Login
เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดีให้ได้การขับขี่เต็มแบบเต็มสมรรถนะ  (อ่าน 860 ครั้ง)

knowledgeCherry

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 1
  • ดูรายละเอียด
หากเครื่องยนต์คือหัวใจสำคัญของการขับขี่ ยางรถยนต์ก็เปรียบเสมือนส่วนประกอบสำคัญที่ต้องทำงานสอดคล้องกับเครื่องยนต์ ในการเคลื่อนที่ไปยังจุดหมายปลายทาง โดยมีบทบาทในการแบกรับน้ำหนัก ยึดเกาะถนน เพิ่มความสมดุลให้กับรถ ประหยัดน้ำมัน และควบคุมในการขับขี่ ถ้าหากเลือกใช้ยางรถยนต์ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพสมรรถนะการขับขี่ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สำหรับวันนี้เรามีเรื่องน่ารู้มาแชร์ให้กับใครหลายคนได้รู้กันว่า เลือกเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดีให้ได้คุณภาพ อย่ารอช้ามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เลือกใช้ยางรถยนต์ที่เป็นของใหม่เท่านั้น
ไม่ว่าจะเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดีล่ะก็ สิ่งแรกที่ต้องตรวจเช็กให้ละเอียดถี่ถ้วน คือในเรื่องของสภาพยางรถยนต์ที่ต้องเป็นของใหม่และระบุปีที่ผลิตไว้อย่างชัดเจนบริเวณแก้มยาง อีกทั้งยังต้องไม่มีรอยแตก ฉีกขาด หรือผ่านการใช้งานมาก่อนหน้านี้ เพราะถึงแม้ว่ายางเส้นนั้นจะถูกจัดเก็บไว้อย่างดีแค่ไหนก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไปยางดังกล่าวจะเสื่อมสภาพลงเรื่อยๆ เนื่องจากยางทั่วไปมีอายุการใช้งานอยู่ประมาณ 3 -  5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน) หากถูกเก็บไว้เกินหนึ่งปีอายุยางก็จะลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ ได้เช่นกัน เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ต้องไม่ลืมตรวจเช็กให้ดีทุกครั้งก่อนเปลี่ยนด้วยแหละ

เลือกใช้ยางที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
ก่อนจะตัดสินใจเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี ต้องไม่ลืมคำนึงถึงเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นอย่างแรก เพราะยางแต่ละประเภทถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นยางประหยัดน้ำมัน, ยางนุ่มเงียบ, ยางสปอร์ต, ยางพื้นฐานทั่วไป เป็นต้น หากเลือกใช้ให้เหมาะสมและตรงความต้องการจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ รวมไปถึงเรื่องของความคุ้มค่าอีกด้วย

เลือกขนาดยางที่ได้มาตรฐานตรงตามรถแต่ละประเภท
ได้ยางใหม่พร้อมประเภทของยางที่ตอบสนองการขับขี่ในชีวิตประจำวันเรียบร้อยแล้ว ต้องไม่ลืมเลือกขนาดยางที่ได้มาตรฐานตรงตามรถแต่ละประเภท เพราะหากใช้ยางที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปไม่เหมาะกับรถของคุณ อาจจะทำให้การขับขี่ไม่คล่องตัว เวลาเลี้ยวยางติดซุ้มล้อ และส่งผลให้ดอกยางสึกเร็วมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังทำให้สมรรถนะการขับขี่ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี ต้องไม่ลืมคำนึงถึงสิ่งนี้เป็นหลักอีกด้วย 

สำหรับมือเก่ามากประสบการณ์และมือใหม่หัดขับน้อยประสบการณ์ ต้องไม่ลืมหมั่นตรวจเช็กสภาพยางรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ คอยสังเกตสิ่งผิดปกติของยางให้ดีก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เมื่อถึงเวลาหรือครบระยะตามที่กำหนด ไม่ควรปล่อยปละละเลยขับต่อไปเด็ดขาด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่คุ้มค่าอย่างแน่นอน สำหรับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกเปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดีที่ได้แนะนำไปข้างต้น หวังว่าจะช่วยให้ใครหลายคนเลือกยางได้คุณภาพ ตรงความต้องการ และคุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด



ที่มา : https://www.bridgestone.co.th/th

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033