Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Buell => ข้อความที่เริ่มโดย: MAVARICK RY ที่ เมษายน 07, 2014, 11:07:31 AM
-
อาการคือผมเช็คไฟจากขั้วที่ออกมาจากแผ่นชาร์จ แล้วลองเร่งที่รอบประมาณ 3,000 ไฟวิ่งขึ้นไปถึง 17v แล้วก็ตัดเป็น0คับ
ผมไม่รู้ว่าควรเปลี่ยนแผ่นชาร์จหรือถอดมัดไฟมาดูดี มีใครพอแนะนำได้ป่าวคับ ปวดหัวมากคับ รถผม xb12r 2003คับ
หรือใครอยากช่วยรบกวนโทรมาบอกทีนะคับ 084-4234593 แบงค์คับ
-
น่าจะเป็นการชาร์จเกินนะครับ
ถ้าปกติเร่ง3000รอบแบบนี้ควรได้แถว14.3vโดยประมาณ
วัดที่ชุดสาย3เส้นที่มาจากตัวรถ(มาเข้าแผ่นชาร์ท)ถอดสายจากแผ่นชาร์จออกแล้วลองวัดค่าดู
วัดค่าความต้านทานทีละคู่ว่าเท่าๆกันหรือป่าวและต้องไม่มีสายไหนช๊อตลงกราวหรือ
จะลองติดเครื่องแล้วลองวัดที่ละคู่ว่าได้ค่าเท่าๆกันหรือป่าว(เป็นไฟACนะ ระวังหน่อย)
ถ้ามีคู่ที่แตกต่างมากหรือลงกราว ก็ประมาณได้ว่าจำเลยคือมัดไฟ
แต่ถ้าปกติดี ก็ง่ายหน่อยแผ่นชาร์จสั่งเลย(ง่ายหน่อยแต่ก็ราคาแรงอยู่นะ)
-
ขอบคุณมากคับคุณ บี ยังงัยเด่วผมลองเช็คที่มัดไฟดูนะคับ