสายตาของคนทั่วๆ

 ไปครับ

ปล.ปั๊มน้ำมันที่ว่า เป็นปัีม ปตท. ใน อ. พนมสารคาม จ.ฉะเิชิงเทรา ซึ่งหลายท่านในบอร์ดนี่น่าจะเคยแว่ะไปแล้ว

หน้า: [1]
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033