Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => VRSC => ข้อความที่เริ่มโดย: big__jod ที่ มกราคม 28, 2013, 11:03:35 AM
-
หลังจากจอดรถ มีน้ำไหลจากท่อเดรนที่ท้ายรถค่อนข้างเยอะ
ซึ่งปกติไม่เคยมี แต่ก่อนหน้านี้ก็สังเกตุเห็นว่ามีรอยน้ำหยดเป็นคราบที่ครอบสายพาน
ดูระดับน้ำ Coolant ก็ปกติ อย่างนี้ถือว่าผิดปกติหรือเปล่าครับ worship worship worship
-
เป็นท่อเดรนของน้ำยา coolant นะครับ
แปลกใจว่าทำไมมันไหลออกมาเยอะ
หรือเป็นเพราะมันเดือดเกินไป (Over heat)
ของท่านใดมีอาการแบบนี้บ้างครับ
หรือมันคืออาการปกติครับ
อ้อ ผมเพิ่งสังเกตุระดับน้ำยา coolant ลดลงประมาณครึ่งเซนต์จาก Full line ขณะจอด
-
ลองดูว่ามันรั่วมาจากตำแหน่งไหนครับ ด้านล่างของเครื่อง หรือ ด้านล่างซ้ายของหม้อน้ำครับ ถ้ามาจากด้านล่างเครื่องลองเช็คดูว่าสาย Drain coolant ใต้เครื่องอยู่ในสภาพดีอยู่รึเปล่า รวมถึงน็อตแน่นดีแล้วรึเปล่า บางทีมันก็คลายตัวไปตามระยะเวลาครับ
ถ้ามาจากด้านล่างซ้ายของหม้อน้ำ ลองดูน็อตตัวระบาย Coolant (Radiator Drain Cap) กรณีนี้เคยเกิดขึ้นกับผมเลยครับ คือน็อตตัวนี้มันเป็นพลาสติก ใช้ไปนานๆมันก็จะเสื่อมสภาพ ของผมพอCoolant รั่วที่ด้านหน้าซ้าย แล้วพยายามจะหมุนเอาน็อตตัวนี้ออก มันหักครึ่งเลยครับ อีกครึ่งนึงคาอยู่ข้างใน ใช้เวลาสักพักกว่าจะแงะออก ลองดูนะครับ ได้ความว่าไง ลองมาโพสต์ดูอีกทีนะครับ
-
สุดยอดเลยครับเต้ number1 number1
number1 number1
number1 number1 number1
number1 number1 number1 number1
-
1130cc ทั้งนั้นแหละพี่ต่อ ;D
-
ยังดีนะครับมีเต้เข้ามาตอบ ห้อง"Vrsc"มันเงียบเหลือเกิน เต้ครับVelocity stacks 58mmพี่ส่งไปแล้วนะ ส่วนของที่เหลือกำลังทยอยมาส่งครับ ;D
number1 number1
number1 number1 number1
-
ครับพี่ รบกวนถามนิดนึงครับพี่ต่อ ของอีก 3 อย่าง slotted hand control lever, slotted gear shift lever , brake caliper screen insert นี่น่าจะได้ส่งล็อตหน้าใช่มั้ยครับ ผมจะได้รอ 3 อันนี่มาถึงก่อนแล้วค่อย เข้า power ไปติดกับจูนทีเดียวเลย
นี่ผมว่าจะเชียร์ให้พี่กิ๊กคราวหน้วลองเปลี่ยนยางของ Continental รุ่น Conti Race Attack Custom ขนาด 240 เนี่ยครับ เพราะยางพี่กิ๊กใส่ได้ใหญ่สุดก็ 240 อยู่แล้ว ผมเองก็สนใจอยู่เหมือนกัน เห็นว่าดีสุดหนึบสุด แต่ก็หมดเร็วสุดนะ 555 เผื่ออาจมี Drag Race กันอีก ยางเก่า Metzler ออกตัวแล้วฟรีอยู่พอสมควรกว่าจะออกตัวได้
-
ครับพี่ รบกวนถามนิดนึงครับพี่ต่อ ของอีก 3 อย่าง slotted hand control lever, slotted gear shift lever , brake caliper screen insert นี่น่าจะได้ส่งล็อตหน้าใช่มั้ยครับ ผมจะได้รอ 3 อันนี่มาถึงก่อนแล้วค่อย เข้า power ไปติดกับจูนทีเดียวเลย
นี่ผมว่าจะเชียร์ให้พี่กิ๊กคราวหน้วลองเปลี่ยนยางของ Continental รุ่น Conti Race Attack Custom ขนาด 240 เนี่ยครับ เพราะยางพี่กิ๊กใส่ได้ใหญ่สุดก็ 240 อยู่แล้ว ผมเองก็สนใจอยู่เหมือนกัน เห็นว่าดีสุดหนึบสุด แต่ก็หมดเร็วสุดนะ 555 เผื่ออาจมี Drag Race กันอีก ยางเก่า Metzler ออกตัวแล้วฟรีอยู่พอสมควรกว่าจะออกตัวได้
ชอบจังของแรงเนี่ย ไว้จะขอเลียนแบบบ้างนะครับ อิอิอิ
พรุ่งนี้ผมจะถ่ายรูปท่อเดรนมาให้ดูนะครับ worship worship worship
-
ท่อเดรน
(http://image.ohozaa.com/i/671/SrYKtg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCKZrU9I9mBC88aT)
ต่อมาจากหม้อ Coollant ด้านบนซ้าย
(http://image.ohozaa.com/i/ee7/swQJKi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCKZsg8oqUA8kNt4)
(http://image.ohozaa.com/i/6e9/1xkK9h.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCKZALCLeRTqhgQq)
ไม่แน่ใจว่า อาจจะเกิดจากตอนจอดรถ แล้วทำให้มันกระฉอกออกมาหรือเปล่า
ตอนนี้ระดับน้ำยาต่ำกว่า Fill line แต่ไม่เปลี่ยนแปลงระดับแล้วหลังจากที่ไหลออกมาก่อนหน้านี้ครับ
ตอนนี้สั่งน้ำยา จะมาเติมให้ได้ระดับปกติก่อน แล้วจะลองสังเกตุอีกครั้งครับ
ปล. วันนี้ลองขับที่ 80-90 MPH ก็ไม่มีน้ำไหลออกมาครับ
-
น้อง Big_jod ของแต่ง สี ขาว - แดง ใส่แล้วน่าจะเบรค หนึบ หนึบ นะครับ ;D
-
ของแต่งปู่ให้มาครับ headbang headbang headbang
หลังจากรถไม่ยอมไปตามโค้ง เลยต้องใส่ของแต่งหน่อยครับ
เนี่ยว่าจะไปเสนอกับพวกสำนักแข่งรถของต่างประเทศอยู่นะครับ number1 number1 number1
ปล. ยังไม่ได้จดสิทธิบัตรนะครับ ไม่รู้จะมีใครเลียนแบบหรือเปล่า อิอิอิ ;D ;D ;D ;D