Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: innercore ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:47:50 AM

หัวข้อ: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: innercore ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:47:50 AM
ตอนแรกเลยผมสังเกตว่าก่อนสตาทกดสวิซrunไฟเครื่องจะขึ้นให้เครื่องมันพร้อมแล้วไฟเครื่องสีส้มจะดับไปแล้วผมจึงสตาทแต่ตอนนี้ผมสังเกตดูไฟเครื่องหลังจากเครื่องพร้อมแล้วผมไม่สตาทผมรออีกแป๊บนึงไฟเครื่องก็ติดขึ้นมาอีกครั้งแล้วก็ดับไป แบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ  พูดง่ายๆ มันขึ้น2ครั้ง ครั้งแรกมันขึ้นตอนเปิดสวิซrunแล้วดับไป ครั้งที่2 มันขึ้นหลังจากไฟครั้งแรกดับไปแล้วอีกสัก 5 วิ มันก็ขึ้นมาอีก ใครทราบช่วยทีนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naraboodee ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 09:40:24 AM
ผมเคยเป็น ครั้งแรกกดรัน ไฟเครื่องติดแล้วดับ กดสตาร์ท เครื่องติด ไฟเครื่องโชว์ อีก 3-5 วิ ดับไป ผมต้องให้ลองเช็คดังนี้ครับ
1. ได้เปลี่ยนกล่องสมองกลของรถหรือไม่ หรือ ได้จูนกล่องหรือไม่ ถ้าจูนให้ลองเช็คการจูนอีกครั้งว่าสมบูรณ์หรือไม่
2.แบ๊ตตอรี่ ไฟอ่อนหรือไม่ ลองเช็คดูถ้าถึงเวลาเปลี่ยนควรเปลี่ยน ไม่งั้นปัญหอื่นจะตามมา และเน้นใช้แบ๊ตคู่ตัว ผมเจอปัญหามาแล้ว
3.รถได้ใช้งานบ่อยไม๊ ถ้านานๆใช้ที อาจเป็นได้ ลองวิ่งให้บ่อยขึ้น แล้วสังเกตุดูว่าอาการหายไม๊
4.เครื่องยนต์มีปัญหาอะไรไม๊ ผิดปกติไม๊เช่น ร้อนเกินเหตุ สั่นเกินเหตุ เร่งไม่ขึ้น
5.เช็คน้ำมันเครื่อง ว่ายังอยู่ในระดับหรือไม่
นี่คือวิธีการตรวจสอบเบื้องต้นด้วยตัวเอง ทั้งนี้ ทั้งนั้น ผมว่า คงเป็นที่แบ๊ตมากกว่า อาจจะจอดนาน แบ๊ตอ่อน ลองเช็คดูครับ ได้ผลไงรายงานให้เพื่อนๆฟังด้วยครับ โชคดี...
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatchai Sarawong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:29:19 AM
ตอนแรกเลยผมสังเกตว่าก่อนสตาทกดสวิซrunไฟเครื่องจะขึ้นให้เครื่องมันพร้อมแล้วไฟเครื่องสีส้มจะดับไปแล้วผมจึงสตาทแต่ตอนนี้ผมสังเกตดูไฟเครื่องหลังจากเครื่องพร้อมแล้วผมไม่สตาทผมรออีกแป๊บนึงไฟเครื่องก็ติดขึ้นมาอีกครั้งแล้วก็ดับไป แบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ  พูดง่ายๆ มันขึ้น2ครั้ง ครั้งแรกมันขึ้นตอนเปิดสวิซrunแล้วดับไป ครั้งที่2 มันขึ้นหลังจากไฟครั้งแรกดับไปแล้วอีกสัก 5 วิ มันก็ขึ้นมาอีก ใครทราบช่วยทีนะครับ

เห็นด้วยครับ น่าจะเป็นแบต
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: innercore ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:36:07 PM
รถผมไม่ค่อยได้วิ่งครับ แต่เรื่องการจูนผมใช้ตัว สกิรมมิ่ง ตัวสีส้มๆจูนครับ แต่ ตั้งแต่ผมซื้อรถมายังไม่ได้จูนเลย ลืมตัวจูนไว้กับที่เจ้าของเดิม - - เค้าจะส่งมาให้ทีหลัง ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ปกตินะครับ เครื่องไม่สั่น บิดพุ่งอย่างกับจรวจเหมือนเคยครับ น้ำมันเครื่อง+เพมมิลี่ เพิ่งเปลียนได้2วัน ยังไงก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naraboodee ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:15:50 PM
รถผมไม่ค่อยได้วิ่งครับ แต่เรื่องการจูนผมใช้ตัว สกิรมมิ่ง ตัวสีส้มๆจูนครับ แต่ ตั้งแต่ผมซื้อรถมายังไม่ได้จูนเลย ลืมตัวจูนไว้กับที่เจ้าของเดิม - - เค้าจะส่งมาให้ทีหลัง ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ปกตินะครับ เครื่องไม่สั่น บิดพุ่งอย่างกับจรวจเหมือนเคยครับ น้ำมันเครื่อง+เพมมิลี่ เพิ่งเปลียนได้2วัน ยังไงก็ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
รถไม่ค่อยวิ่ง แบ๊ตก็คงอ่อนครับถ้าไม่มีเครื่องช่วยชาร์จ ก็อาจเป็นได้อาการที่ว่ามา ผมเคยเป็น ลองเอาแบ๊ตไปชาร์จให้เต็ม แล้วลองวิ่งยาวๆซัก ห้าสิบโล ดู แล้วสังเกตุว่าเป็นอีกไม๊ ยังไงรายงานด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: innercore ที่ มีนาคม 09, 2013, 08:32:20 AM
ผมลองชาทแบตดูละครับพี่ ชาทจนเต็ม แล้วลองสตาทดู ไฟที่ว่าขึ้นตอนแรกให้เตรื่องพร้อมก็ขึ้นปกติและไฟรอบที่2ที่ผมบอกไปข้างต้นไม่ขึ้นมาละครับ โล่งอกเลย แต่!!! หลังจากเอาไปวิ่งไปกลับ100โล ไป40โลแลก ออกอาการอีกละครับ คือ ไมลไม่ขึ้น วิ่งไปซักพักไฟเครื่องขึ้น ถึงจุดหมายจอดกินข้าว และขากลับ ไมลขึ้นปกติ พอวิ่งได้ราวๆ 40โล ไมลไม่ขึ้น ไฟเครื่องเตือน และหลังจากที่เกิดเหตการณ์แบบนี้ ลองสังเกตเวลาสตาท ไฟเครื่องครั้งแรกพร้อม รออีก5-10วิ ไฟเครื่องรอบที่2ก็ขึ้นมาอีกแล้ว T T สเตปเดิมเลยพี่ ตอนนี้งงมาก ผมเลยต้องย้อนกลับมามองเรื่อง สปีดเซนเซอร์+เรกูเรเตอร์ อยู่ ตจว ช่างไม่มีถ้ามีปัญหาต้องเข้า กทม ลูกเดียว ยังไง ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naraboodee ที่ มีนาคม 09, 2013, 08:46:56 AM
ช่ายแล้วครับ อาจเป็นสปีดเซ็นเซอร์ หรือ เรกูเรเตอร์ รถปีอะไรครับ ถ้าปี 2012 ส่วนมากเรกูเรเตอร์จะมีปัญหา. ขั้นแรก ลองเช็คดังนี้
1.ดูสายไฟ ขั้วต่อ ตรงไมค์ ว่าหลวมไม๊ สกปรกไม๊
2.มาเช็คเรกูเรเตอร์ด้วยตัวเองคือ. ยังไม่ต้องชาร์จแบ๊ต ลองขี่ใกล้ๆ ในเมืองก็ได้ ขี่ไปสิบโล จอดพัก สตาร์ท เครื่องไปต่อ อีกห้าโลจอดพัก.  สตาร์ทเครื่องไปต่อ อีก สองโล จอดพัก สตาร์ทเครื่องไปต่อ สังเกตุซิว่า ช่วงท้ายๆที่สตาร์ทมีอาการสตาร์ทติดขัดแบบไฟ ไม่พอไม๊ เช่น ต้องกดแช่ หรือ มีเสียงดัง แคร๊กๆ ถ้าเป็นดังนี้ แสดงว่า เรกูเรเตอร์ใกล้มรณะภาพแล้ว ก็หาเปลี่ยน แนะนำของใหม่ครับใช้ไปอีกยาว
3.ถ้าจะให้ดี เข้าร้าน ให้ช่างใช้โวล์มิเตอร์เช็ค เวลาเรื่องติด ให้วัดไฟที่เรกูเรเตอร์ว่าจ่ายไฟเป็นไง ไฟตกไม๊ ให้ไฟพอไม๊ ก็จะรู้ได้ครับ
ลองทำตามนี้ก่อน ได้ผลไงรายงานให้ทราบด้วยครับ โชคดี...
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: innercore ที่ มีนาคม 09, 2013, 09:16:44 AM
รถผม2010ครับ จะลองดูครับพี่ ขอบพระคุณมากครับพี่
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: innercore ที่ มีนาคม 09, 2013, 09:31:38 AM
จากที่พูดมาเรื่องสตาทผมลองสังเกตนะว่าก่อนชาทรถสตาทไม่บึ้งเดียวติดแน่ๆครับ หลังจากผมชาทไฟเต็ม สตาท ปึ้งเดียวเลย ติดเลย 555
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naraboodee ที่ มีนาคม 09, 2013, 10:33:08 AM
ผมว่าคงจะเป็นที่ เรกูเรเตอร์ กับการไม่ค่อยได้ขี่อ่าแหละ อย่างอื่นคงไม่เป็นไร ถ้าเป็นที่เร็คกูเรเตอร์เปลี่ยนก็จบครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: innercore ที่ มีนาคม 09, 2013, 04:41:00 PM
ผมอยากเปลียนมากๆมันเปลียนช่างมอไซทั่วไปไดมั้ยพี่ ถ้าไมได้ยังไง ช่วยรบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องไฟเครื่อง48ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naraboodee ที่ มีนาคม 09, 2013, 06:24:10 PM
ผมอยากเปลียนมากๆมันเปลียนช่างมอไซทั่วไปไดมั้ยพี่ ถ้าไมได้ยังไง ช่วยรบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
เปลี่ยนไม่น่ายาก ร้านซ่อมรถเก๋งก็ทำได้ ร้านซ่อมแบ๊ตไดนาโม ก็ได้ มันเป็นปลั๊กต่อเองถอดของเก่า ออก ใส่ของใหม่ ไม่ยากๆ เผลอๆ ทำเองได้