Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Joting ที่ พฤษภาคม 12, 2009, 08:12:16 PM
-
ตอนนี้ผมใช้ Sportster 1200S ปี 2000 อยู่ครับ แต่อยากปรับแต่งสมรรถนะของรถให้ดียิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณแบบเหมาะสม
ก็เลยมองไปที่ตัว Dynojet ไม่ทราบมีเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านไหนที่เคยใช้ หรือปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ รบกวนช่วยแนะนำข้อมูลให้ทราบหน่อยน่ะครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นน่ะครับ และขออนุญาติลงรูป อ้างอิงจากเจ้าของกะทู้หน้าขายสินค้าด้วยน่ะครับ pray
-
อันนี้ต้องรบกวนพี่อู๋....ช่วยแนะนำทีครับ thumbsup ;D
-
color=red] Dynojet ก็เป็นชุดปรับแต่งให้ส่วนผสมของน้ำมัน ให้มีปริมาณมากขึ้น (รถที่ใช้ คาบู เท่านั้นนะ )เพื่อให้พอดีกับการ อัพเกรด รถ h-d ของเราคับ คือถ้ารถ h-d ของเราได้มาแบบเดิมๆ ละเราก็ไปเปลี่ยนท่อแต่ง ใส่กรองอากาศโล่งๆ(กรองเปลือย) ตามมาด้วยชุดไฟ ชุดแต่งพวกนี้ควรจะทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้น แต่ก็จะต้องใช้ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง มากขึ้นด้วยนะคับ บางท่างงบมากก็เปลี่ยนคาบูทั้งลูกเลย ประหยัดหน่อยก็ ใส่ชุด Dynojet แทน
Dynojet เป็นชุดปรับแต่ง ขนาด นมหนูอากาศ นมหนูรอบเดินเบา นมหนูน้ำมัน (นมหนูน้ำมัน ที่เห็นๆมักจะไม่เกิน 42 มม. น่าจะพอดีที่สุดเกิน นั้นผมไม่แน่ใจ ) และยังมี พวกลูกชักลูกลอย สปริงค์ต่างๆ แต่กะการเปลี่ยนคาบูทั้งลูก ก็จะเลือกได้ หลายขนาดหน่อยที่เห็นๆกันก็ มี 42มม, 45มม หลายยี่ห้อด้วย
แต่จากที่ได้พูดคุยกะช่าง และได้ลองเปลี่ยน Dynojet และได้เคยลองรถที่ใช้ คาบูแต่ง ( s&s super E 45 มม. ) ตีนต้นๆ คาบูแต่ง(s&s)ออกตัวได้ดีมาก แต่ตีนปลายจะ ตื้อๆ และกินน้ำมันเป็นเท่าตัว ของ Dynojet 42มม. Dynojet ถึงจะออกตัว สู้ คาบูแต่ง(s&s) ไม่ได้ แต่ในตีนปลายจะไหลขึ้นเรื่อยๆ และ ประหยัดน้ำมันกว่า เป็นเท่าตัวเช่นกัน
และที่สำคัญเลย คาบูแต่ง ลูกนึงจะราคาตั้งแต่ 15000 - 30000 บาท แล้วแต่รุ่น ยี่ห้อ และ ถ้าจะใส่คาบูขนาดใหญ่เกิน 45มม ขึ้นไป ก็ต้องเปลี่ยนชุด คอไอดีให้ใหญ่ขึ้นเพื่อพอดีกะน้ำมันที่มากขึ้น ราคาก็ 7000 - 9000 บาท ในขณะที่ Dynojet ใช้คาบู เดิม ก็ไม่ต้องโดน คอไอดี ราคา ชุด kid Dynojet ก็ ประมาณ 9000 บาท(ที่ power)
ลองพิจรณาดู นะคับ หรือรอผู้รู้ท่านอื่ม ช่วยอีกแรงก็ดี meditate[/color]
-
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ OJO และคุณ mee_roadking สำหรับข้อมูลในเบื้องต้นด้วยน่ะครับ โดยเฉพาะประสบการณ์ตรง
ของคุณ mee_roadking ที่ช่วยอธิบายและทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้นครับ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงของการเก็บข้อมูล
เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตนเองมากที่สุด และเหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน worship
อย่างไรถ้ามีใครอยากแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมก็ขอเชิญน่ะครับ snowing
-
อันนี้ต้องรบกวนพี่อู๋....ช่วยแนะนำทีครับ thumbsup ;D
ถ้าเป็นคาร์บู ต้องขออภัยด้วยนะครับ ไม่มีประสบการณ์จริงๆ แต่ถ้าหัวฉีดหละก็ แนะนำ Power Commander III ของ DynoJet และถ้าจะให้ดีก็ Tune บนเครื่อง Dyno เลยครับ
นายหมีท่าทางจะคล่องครับ number1
-
อันนี้ต้องรบกวนพี่อู๋....ช่วยแนะนำทีครับ thumbsup ;D
ถ้าเป็นคาร์บู ต้องขออภัยด้วยนะครับ ไม่มีประสบการณ์จริงๆ แต่ถ้าหัวฉีดหละก็ แนะนำ Power Commander III ของ DynoJet และถ้าจะให้ดีก็ Tune บนเครื่อง Dyno เลยครับ
นายหมีท่าทางจะคล่องครับ number1
555 โดนไปเยอะ อะครับ คุณพี่อู๋
-
ผมว่าเปลี่ยน แล้ว การบิด มันดีขึ้นเห็นได้ชัดนะ แต่ต้องเปลี่ยนกลอง เปลือยด้วยนะ ครลสูตร
-
สงสัยเกิดเร็วไป ไม่รู้จัก.... (http://www.kapook.com/msn/upload/emoticons/thumbnail/kapook-17197-2309.gif)
มาแอบอ่านครับ......