Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: jacky ที่ กันยายน 09, 2014, 10:18:31 AM
-
ผมใช้รถhd48 ปี2010 ใส่ปลายท่อscremming slip on แล้วก็ใส่กรองเปลือย ไดมิเตอร4นิ้ว คับ
ผมซื้อกล่องfuelpakมาติดตั้งเอง แล้วก็โหลดmapโดยใส่ค่าต่างๆตามข้อมูลข้างบนเรียบร้อย
ปัญหาตอนนี้ก็คือเวลาขับ ช่วงตบเกียร2เกียร3ชอบมีอาการตด กับตอนช่วงผ่อนคันเร่งที่เกียร5เวลาที่บิดไปยาวๆ แต่ไม่ได้ขับเร็วนะครับ ประมาณ120กม./ชม. ก็จะมีอาการตดเหมือนกัน
อยากทราบว่าจะมีวิธีแก้อย่างไรมั้ยคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยคับ วันเสารนี้จะออกทริปเชียงคานแล้ว อยากแก้ให้หายก่อนไปคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
-
ผมใช้รถhd48 ปี2010 ใส่ปลายท่อscremming slip on แล้วก็ใส่กรองเปลือย ไดมิเตอร4นิ้ว คับ
ผมซื้อกล่องfuelpakมาติดตั้งเอง แล้วก็โหลดmapโดยใส่ค่าต่างๆตามข้อมูลข้างบนเรียบร้อย
ปัญหาตอนนี้ก็คือเวลาขับ ช่วงตบเกียร2เกียร3ชอบมีอาการตด กับตอนช่วงผ่อนคันเร่งที่เกียร5เวลาที่บิดไปยาวๆ แต่ไม่ได้ขับเร็วนะครับ ประมาณ120กม./ชม. ก็จะมีอาการตดเหมือนกัน
อยากทราบว่าจะมีวิธีแก้อย่างไรมั้ยคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยคับ วันเสารนี้จะออกทริปเชียงคานแล้ว อยากแก้ให้หายก่อนไปคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
ถ้าตารางที่ใส่ให้กับ Fuelpak ตรงรุ่นของกรองและท่อ แล้วยังตดก็จนปัญญาครับ เพราะมันออกแบบมาตรงรุ่นของมัน หากยิ่งเลือกตารางที่ไม่ตรงอีกยิ่งไปกันใหญ่ครับ
-
ท่อ scremmin slip on ต้องระบุรุ่นด้วยนะครับ เช่น scremmin' eagle II , SE SLASHCUT หรือ ฯลฯ
แล้วเข้าไปดู Map ให้ตรงกันครับ หากไม่ได้ ส่งข้อมูลต่างๆ สอบถามไปยังเวปของ Fuelpak ได้เลยครับ
เค้าจะเทียบเคียงแล้วตอบ e-mail มาให้ครับ
-
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ
จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น
ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
-
ครับ ปกติ Slip on ไม่ต้องใช้กล่อง ก็ได้ครับ
-
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ
จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น
ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
ขอบคุณครับที่แนะนำ
วันนี้ทางทีมงานฟิวแพ็คตอบกลับมาแล้ว สรุปก็mapตัวเดียวกันกับที่ผม mapไปแล้ว
แต่เด๋วคงไปปรับที่mode36ที่เป็นmodeปรับค่าน้ำมันดูอีกที่ จะลองปรับให้น้ำมันเยอะกว่าเดิมดูอีกหน่อย เห็นเพื่อนว่าน้ำมันมันน้อยไปเลยมีอาการ ตด
-
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ
จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น
ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
ขอบคุณครับที่แนะนำ
วันนี้ทางทีมงานฟิวแพ็คตอบกลับมาแล้ว สรุปก็mapตัวเดียวกันกับที่ผม mapไปแล้ว
แต่เด๋วคงไปปรับที่mode36ที่เป็นmodeปรับค่าน้ำมันดูอีกที่ จะลองปรับให้น้ำมันเยอะกว่าเดิมดูอีกหน่อย เห็นเพื่อนว่าน้ำมันมันน้อยไปเลยมีอาการ ตด
ได้เรื่องว่ายังไงบ้างครับ เซ็ตใหม่อาการหายไหมครับ พอดีรถผมก่อเป็นอาการเดียวกันเลย
-
ขอขอบคุณทุกคำตอบคับ ยังไงเด๋วจะลองไปปรับปรุงดูอีกทีครับ
จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ก็ใส่แต่ท่อscremming อย่างเดียว ใช้กรองเดิมกับ ยังไม่ได้ใส่กล่องfuelpak รถก็วิ่งปกติดี ไม่มีอาการตดให้เห็น
ถ้าแก้ไม่หายสงสัยต้องถอดออกหมดใส่แบบเดิมแทนแน่ๆเลย
ขอบคุณครับที่แนะนำ
วันนี้ทางทีมงานฟิวแพ็คตอบกลับมาแล้ว สรุปก็mapตัวเดียวกันกับที่ผม mapไปแล้ว
แต่เด๋วคงไปปรับที่mode36ที่เป็นmodeปรับค่าน้ำมันดูอีกที่ จะลองปรับให้น้ำมันเยอะกว่าเดิมดูอีกหน่อย เห็นเพื่อนว่าน้ำมันมันน้อยไปเลยมีอาการ ตด
ได้เรื่องว่ายังไงบ้างครับ เซ็ตใหม่อาการหายไหมครับ พอดีรถผมก่อเป็นอาการเดียวกันเลย
หลังจากไปลองปรับค่าน้ำมันในmodeที่36 จาก10เป็น20 (จริงๆของเดิมตามmapเป็น0)ก็ยังมีอาการตดอยู่คับ เลยเมลลไปถามทางทีมงานฟิวแพ๊คอีกรอบ
ทางทีมงานฟิวแพ๊คเลยเมลลกลับมาบอกให้ปรับเปลี่ยนmode ที่45,46,47
ผลที่ได้คือ อาการตดหายไปเลยคับ วิ่งดีขึ้นเยอะเลย แต่รู้สึกว่าจะกินน้ำมันมากขึ้นแฮะ เด๋วจะลองวัดจริงๆดูอีกทีคับ แต่ทางทีมงานเค้าคอมเม้มมาว่าไม่ต้องปรับในmode36 ซึ่งของเดิมมันคือ0แต่ผมไปปรับเป็น20
เด๋วจะลองปรับกลับไปเป็น 0 อีกทีนึง แล้วจะลองมาคำนวนอัตราบริโภคดู ว่าเป็นยังไงบ้าง ยังไงก็ลองเมลลไปถามทางทีมงานเค้าดูก็ได้ครับ เค้าใส่ใจลูกค้าดีจริงๆ
-
ยินดีด้วยนะครับ :have a nice day:
-
ผมก้มีปัญหาการตดคับ nightster 08 ติดต่อทีมงานfuelpak ยังไงอ่ะคับ ช่วยแนะนำด้วยคับผม ผมท่อv&h shot shot กรองสกรีมมิ่ง คู่มือกล่องไม่มีอ่ะคับ รบกวนช่วยแนะนำวิธีติดต่อทีมงานด้วย ขอบคุณคับ
-
http://fuelpakfi.com/fplookup_new_revb.php
ตามไปเลยครับ :have a nice day:
-
http://fuelpakfi.com/fplookup_new_revb.php
ตามไปเลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณครับ เด๋วลองงมๆดู แบบว่าภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะครับ 555
-
ผมก้มีปัญหาการตดคับ nightster 08 ติดต่อทีมงานfuelpak ยังไงอ่ะคับ ช่วยแนะนำด้วยคับผม ผมท่อv&h shot shot กรองสกรีมมิ่ง คู่มือกล่องไม่มีอ่ะคับ รบกวนช่วยแนะนำวิธีติดต่อทีมงานด้วย ขอบคุณคับ
http://fuelpakfi.com/maprequest.html
กรอกข้อมูลให้ละเอียดนะคับ แล้วส่งไป เค้าจะเมลลmapกลับมาให้ครับ
แล้วถ้าmapแล้วยังมีอาการตดอีก ก็เมลลไปถามเค้าดูครับว่า ใส่mapตามนี้แล้วยังตดอีก ช่วยแก้ไขให้หน่อย เด๋วทางทีมงานเค้าจะหาวิธีแก้mapให้อีกครับ
-
http://fuelpakfi.com/fplookup_new_revb.php
ตามไปเลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณครับ เด๋วลองงมๆดู แบบว่าภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะครับ 555
https://translate.google.co.th/ นี่แหละตัวช่วยของผม ทั้งแปล ทั้งเขียนตอบ เอิ้กๆๆ
-
ขอบคุณครับ ตอนนี้ติดขัดคำว่า baffle type / EMC calibration ลองแล้วแปลไม่ออกจริงๆคับ ส่วน engine typeนี่กรอกอะไรอ่ะคับ
-
ขอบคุณครับ ตอนนี้ติดขัดคำว่า baffle type / EMC calibration ลองแล้วแปลไม่ออกจริงๆคับ ส่วน engine typeนี่กรอกอะไรอ่ะคับ
STEP 1 Bike Mfg. HARLEY
STEP 2 Bike Year 2008
STEP 3 Bike Model SPORTSTER 1200
STEP 4 Exhaust Mfg. VANCE&HINES
STEP 5 Exhaust Model SHORTSHOTS STAGGERED (อันนี้อ่านรุ่นท่ออิีกทีนะครับ v&h shot shot ไม่คุ้นเลยครับ)
STEP 6 Baffle Type STANDARD
STEP 7 ECM Calibration STOCK (ECM ย่อมาจาก ELECTRONIC-CONTROL-MODULE- )
STEP 8 Engine Type STOCK
ลองใส่ตามนี้ดูครับ แล้วคลิก GO!
-
ขอบคุณครับ ตอนนี้ติดขัดคำว่า baffle type / EMC calibration ลองแล้วแปลไม่ออกจริงๆคับ ส่วน engine typeนี่กรอกอะไรอ่ะคับ
STEP 1 Bike Mfg. HARLEY
STEP 2 Bike Year 2008
STEP 3 Bike Model SPORTSTER 1200
STEP 4 Exhaust Mfg. VANCE&HINES
STEP 5 Exhaust Model SHORTSHOTS STAGGERED (อันนี้อ่านรุ่นท่ออิีกทีนะครับ v&h shot shot ไม่คุ้นเลยครับ)
STEP 6 Baffle Type STANDARD
STEP 7 ECM Calibration STOCK (ECM ย่อมาจาก ELECTRONIC-CONTROL-MODULE- )
STEP 8 Engine Type STOCK
ลองใส่ตามนี้ดูครับ แล้วคลิก GO!
เรียบร้อยครับ ขอบคุณครับ มีค่าต่างๆออกมาแล้ว รูปที่เหมือนจอในกล่องเป็น 01-20 แล้วก้มีค่าโหมดต่างๆและvalue ต้องเซ็ตยังไงบ้างครับมีโหมด35โหมด ส่วนvalueมี22 อยู่ในโหมด23 ตั้งแต่โหมด24ขึ้นไป valueจะเป็นN/A อ่ะครับ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ดู VIDEOS จากเวปของ Fuelpak นะครับ เค้าจะสอนวิธีโปรแกรม น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ ใน youtube ก็มีครับพิมพ์คำว่า Fuelpak Programming เดี๋ยวก็เห็นครับ ลองดูครับไม่ยาก
-
ดู VIDEOS จากเวปของ Fuelpak นะครับ เค้าจะสอนวิธีโปรแกรม น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ ใน youtube ก็มีครับพิมพ์คำว่า Fuelpak Programming เดี๋ยวก็เห็นครับ ลองดูครับไม่ยาก
ขอบคุณมากครับ
-
ดู VIDEOS จากเวปของ Fuelpak นะครับ เค้าจะสอนวิธีโปรแกรม น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ ใน youtube ก็มีครับพิมพ์คำว่า Fuelpak Programming เดี๋ยวก็เห็นครับ ลองดูครับไม่ยาก
ลองดูแล้วครับดูแล้วก้ยังไม่ค่อยชัวร์ครับ คือเราต้องกดตัวเลขไปตามตารางไปเรื่อยๆทุกโหมด แล้วให้ value ตรงกับ mode ตามตารางใช่ป่าวครับ พอถึงโหมด19ก้บิดคันเร่ง โหมด21ก้บเปิดคันเร่งจนถึง99 แล้วปิดคันเร่งลงให้เป็น00 ใช่ป่าวคับ ตามตารางของผม mode23 value22 จากนั้นmode24ขึ้นไปvalueจะเปนN/A แสดงว่าไม่ต้องจูนต่อใช่ป่าวคับ แล้วขั้นตอนสุดท้ายทำยังไงครับ รบกวนช่วยชี้แนะอีกรอบครับ ขอบคุณครับ
-
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ
ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99
แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ
รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา
*** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท***
ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
-
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ
ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99
แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ
รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา
*** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท***
ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
-
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ
ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99
แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ
รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา
*** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท***
ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
ทำตามmapแล้วครับ แต่ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมครับ
-
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ
ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99
แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ
รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา
*** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท***
ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
ทำตามmapแล้วครับ แต่ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมครับ
ขอรุ่นท่อ(PIPE MODEL) และ (PIPE P/N) อีกทีครับ กับ PART NUMBER ของกล่อง FUELPAK ด้วยครับ
-
ตั้งค่าไปจนถึง Modes 18 ต่อไป Mode 19 บิดคันเร่งให้สุด แล้วคืนกลับในตำแหน่งปรกติ
ข้ามไป Mode 21 ค่าจะเป็น 0 ในขณะยังไม่บิดคันเร่ง แล้วบิดคันเร่งไปจนสุดจะได้ค่าที่ 99
แล้วตั้งค่า Mode ถัดไปจนหมด N/A ก็ผ่านไปครับ เมื่อเสร็จขั้นตอนแล้ว ปิดสวิทช์กุญแจ
รอ 1 วินาที แล้วเปิดสวิทช์อีกครั้ง ตรวจสอบค่าที่ใส่ไปอีกครั้ง จัดวางกล่องให้เรียบร้อยปิดฝา
*** ควรเช็คแบตเตอรี่ให้ไฟเต็มด้วยนะครับ เพราะตอนจูนเปิดไฟกินไฟแบตเกือบหมดลูก แบตฯอาจหมดหรือแรงดันไฟไม่พอสตาร์ท***
ถ้าทุกอย่างพร้อมหมด ก็ ใส่เบาะ ปิดฝาต่างๆ กดสต้าร์ท ได้เลยครับ :have a nice day:
ขอบคุณมากครับผม เด๋วลองทำดูครับ
ทำตามmapแล้วครับ แต่ยังเป็นอยู่เหมือนเดิมครับ
ขอรุ่นท่อ(PIPE MODEL) และ (PIPE P/N) อีกทีครับ กับ PART NUMBER ของกล่อง FUELPAK ด้วยครับ
คือรถคันนี้ผมซื้อต่อเขามาอีกทีอ่ะคับ ท่อ กรอง กล่องมาพร้อมเลย ท่อก้v&h shotshot staggered ส่วนpart numberกล่องนี่หาไม่เจอคับ
-
1. สอบถามเจ้าของเดิมได้มั้ยครับเรื่อง part number กล่อง แค่จะเช็คว่ามันตรงรุ่นกับรถหรือเปล่าน่ะครับ
2. ลองถอดกล่องออกก่อนเลยแล้วต่อเข้าระบบปรกติ ถ้าใส่กรองเดิม และท่อเดิมได้ จะยิ่งดี แล้วลองสต้าร์ทเครื่องดู เพื่อดูความสมบูรณ์ของตัวรถก่อน ว่ามันผิดปรกติก่อนที่จะติดตั้งกล่องหรือเปล่านะครับ
ถ้าหาของเดิมใส่ไม่ได้ รถมันก็ยังสต้าร์ทได้ปรกติ เพียงแต่มันจะตด หรือ pop เวลาเปิดคันเร่งแล้วปล่อยคืน ส่วนเครื่องยนต์ที่เริ่มสตาร์ทใหม่ๆ (หัวฉีด) ขณะเครื่องเย็น รอบเครื่องจะสูง เป็นปรกติครับ สักพักก็จะเหลือ 1100 รอบหรือต่ำกว่าครับ
ถ้าทุกอย่างปรกติ ค่อยว่ากันต่อนะครับ
-
1. สอบถามเจ้าของเดิมได้มั้ยครับเรื่อง part number กล่อง แค่จะเช็คว่ามันตรงรุ่นกับรถหรือเปล่าน่ะครับ
2. ลองถอดกล่องออกก่อนเลยแล้วต่อเข้าระบบปรกติ ถ้าใส่กรองเดิม และท่อเดิมได้ จะยิ่งดี แล้วลองสต้าร์ทเครื่องดู เพื่อดูความสมบูรณ์ของตัวรถก่อน ว่ามันผิดปรกติก่อนที่จะติดตั้งกล่องหรือเปล่านะครับ
ถ้าหาของเดิมใส่ไม่ได้ รถมันก็ยังสต้าร์ทได้ปรกติ เพียงแต่มันจะตด หรือ pop เวลาเปิดคันเร่งแล้วปล่อยคืน ส่วนเครื่องยนต์ที่เริ่มสตาร์ทใหม่ๆ (หัวฉีด) ขณะเครื่องเย็น รอบเครื่องจะสูง เป็นปรกติครับ สักพักก็จะเหลือ 1100 รอบหรือต่ำกว่าครับ
ถ้าทุกอย่างปรกติ ค่อยว่ากันต่อนะครับ
ครับผม ขอบคุณมากครับ
-
ได้ความรู้ไปด้วย ขอบคุณที่แบ่งปัน :faill: