Harley Davidson Playground Forum

Share Your Indian Experience => Indian Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Indian Motorcycle ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 12:00:12 PM

หัวข้อ: รีวิวเบาะคนซ้อนแสนสบายของ Road Master[2015 INDIAN ROADMASTER PASSENGER REVIEW]
เริ่มหัวข้อโดย: Indian Motorcycle ที่ พฤศจิกายน 07, 2014, 12:00:12 PM
วันนี้ทีมงานของ Motorcycle USA จะขี่รถจาก Sturgis ผ่านเส้นทางที่หลากหลายเพื่อไปยังหาด Daytona
เพื่อเข้าร่วมงานที่มีสาวกครุยเซอร์จากทุกประเภท ทุกแนว และทุกแบรนด์เข้าร่วมมากที่สุด
 
มีบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกผิดทุกครั้งเมื่อมีโอกาสได้รีวิวรถทัวร์ริ่ง  นั่นก็คือความคิดเห็นจากมุมมองของคนซ้อน
เราไม่ค่อยได้เจอใครที่มีประสบการณ์ยาวนานและใช้รถมาอย่างหลากหลายพอที่เขาจะให้ข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนกับเรา
อีกเหตุผลหนึ่งก็คือเวลาในการทำงานที่มีจำกัด และบางทีอาจเป็นเพราะความถือตัวและไม่อยากให้ใครมาคุมแทนในขณะที่
เราต้องขึ้นมานั่งเบาะหลัง แล้วให้คนอื่นพาขี่วนไปรอบๆ อย่างไรซะตอนนี้เราก็สำนึกผิดแล้วล่ะ
 
(http://image.ohozaa.com/i/312/jko7zZ.jpg)
 
ครั้งนี้เราเลยอยากจะทำรีวิวของ 2015 Indian Road Master แบบเจาะลึกจากตำแหน่งที่ดีกว่าจากเบาะคนซ้อน
เพราะว่ารถคันนี้ถูกออกแบบมาสำหรับการขี่ท่องเที่ยวสองคน ด้วยเบาะนั่งที่หรูหราและพนักพิงหลังอย่างดี
การรีวิวในครั้งนี้ผมจึงขอความร่วมมือจากภรรยา ผู้ซึ่งมีประสบการณ์การซ้อนมอเตอร์ไซค์มาอย่างมากมายหลายแนว
ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่ผมทำงานเป็นสื่อด้านมอเตอร์ไซค์ แน่นอนว่าแองจี้ภรรยาของผมนั้นก็เป็นคนที่ขี่รถด้วย
ดังนั้นเธอจึงมีประสบการณ์ทั้งในฐานะของคนขี่และคนซ้อน
 
ต้องยกนิ้วโป้งโตๆ ให้กับเบาะนั่งอันหรูหราที่ทำให้เราเซอร์ไพร์สตั้งแต่แรกเห็น กับความนุ่มนวลระดับสุดยอดพร้อมด้วยพื้นที่
ว่างมากพอให้คุณขยับตัวได้ทุกทิศทาง หลังจากขี่ผ่านระยะทางหลายร้อยไมล์เธอก็พบว่าแทบไม่มีอาการปวดคอหรือเมื่อยคอ
สักนิด เมื่อเทียบกับการนั่งในรถยนต์เป็นระยะทางไกลๆ ที่วางเท้าแบบฟลอร์บอร์ดก็ถูกวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมและไม่รู้สึก
ถึงแรงสั่นสะเทือนใดๆ นอกจากนั้น พนักพิงหลังนั้นทั้งนุ่มนวลและรองรับแผ่นหลังของเธอได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แม่คนซ้อน
ยังบอกอีกว่าในรถมอเตอร์ไซค์บางคันที่มีที่วางแขนมักจะวางตำแหน่งที่วางแขนไว้ไกลตัว ทำให้คนซ้อนรู้สึก เก้ๆ กังๆ
อย่างกับติดกับดัก แต่ที่วางแขนของ Roadmaster นั้นถูกวางไว้อย่างลงตัว พักแขนได้อย่างสบายๆ ไม่รู้สึกกำลังถูกบังคับ
ให้ต้องนั่งอยู่บนรถ ขณะที่รถทัวร์เรอร์บางคันที่เคยนั่งจะมีโพรงเพราะตำแหน่งของลำโพงแต่เบาะนั่งของ Roadmaster นั้นทำให้
เธอนั่งได้อย่างสบาย ลองรับหลังของเธอได้เต็มที่และยังบอกอีกว่าเบาะนั่งของรถคันนี้นั้น “สวยมาก”
 
(http://image.ohozaa.com/i/572/AqQTfp.jpg)
 
นอกจากแฟริ่งหน้าอันมหึมาแล้วรถคันนี้ยังมีชิลด์หน้าปรับไฟฟ้าและแฟริ่งชิ้นล่างบริเวณเท้า ช่วงกันแรงปะทะของลมได้
อย่างน่ามหัศจรรย์ และในตำแหน่งคนซ้อนยังมีตัวคนขี่ที่เป็นกำบังอยู่ข้างหน้าอีกต่อหนึ่ง แต่ระหว่างทางตรงคนซ้อนของเราบอกว่า
เธอนั้นมองข้ามหมวกกันน็อคคนขี่ไม่ได้ทำให้ไม่เห็นทางข้างหน้า แต่ตอนอยู่ในโค้งเธอมองเส้นทางข้างหน้าเห็นรวมถึงการ
ขยับหัวออกมาข้างๆ ก็ด้วย ปัจจัยอย่างหนึ่งคือเรื่องของความสูงเพราะตัวผู้ขี่นั้นสูงถึง 180 ซม. ในขณะที่เธอสูง 165 ซม.
ส่วนเรื่องเสียงดังรบกวนของกระแสลมและอื่นๆ เธอก็บอกว่าไม่ได้รู้ว่ามีเรียกรบกวนดังเกินกว่าที่คิดเอาไว้ ทั้งที่ผมคิดเอาไว้ว่าเสียง
ท่อไอเสียน่าจะดังพอสมควรหากนั่งอยู่ในตำแหน่งคนซ้อนแต่ก็ผิดคาด เมื่อเปิดใช้งานลำโพงสเตอริโอขนาด 200 วัตต์ ระบบ
ลำโพงก็เริ่มทำงานจากตำแหน่งที่ถูกซ่อนเอาไว้ และให้เสียงที่ชัดเจนราวกับว่าเสียงนั้นดังอยู่ในหมวกกันน็อค และยังให้เสียง
ที่ชัดเจนและใสจนผมระเบิดคันเร่ง ที่จริงแล้วระดับเสียงนั้นจะถูกเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อคุณใช้คันเร่งหนักขึ้นจนคุณแทบ
ไม่ทันสังเกต
 
มีอยู่เส้นทางหนึ่งที่นำเราขี่ขึ้นสูงไปจนอุณหภูมิลดต่ำลงอยู่ที่ประมาณ 48 องศาฟาเรนไฮน์ ทำให้คนซ้อนของผมเริ่มเปิดใช้
งานระบบทำความร้อนที่เบาะนั่ง ซึ่ง Indian Roadmaster เจ๋งตรงที่มีที่ปรับความร้อนแยกส่วนกันระหว่างคนขี่และคนซ้อน
ทำให้คนซ้อนเลือกปรับระดับอุณหภูมิของเบาะนั่งได้ตามใจตลอดการเดินทาง เธอบอกว่าการปรับค่าอุณหภูมิของเบาะไว้ที่
ระดับสูงสุดนั้นร้อนมากจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอใส่แค่กางเกงยีนส์ที่คลุมด้วยกางเกงหนังเว้าก้นหรือ Chaps เท่านั้น
ไม่ใช่ว่าเบาะนั่งร้อนเกินพอดีเพียงแค่เธอต้องการจะเร่งอุณหภูมิของเบาะให้อยู่ในระดับสูงสุดเพื่อให้เบาะอุ่นเร็วที่สุด ก่อนจะลด
อุณหภูมิกลับมาอยู่ในระดับที่พอดี และเธอยังเอามือแถวๆ หลังผมตรงส่วนหนังที่อยู่ระหว่างที่นั่ง เพื่อทำให้มืออุ่นด้วย
 
(https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/p180x540/10394787_356306341217074_1428525054499727181_n.jpg?oh=b8b85158c6c23b806dedf8a68faaea4d&oe=54F5AA42)
 
บนทางหลวงที่เรียบระบบช่วงล่างที่ถูกเซ็ตค่ามาจากโรงงานทำงานได้อย่างดีสำหรับการขับขี่แบบมีคนซ้อน และเมื่อต้องขึ้น
เขาด้วยความเร็วบวกกับถนนที่ขรุขระกับโค้งอีกมากมายหลายโค้ง ช่วงล่างก็ไม่ได้ย้วยมากหรือกระด้างเกินไป ที่ทางด้านซ้าย
ของตัวรถจะมีชาร์ทบอกระดับความเหมาะสมของการเซ็ตอัพระบบช่วงล่างตามน้ำหนัก แต่รถทดสอบของเราไม่มีปั๊มลมติดมา
ให้จึงทำให้เซ็ตระบบช่วงล่างตามความเหมาะสมไม่ได้ อันที่จริงปั๊มลมตามปั๊มน้ำมันก็ใช้ในการปรับค่าช่วงล่างของรถได้เช่นกัน
โชคร้ายที่เราไม่มีปั๊มอยู่ใกล้ๆ เลย
 
เหนือสิ่งอื่นใด ภรรยาคนเก่งของผมบอกว่า การโดยสารบนที่นั่งคนซ้อนของ Indian Roadmaster
คือหนึ่งในประสบการณ์การซ้อนมอเตอร์ไซค์ที่สนุกที่สุด นุ่มนวลที่สุด เท่าที่เคยมีมา



ที่มา:http://indianmotorcyclethailand.com/articles_content.php?articles_id=9 (ftp://indianmotorcyclethailand.com/articles_content.php?articles_id=9)
หัวข้อ: Re: รีวิวเบาะคนซ้อนแสนสบายของ Road Master[2015 INDIAN ROADMASTER PASSENGER REVIEW]
เริ่มหัวข้อโดย: Master Smith ที่ ธันวาคม 08, 2014, 09:03:08 PM
สวยแบบอลังการงานสร้าง
หัวข้อ: Re: รีวิวเบาะคนซ้อนแสนสบายของ Road Master[2015 INDIAN ROADMASTER PASSENGER REVIEW]
เริ่มหัวข้อโดย: spmon25 ที่ สิงหาคม 24, 2022, 11:20:03 PM
สุดยอดมากๆ
หัวข้อ: Re: รีวิวเบาะคนซ้อนแสนสบายของ Road Master[2015 INDIAN ROADMASTER PASSENGER REVIEW]
เริ่มหัวข้อโดย: smons12 ที่ มีนาคม 31, 2023, 09:39:05 PM
เป็นบทความที่ดีมากๆ