Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - neversay

หน้า: [1]
1
Harley-Davidson ในอเมริกาได้เรียกกลับมอเตอร์ไซค์จำนวน 66,421 คันเนื่องจากปัญหาสายเบรกหน้าพัง โดยการเรียกกลับจะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ติดตั้งระบบ ABS ของรุ่น 2014 Touring และ CVO touring รวมไปถึง Electra Glide Limited, Electra Glide Ultra Classic, Street Glide, Road King, CVO Limited และ CVO Road King นอกจากนี้แล้วมอเตอร์ไซค์รุ่นตำรวจอเมริกาก็โดนด้วย และไปจนถึงรุ่น Twin-Cooled ของ Electra Glide Ultra Classic และรุ่น Road King Classing ซึ่งผลิตขึ้นมาสำหรับตลาดประเทศอื่นๆอีกด้วย


ท่านใดที่เพิ่งซื้อมา อย่าลืมตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายด้วยะครับ

http://mocyclover.com/harley-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A-2014-touring-models-%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B2.html

2
มาอีกแล้วครับ เดือนตุลาที่ผ่านมาก็เรียกกลับไปรอบนึงแล้ว เนื่องจากปัญหาไฮโดรลิกส์ของคลัช
รอบนี้ปัญหาใส่จานคลัชผิดอัน โดนผลกระทบไปสองหมื่นกว่าคัน

ท่านใดนำรถเข้าในช่วงที่ผ่านมาที่ผลิตระหว่าง 3 พฤษภาคม 2013 ถึง 14 ตุลาคม 2013 ของรุ่นต่อไปนี้

Electra Glide Ultra Classic (FLHTCU), Electra Glide Utlra Limited (FLHTK), Police Electra Glide (FLHTP), Street Glide (FLHX), Street Glide Special (FLHXS), CVO Electra Glide Ultra Limited (FLHTKSE) และ the Screamin’ Eagle Road King (FLHRSE)

โปรดตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายด่วนนะครับ


เพราะอาจจะเกิดปัญหาคลัชไม่ปล่อย ทำให้ชลอหรือหยุดรถไม่ได้ อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ครับ


ที่มา

http://mocyclover.com/harley-davidson-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%84%E0%B9%8C-201.html

3
News Talk / รีวิว Harley Davidson Street 500 น้องเล็กหน้าใหม่
« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 12:51:17 PM »
ถือเป็นรีวิวแรกๆ จากนักบิดที่ไม่ใช่คนของ  Harley Davidson ละครับ
เป็นรีวิวการขับขี่มอเตอร์ไซค์  Harley Davidson Street 500 คันเล็กใหม่ล่าสุด ที่ใกล้จะเข้าสู่สายการผลิต

ผลสรุปคือยังไม่น่าประทับใจนัก ในแง่ประสิทธิภาพ ความสะดวกในการใช้งาน รูปร่าง ความปราณีตและราคาแล้ว มอเตอร์ไซค์ Kawasaki Ninja 300 และ Honda CBR250R ผมว่าน่าจะดีกว่าในทุกๆแง่มุมเมื่อเทียบกับรถน้ำหนักเกือบจะ 500 ปอนด์ของแบรนด์สูงกว่าคันนี้ คนที่สนใจมอเตอร์ไซค์ cruiser แนวดั้งเดิมผมแนะนะว่าไปซื้อ Harley Davidson คันใหญ่ดีกว่า แต่ในฐานะที่เป็นมอเตอร์ไซค์ฝึกสอนแล้ว การตอบสนอง ความมั่นใจในการขับขี่ที่ได้มา จาก Harley Davidson Street 500 คันนี้ถือว่าเหมาะสม

คำที่เหมาะสมที่สุดที่จะบรรยายลักษณะของมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็คงจะเป็น “ยังไม่เรียบร้อย” เพราะระหว่างที่ผมขับ ผมสังเกตเห็นว่าน้ำมันเครื่องรั่วออกมาเล็กน้อย น้ำยาระบายความร้อนก็รั่ว น้ำมันก็รั่ว โดยตอนที่รั่วนั้นเกิดตอนที่ผมลองทดสอบวางรถเอียงลงเพื่อทดสอบโครงเหล็กกันล้มต่างๆ

พลาสติคของสวิสท์ต่างๆ เหมือนจะคุณภาพดีกว่ามอเตอร์ไซค์หลายๆคันที่ผมเคยขับ รวมทั้ง Ducati และ Moto Guzzi ด้วย ซึ่งหลายๆชิ้นส่วนที่คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยมือก็จะมีคุณภาพดีเช่นเดียวกัน ให้ความรู้สึกดี มีน้ำหนักและมักจะมีเนื้อเหล็กหรือยางเต็มๆ

แต่ตรงสนับตะเกียบหน้านั้นดูเหมือนของราคาถูกๆ และเหมือนจะปกป้องตะเกียบไม่ได้เต็มที่แน่ๆ สายรัด สายเคเบิ้ล หุ่น และแผงหน้าปัทว์ เห็นได้ชัดว่าต้องการลดต้นทุน น่าประหลาดใจว่าหากเราไปดูชิ้นส่วนชนิดเดียวกันบน Honda CBR250R ซึ่งราคาถูกกว่าแต่ดูเหมือนทำจากวัสดุที่ดีกว่า

และยังมีสายไฟกลุ่มใหญ่ๆที่ยังมองเห็นได้ชัดแม้ตอนออกมายืนอยู่ใกล้กับตัวรถ

เบาะนั่งดูเป็นก้อนๆ การตัดเย็บดูไม่ปราณีตเท่าไหร่ เหมือนกับว่าเราไปบอกให้เพื่อนช่วยทำให้เราแล้วเราก็คาดเดาไม่ได้ว่าฝีมือจะออกมายังไงนั่นแหละ

สำหรับมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อที่ภูมิใจในการใช้ชิ้นส่วนเหล็กในหลายๆส่วน กลับกลายเป็นว่ามอเตอร์ไซค์ Street 500 คันนี้ใช้พลาสติคแทนในหลายส่วน


อ่านฉบับเต็มได้ที่

http://mocyclover.com/2014-harley-davidson-street-500-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%84%E0%B9%8C.html

4
Harley-Davidson รายงานยอดขายไตรมาส 3 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2013 เพิ่มขึ้น 15.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ถือเป็นข่าวดีของทาง Harley สำหรับไตรมาสนี้ซึ่งเป็นไตรมาสที่มีการฉลองครบรอบ 110 ปีของบริษัท การเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่สำหรับปี 2014 เครื่องยนต์ใหม่แบบ Twin Cool และรวมทั้งโปรเจ็ค Rushmore

ตามรายงานผลประกอบการของ Harley-Davidson ในไตรมาส 3 นี้ทำยอดขายได้ถึง 70,517 คันทั่วโลก เพิ่มขึ้นจาก 61,053 คันเมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ยอดขายในอเมริกาเองก็ถือว่าสูงใช้ได้ ด้วยยอดขายจำนวน 48,529 คันในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นถึง 20.1% จากจำนวน 40,402 คัน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทางผู้บริหารของ Harley-Davidson กล่าวว่า “ผลการตอบสนองของนักบิดต่อมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2014 ที่เราได้เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่ามานั้นถือว่าดีเป็นอย่างยิ่ง จริงแล้วยอดยายของมอเตอร์ไซค์ของโปรเจค Rushmore นั้นทำยอดขายเมื่อเทียบกันปีต่อปีแล้วถือว่าสูงสุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว และงานฉลอง 110 ปีของเราเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากคนที่ชื่นชอบฮาร์เลย์จากทั่วโลก ทุกๆคนที่ฮาร์เลย์ต่างก็รู้สึกภูมิใจในความสำเร็จและผลงานที่เห็นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาของปีนี้ เรายังคงได้เห็นผลิตผลของการทุ่มที่ในการผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ทางการตลาดของเรา พนักงาน ตัวแทนจำหน่ายและซัพพลายเออร์ของเราต่างทำงานกันอย่างหนักทุกวันเพื่อที่จะให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่เยี่ยมยอด”


ที่มา

http://mocyclover.com/harley-davidson-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA-3.html

5
Harley Davidson เรียกคืน มอไซค์ Touring รุ่นปี 2014 กว่า 25,000 คันเนื่องจากปัญหา ระบบคลัชไฮโดรลิกส์ที่อาจจะเกิดภาวะคลัชไม่ปล่อย ทำให้หยุดรถไม่ได้ จนอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

 การเรียกคืนครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 25,185 คัน โดยเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่น Touring คือ FLHTCU, FLHTK, FLHTP, FLHX, FLHXS, FLHTKSE และ FLHRSE,

และอีก 3,861 คันคือ Softail® CVOs และ Trikes, รุ่น FLHTCUTG, FXSBSE และ FLSTNSE ที่ผลิตระหว่าง 3 พฤษภาคม 2013 ถึง 14 ตุลาคม 2013

การเรียกคืนครั้งนี้มีทั้ง “ห้ามขับขี่” สำหรับรถที่ส่งถึงมือผู้ซื้อแล้ว และ “ห้ามส่งมอบ” สำหรับรถที่ยังอยู่กับตัวแทนจำหน่ายจนกว่าจะได้รับการซ่อมแซม

ท่านใดที่นำเข้ารถมาในช่วงดังกล่าวอย่าลืมตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายด้วยนะครับ

ที่มา
http://mocyclover.com/harley-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99-%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%84%E0%B9%8C-touring-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%B5-14.html


6
เปิดตัวกันไปหยกๆสำหรับหนังฟอร์มยักษ์สไตล์อเมริกัน
ผมไม่ได้มารีวิวมอเตอร์ไซค์นะครับ แต่เพื่อว่าเวลาแฟนๆ ฮาร์เลย์ ไปดูหนังเรื่องนี้ จะได้มีอรรถรสไปกับการสังเกตุรถมอเตอร์ไซค์ที่พระเอกชับนะครับ ว่าจะมีความแตกต่างโดดเด่นจากรุ่น  Breakout  ที่วางขายในท้องตลาดทั่วไปในประเด็นใดบ้าง

มอเตอร์ไซค์ Harley Davidson เปิดตัวรุ่น Breakout   มาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี่เอง และฉากในหนังจะเป็นยุคใหม่ เลยมีการเอารุ่นนี้มาดัดแปลงให้พระเอกในเรื่องขับ  โดยทาง Harley กับเจ้าของ Captain America นั้นเขาร่วมมือกันมานานแล้วในเรื่องของมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในท้องเรื่อง

Captain America เข้าฉายในอเมริกา เมษา 2557 นี้อย่าลืมติดตามกันนะครับ คิดว่าหนังฟอร์มนี้คงมาในแนว ฉายก่อนหรือพร้อมอเมริกาแน่ๆ




ขอบคุณ
http://mocyclover.com/%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9B%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2-%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-harley-davison-breakout-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99-wi.html

7
สวัสดีครับ   ผมสมาชิกใหม่ ขอประเดิมด้วยเนื้อหา รีวิว ทัวร์เรอร์ของฝรั่งคันนี้เลยนะครับ ผิดถูกประการใดแล้วแต่ admin จะเมตตาครับผม

รีวิว มอเตอร์ไซค์ 2014 Harley-Davidson Electra Glide Ultra Limited ทดสอบการขับขี่


ด้วยโปรเจ็ค Rushmore อันโด่งดัง ก็เริ่มมีมอเตอร์ไซค์ HD หลายคันเริ่มออกมาวางตลาดพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวตรงหัวสูบแล้ว

Electra Glide Ultra Limited ก็เป็นอีกคันหนึ่งเช่นกัน โดย Electra Glide ไม่เพียงแค่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเท่านั้น แต่ถือว่าเป็นการเกิดใหม่เลยทีเดียว โครงการที่ชื่อว่า Rushmore ได้ทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่างๆเป็นจำนวนร้อยๆรายการ บางอย่างก็เปลี่ยนไปมากอย่าง หัวสูบระบายความร้อนด้วยของเหลว เบรก ABS แบบเชื่อมโยง และการปรับสไตล์ของกระเป๋าสัมภาระและรูปทรงของรถใหม่ บางอย่างก็เปลี่ยนเล็กน้อยเช่นช่องเติมน้ำมันแบบสัมผัส และหน้าปัทว์พร้อมลายกราฟฟิกใหม่

ไม่นานมานี้เราได้ลองมอเตอร์ไซค์แนวทัวร์ร่ิงจากโปรเจค Rushmore เป็นจำนวนหลายคันและพบว่าการเปลี่ยนแปลงต่างๆนั้นให้ความรู้สึกที่แตกต่างกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

คันที่โดดเด่นในกลุ่ม tourer ก็คือ Electra Glide Limited ที่มาพร้อมกับ Boom Box 6.5 ระบบข้อมูลพร้อมเอนเทอร์เทนเม้นหรือในชื่อที่ว่า Infotainment เป็นระบบเครื่องเสียงและระบบนำเสนอข้อมูลที่ซับซ้อน แต่ใช้งานง่ายด้วยระบบเลือกตั้งค่าด้วยหัวแม่มือ ระบบนี้มาพร้อมกับระบบจดจำเสียงและ Bluetooth ไว้เชื่อมโยงกับอุปกรณ์อื่น ถือเป็นระบบที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้มามากจากระบบเดิมที่เคยใช้อย่าง Harman/Kardon ในรุ่นก่อนๆ

ในแง่ของเครื่องยนต์ที่ให้พลังสูงแบบทวินแคม 103 โดยรุ่นที่หัวไม่ได้ระบายความร้อนด้วยของเหลวจะให้แรงบิดที่ 95.6 ปอนด์ฟุต เพิ่มขึ้น 6.7 จากรุ่นก่อนหน้าก่อนโครงการ Rushmore ที่เราได้เคยทดสอบมาแล้ว แรงม้าสูงสุดก็ดีขึ้นกว่าเดิมจาก 69.4 เป็น 76.0 การเพิ่มระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวตรงบริเวณหัวสูบนั้นจะเป็นตัวช่วยให้เครื่องยนต์ยังคงสมรรถนะสูงสุดอยู่ได้ในภาวะโหลดสูงอย่างเช่น บรรทุกผู้โดยสารและขับในภาวะความร้อนสูง ทาง ฮาร์เลย์กล่าวว่าเครื่องยนต์ระบบ Twin-Cooled นี้จะจะให้แรงบิดสูงสุดมากกว่าเครื่องยนต์แบบธรรมดาถึง 10.7 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว ในขณะที่เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบกำลังสูง (High Output) 103 นั้นให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่า แต่ความรู้สึกตอนเร่งเครื่องยนต์ระหว่างทั้งสองแบบนั้นแทบจะไม่ต่างกันเลย สำหรับรุ่น CVO นั้นจะมาพร้อมกับ wethead Twin Cam 110 สำหรับรุ่นปี 2014 ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเครื่องยนต์ทีเราอยากเห็นกับทุกรุ่นที่เป็น tourer ของ Harley

ระบบระบายความร้อนใหม่ที่ติดตั้งบน Electra Glide Ultra นั้นจะซ่อนอยู่อยู่ภายในเสียส่วนใหญ่ ส่วนคนที่ช่างสังเกตุหน่อยจะเห็นว่าแผงระบายความร้อนที่แมลงชอบไปติดอยู่บ่อยๆนั้นอยู่ในตำแหน่งล่างลงมาของแฟร์ริ่ง นอกจากนั้นแล้วทุกอย่างสวยงามไม่มีที่ติ ทำนองเดียวกันระบบเบรก ABS ใหม่นั้นก็เอาไว้ลองขับแล้วแล้วดูผลงานมากกว่าที่จะมีอะไรให้เห็นจากภายนอก ระบบเบรกใหม่นี้ทำงานแตกต่างจากที่เราคุ้นเคย โดยระบบอิเลคทรอนิคส์จะปรับแต่งสัดส่วนการเบรกทั้งล้อหน้าแลหลังขึ้นอยู่กับว่าคนขับใช้เบรกอย่างไร ถ้าหากคุณเป็นนักบิดที่ชำนาญแล้วและใช้เบรกหน้าและเบรกหลังอย่างพอเหมาะระบบ Reflex นั้นแทบจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวมากนัก แต่หากคุณเป็นนักบิดหน้าใหม่หรืออยู่ในภาวะตกใจ ระบบ Reflex linked ABS ก็จะเข้ามาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เช่นจัดปรับแต่งค่าเบรกใหม่หากคุณเหยียบเบรกหลังจนมิดแต่ไม่แตะเบรกหน้าเลยเป็นต้น ระบบเบรกแบบเชื่อมโยงนี้จะไม่ทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 40 กม/ชม ซึ่งเป็นสภานการณ์ความเร็วต่ำเช่นการเลี้ยวโค้งที่คุณอาจจะอยากใช้เบรกหลังมากกว่า

อีกระบบที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงสำหรับรุ่นปี 2014 คือระบบคลัชแบบไฮดรอลิกค์ใหม่ พร้อมตะเกียบหน้าที่ดูบึกบึนกว่าด้วยขนาด 49 มม ที่มาแทนที่ของเก่าที่มีขนาด 43 มม และล้ออลูมิเนียมหล่อที่แจ้งว่าแข็งแรงกว่าและเบากว่าเดิม

แต่สำหรับคนที่เลือกซื้อ Electra Glide แล้วมักจะสนใจในแง่ของการขับขี่ที่สะดวกสบายและฟังก็ชั่นการใช้งานเท่าๆกับคุณสมบัติทางด้านเครื่องยนต์ มาคราวนี้ Harley ก็ได้ปรับปรุงขึ้นมาอีกหลายประเด็น อย่างระบบฝาปิดถังแบบเก่าก็หายไป มองจากระยะไกลแล้วถังน้ำมันและกระเป๋าสัมภาระนั้นดูเล็กลงและปราดเปรียวขึ้นแต่ในแง่ความจุแล้วถือว่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ทุกกระเป๋าปิดได้สนิทและระบบล้อคแบบชั้นเดียว กระเป๋าข้างนั้นเปิดได้ง่ายแมัตัวคุณจะนั่งอยู่บนรถ ทำให้คุณสามารถหยิบจับของได้ง่ายขณะหยุดรถ


ที่มา
http://mocyclover.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%8B%E0%B8%84%E0%B9%8C-2014-harley-davidson-electra-glide-ultra-limited.html

หน้า: [1]
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033