Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: natbandhurat ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2009, 01:39:31 PM
-
เรียนผู้รู้
ผมใช้ Sportster xr1200 ปี 2009 สภาพเดิมจากโรงงาน ต้องการลดความร้อนสะสม และเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ ควรปรับแต่งอย่างไร และใช้อุปกรณ์ใดบ้าง
เช่น ท่อไอเสีย กลองอากาศ ฯลฯ ที่ำสำคัญประหยัดน้ำมัน
-
คุณ Bไปไหนช่วยตอบหน่อยค้าบ surrender surrender surrender
-
คุณดำส่งลูกมาซะขนาดนี้ ขาใหญ่สปอตเตอร์ชงมาเองเลย ;D เอ้า..ลองดู ขอออกตัวก่อนนะว่าผมแค่คิดว่าจะทำอย่างไร ไม่ต้องเชื่อก็ได้
ปี09 ออกห้างเพาเวอร์หรือเปล่า ถ้าออกห้างตอบแบบสิ้นคิดเลยคือลองไปคุยกับพี่หรั่ง พี่น้อย พี่เต้ย หรือพี่โทนก็ได้ ;D ว่าอยากเย็น คุณครูผมทั้งนั้น
ถ้าออกห้างก็คงให้เขาเซ็ทน้ำมันดูครับ สัดส่วนน้ำมันกับอากาศ 14.7/1 มันเหมาะสมที่สุดในโลกจากโรงงาน ตั้งน้ำมันบางรอบดี ร้อนสูงอันตรายพัง
น้ำมันหนาแรงบิดดี ไม่ถึงขนาดว่าเย็นแต่ก็ร้อนน้อยกว่า ก็ว่ากินน้ำมันซะอีก เลือกเอา เอาแค่หนานิดๆละกันแค่ไม่ร้อน อันนี้ต้องให้ห้างเซ็ทให้
จัดไปเลยท่อโล่งๆสักใบ จูนน้ำมันสักนิดเห็นผลแน่ครับ เรื่องจูนน้ำมัน จูนกันได้เรื่อยๆ ต้องใช้เวลาครับกว่าจะลงตัว
-ระบายความร้อนสะสม
ระบายตรงๆเลยก็ต้องติดพัดลมช่วย น้องบูลญาติกันมันติดพัดลมไว้ด้านหลังของสูบหลัง สูบหลังมันอับลม เลยร้อนกว่าเพื่อน
แต่ตัวนี้ยังไม่เห็นที่ติดงามๆเลย ข้อนี้เลยต้องผ่าน คงต้องหันมามองออยล์คูลเลอร์เพิ่มขนาดซะหน่อยดีไหม
เคยคิดเล่นๆหาแผ่นกันร้อนมาซ่อนใต้ถัง กันถังน้ำมันร้อน จะได้ไม่ต้มน้ำมันจนร้อนแล้วก็ต้องทำท่อไอดีให้เย็นด้วย
เพราะถ้าอากาศไอดีเย็นลง1องศา ความร้อนไอเสียจะเย็นลงเป็น10เลยนะ(ไม่เคยวัดเองหรอก ;D)ตามสูตรฝรั่งทำรถแรง
ลองดูไอเดียแฟนสปอตเตอร์ท่านอื่นดูบ้างละกันครับ
-
ขอบคุณครับพี่ B .. ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว worship
รถรุ่นใหม่ๆ ยังไม่เคยขี่ครับ.. ขอมาช่วยเชียร์ก็แล้วกันครับ :D
-
ขอบคุณครับ คุณ B ความรู้ดีๆแบบนี้ สำหรับผมคงไม่มี........เยี่ยมจริงๆ คับ;D worship worship worship
-
ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ
-
ขอบคุณครับ คุณ B ความรู้ดีๆแบบนี้ สำหรับผมคงไม่มี........เยี่ยมจริงๆ คับ;D worship worship worship
แล้วมีฟามรู้แบบไหนล่ะนายดำ 8080 ;D
-
ขอบคุณครับ คุณ B ความรู้ดีๆแบบนี้ สำหรับผมคงไม่มี........เยี่ยมจริงๆ คับ;D worship worship worship
แล้วมีฟามรู้แบบไหนล่ะนายดำ 8080 ;D
ไม่มีเลยคับพี่ฉ่อง...... ;D
-
พอดีวันนี้เข้าพาวเวอร์เลยได้ไปเจอตัวเป็นๆจอดอยู่อีกครั้ง หลังจากเคยถ่ายรูปมาเมื่อครั้งเข้ามาใหม่ๆ
ลองดูๆแล้วผมคิดว่าในอนาคตน่าจะ หรืออาจจะมีของแต่ง เป็นออยล์คูลเลอร์+พัดลม
โดยน่าจะทำออกมาดูหลอกตาว่าเป็นชุดกรองอากาศด้านข้าง แต่จริงๆทำหน้าที่เป็นตัวระบายความร้อน
น้ำมันเครื่องที่จะเข้าไปช่วยลดความร้อนบริเวณส่วนบนห้องเผาไหม้ เส้นท่อน้ำมันเครื่องตรงที่ลูกศรชี้
น่าจะเห็นผลมากขึ้น คาดว่าน่าจะมีทำออกมาขายกัน ถ้าไม่มีสงสัยผมจะฟุ้งซ่าน ;D
-
อีกอย่างจากกระทู้นี้เลยทำให้วันนี้ได้ฤกษ์ลงมือซะที วันนี้ไปได้ผ้า+ชั้นอลูมิเนียมบางๆเป็นผ้ากันความร้อน
เป็นของnismoที่ใช้ในห้องเครื่องรถยนต์ เอาจัดการรองใต้กรองอากาศเจ้าหางกุดซะหน่อยหลังจากตั้งใจมานานแล้ว
กรองอากาศ และเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไอดี น่าจะได้อยู่เย็นเป็นสุขขึ้น หวังว่านะ ;D ที่แน่ๆจะได้หายเสี้ยนไปหนึ่งอย่าง ;D
-
ขอบคุณครับ คุณบี thumbsup thumbsup thumbsup
-
พี่ B นี่แน่จริงๆเลยครับ ;D xmasrudolph pray
-
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ รอฝังผลต่อเลย worship
-
ตอนนี้ผมปรับแต่งแล้ว โดยใช้ปลายท่อ sliponจาก dass ซุปเปอร์จูนเนอร์ของฮาเลย์ และกรองอากาศแต่ง ใช้แล้วปัญหาความร้อนไม่มีเลย และได้แรงม้าเพิ่มขึ้น
-
ถ้าเปลี่ยนเป็น slipon ต้องเปลี่ยนกรองด้วยใช่ไหมครับ ถึงจะwork?
ตอนนี้ผมดู slipon ของ super trapp ไว้ รุ่นนี้เหมือน ปรับตรงปลายได้ว่าจะให้ โล่งได้แค่ไหน คือถ้ายิ่งโล่งแล้ว มันจะยิ่งไม่ร้อนใช่ไหมครับ
พี่ๆท่านไหน มีแหล่งรวม ของพวกนี้ รบกวนแนะนำด้วยนะครับ เพราะผมใหม่มากๆสำหรับ HD ครับ
ขอบคุณครับ
-
ควรเปลี่ยนกรองอากาศด้วยครับ จะทำให้การระบายอากาศดี ความร้อนลดลงครับ ซึ่งก่อนหน้าผมเปลี่ยนปลายท่อ กับจูนน้ำมันอย่างเดียว โดยใช้กรองอากาศเดิม แต่พอเปลียนกรองอากาศใหม่แล้ว พบว่าแต่ต่างกันอย่างมาก(ดีขึ้น)ครับ
-
ไม่ทราบว่า ท่อกับกรองอากาศซื้อที่ไหนครับ มือใหม่ครับ แล้วท่อเป็นแบบไหนครับ ราคาเท่าไรตอบด้วยครับ พอดีใช้ตัวนี้อยู่ครับ
-
แจ่มจริงๆ ขอบคุณมากครับได้ความรู้มาประดับหัวอีกแล้ว thumbsup worship
-
ครบเซ็ต