Harley Davidson Playground Forum

Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: naraboodee ที่ มกราคม 11, 2015, 12:29:36 PM

หัวข้อ: เรื่อง ของขี้ ที่หลายคนคาดไม่ถึง ลองอ่านกัน มีประโยชน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naraboodee ที่ มกราคม 11, 2015, 12:29:36 PM
หลายท่านอาจตกใจ  ว่า เอ๊ะ เอาของสกปรกมาเล่าหรือเปล่า  ฮ่าๆ  ลองอ่านให้จบนะครับ  คาดว่าคงมีประโยชน์ไม่มาก ก็น้อย มาเริ่มกันเลย
  เรื่องมีอยู่ว่า  รถปอร์ตเตอร์ ของผม  จอดเป็นเวลานาน เพราะ รอของแต่ง  ดันเอาไปฝากไว้ที่ร้านช่าง  เป็นเดือน กว่าจะได้ขี่อีกครั้ง  พอเอามาขี่แรกๆ  ก็ปกติดี ครับ ขี่สนุกเลย ผ่านมาซักเดือน  จะเอาไปขี่อีกทีนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ  มันมีเสียง แป๊กๆ....แต่ไม่ติด  จำได้ว่า เคยเป็นอาการนี้ รีเรย์สตาร์ทเสีย  ก็จัดแจงเอามาเปลี่ยน ก็เหมือนเดิมครับ ไม่ติด นึกอีกที แบ๊ตหมดเปล่าหว่า  เสียบสายชาร์จไว้ วันเต็มๆ  สตาน์ทอีก เหมือนเดิม ครับไม่ติด  หมดปัญญาครับ เรียกช่างมายกไป  ช่างเช็ค วัดแบ๊ต  โน้น นี่  ก็ไม่เจอสาเหตุ ทำไงก็ไม่ติด  ช่างรื้อสายไฟ มาเช็ค อย่างละเอียด เรียกว่าไล่สายไฟใหม่หมด  ก็ยังไม่ติด  งานเข้าแล้วซิครับ  จะทำไงดี เผอิญ  มีรถมาเปลี่ยนแบ๊ตที่ร้าน ช่างเลยลองเปลี่ยนแบ๊ตใหม่ดู  สตาร์ท ทีเดียวติดเลยครับ ช่าง งง เลย มันง่าย ขนาดนั้นเลยเหรอ  พอมาพิจารณาดูที่แบ๊ต ปรากตว่ามีขี้ครับ.... ขี้เกลือ จับเต็มไปหมด สีขาว สีเขียว สกปรกมาก  ถึงบางอ้อเลยครับ  ขี้เกลือจับ ขั้วแบ๊ตมากเกิน  ทำให้ไฟผ่านไม่สดวก เลยสตาร์ทไม่ติด จัดแจง  ขัดขั้วแบ๊ต  ใส่กลับเข้าไปใหม่ สตาร์ท  ทีเดียวติดเลย
  ฝากประสบการณ์ครั้งนี้ของผมด้วยครับ  ลองทำสิ่งง่ายๆ  ที่คาดไม่ถึงดูก่อน เพราะ บางที มันอาจเป็นแค่เส้นผมบังภูเขาก็เป็นได้..
หัวข้อ: Re: เรื่อง ของขี้ ที่หลายคนคาดไม่ถึง ลองอ่านกัน มีประโยชน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gangmunk ที่ มกราคม 11, 2015, 09:23:39 PM
 :grin: :grin: :grin: ขี้เกลือ.....ขอบคุณครับ :mah (chilling):
หัวข้อ: Re: เรื่อง ของขี้ ที่หลายคนคาดไม่ถึง ลองอ่านกัน มีประโยชน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Meemo505 ที่ มกราคม 14, 2015, 10:11:27 AM
ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง ของขี้ ที่หลายคนคาดไม่ถึง ลองอ่านกัน มีประโยชน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pop_Heineken ที่ มกราคม 15, 2015, 04:20:06 PM
เยี่ยมครับ