Harley Davidson Playground Forum

Share Your HD Experience => Softail => ข้อความที่เริ่มโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:07:43 PM

หัวข้อ: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:07:43 PM
สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว HD และผู้ใช้ Softail ทุกท่าน

ผมใช้รถ Heritage softail 100 ปี ใจจริงแล้วตัวผมเองชอบ Fatboy เพียงแต่ติดอยู่ 2 ประการ (1) คือราคา Fatboy มักสูงกว่า Heriatge, (2) ล้อ Fatboy เป็นล้อตัน ถ้าออกทริปก็เหนื่อยหน่อย เลยหันมาซื้อ Heritage softail ปี 2003
เป็นเครื่องคาบูครับ หลังจากที่ได้รถมาก็แต่งไปตามที่ใจชอบ สุดท้ายก็มาลงท่อไปหนึ่งชุดใหญ่ คือ ท่อของยี่ห้อ Samson เป็นรุ่น S-438True Dual Crossover เพื่อนๆ บอกให้ผม post รูปลงให้ดูบ้าง วันนี้จัดให้ครับ

เริ่มจากส่วนที่ผมชอบมากที่สุด หลังจากที่ใส่ท่อใหม่ ผมคิดว่า Header ท่อทางด้านซ้ายสวยมาก

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5788_zps3527ff32.jpg)

อีกด้านครับ

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5786_zpsa21a7255.jpg)

ส่วนนี้ทำให้ง่ายเวลาล้างเครื่อง

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5785_zpsace85811.jpg)

มุมซ้ายหลัง

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5780_zps194696d8.jpg)

ด้านหลัง

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5778_zps108cee7c.jpg)

มุมขวา

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5777_zps22082130.jpg)

ด้านหน้า

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5776_zps0f97e140.jpg)

ด้านข้างครับ

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5775_zpsf05c1b92.jpg)

เดียวจะเอาเสียงมาให้ฟังกันครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:16:02 PM
เดียวมาดูก่อนใส่ท่อ Samson กันก่อน (ถ่ายภาพเวลาห่างกันประมาณ 3 เดือน)

ก่อนหน้าที่จะใส่ Samson

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/016_zpsdd390bd4.jpg)
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:22:30 PM
ก่อนที่จะเปลี่ยน Hand standard (ถ่ายภาพเวลาห่างกันประมาณ 10 เดือน)

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5347.jpg)

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5342.jpg)

(http://i1116.photobucket.com/albums/k570/bathadyai/IMG_5338.jpg)
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 26, 2013, 01:16:53 AM
มาฟังเสียงกันครับ

หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 26, 2013, 01:20:32 AM
ตอนใส่ V&H

หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 26, 2013, 01:26:58 AM
ท่อทั้งสองยี่ห้อ ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าฟังเสียงจริงมีความแตกต่างครับ

ท่อของ V&H จะดังกว่าทั้งตอนจอดหรือขี่ แต่พอความเร็วเกิน 100 km จะเงียบลง

ส่วนท่อ Samson จะเงียบกว่า เวลาขี่จะได้ยินทั้งซ้ายและขวา ออกเป็นลูกๆ...... เวลาออกตัวหรือเปลี่ยนเกียร์ เสียงเพราะผมชอบ

อย่างไรก็ตาม ท่อทั้ง 2 โดยส่วนตัวผมชอบมาก V&H ออกแบบแนวๆ Samson ก็ดูดีแบบผู้ใหญ่ครับ

เพื่อนๆ มีคำถามถามเพิ่มเติม ยินดีตอบครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง ที่ มีนาคม 26, 2013, 05:46:22 AM
  handshake handshake สวัสดีครับคุณ bathadyai และเพื่อนๆ  สวยมาก ของแต่งมาถูกทางแล้วครับ ได้ที่ปรึกษาดี (คุณเอฟหาดใหญ่)อิ...อิ.. สำหรับ ท่อ Samsonเสียงเพราะมากๆ ขอถามหน่อย คอท่อ Samson ด้านซ้ายช่วง ม้วนผ่านโยงเกียร์   ตัวโยงเกียร์ ต้องดัด หรือเปลี่ยนตัวรับโยงเกียร์สั้นลง เพื่อหลบคอท่อรึเปล่าครับ หรือว่าใส่ได้เลย ผมเห็นท่อรุ่นอื่นที่ไม่ใช่Samson มีการดัดแปลงในส่วนนี้ด้วยครับ hug ..... ท่อซึ่งยาวออกไปด้านหลังมากพอสมควร เวลาเจอด่านตรวจ จะเจอปัญหาดัดแปลงสภาพยื่นออกนอกตัวรถมากไปรึเปล่าครับ  ผมก็สนใจท่อ Samson รุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ 
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: a-nan ที่ มีนาคม 26, 2013, 07:43:11 AM



                                  ผมละกลัวรถหลังกะระยะเบครไม่ถูก headbang headbang
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: kAnToNiO ที่ มีนาคม 26, 2013, 03:14:01 PM
สอบถามนิดนึงครับพี่
ผมมี Fatboy กะลังดูๆท่ออยู่ อยากได้ V&H ที่เล็งไว้ก็ Big Radius
ดูวัยรุ่นดี แต่กลัวว่าเวลาติดเครื่อง ลมที่ออกจากท่อมันจะเป่าฝุ่นที่พื้นกระจายหรือป่าวครับ
อยู่บ้านนอกมีแต่ทางฝุ่นน่ะครับ เดี๋ยวเศษหินกระเด็นโดนรถเป็นรอย

แล้วถ้าเป็น Big Shot Staggered จะเป่าลงพื้นไหมครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: ตี๋-ยอดแหลม ที่ มีนาคม 26, 2013, 04:19:30 PM
รถสวยมากครับเสียงก็เพาะ กำลังสนใจแนวนี้อยู่พอดีครับ

[ Invalid YouTube link ]

หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: ดีจัง ที่ มีนาคม 26, 2013, 05:18:47 PM
สวยคับแบทว่างๆพามาเที่ยวกระบี่บ้างนะคับ....ชอบจัง911
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: Landcruiser ที่ มีนาคม 26, 2013, 08:59:16 PM
สวยมากเลยครับ  ยางขอบขาวบวกSamson ดูสวยกว่าเดิมเยอะจริงๆครับ

ผมซื้อจาก Ebay ครับ  http://www.ebay.com/itm/Samson-True-Duals-Exhaust-28-in-Longtail-Mufflers-Quad-Chrome-S2-437-/370635615144?pt=Motorcycles_Parts#ht_5948wt_968   

28 นิ้ว รอลุ้นอยู่ว่าจะโดนภาษีเท่าไหร่

ถ้าเทียบความดังระหว่าง V H กับ Samson ใครดังกว่ากันครับพี่

หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: [-SAMURAI-] ที่ มีนาคม 26, 2013, 10:10:06 PM
สวยสุดๆครับ    thumbsup
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 26, 2013, 11:39:49 PM
สวัสดีครับพี่ eidy สายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง

ตัวโยงเกียร์มาในชุดเดียวกับท่อ Samson ครับ สามารถเปลี่ยนใส่ได้เลย

เท่าที่ผมรู้ ที่ส่วนใหญ่ต้องดัดแปลงตัวโยงเกียร์คือ โยงเกียร์แบบตรง เวลาจะเอามาใช้กับท่อออก 2 อาจจะต้องนำโยงเกียร์แบบเดิม (คือแบบตรง) มาดัดจึงจะใส่ได้ครับ แต่ถ้าใช้ของ Samson ชุดเดียวจบครับ

ส่วนเรื่องด่านตรวจ..... เวลาเจอ ด่านชอบคิดว่าผมเป็น Malay คือคนจากประเทศ Malaysia เพราะด่านชอบบอก Hello....hello

แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าสำหรับรถ Harley คงจะ OK กับด่าน เพราะโดยมากคนขี่รถ Harley ขี่สุภาพครับ (ความคิดส่วนตัวนะครับ)
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 26, 2013, 11:49:55 PM
สวัสดีครับ คุณ kAnToNiO

ก่อนอื่นในความคิดผม ถ้าให้ผมเลือกระหว่างท่อ V&H Big Radius กับท่อ Big Shot Staggered ผมขอเลือก Big Radius ครับ

เหตุผลง่ายๆ ที่ผมเลือก Big Radius เพราะไอความร้อนจากปลายท่อครับ ถ้าใช้ท่อ Big Shot Staggered เวลาใช้ไปนานๆ ตรงส่วนปลาย Swingarm หลัง จะขึ้นเหลืองครับ

ส่วนเรื่องลมที่ออกจากท่อมันจะเป่าฝุ่นที่พื้นกระจายแน่นอนครับ แต่เวลาขี่ก็ไม่มีปัญหาครับ วิธีแก้ start เครื่องแล้ว warm 2 - 3 นาที แล้วก็ขี่ออกคงจะช่วยได้ครับ อยู่บ้านนอกเหมื่อนกัน
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 26, 2013, 11:54:57 PM
สวัสดีครับคุณ ตี๋-ยอดแหลม

ขอบคุณที่ชมครับ ล้อหน้าแบบใน Youtube ที่ส่งมา สนใจมากเลย แนวนี้ตอนนี้ผมติดปัญหาเพียงอย่างเดียว เวลาออกทริปไกลๆ ครับ เพราะรถผม Hand 16 นิ้ว เวลาขี่ความเร็ว 100 km ขึ้นไปจะเหนื่อยมาก
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 26, 2013, 11:58:47 PM
ขอบคุณที่ชวนไปกระบี่ครับ

ถ้าเดือนหน้าได้ไปงานภูเก็ต จะไปเยี่ยมที่กระบี่แน่นอน แต่ตอนนี้ต้องขี่ซ้อม ออกกำลังก่อน เพราะวันก่อนพอทำรถเสร็จ ขี่ไปนคร วันเดียวไปกลับ เหนื่อยมากกับ Hand 16 นิ้ว

อยากรู้จัง พวกฟรั่งขี่กันได้ไง......หมายถึงทางไกลนะครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 27, 2013, 12:04:32 AM
สวัสดีครับคุณ Landcruiser (ขอเรียกนามที่ใช้นะครับ)

ระหว่างท่อ V&H กับท่อ Samson สำหรับผม ผมคิดว่า V&H ดังกว่า เพราะท่อสั้นกว่าและตำแหน่งปลายท่ออยู่ใกล้ตัวเรามากกว่า แต่ท่อ Samson ก็ดังแบบเอกลักษณ์ของ Samson คือพูดง่ายๆ เวลาออกตัวจะมีเสียงที่ท่ออื่นไม่มี

สรุปก็คือถ้าขี่บ่อย Samson สบายหูกว่าแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 27, 2013, 12:16:16 AM
ขอนอกเรื่องนิดนึง......พอดีไปเจอ VDO มา สมัยก่อนจูนเครื่อง MVVS 35 cc. อยู่หลายวัน......ลองฟังเสียงดูครับ



ผมคิดว่าระบบเครื่องของเครื่องบินบังคับผม ใกล้เคียงกับ Harley มากๆ ใช้คาบู ระบายความร้อนด้วยอากาศ......ถ้าจูนดีก็บินดี ถ้าจูนไม่ดีก็มีตก....
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: Landcruiser ที่ มีนาคม 27, 2013, 02:32:11 PM
โหนให้ดีที่สุด แต่คงดูไม่เก๋า ไหล่เราอยู่ตรงไหนอย่าเกินไหล่ครับ แค่เสมอไหล่พี่ก็แย่แล้ว แต่ผมชอบน่ะ

ผมมือใหม่น่ะครับพี่ ขี่ Dyna กับ SG มาก่อน แต่ใจชอบสปริงเกอร์มานานแล้ว พึ่งได้มายังหาแนวทางไม่เจอโทรปรึกษาพี่เอฟ หาดใหญ่ประจำครับ

 
ขอญาติเอารูปที่พี่เอฟเคยมาลง ผมชอบแนวทางคันนี้มากมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: kAnToNiO ที่ มีนาคม 27, 2013, 03:15:45 PM
สวัสดีครับ คุณ kAnToNiO

ก่อนอื่นในความคิดผม ถ้าให้ผมเลือกระหว่างท่อ V&H Big Radius กับท่อ Big Shot Staggered ผมขอเลือก Big Radius ครับ

เหตุผลง่ายๆ ที่ผมเลือก Big Radius เพราะไอความร้อนจากปลายท่อครับ ถ้าใช้ท่อ Big Shot Staggered เวลาใช้ไปนานๆ ตรงส่วนปลาย Swingarm หลัง จะขึ้นเหลืองครับ

ส่วนเรื่องลมที่ออกจากท่อมันจะเป่าฝุ่นที่พื้นกระจายแน่นอนครับ แต่เวลาขี่ก็ไม่มีปัญหาครับ วิธีแก้ start เครื่องแล้ว warm 2 - 3 นาที แล้วก็ขี่ออกคงจะช่วยได้ครับ อยู่บ้านนอกเหมื่อนกัน

ขอบคุณมากๆครับพี่
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 27, 2013, 08:46:44 PM
สวัสดีครับ

ในรูป Heriatge Springer 100 ปี 2 Tone คันนี้ ผมเองก็ชอบมากครับ ผมคิดว่าแต่งได้ลงตัวดี......

ตอนนี้เรื่อง Hand เป็นโจทย์ใหญ่สำหรับผม เพราะต้องการให้รถดูดีและใช้งานจริงได้ด้วย
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: teeranon ที่ มีนาคม 27, 2013, 09:33:01 PM
ขอนอกเรื่องนิดนึง......พอดีไปเจอ VDO มา สมัยก่อนจูนเครื่อง MVVS 35 cc. อยู่หลายวัน......ลองฟังเสียงดูครับ



ผมคิดว่าระบบเครื่องของเครื่องบินบังคับผม ใกล้เคียงกับ Harley มากๆ ใช้คาบู ระบายความร้อนด้วยอากาศ......ถ้าจูนดีก็บินดี ถ้าจูนไม่ดีก็มีตก....

คอ3Dเบนซินเหมือนกันครับ ผมไม่ได้เล่นเครื่องบินมา 5 ปีแล้ว ตอนนั้นใช้ ZDZ 50 cc. กับYak ของSD model มันส์สุดๆ

Solftail สวยมากครับพี่ โหน 18 นิ้วรึเปล่าครับ ผมขี่RK โหนนิดๆ 10 ขี่สบายดีครับ number1
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.F (HATYAI) ที่ มีนาคม 28, 2013, 07:40:43 AM
รถสวยครับน้องแบท...ถ้าจะให้แจ่มอีกนิด ต้องเปลี่ยนล้อ FAT SPOKE ครับ..รับรองหล่อขึ้นเยอะเลยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/a4d/N8spHn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuQPfKb7dpF0Ofmk)
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: Landcruiser ที่ มีนาคม 28, 2013, 09:13:02 AM
ชอบชอบ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 28, 2013, 09:53:57 PM
สวัสดีครับคุณ teeranon

เมื่อก่อนผมมีเครื่องบิน RC 8 ถึง 9 ลำ ช่วงนั้นบ้ามาก ตื่น 6 โมงเช้าทุกวันเพื่อไปบินครับ เช้าๆ อากาศดี หลังๆ เริ่มรู้สึกจ่ายเงินมาก เลยเริ่มขายไปที่ละลำ 2 ลำ จุดกำเนิดเกิดจากไปยื่นดูข้างสนามที่เพื่อนๆ เล่น RC ตอนนี้เหลือเพียงลำเดียว คือลำในรูป

รถผม Hand 16 ครับ มันดูสวยเวลาจอด แต่ตอนขี่ถ้าความเร็วไม่สูงก็ได้อยู่ แต่ถ้าเกิน 100 ก็เหมื่อนกับการได้เข้า GYM คือต้องแบกน้ำหนักตัวเองอยู่ตลอด

หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ มีนาคม 28, 2013, 09:56:47 PM
ขอบคุณครับพี่ F

ล้อในรูป ล้อหน้าผมชอบมาก พี่เอฟ รู้ราคามั้ยครับ

วันก่อนไปดู 100 ปีพี่เอฟมา เสียงเดินเบาเป็นที่น่าพอใจพี่
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง ที่ มีนาคม 29, 2013, 05:57:42 AM
 handshakeหวัดดีครับคุณbathadyai คุณเอฟและเพื่อนๆ ไดัเห็นโฉมใหม่และฟังเสียงแล้วเพราะมากๆ มีโอกาศคงได้ลองท่อ Samsonบ้าง ถ้าพอมีเหลือส่งข่าวมาทางลำปางบ้างนะครับ  ขอถามอีกนิด กว่าจะได้เสียงออกมาแบบนี้ ได้ปรับแต่งอะไรไปบ้าง Twincamแท้ๆ เสียงออกมา Evo.ยังอายเลยครับ ครับ    handshake
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: teeranon ที่ มีนาคม 29, 2013, 08:51:44 AM
เสียงดีจริงๆครับ  number1
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: Sek NeverDie ที่ มีนาคม 31, 2013, 11:51:35 AM
เท่ห์มากๆครับ thumbsup thumbsup thumbsup
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: Phansiri ที่ มีนาคม 31, 2013, 01:35:52 PM
 thumbsup thumbsup thumbsup
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ เมษายน 01, 2013, 03:07:16 PM
สวัสดีครับพี่ Eidy สายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง

ขอบคุณที่ชอบเสียงรถผมครับ รถผมเป็นเครื่อง Twincam ปี 2003 ใช้คาบู 42 mm ของ Mikuni สายหัวเทียนของ screaming

การที่จะทำให้เสียง slow ออกมาแบบ Potato sound นั้น ส่วนตัวผม ผมคิดว่า กล่องไฟสำคัญมากที่สุดครับ เท่าที่ผมรู้ Twincam ปี 2001 หรือ 2000 เสียง slow จะดีมาก ใกล้เคียงกับ EVO ที่สุด แต่ที่ปี 2003 ไม่เหมื่อนกับรุ่นพี่ปี 2000 หรือ 2001 นั้นก็คือ ระบบไฟครับ ดังนั้นสำหรับรถปี 2003 กล่องไฟคงจะเป็นประเด็นหลัก

ส่วนรถพี่ Eidy เป็น EVO เจ้าของเสียงต้นฉบับอยู่แล้ว ผมคิดว่าลองดูระบบไฟ หัวเทียน (หัวเทียนชอบปอด สำหรับ Evo) แล้วค่อยมาดูที่คาบูครับ อาจจะล้างทำความสะอาดดูก่อน ด้วยวิธีง่ายๆ ถ้าจะล้างแบบเร็วใช้น้ำยายี่ห้อ Wurth แต่เอาแบบล้างระเอียดก็ให้ช่างรถล้างครับ ส่วนนมหนู+อากาศมาว่ากันที่หลังครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง ที่ เมษายน 10, 2013, 09:15:24 AM
สวัสดีครับพี่ Eidy สายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง

ขอบคุณที่ชอบเสียงรถผมครับ รถผมเป็นเครื่อง Twincam ปี 2003 ใช้คาบู 42 mm ของ Mikuni สายหัวเทียนของ screaming

การที่จะทำให้เสียง slow ออกมาแบบ Potato sound นั้น ส่วนตัวผม ผมคิดว่า กล่องไฟสำคัญมากที่สุดครับ เท่าที่ผมรู้ Twincam ปี 2001 หรือ 2000 เสียง slow จะดีมาก ใกล้เคียงกับ EVO ที่สุด แต่ที่ปี 2003 ไม่เหมื่อนกับรุ่นพี่ปี 2000 หรือ 2001 นั้นก็คือ ระบบไฟครับ ดังนั้นสำหรับรถปี 2003 กล่องไฟคงจะเป็นประเด็นหลัก

ส่วนรถพี่ Eidy เป็น EVO เจ้าของเสียงต้นฉบับอยู่แล้ว ผมคิดว่าลองดูระบบไฟ หัวเทียน (หัวเทียนชอบปอด สำหรับ Evo) แล้วค่อยมาดูที่คาบูครับ อาจจะล้างทำความสะอาดดูก่อน ด้วยวิธีง่ายๆ ถ้าจะล้างแบบเร็วใช้น้ำยายี่ห้อ Wurth แต่เอาแบบล้างระเอียดก็ให้ช่างรถล้างครับ ส่วนนมหนู+อากาศมาว่ากันที่หลังครับ

เสียงรถปี 2003 ออกมายอดเยี่ยมมากครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: iron man ที่ เมษายน 10, 2013, 03:02:28 PM
ท่อ Samson สั่งเอง/หรือสั่งพี่เอฟครับ ไม่ทราบรอนานมากมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: iron man ที่ เมษายน 10, 2013, 03:05:53 PM
สวยมากเลยครับ  ยางขอบขาวบวกSamson ดูสวยกว่าเดิมเยอะจริงๆครับ

ผมซื้อจาก Ebay ครับ  http://www.ebay.com/itm/Samson-True-Duals-Exhaust-28-in-Longtail-Mufflers-Quad-Chrome-S2-437-/370635615144?pt=Motorcycles_Parts#ht_5948wt_968   

28 นิ้ว รอลุ้นอยู่ว่าจะโดนภาษีเท่าไหร่

ถ้าเทียบความดังระหว่าง V H กับ Samson ใครดังกว่ากันครับพี่

ขอรอลุ้นด้วยคนเรื่องภาษี
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: Pong2515 ที่ เมษายน 18, 2013, 08:20:11 PM
เสียงเพราะมาก  กล่องของอะไรครับ
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: MixerRider ที่ เมษายน 18, 2013, 10:28:39 PM
 thumbsup thumbsup thumbsup
หัวข้อ: Re: หลังจากได้ลงท่อ SAMSON
เริ่มหัวข้อโดย: bathadyai ที่ เมษายน 29, 2013, 06:53:26 PM
สวัสดีครับคุณ Pong

กล่องที่ผมใช้เป็นของ Screaming ตอนนี้ต้องหาของมือสองเพียงอย่างเดียว เพราะมือ 1 ไม่ผลิตแล้ว

เท่าที่ลองมา ถ้าจะทำให่เสียง slow ออกมาดี ต้องใช้กล่องเพียงอย่างเดียวครับ แต่จะให้เดินเบาเสียงเพราะขึ้น อาจจะต้องเปลี่ยนนมหนูและอากาศที่คาบู แต่รถผมเปลี่ยนเฉพาะกล่องครับ