Harley Davidson Playground Forum

Motorcycle Club => SMCA => ข้อความที่เริ่มโดย: ต๋ำ BORNFREE ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 06:16:37 PM

หัวข้อ: ขอแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋ำ BORNFREE ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 06:16:37 PM
กระผมนายเชาวลิต จิตต์ประเสริฐ (ต๋ำ BORNFREE, ต๋ำสระแก้ว) หัวหน้ากลุ่ม BORFREE จังหวัดสระแก้ว ขอแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับสมาคมฯ ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าบังเอญมีผลกระทบต่อท่านใดกระผมกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ...............
....เนื่องจากวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.54 ที่ผ่านมากระผมและสมาชิกได้เดินทางไปร่วมงานของกลุ่ม SPM ไรด์เดอร์ ที่ ร.ร.บ้านเขาด้วน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งกลุ่มผมไปมาแล้ว 3 ปี ซ้อน และกระผมได้มีโอกาสและได้รับเกียรติอย่างสูงเข้าร่วมการประชุมสามัญประจำปีของสมาคมฯ ซึ่งมี บังมิน น้าแตงโม แม่ติ๋ม ป๋าอี๊ด ฯลฯ และหัวหน้ากลุ่มหลาย ๆ กลุ่ม ตลอดเวลาในการประชุมครั้งนี้กระผมได้ทราบปัญหาหลาย ๆ อย่าง ที่สมาคมฯ กำลังประเชิญอยู่ ท่านใดที่ร่วมประชุมคงทราบดี กระผมจึงอยากแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะสิ่งดี ๆ และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ดังนี้ครับ.......
1. ประธานและคณะกรรมการของสมาคมชุดปัจจุบัน (จริง ๆ แล้วก็มีชุดเดียวนี่แหละตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ) กระผมขอเป็นกำลังใจให้และขอสนับสนุนเต็มทีครับ เพราะผมเชื่อว่าทุกท่านที่เสียสละทั้งเวลาทรัพย์สินเงินทอง ตลอดจนชื่อเสียง โดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ นอกจากเพื่อประโยชน์ของพวกเราชาวบิ๊กไบค์ สมาคมเราก่อตั้งมาเพื่ออะไร เพื่อใคร ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมาผมได้ติดตามข่าวคราวการทำงานของสมาคมฯ มาตลอด พวกท่านเป็นผู้ที่เสียสละเพื่อชาวไบค์เกอร์โดยแท้จริง การทำงานร่วมกันทุกอย่างย่อมมีอุปสรรคขวากหนาม เส้นทางมันไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ ขอให้พวกท่านทำงานเพื่อสมาคมฯ และชาวไบค์เกอร์ต่อไปเถอะครับ ผมว่าถ้าเราทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจแล้วละก็ ไม่ต้องสนใจและแคร์ผู้ใด เพราะผมคิดว่าสมาคมฯ ยังไม่มีความเข้มแข็งพอ ถ้าเปรียบเสมือนเด็ก ผมว่าเพิ่งจะตั้งไข่ครับ เพิ่งเริ่มนับ 1 เองครับ ยังไม่ได้นับ 2 เลยครับ พวกท่านอย่าถอดใจซิครับ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวนะครับอย่าลืม สมาคมฯ และชาวไบค์เกอร์ยังต้องการพวกท่านนะครับ ทำและสู้ต่อไปเถอะไม่ใช่สู้เพื่อคัวเราเองนะครับ ทำและสู้เพื่อลูกหลานในอนาคตของพวกเราชาวไบค์เกอร์ และพวกเราจะเป็นตำนานของชาวไบค์เกอร์ประเทศไทยอย่างแท้จริง
2.ตัวแทนสมาคมฯ ประจำภาค, จังหวัด.......กระผมขอเสนอแนะเป็นแนวทางดังนี้ครับ ทางสมาคมควรจะแต่งสมาชิก(ซึ่งกระจายไปแทบทุกภาคทุกจังหวัด) ทำมั้ยหรือครับ เวลาสมาคมประชุมสามัญประจำปี หรือมีการประชุมอื่น ๆ ก็เรียกตัวแทนเหล่านี้มาประชุม และให้ตัวแทนที่เข้าร่วมประชุมไปดำเนินการแจ้งรายละเอียดที่ได้ไปประชุมมา ในแต่ละภาคแต่และจังหวัดต่อไป
3.การสมัครเป็นสมาชิกสมาคมและค่าสมาชิก..ผมว่าเก็บเหมือนเดิมเถอะครับ และเสนอให้เก็บเป็นรายปีด้วยครับ ผมว่าแค่ปีละ 100 บาท พวกเราชาวไบค์เกอร์จ่ายได้อยู่แล้ว ซึ่งพวกเราก็ทำบุญกันเป็นประจำไม่ใช่เหรอครับ ส่วนเรื่องที่ว่ามีคนทราบว่าสมัครสมาชิกสมาคมฯ และจะได้อะไรจากสมาคมบ้าง ผมว่าถ้าใครคิดจะสมัครสมาชิกสมาคมแล้วถามเยี่ยงนี้ เป็นผมไม่รับเป็นสมาชิกครับ ทุกวันนี้พวกเราชาวไบค์เกอร์ทุกกลุ่มทุกชมรม ก็ทำประโยชน์ให้กับสังคมเป็นหลักอยู่แล้วมิใช่หรือ และอุทิศตนเป็นผู้ให้ไม่ใช่หรือครับ แล้วท่านให้อะไรกับสมาคมบ้างหรือยัง เงินค่าสมาชิกเก็บเหมือนเดิมครับ เพราะสมาคมมีค่าใช้จ่ายครับ
4.เงินทุนของสมาคม....ตั้งก่อตั้งสมาคมมา 2 ปี เท่าที่ทราบเงินทุนสมาคมติดลบ ผมว่าจริง ๆ แล้วทางสมาคมด้วยจะมีวิธีระดมเงินทุนเข้าสมาคม ส่วนหนึ่งได้มาจากค่าสมาชิก ผมว่าเราควรจะหาวิธีรับบริจาคเงินสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนบ้างนะครับ
5.กิจกรรมเพื่อสังคมและเพื่อนมนุษย์....ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่สมาคมก่อตั้งมา ได้เกิดภัยพิบัติจากธรรมชาตินานาประการทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ทำให้ผู้คนเสียชีวิตและทรัพย์สินจากภัยพิบัติจากธรรมชาติ เอาชัด ๆ เหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศออสเตสเรียและญี่ปุ่น เหตุกาณ์น้ำท่วมโคลนถล่มในประเทศไทย ทำมั้ยทางสมาคมฯ ไม่ได้ดำเนินการจัดงานระดมหาทุนและเงินบริจาคจากชาวไบค์เกอร์ เพื่อนำไปบริจากช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติเหล่านนั้นบ้างเลย ผมไม่รู้ว่าวัตถุประสงค์การก่อตั้งสมาคมฯ นั้นเพื่ออะไร เพื่อช่วยเหลือบรรดาเหล่าชาวไบค์เกอร์อย่างเดียวหรือครับ ผมว่าสมาคมควรเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานเพื่อประโยชน์และตอบแทนสังคมและชุมชนบ้าง เพราะทุกวันนี้ผมก็เห็นพวกเราชาวไบค์เกอร์ทุกกลุ่มทุกชมรมก็ทำเยี่ยงนี้เป็นประจำกันอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ เพียงแต่ใครใคร่ทำก็ทำกันเองครับ ผมว่าสมาคมทำกิจกรรมเพื่อสังคมน้อยไป ซึ่งมันเป็นช่องทางที่ดีในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สมาคมฯ
..........วันนี้ผมขอจบข้อเสนอแนะแค่นี้ก่อนครับ เอาไว้พบกันคราวหน้านะ ขอขอบพระคุณอย่างสูง
[/size]
หัวข้อ: Re: ขอแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋ำ BORNFREE ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 06:26:54 PM
 number1  headbang  handshake
หัวข้อ: Re: ขอแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_Highmountain ที่ พฤษภาคม 22, 2011, 08:14:27 PM
 headbang
หัวข้อ: Re: ขอแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ
เริ่มหัวข้อโดย: billy/airforce-rider ที่ มิถุนายน 28, 2011, 04:42:08 PM
ผมได้นำข้อมูลนี้นำเสนอกรรมการได้รับทราบและอ่านแล้วครับ  ขอบคุณมากครับ