Harley Davidson Playground Forum

Share Your Indian Experience => Indian Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Indian Motorcycle ที่ พฤศจิกายน 14, 2014, 11:42:38 AM

หัวข้อ: ROLAND SANDS X INDIAN: TRACK CHIEF มาดู Indian คัสตอมสุดเจ๋งจากสำนัก RSD !!
เริ่มหัวข้อโดย: Indian Motorcycle ที่ พฤศจิกายน 14, 2014, 11:42:38 AM
(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938306_indian-chieftain-625x416.jpg)

Indian Chieftain เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อไว้ล่องไปตามถนนที่ทอดยาวไกลแสนไกล
จากขุมพลังของเครื่องยนต์ลูกใหญ่ขนาด 111 ลูกบาศก์-นิ้ว (1,811 ซีซี) ที่มีนามว่า Thunder Stroke Engine
ที่ให้แรงบิดมากถึง 119 ฟุต-ปอนด์
 
นี่เป็นเครื่องยนต์ที่ดูดีอย่างที่หาใครมาเทียบได้ และแน่นอนว่าเจ้าเครื่องยนต์ลูกนี้ก็สวยจนไปเตะตาของ Roland Sands
ชายหนุ่มผู้สร้างสารพัดงานคัสตอมที่น่าทึ่งเข้า ที่สำคัญ Roland Sands ยังคอนข้างอินกับตำนานความสำเร็จของ Indian
ในวงการแข่งขันที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ในยุคหนึ่ง เขาเลยจะนำเครื่องยนต์ Thunder Stroke มาสร้างรถในแบบวินเทจ
ด้วยแรงบันดาลใจจากสนามแข่งแบบ “Boardtracker” จึงเกิดขึ้นเป็น Indian Track Chief
 

 
 รถคันนี้เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมายจนยากจะบอกว่าเขาเริ่มกันจากตรงไหน  Roland Sands บอกว่า
เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปต้นแบบ Drag Bike คันหนึ่งที่ Sylvain จาก Holograph Hammer ส่งมาให้ดู
เขาเลยจับเขามาปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นรถ Boardtracker ด้วยสวิงอาร์มแบบข้างเดียว และรายละเอียดอื่นๆ
ทั้งหมดแต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์อย่างถังน้ำมัน โช้คหน้าแบบ Girder และ เฟรมแบบดั่งเดิมเอาไว้
 
เฟรมแบบ Rigid ที่มีอาร์มแบบเดี่ยวนั้นเป็นผลงานที่งดงามอย่างยิ่ง โดนแขนที่ยื่นออกมานั้นทำมาจาก โครโมลี่ 4130
และทำสีดำขลับโดย Olympic Powdercoating
 
(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938339_indian-chieftain-2-625x416.jpg)
 
เฟรมรถที่ถูกสร้างขึ้นมาดูเข้ากับตะเกียบหน้าแบบ Leaf Spring สีดำเป็นอย่างดี ด้วยงานประกอบแบบสมัยใหม่มั่นใจได้เลย
ว่าขาคัสตอมหลายๆ คนที่ชอบงานสไตล์วินเทจแต่อยากได้สมรรถนะที่ดีจะต้องหลงใหลอย่างแน่นอน ที่ด้านซ้ายของขาหน้า
คือโช้คสำหรับจักรยานเสือภูเขาจาก Fox DHX ซึ่งเป็นโช้คที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในการแข่งขันดาวน์ฮิลล์ระดับโลก
 
(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938365_indian-chieftain-3-625x416.jpg)
 
Cameron Brewer คนดูแลโปรเจ็คนี่ของ Sands บอกว่า “โช้คเล็กๆ ตัวนี้จะคอยควบคุมการเคลื่อนไหวที่ล้อหน้า
ถึงจะเป็นโช้คตัวเล็กๆ แต่ก็ทำหน้าที่ได้ยอกเยี่ยมมาก ค่าการยืดยุบของตัวโช้คนั้นลงตัวกับ Leaf Spring สุดๆ”
 
ด้าน Roland Sans กล่าวว่า “ตอนที่คิดว่าจะใช้เฟรมแบบ Rigid คู่กับตะเกียบหน้า Leaf ทำเอาผมคิดหนักจนถึงกับเก็บไป
นอนฝัน แน่นอนว่าฟังดูแล้วอาจจะเจ๋งและใช่งานได้ดีแต่ก็อาจไม่ดีอย่างที่คิด ผมก็เลยเอา Track Chief  ออกไปขี่รอบๆ
Sturgis ไม่ใช่แค่ทางตรง แต่บนทางโค้งคดเคี้ยวด้วย ซึ่งผลที่ได้จากการทดสอบทำให้ผมมีความสุขสุดๆ เลยล่ะ”
 
ที่วางอยู่ด้านบนของเฟรมก็ถือถังน้ำมันไทเทเนียมที่ขึ้นรูปด้วยมือ ส่วนใต้เฟรมนั้นเป็นอกไก่ที่ทำจากอลูมิเนียม
ภายในเครื่องยนต์ Thunder Stroke ของ Indian Chieftain นั้นไม่ได้ถูกปรับแต่งอะไรเพิ่มเติม แต่ก็ในส่วนของของแต่ง
จากสำนัก Roland Sands Design อย่าง Air-Cleaner, High-Flow ที่ไม่ให้อุปกรณ์เดิมที่ติดมากับเครื่อง
มาขวางตำแหน่งการวางขา
 
คอท่อไทเทเนียมแบบ 2-2 ถูกวางแนบไปตามทรวดทรงของเครื่อง V-Twin ก่อนจบด้วยปลายท่อ RSD Slant ด้าน
Roland Sands บอกว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างรถคันนี้ก็คือความมั่นใจในการใช้งาน ด้วยเหตุนี้เราจึงเก็บเอาอุปกรณ์
เดิมของตัวรถเอาไว้เหมือนทุกครั้ง ปัญหาใหญ่เรื่องหนึ่งคือพวกสายไฟของตัวรถ โชคดีที่เราได้ความช่วยเหลือจาก Indian
มาช่วยจัดการปลดพวกสายไฟให้เหลือเท่าที่จำเป็นต้องใช้”
 
(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938365_indian-chieftain-3-625x416.jpg)
 
Cam Cover และ Primary Cover ใช้เป็นแบบใสของ RSD เผยให้เห็นคลัทช์จาก Barnett ที่ทีมสร้างขอให้ออกแบบขึ้นมา
Brewer บอกว่า “เราไปบอกกับ Barnett ว่าเราจะสร้าง Primary Cover อันนี้ขึ้นมา แล้วเราก็อยากได้คลัทช์เทพๆ สักอันมา
ใส่เอาไว้ ของทั้งสองชิ้นนี้ไม่ได้ถูกทำขึ้นมาสำหรับจำหน่าย แต่คุณคงมีโอกาสได้เห็นบ้าง”
 
(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938393_indian-chieftain-5-625x416.jpg)
 
Track Chief มีอัตราความเร็วในการเข้าโค้งที่รวดเร็วและรุนแรง ด้วยน้ำหนักตัวที่เบากว่า Chieftain เจ้าของเครื่องยนต์
Thunder Stroke ลูกนี้ที่มีน้ำหนักตัวถึง 827 ปอนด์ Brewer บอกว่า “เรายังไม่ได้เอา Track Chief  ไปชั่งน้ำหนักดู
แต่ผมบอกเลยว่าเราสองคนยก Indian ให้ลอยได้ไม่ยาก ซึ่งนั้นพอจะบอกน้ำหนักของรถคันนี้ได้ และผมเดาว่าคงอยู่ประมาณ
400-500 ปอนด์” Roland Sands เสริมว่า “ของที่เราถอดออกมากองไว้นั้นมหาศาลจริงๆ!”
 
(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938403_indian-chieftain-6-625x416.jpg)
 
ด้วยแฮนด์บาร์ที่ถูกเชื่อมกับส่วนหน้าของตัวรถ Roland Sands เลยออกแบบแฮนด์บาร์แบบแคบโดยไม่ใช้แบบท่อกลวง
ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับแฮนด์แบบคลิปออนที่ไม่มีตัวปรับหรือจุดหมุนที่ก้านแฮนด์ ปลอกแฮนด์ใช้เป็น RSD Traction Grips
ที่ส่วนปลายนำไปอโนไดซ์เป็นสีบรอนซ์เพื่อให้ได้ภาพลักษณ์แบบวินเทจ
 
ส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ Track Chief  ดูเป็นรถสำหรับแข่ง Boardtracker ก็คือล้อ Track Chief
ใช้ล้อขนาด 21 X 3.5 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบาอย่าง RSD Del Mar ที่มีสีบรอนซ์แบบเดียวกับปลายแฮนด์
สวมด้วยยาง Dunlop Elite 3 ไซส์ 120/70-21 สำหรับงานคัสตอมโดยเฉพาะ และสำหรับสิ่งที่จะมาหยุดขุมพลังอันมหาศาล
ของเครื่องยนต์ Thunder Stroke คือ ระบบเบรคของ Brembo ใช้ชุดขับและสเตอร์หลังจาก Gregg’s Custom
 
(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938429_indian-chieftain-7-625x416.jpg)
 
งานสีเป็นปัจจัยเล็กๆ แต่ก็มีความสำคัญ ทีมเลยเลือกใช้สีแดง Red Indian บวกกับสีดำตัดชอบให้กับตัวอักษร Indian สีทอง
ขนาดใหญ่ที่ข้างถังน้ำมันไทเทเนียมที่ยังคงความดิบไว้
 
Track Chief  ไม่ใช่รถประเภทที่คุณจะได้เห็นในแคตตาล็อคของทางค่ายในเร็ววันนี้แน่นอน แต่ก็เป็นการแตกหน่อ
ความเจ๋ง ของแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกา ให้แบรนด์ก้าวขึ้นมาอีกขั้นหรืออาจจะมากกว่านั้น

(http://indianmotorcyclethailand.com/ckeditor/upload/files/1415938443_DSC_3990re-625x415.jpg)