Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: tong ที่ มกราคม 17, 2013, 11:30:36 AM
-
ของผมrk09 เดิมรอบอยู่ประมาณพันนิดๆ เมื่อ 2 วันก่อนลองเล่นcruise control ดูแล้วกดแช่เพิ่มความเร็วประมาณ 80 mph แล้วก็กำครัช u-turn พอกลับถึงบ้านสังเกตรอบมันจัดประมาณเกือบ 2 พัน เว้นไป 2 วันสตาร์ทใหม่ เครื่องติดรอบขึ้นเกือบ 2 พันเลย เอาไปวิ่งมาประมาณ 10 กม. ปลดเกียร์ว่างแล้วรอบก็ยังประมาณเกือบ 2 พันอีก เลยอยากถามผู้รู้ว่า รอบที่สูงขึ้นมันไปเกี่ยวอะไรกับ cruise หรือเปล่า เพราะก่อนหน้าไม่เคยเป็นอ่ะครับ ต้องดูอะไรบ้างแบบพื้นๆ นะครับเพราะความรู้ด้านช่างน้อยมาก ขอบคุณอย่างแรงที่จะมีคนมาช่วยเคลียร์ครับ flirty flirty flirty
-
ใครเป็นเหมือนผมบ้างช่วยยยยย...ด้วย worship worship อาการไม่หนักแต่อยากรู้ครับ
-
กดerror codeดูขึ้น b1006 b1007=accessory lineและ ignition line overvoltage ทำไงดีครับ
-
ปัญหานี้แรงไหมครับ สงสัยไม่มีใครเจอกันแน่เลยครับ หากพี่น้องท่านใดช่วยได้ช่วยทีครับ fingerscrossed fingerscrossed
-
กดเคลียร์แล้ว eror code หายหรือเปล่าครับ
ไปทำอะไรเกี่ยวกับระบบไฟเพิ่มมาบ้างหรือเปล่าครับ
อาจจะเกิดมาจาก แบตเตอรี่ หรือ เรกูเรเตอร์
หรืออาจจะต่อไฟขั้วลบไม่แน่น.....(มั๊ง)
ลองเช็คดูนะครับว่าที่ไฟจากเรกูเลเตอร์ส่งมาเท่าไร มันควรจะไ่ม่เกิน 14 V ครับ
ถ้านอกเหนือจากนี้ผมไม่รู้แล้วละ คงต้องรอท่านอื่นมาช่วยกันครับ
-
ขอโทษครับ และขอความกรุณา ผมไม่มีความรู้ทางช่างเลย ขอเพิ่มพูความรู้จากท่านผู้รู้ทีละอย่างนะครับ แล้วผมจะได้ทำตาม
1. กดเคลียร์แล้ว eror code หายหรือเปล่าครับ.........ผมดู error code เป็นแต่ clear ไม่เป็นครับ มันทำอย่างไร
2. ไปทำอะไรเกี่ยวกับระบบไฟเพิ่มมาบ้างหรือเปล่าครับ ...................เคยเปลี่ยนตัวไมล์มานานแล้ว ตอนนั้นไม่มีปัญหา code อะไรเลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนให้จากร้าน อย่างอื่นไม่ได้ยุ่งเลยครับ
3. อาจจะเกิดมาจาก แบตเตอรี่ หรือ เรกูเรเตอร์
หรืออาจจะต่อไฟขั้วลบไม่แน่น.....(มั๊ง)..........ลองไขขั้วลบแบตใหม่ แน่นแล้วครับ
4. ลองเช็คดูนะครับว่าที่ไฟจากเรกูเลเตอร์ส่งมาเท่าไร มันควรจะไ่ม่เกิน 14 V ครับ...............ผมมีตัวเช็ค volt แต่ไม่รู้จะเช็คไฟจากเรกกูเรเตอร์ตรงจุดไหนครับ จิ้มบวกตรงไหน จิ้มลบตรงไหนครับ
อย่าพึ่งเบื่อผู้ไม่รู้นะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ worship worship worshipอ้อผมลืมบอกไป ผมจัดการรอบเครื่องลงได้ตามปกติแล้วครับ เกิดจากปลั๊กเข้าโมดูลหลังกรองอากาศมันสกปรกเลยเอาแอลกอฮอล์ราดไฟจุด เอ้ยยยย แล้วเอา blower เป่าให้แห้ง เสียบเข้าใหม่ ลองสตาร์ทดู เดินรอบเหมือนเดิม (ได้คำแนะนำจากผู้รู้ครับ)
-
พอดีผมไปเจอวิธี clear code มาครับcode from http://www.hdforums.com/forum/engine-diagnostics-alarm-and-fuel-injection-issues/297073-method-to-clear-a-fault-code.html
If the light comes on after starting and goes back off after 5 seconds that means that a history code is stored. to clear the code hold the trip switch (button) while turning on the ignition (hadlebar switch must be in run position) then release the trip switch and cycle the trip switch till code appears, once you have retrieved the code hold the trip switch down till the digital display shows "CLEAR" then turn the ignition switch off..................
สรุปคือ หากท่านรู้วิธีดู error code นะครับ พอเจอตัว code (ที่ขึ้นค้างอยู่หลังการแก้ไขทางเทคนิคแล้ว) ก็ให้กดค้างตรงปุ่มที่ใช้ดู code ค้างไว้จนขึ้น clear ก็จบครับ พอดีของผมแก้ปัญหารอบเครื่องลงมาแล้วคิดว่า การเกิด over voltage น่าจะหมดไปเลยลอง clear coed ก็หายเรียบร้อยครับ.............จบข่าว ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความคิดเห็นใช้เป็นแนวทางได้ดีทีเดียวเชียว pray pray การเกิดความผิดปกติกับ harley อย่าเกิดอาการกังวลจนเกินเหตุเหมือนผม (เป็นนิสัยส่วนตัวที่แก้ยาก) ลอง post ใน technical talk ดูมีพี่ๆน้องๆ ผู้มีความรู้มีอยู่มากมาย รอนิดนึง ร่วมกับการ serch จากการค้นหาคำใกล้เคียงกับอาการของเรา เพราะจะมีคนเคยมีอาการเดียวกับเราอยู่แล้ว หรือหาจาก google เพิ่มเติม เราก็จะได้อะไรมากมาย เพราะสังคม Harley กว้างขวางทั่วโลก อีกอย่างไม่รู้ผมเห็นใครเคย post ไว้ว่า harley ทนเหมือนควายไม่เสียง่ายๆหรอก มันเรื่องจริงครับ