|| MODIFY & CUSTOM ||
CLUB RACER CUSTOM SPORTSTER #13
Charlie Stockwell | Warr’s Customs
TEXT/PHOTO: CHARLIE STOCKWELL | WARR'S CUSTOMS
TRANS: HD-PLAYGROUND
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_001.jpg)
เรื่องราว/ความเป็นมา
"Warr's King's Road Customs" สำนักรถแต่งคัสตอมในตำนาน เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสันที่ขึ้นชื่อ "Warr's Harley-Davidson" ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1924 จนถึงปัจจุบัน
ในอดีต "Warr's" ได้ส่งรถฮาร์เล่ย์-เดวิดสันข้ามน้ำข้ามทะเลเข้าร่วมท้าชิงด้วย Sportster 883 และนอกจากนั้นยังเข้าร่วมแข่งขันรายการ XR1200 ในนามของทีม 'Factory Buell Racing Team' โดยในครั้งนี้เขาได้พาเจ้า 'XBRR' คว้าแชมป์ไปในที่สุด ด้วยประวัติอันยาวนานจึงเรียกได้ว่าสำนัก "Warr's" สืบสายเลือดแห่งนักแข่งจอมเก๋าที่คงอยู่คู่กับตำนานฮาร์เล่ย์ฯ มาโดยตลอด
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_003-B.jpg) (http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_004-B.jpg)
สำหรับการเฉลิมฉลองในชัยชนะของตำนานฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน รวมถึงเทศกาลแห่งการขับขี่กินลมชมวิวในกรุงลอนดอน ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการสร้างสายการผลิตรถสวย ๆ สักคันหนึ่ง
"Urban Racers" เป็นชื่อที่ "ชาลี สต็อกเวลล์" (Charlie Stockwell) ขนานนามให้กับคัสตอมไบค์สุดเจ๋งคันนี้ การออกแบบในสไตล์ 'Cafe Racer' และเทรนด์ที่เป็นที่นิยมของไบค์เกอร์ในกรุงลอนดอนยุคปี 1970 ส่วนผสมชั้นเลิศที่ "Warr's" สามารถนำมาปรุงแต่งได้อย่างกลมกล่อม... รถมอเตอร์ไซค์แนว 'Café Racer' หรือ 'Urban Racers' กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยเฉพาะในยุโรปรวมถึงอเมริกาด้วย มากกว่านั้นยังปลุกกระแสของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ผู้ที่เคยคลั่งไคล้ในรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในญี่ปุ่นและอิตาลี ให้หันมาสนใจรถแนวนี้มากขึ้น
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_012.jpg)
เมื่อมีลูกค้าต้องการให้ "ชาลี" ออกแบบและแต่งรถ Sportster ของเขา ก็เป็นที่แน่นอนว่า "Urban Racers" จะเป็นแนวทางที่ถูกเลือกมาใช้ ซึ่งมันถูกเรียกใหม่สำหรับรถคันนี้ว่า "Club Racer"
"ชาลี สต็อกเวลล์" (Charlie Stockwell) และ "รัสเซล บราวน์" (Russell Brown) รวมทั้งทีม Warr's Custom ของเขา ออกแบบโดยมีเงื่อนไขในการปรับเปลี่ยนโครงรถให้น้อยที่สุด เพื่อให้รถดังกล่าวคงไว้ซึ่งความเป็น Sportster แต่รีดอารมณ์ความเก๋าในยุค 1970 เข้ามา
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_005.jpg)
ตัวรถถูกออกแบบให้มีลักษณะ 'triple-trees' ทำให้ส่วนของล้อมีความกว้าง แต่ไม่ส่งผลเสียต่อการควบคุมแผงแฮนด์ ตะเกียบคู่หน้าจาก ‘Ohlins Racing’ ส่งตรงจากประเทศสวีเดน ทำงานร่วมกันกับโช้คหลัง 'Ohlins HD413 shocks' ที่ช่วยเสริมสมรรถนะช่วงล่างที่เป็นเลิศของคัสตอมคันนี้
ในส่วนของโครงถังน้ำมัน "ชาลี" เลือกใช้ชิ้นส่วนของรถ Honda ปี 1980 ให้อารมณ์ความเป็นคลาสสิกรุ่นพ่อ ในทางกลับกันถังน้ำมันและแบตเตอรี่จะถูกจัดวางไว้ใต้เบาะนั่ง เพื่อให้รูปทรงของรถมีมิติที่เพรียวบางเสมือนสาวรูปงามที่แฝงความเซ็กซี่ ด้วยบั้นท้ายที่ดุดัน
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_008.jpg)
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_006-B.jpg) (http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_010-B.jpg)
สำหรับรายละเอียดบนตัวเครื่องยังคงความดั้งเดิมของ Sportster ไว้ ยกเว้นในส่วนของ 'Screming Eagle' ล้อทั้งสองเป็นลักษณะล้อซี่ลวดรูปแบบเดียวกันกับ '883 Racing Sportsters' ที่ใช้แข่งขันในอดีต ภาพรวมของตัวรถละเลงเฉดสีดำทมิฬ ตรงตามคอนเซ็ปต์ในสไตล์ 'Dark Custom'
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_007.jpg)
รถคัสตอมที่ถูกสร้างโดย "ชาลี" และ Warr's Custom จะมีรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ซ่อนไว้ให้ค้นหาอยู่เสมอ ยิ่งมองเท่าไรยิ่งค้นพบความสวยงามมากขึ้นเท่านั้น สายถักน้ำมันใต้ถังถูกโยงออกไปทางด้านซ้ายของโครงรถ ต่อเข้ากับก้านเบรกและคลัทช์ล้อมรอบโครงรถอย่างสวยงาม
ที่กล่าวมาข้างต้น คงไม่สามารถบรรยายความสวยงามของรถคันนี้ได้ดีไปกว่าการที่คุณจะมาสัมผัสมันด้วยตนเอง ภายใต้ตัวอักษรสีดำ "Harley-Davidson" ที่จัดวางอยู่บนตัวถังที่มันวาว เลข 13 ซึ่งถูกแต่งเติมไว้บนครอบเบาะท้าย สิ่งเหล่านี้ให้อารมณ์ของรถแข่งในแนวฮาร์เล่ย์-เดวิดสันได้เป็นอย่างดี
(http://www.hd-playground.com/2014/Article/CustomBike/Club-Racer-custom-Sportster-13/Club-Racer-custom-Sportster-13_009.jpg)
SPECIFICATION
Owner: Private
Shop: Warr's Harley-Davidson
Shop Phone: +44 (0) 207 751 9121
Website: www.warrs.com
Year/Make/Model: 2013 Harley-Davidson 883 Iron
Fabrication: Warr's King's Road Customs
Build Time: 18 weeks
Engine: H-D
Year/Type/Size: 2013/Sportster/883cc
Builder: H-D
Cases: H-D
Cylinders: H-D
Heads: H-D
Rocker Boxes: H-D
Cams: H-D
Throttle Body: H-D
Air Cleaner: Rough Crafts
EFI Controller: H-D
Exhaust: Warr's Customs
Transmission: H-D
Year/Type: 2013/5-Speed
Gears: H-D
Clutch: H-D
Primary Drive: H-D
Frame: Modified H-D
Year/Type: 2013 Sportster
Rake/Stretch: Stock
Suspension
Frontend: Ohlins for Warr's Tuned internals
Length: Stock
Triple Trees: Honor Moto
Swingarm: H-D
Rear Shocks: Ohlins for Warr's modified HD413
Wheels/Tires/Brakes
Front
Builder/Size: H-D 19" x 2.25"
Tire/Size: Michelin 120 x 19
Calipers: Performance Machine
Rotors: Performance Machine
Rear
Builder/Size: H-D 16" x 3"
Tire/Size: Michelin 130 x 16
Caliper: Performance Machine
Rotor: Performance Machine
Pulley: H-D
Finish/Paint
Manufacturer: Image Design Custom
Colors: Denim Black w/Red & White striping
Paint/Graphics: N/A
Plating/Polishing: Satin Chrome by London Chroming Co.
Powder coating: N/A
Accessories
Front Fender: N/A
Rear Fender: Warr's Customs
Gas Tank: Warr's Customs
Dash: N/A
Gauges: H-D
Handlebars: Honor Moto
Grips: Rizoma
Mirrors: Rizoma
Hand Controls: H-D
Foot Controls: H-D
Floorboards: N/A
Headlight: H-D
Taillight: Kellerman
Turn Signals: Kellerman
License Mount: Warr's Customs
Seat: Warr's Customs