Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: vintrake ที่ ธันวาคม 02, 2013, 06:50:35 PM
-
1200R ปี06 คาบูเดิม ผมไม่ทราบว่าเกี่ยวกะกรองรึเปล่า(ตามรูป) เพราะหลังจากเปลี่ยนได้ประมาณ2เดือน ยังไม่ได้ขี่ไกล แต่สตาร์ทเพื่อขี่ขึ้นจอดในบ้านทุกวัน
(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/1392028_10201444143199886_1457819741_n.jpg)
อาการก็มี ตด ตลอด ส่วนมากตอนเร่งเต็มที่แล้วผ่อน
จนไม่กี่วันก่อนขี่ไปเข้าเกียร์3แล้วดับกลางอากาศ รุ่งขึ้นสตาร์ทไม่ติด ดูหัวเทียนบอดจึงเปลี่ยนใหม่ จะขี่ไปให้ช่างดูอาการก้อดับกลางทางต้องมาถีบ
พอไปถึงช่างดันสตาร์ทติดไม่เปนไรซะงั้น ช่างก็เช็คให้ ก้อรับกลับมาก็ปกติ
แต่รุ่งขึ้นจะเอารถเข้าบ้านตามปกติ มืดอากาศเย็น สตาร์ทติดแล้วดับ แล้วก้อไม่ติดอีกเลย หัวเทียนก้อยังขาว ใหม่อยู่ ดึงโช้คก้อไม่ติด
สอบถามครับ...กรองที่โล่งกว่ากรองปกติ มันมีผลอะไรรึเปล่าครับ ผมไม่ได้เพิ่มขนาดนมหนู รึผมหลงประเด็น ขอบคุณครับ
-
กรองโล่งเกิน ส่วนผสม อากาศน้ำมันไม่บาลานซ์กัน ลองจูนคาร์บูดูครับ จูนก่อน ยังไม่ต้องเปลี่ยน นมหนู ส่วนที่สตาร์ทไม่ติดอีกเลย อาจเกิดจาก แบ๊ตหมดแล้ว หรือ น้ำมันท่วมแล้วก็เป็นได้ รอท่านอื่นตอบอีกทีนะครับ
-
เมื่อคืนปรึกษากับพี่ในกลุ่ม คิดกันว่า น่าจะเป็นแบต ให้ลองพ่วงแบตจากรถยนต์
วันนี้เลยช่วยกันพ่วง เพื่อยืนยันว่าแบตเสียใช่หรือไม่
ปรากฏว่า ยังไม่ติด ลองเช็คหัวเทียน เช็คคอยซ์ เปิดกรองดูคาบู ก็ยังไม่เจอสาเหตุ
แต่ตอนนี้แน่นอนแล้วว่าแบตเสื่อมมากกก เพราะเมื่อวานก็ชาร์ต วันนี้พ่วงแบตก็ไม่ติด
พรุ่งนี้ซื้อแบตใหม่ หัวเทียนใหม่ ล้างคาบู ถ้าไม่ติดอีก คงต้องยกละ frustrated
-
พรุ่งนี้เปลี่ยนแบตแล้วมาบอกด้วยนะว่าเป็นไงบ้าง number1 number1
-
1.จากรูปที่ เห็นท่ออากาศหายใจเสื่อสูบ ใช้แบบเป็นกรองเบนซิน อากาศจากเสื้อสูบคือท่อหายใจไม่มีทางออกครับ เปลี่ยนใช้แบบกรองเปือยให้อากาศมีทางระบาย
2. คาบูร์ ตั้งอากาศ เริ่มจาก 1.5ปรับที่ละ 1\4รอบ รอบแล้วปรับสายความเร็วรอบเครื่อง
หากใช้สายลักษณะนี้ เครื่องท่อหายใจไม่มีทางระบายครับ ช่วงแรกก็จะติดพอเครื่องเริ่มร้อนอากศแปรฝันมากภานยในเสื้อสูบ แรงดันน้ำมันภายในห้องเผาไหม้สูง จะทำให่ประเก็นต่างๆแตกเยิ้มเสียหายตามมาครับ
ตามนั้น ขอให้ขี่ให้สนุกหายไวๆนะครับพี่ pray pray pray pray worship worship