Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: furetto ที่ ตุลาคม 02, 2013, 08:09:08 PM
-
ขี่ในเมืองรถติดๆเครื่่องร้อนๆ ดับเลยไฟหน้าจอดับเลยคับ จอดประมาณ3นาทีเปิดสวิคไฟใหม่ไฟขึ้นหน้าจอปรกติสตาร์ทขี่ได้ งงเลยคับ
มีใครเคยเจอบ้างคับ ช่วยหน่อยคับ
-
headbangลองเช็คสายดินดูก่อนครับผมเพียงแต่คาดเดาเอาว่าน่าจะใช่นะครับดูสายไฟทั้งหมดด้วยครับ headbang
-
เช็คดูเซ็นเซอร์เครื่องครับ อาจจะเสีย เปลี่ยนแล้วหาย
-
ลองเปลี่ยน เบรกเกอร์ฟิวส์ ที่อยู่ใต้เบาะ แถวๆ แบ็ตเตอร์รี่ดูครับ มันทำหน้าที่ตัดไฟ ถ้าความร้อนสูง พอเย็นลงก็กลับมาทำงานเหมือนเดิม
ผมเปลี่ยนแล้วอาการที่ วิ่งๆ อยู่ แล้วดับ หายไปเลยครับ ;D ขนาดวิ่งตากฝนยังดับเลยครับ
รถรุ่นเดียวกันครับ
-
ครับ ขอบคุณทุกความเห็นเลยคับ ใครมีความเห็นตรงใหนบอกเพิ่ใได้เลยครับ เดียวจะลองเช็คดูครับ
ฃ
-
ของผมElectra Glide 2003 เป็นเหมือนกัน พอเปิดสปอร์ตไลท์วิ่งหรือเปิดไฟผ่าหมากขอทางวิ่งไปสักพัก เครื่องจะดับ ไฟหน้ากากดับทุกส่วน ทิ้งไว้สักพักถึงจะติดได้เหมือนเดิม ครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ................ปล. รถซื้อต่อมาจากคนเดิม เบรคเกอร์ที่ว่าสำหรับตัดไฟ ของผมเห็นมีต่อพ่วงใช้เบรคเกอร์สองตัวต่อกันเลย....
-
ลองเปลียนเช็นเซอร์ ตรงเครื่องด้านช้ายหน้ากรองน้ำมันเครื่อง ผมไปเชียงใหม่หลายปีก่อน ร้อน ดับๆๆๆๆ เย็น ติดๆๆๆๆ ตลอดการเดินทาง เปลียนแล้วหายเลยครับ
หรือ เบรคเกอร์ใต้เบาะถอดมาดูด้วยครับว่ามาขี้เกลือเกาะป่าว
-
ลองเปลียนเช็นเซอร์ ตรงเครื่องด้านช้ายหน้ากรองน้ำมันเครื่อง ผมไปเชียงใหม่หลายปีก่อน ร้อน ดับๆๆๆๆ เย็น ติดๆๆๆๆ ตลอดการเดินทาง เปลียนแล้วหายเลยครับ
หรือ เบรคเกอร์ใต้เบาะถอดมาดูด้วยครับว่ามาขี้เกลือเกาะป่าว
ราคาเท่าไรครับ สั่งร้านใหนครับ ขอบุณครับ
-
ลองเปลียนเช็นเซอร์ ตรงเครื่องด้านช้ายหน้ากรองน้ำมันเครื่อง ผมไปเชียงใหม่หลายปีก่อน ร้อน ดับๆๆๆๆ เย็น ติดๆๆๆๆ ตลอดการเดินทาง เปลียนแล้วหายเลยครับ
หรือ เบรคเกอร์ใต้เบาะถอดมาดูด้วยครับว่ามาขี้เกลือเกาะป่าว
รบกวนพี่GIG-100THถ่ายรูปเซ็นเซอร์ตัวที่พี่ว่าให้ดูหน่อยได้ไหมครับ จะได้เปลี่ยนถูก....... เบรคเกอร์ใต้เบาะผมซื้อของใหม่มาสองตัวแล้ว เป็นแบบพลาสติก(ของเดิมติดรถเป็นเหล็ก) ผมเปลี่ยนใส่แล้วลองวิ่งดูก็ไม่หายครับ ยังดับเหมือนเดิม
-
มีตัวเดียวครับ ตรงหน้าเครื่องช้าย น๊อตตัวเดียว เวลาจะเปลียนกรองเครื่องต้องถอดออก ไม่งั้นจะติดกรองเครื่อง ****เซ็นเซอร์จุดระเเบิดข้อเหวียงครับ**** ราคาประมาณ 2พันกว่าหรือ3พันกว่า ไม่แนใจจำไม่ได้ ซื้อที่ร้าน แจมเมอร์ หรือ BIKE MODEL ครับ ลองดู สงสัยโทร 085-558-9800 ครับ
-
มีตัวเดียวครับ ตรงหน้าเครื่องช้าย น๊อตตัวเดียว เวลาจะเปลียนกรองเครื่องต้องถอดออก ไม่งั้นจะติดกรองเครื่อง ****เซ็นเซอร์จุดระเเบิดข้อเหวียงครับ**** ราคาประมาณ 2พันกว่าหรือ3พันกว่า ไม่แนใจจำไม่ได้ ซื้อที่ร้าน แจมเมอร์ หรือ BIKE MODEL ครับ ลองดู สงสัยโทร 085-558-9800 ครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
ยังดับอยู่ครับ เปลี่ยนเซ็นเซอรนะครับงงเลย
-
ยังดับอยู่ครับ เปลี่ยนเซ็นเซอรนะครับงงเลย
รบกวนนะครับ เปลี่ยนเซ็นเซอร์ตัวที่พี่GIG-100THบอกใช่ไหมครับ เปลี่ยนแล้วก็ยังดับอยู่เหรอครับ..........ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
-
ยังดับอยู่ครับ เปลี่ยนเซ็นเซอรนะครับงงเลย
สะดวกโทรมาคุยดีกว่าครับ อยากรู้ลายละเอียดรถของพี่ 085-558-9800 ครับ
////// SENSOR CRANKSHAFT POSITION รหัส 32798-00 ชื่อ เซ็นเซอร์ ครับ ///////
-
ยังดับอยู่ครับ เปลี่ยนเซ็นเซอรนะครับงงเลย
สะดวกโทรมาคุยดีกว่าครับ อยากรู้ลายละเอียดรถของพี่ 085-558-9800 ครับ
////// SENSOR CRANKSHAFT POSITION รหัส 32798-00 ชื่อ เซ็นเซอร์ ครับ ///////
ครับเดียววันนี้ลองรถแล้ว เดียวโทรหานะครับ ขอบ๕คุณครับ
-
ของผมอาการดับหายแล้วครับ สาเหตุเพราะไดร์สตาร์ทถ่านหมด คือรถมันนานมากแล้วไดร์สตาร์ทมันก็มีการสตาร์ทบ่อยถ่านมันก็หมดลงไปเรื่อยๆสุดท้ายมันก็จะเป็นฝุ่นผงหล่นอยู่ในมัดข้าวต้ม พอทุ่นตรงกลางมัดข้าวต้มมันหมุนซึ่งเกิดจากการสตาร์ทรถและขับออกไป ฝุ่นผงของถ่านที่ตกกองอยู่ในไดร์สตาร์ทถูกทุ่นหมุนด้วยความเร็วมันก็รวมตัวเป็นเส้นตรง(ด้วยหลักการของสนามแม่เหล็ก) มันก็จะไปพาดผ่านระหว่างมัดข้าวต้มกับทุ่นทำให้เกิดกระแสไฟลงกราวด์ ก็คือไฟลัดวงจรนั่นเอง ทำให้กล่องECUของรถมันสั่งตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อป้องกันการเสียหายจากกระแสไฟที่เกินมาจากการลัดวงจร ของผมให้ช่างถอดไดร์สตาร์ทออกมาล้างทำความสะอาด เป่าลมใล่ฝุ่นผง และเปลี่ยนถ่านไดร์สตาร์ททั้งหมด4ก้อน ตอนนี้ขับเจอร้อนๆหรือติดไฟแดงก็ไม่ดับแล้ว
-
ตรงจุดเลยน้านม ดีใจด้วย มันประมาณกี่ปีคับถีงควรเปลี่ยนถ่าน
WIN 100ปี
-
ไม่แน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของรถ ถ้าขับขี่บ่อยๆหรือสตาร์ทบ่อยโอกาศที่ถ่านจะหมดเร็วมีค่อนข้างสูง รถมือสองเราไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมใช้งานมาอย่างไร มาอยู่กับเราต้องคอยสังเกตุเอาเองครับ ถ้ามีอาการกดสตาร์ทแล้วเงียบไปสักหน่อยแล้วจึงติด บางทีเริ่มเป็นอาการของถ่านใกล้จะหมดแล้วนะครับ
-
มีฟิวใต้เบาะ หน้าแบตเตอรรี่เป็นฟิวขนาด30amp มันเริ่มหมดอายุครับ สั่งซื้อมาใหม่ ผมใส่ตัว50ampแต่ให้ดีนะครับลองให้ร้านได ตรวจสอบเกกรูเรเตอร์ปั่นไฟออกมาเข้าฟิวตัวนี้ ว่ากระแสเกินหรือไม่ ถ้าเกิน 14.8โวล ก็เปลี่ยน เรกดรูเรเตอร์หรือ มัดข้าวต้ม ตรงฝั่งไพมารี่ได้เลยครับ
-
ของผม Ultra 2001 หัวฉีด วิ่งระยะไกลๆ แผง control ไฟหายหมด เครีองดับ ปิดเปิด switch start มาใหม่ เครื่องติด แต่พอเร่งรอสูง ดับอีก ครับ เป็นอย่างนี้ตลอด ตอนร้อนๆๆ แต่ทิ้งข้ามคืน ก้อหายครับ ต้องวิ่งไกลร้อยๆๆ ก้อเกิดอีกครับ