Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: chaikadook ที่ มีนาคม 12, 2013, 03:58:45 PM
-
ตามหัวข้อเลยครับ
-
-สัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่โชว์ที่หน้าปัด
-แบตจะอ่อนและไฟค่อยๆหมดไปจนรถสตาร์ทไม่ได้
ทั้งสองกรณีข้างบนมีโอกาสเป็นไปได้ว่าregulatorและแบตเตอรี่เสื่อม ถ้าจะให้ชัวร์ลองให้ช่างวัดไฟชาร์จดูว่าregulatorชาร์จไฟเข้าแบตให้รึป่าวครับ
ยังไงๆก็รอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เผื่อจะมีวิธีที่ง่ายและวัดผลชัวร์กว่านี้ครับ..
-
จากประสบการณ์จริงครับ...ไฟรูปเครื่องยนต์ - ไฟแบตฯ จะติดๆ ดับ... ผมคิดว่าน้ำอาจจะยังค้างอยู่ที่ใดที่หนึ่ง เนื่องจากกลับจากทริปแล้วล้างรถ...ก็ยังขืนเอารถออกไปขี่อยู่...จนกระทั้งไฟทั้ง 2 ตัว...ติดจนไม่ดับ และแล้วเครื่องยนต์ก็ดับ...เรียบร้อยครับ...ทางที่ดี ควรรีบเปลี่ยนเสียก่อน...จะได้ไม่เสียระหว่างทางเหมือนผม...เหนื่อยเลยครับ frustrated
-
ใช้ Volt meter วัด ครับ จบ ถ้าใช้ไม่เป็น ไม่รู้วัดตรงไหน ลองหาข้อมูล ในบอร์ดดูนะครับ ;D ;D ;D
-
วิธี.ที่ผมเช็ค พื้นฐาน เลยนะครับ (สำหรับรถที่ไม่มีตัววัดVolt meter)
- การสตาร์ท มีเสียงผิดปกติ เช่น (เสียง แกรกๆๆ)
- ไฟที่หน้าปัด ติดๆ ดับๆ
-
regulator เสีย มี2อาการคร้บ
1เสียแบบไม่ชาร์ตเลย ถ้าไม่มีมิเตอร์วัด แบตดีชาร์ตมาเต็ม ขี่ใด้ไม่นานก็หมด เพราะไฟไม่ชาร์ต
2เสียแบบชาร์ตเกิน ถ้ามีมิเตอร์วัด ให้สังเกตเข็มมิเตอร์จะสวิงขึ้นตามรอบเครื่องยิ่งเร่งแรงๆไฟยิ่งชาร์ตแรง
โดยปกติไฟจะชาร์ตไม่น่าเกิน14-15โวล์ ถ้าฝืนใช้แบตน้ำๆจะแห้ง แบตแห้งก็จะร้อนมากจนบวมเสียหรืออาจระเบิดใด้ครับ pray
-
regulator เสีย มี2อาการคร้บ
1เสียแบบไม่ชาร์ตเลย ถ้าไม่มีมิเตอร์วัด แบตดีชาร์ตมาเต็ม ขี่ใด้ไม่นานก็หมด เพราะไฟไม่ชาร์ต
2เสียแบบชาร์ตเกิน ถ้ามีมิเตอร์วัด ให้สังเกตเข็มมิเตอร์จะสวิงขึ้นตามรอบเครื่องยิ่งเร่งแรงๆไฟยิ่งชาร์ตแรง
โดยปกติไฟจะชาร์ตไม่น่าเกิน14-15โวล์ ถ้าฝืนใช้แบตน้ำๆจะแห้ง แบตแห้งก็จะร้อนมากจนเสียหรืออาจระเบิดใด้ครับ pray
ชัดเจน เคยเป็นมาแล้วทั้งสองอาการกว่าจะไล่จบ number1
-
จากประสบการณ์จริง SG 2012 วิ่งได้ 200ไมล์ regulator เสียมีอาการ
- รูปไฟเครื่องโชว์ เช็ค error code ขึ้นว่า ไฟโวลล์เกิน
- ขี่ๆไปไฟหน้าปัดวิทยุดับ
-ตอนออกตัวครั้งแรกเข็มวัดโวลล์ จะขึ้นที่ 12 พอบิดคันแร่งจึงจะขึ้นไปที่ 15 โวลล์
ดีที่ยังอยู่ในประกัน เลยไม่ต้องเสียตังส์ 555