A-C-01<br>Expired::

DATE: 2011.10.27
VIEW: 2138
POST: 0

ทริปตะลุยขี่ในแถบชายฝั่งตะวันตกของประเทศ สหรัฐอเมริกา...

หลังจากที่ได้มีโอกาสไปขี่ Ducati Multi Strada ในยุโรปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่มันยังรู้สึกไม่เต็มที่เพราะไม่ได้ขี่ HD มาคราวนี้เลยจัดทริปตะลุยเดี่ยว ขี่เที่ยวชายฝั่งตะวันตกของต้นกำเนิด HD ซะเลยครับ ครั้งนี้เรียกว่าเป็น ‘ปุ๊ปปั๊ปทริป’ เพราะพ้นจากช่วงนี้ไปงานที่ออฟฟิศคงจะยุ่งจนหูตูบ พอจองตั๋วได้เมื่อต้นอาทิตย์ ก็เลยตัดสินใจไปขี่ซะเลย กระทันหันซะจนพี่จุ๊บ ยังตั้งตัวไม่ทัน เลยต้องฉายเดี่ยวคนเดียวงานนี้...

ครั้งนี้บินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกด้วยเจ้าจำปี ‘การบินไทย’ เตรียมยานอนหลับเอาไว้เรียบร้อย กะว่านอนรวดเดียว 16 ชั่วโมง ตื่นมาถึงเลย ออกจาก กทม. ค่ำวันที่ 18 ไปถึงสนามบิน LAX ตอน 3 ทุ่มครึ่งของวันที่ 18 ข้ามเส้นแบ่งของเวลาเลยเหมือนกับเสียเวลาเดินทางไปแค่ 2 ชั่วโมง แต่ขากลับต้องบวกเพิ่มเป็น 2 วัน

ทริปครั้งนี้จุดหลักอยู่ใน California ครับ จะแว่บออกไป Nevada นิดหน่อย ตอนไป Las Vegas

ช่วงนี้ทะเลทรายกำลังร้อนจัด ช่วงข้ามไป Las Vegas อาจจะต้องเปลี่ยนเป็น Muscle Car อย่าง Dodge Charger ท่าทางจะดีกว่า

ถึง LA คืนวันที่ 18 หาที่นอนใกล้ ๆ สนามบินก่อน พอตื่นเช้าค่อยไปรับรถที่ Eagle Rider ครั้งนี้ผมเลือก Electra Glide ปี 2010

อยากจะได้ Ultra Glide แต่ที่สาขานี้ไม่มี ถ้าอยากขี่ต้องนั่งรถไปเอาอีกที่หนึ่ง ห่างไปครึ่งชั่วโมง

ทริปนี้เริ่มต้นจาก LA เช้าวันที่ 19 ขี่ขึ้นเหนือไล่ตามเส้น Highway 1 กับ 101 ไปเรื่อย ๆ แวะหาของกินกับเก็บภาพให้เต็มที่ คิดว่าคงถึง San Francisco ช่วงเย็น ๆ ก่อนเข้าเมืองมี HD Dealer ที่เก่าแก่ที่สุดอย่าง Dudley Perkins ที่ Mr. Ruby เคยทำงานอยู่ที่นี่ เดี๋ยวจะไปเก็บภาพมาฝากกันครับ

อยู่เที่ยว SF ซักวัน แล้วค่อยย้อนกลับมาทาง Fresno เข้า Bakersfield ถ้าอากาศไม่ทารุณเกินไป อาจจะขี่ลุยไป Las Vegas ต่อเลย แต่ถ้าร้อนจนไข่สุก คงต้องเปลี่ยนไปเป็นรถยนต์แทนครับ

แผนการคร่าว ๆ มีดังนี้ แต่ทริปเดินทางคนเดียว... ก็ไหลไปเรื่อย ๆ แล้วแต่โอกาสจะพาไปครับ ทริปนี้ลุยเดี่ยว ขี่เอง ถ่ายเอง บางช่วงบางตอนก็เลยตก ๆ หล่น ๆ เพราะขี้เกียจถ่าย

วันแรกของการเดินทาง 18 สิงหาคม

เดินทางด้วย TG คราวนี้ได้นอนยาว ๆ จนถึง LA ไม่ต้องต่อเครื่อง ตอน Check-in ที่เคาน์เตอร์ ได้เจ้าหน้าที่ใจดี ช่วยดูแลเรื่องที่นั่งให้ แถมชอบรถมอเตอร์ไซค์ซะด้วย... ขอบคุณมากครับ

หลังจากต่อคิว ตม. ไทยแค่ 5 นาที ก็เข้ามาสู่ด้านในอาคารผู้โดยสารขาออก เห็นกำลังก่อสร้างพื้นที่กันอยู่ คิดว่าถ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว คงจะยิ่งรวดเร็วกว่านี้แน่นอนครับ

นั่งรอกินขนมอยู่ Coffee World แค่แป๊ปเดียว ก็ Boarding ซะแล้ว... ก่อนขึ้นมีการตรวจเช็คกันอีกรอบที่หน้า Gate เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา สร้างศัตรูเอาไว้เยอะก็ต้องระวังตัวมากเป็นพิเศษ เดินทางคราวนี้ลองแบบ Premium Economy ดูบ้าง สบายจริง ๆ ที่นั่งกว้างพอ ๆ กับ Business แต่ของกินเป็นแบบ Economy แถมด้วยไฟลท์นี้ไม่ค่อยมีคน เลยครองที่นั่ง 2 ที่ควบซะเลย

เริ่มต้นออกเดินทางจากเมืองไทย สู่บ้านเกิด HD ใช้เวลาทั้งหมด 16 ชั่วโมง ถ้าไปแบบเปลี่ยนเครื่องแวะ Taiwan ก็ต้องใช้เวลา 22 ชั่วโมง ไม่ไหวครับ ขอนอนสบาย ๆ ดีกว่า

กินยานอนหลับ ตื่นขึ้นมาอีกที อ้าว!! ถึง San Fran ซะแล้ว เร็วจริง ๆ ผมว่าน้ำหนักน่าจะขึ้นตอนอยู่บนเครื่องเนี่ยแหละครับ เสิร์ฟ 3 มื้อ นั่ง ๆ นอน ๆ กินอย่างเดียว...

แล้วเราก็เดินทางมาถึง...
“Welcome to the United States of America”

ใครว่า ตม. บ้านเรารอนาน... เจอที่นี่เข้าไปกินขาด ใช้เวลาต่อคิวเพื่อที่จะผ่านด่าน ตม. ประมาณ 1 ชั่วโมง ยืนกันอยู่อย่างงี้แหละครับ

อุตส่าห์ยืนตั้งนานพอถึงคิว พี่แกถามแค่ 3 นาที ไม่คุ้มค่ากับการรอคอยเลยวุ้ย!! สู้ เยอรมัน ก็ไม่ได้

หลังจากผ่าน ตม. มาเรียบร้อยแล้ว ก็ยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ หลังจากได้รับกระเป๋า ก็ต้องมาต่อคิวตรวจเช็คกระเป๋ากันต่อ แต่อันนี้ไวหน่อย แค่ 20 นาทีเอง

ที่เห็นแถวยาว ๆ นั่นแหละครับ ทั้งหมดนั่นกำลังต่อคิวรอตรวจกระเป๋า แต่ส่วนใหญ่ก็แค่ถามแล้วก็ปล่อย เลยไม่ค่อยเสียเวลาเท่าไหร่

คุณอู๋ มารอรับตั้งแต่ 3 ทุ่ม กว่าจะได้ออกมา 5 ทุ่ม ใส่เสื้อ HDP มาซะด้วย

คืนนี้พักอยู่แถว Inglewood ใกล้สนามบิน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะได้ไปเอารถใกล้ ๆ ครับ

แล้วก็จบการเดินทางวันแรก ด้วยระยะเวลาเดินทางรวม 20 ชั่วโมงพอดี...