Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: เสี่ยตุ่น-72™ ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 11:30:40 AM
-
ผมสงสัยว่า ทำไม
1.แฮนด์ของรุ่นSportster ไม่มีช่องให้เก็บสายไฟครับ แต่รุ่นอื่นๆมีหมดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
2.แฮนด์ 2ชั้น ต่างจากแฮนด์ปรกติอย่างไรบ้างครับ
3.แล้วเราเอาแฮนด์เดิม(แฮนด์เดิมที่ติดมากับSportster) มาเจาะรูเก็บสายไฟเองได้ไหมครับ
หรือต้องเป็นแฮนด์แบบสองชั่นเท่านั้น มันจะเกี่ยวกับความยุ่งยากที่ประกับไหมครับ
4.ทำไมข้อต่อระหว่างสายคันเร่งไปที่ประกับแฮนด์ ของรุ่นSportster ถึงไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ
มันงอนิดเดียว รุ่นอื่นๆโค้งงอสวยและเข้ารูปกว่าครับ ดัดได้ไหม หรือต้องเปลี่ยนสายคันเร่งใหม่
ขอบพระคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ....
-
:) ขออนุญาตตอบเท่าที่พอทราบนะครับ (ถูกผิดก็ลองดูท่านอื่นประกอบ)
- แฮนด์ 2 ชั้น โดยความเข้าใจของผมที่เคยใช้คือ จะใหญ่กว่าแฮนด์ปกติ และสามารถสอดสายไฟจากประกับแฮนด์ได้ แฮนด์เดิมไม่น่าจะสอดได้มั๊งครับ ซึ่งที่ตรงช่วงประกับแฮนด์ก็จะเป็นไซด์ตามประกับเดิม เพราะฉะนั้น ตัวแฮนด์จึงมีลักษณ์ 2 ชั้น เพราะบางช่วงขนาดไม่เท่ากันครับ
-
:) 72 แฮนด์เดิมก็สวยแล้วนิครับ ถ้าสอดสายไฟเข้าข้างใน เวลาเปลี่ยนแฮนด์ที หรือว่ามีปัญหาเรื่องระบบไฟ...หากันยาวครับ ;D
-
ผมสงสัยว่า ทำไม
1.แฮนด์ของรุ่นSportster ไม่มีช่องให้เก็บสายไฟครับ แต่รุ่นอื่นๆมีหมดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
2.แฮนด์ 2ชั้น ต่างจากแฮนด์ปรกติอย่างไรบ้างครับ
3.แล้วเราเอาแฮนด์เดิม(แฮนด์เดิมที่ติดมากับSportster) มาเจาะรูเก็บสายไฟเองได้ไหมครับ
หรือต้องเป็นแฮนด์แบบสองชั่นเท่านั้น มันจะเกี่ยวกับความยุ่งยากที่ประกับไหมครับ
4.ทำไมข้อต่อระหว่างสายคันเร่งไปที่ประกับแฮนด์ ของรุ่นSportster ถึงไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ
มันงอนิดเดียว รุ่นอื่นๆโค้งงอสวยและเข้ารูปกว่าครับ ดัดได้ไหม หรือต้องเปลี่ยนสายคันเร่งใหม่
ขอบพระคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ....
ขออนุญาติตอบเป็นข้อๆนะครับ
1.-2. โดยปกติ แฮนด์เดิมที่ออกมาจากโรงงานจะไม่มีการร้อยสายซ่อนในแฮนด์ จะมีแต่การบากร่อง
เพื่อหลบชุดสาย และมีห่วงเพื่อล๊อคสาย โดยส่วนตัวเท่าที่เคยเห็นรถโรงงานที่มีการร้อยเก็บสายในแฮนด์
จะมีใน แฟต บ๊อบ
(http://i218.photobucket.com/albums/cc235/sup148/5I6sXN.jpg)
ส่วนแฮนด์สองชั้นหรือแฮนด์อ้วน คือแฮนด์ที่มี 2 ขนาด ช่วงประกับคันเร่ง และบริเวณ
ที่ตุ๊กตาแฮนด์ จะเป็นขนาดปกติเพื่อสวมประกับและตุ๊กตาได้ตามปกติ แต่ในส่วนอื่นจะใช้ท่อขนาดใหญ่ขึ้น
ทำให้ดูสวยงามบึกบึน
(http://i218.photobucket.com/albums/cc235/sup148/1194928254.jpg)
3.ใช้แฮนด์เดิม มาสล๊อตร่องแล้วร้อยสายด้านในได้ครับ แต่การร้อยสายในแฮนด์ต้องใจเย็น ยิ่งแฮนด์รูปทรง
แปลกๆ แฮนด์สองชั้น จะร้อยสายยากมาก โอกาศที่สายไฟจะขูดกับช่วงต่อของเหล็กมีโอกาศมากกว่าแฮนด์
ชั้นเดียว โดยส่วนตัว 72 เป็นแนวโอลสคูล ใส่แฮนด์ชั้นเดียวจะดูดีกว่า แฮนด์อ้วนครับ
นี่เป็น 48 ที่ผมเอามาเปลี่ยนแฮนด์ โหน 14 นิ้วครับ
(http://i218.photobucket.com/albums/cc235/sup148/IMAG0926.jpg)
ไม่ได้ร้อยสายเปลือยนะครับ จะต้องหุ้มปลอกอีกชั้นเพื่อกันสายขูดจนปลอกสายไฟถลอกช๊อตได้
(http://i218.photobucket.com/albums/cc235/sup148/IMAG0928.jpg)
ต้องมีการตัดต่อสายไฟทั้งมัด แนะนำให้บัดกรีและใช้ท่อหดเท่านั้น อย่าใช้เทปพันสายไฟ
เพราะใช้ไปไม่นานสายไฟมักจะคลายตัว สายช๊อตในได้
(http://i218.photobucket.com/albums/cc235/sup148/IMAG0930.jpg)
48 Narow Ape 14 นิ้วคับ เก็บสายให้หมด ดูโล่งไม่รกสบายตาดีครับ
4. สายคันเร่ง บริเวณข้องอของ 72 ที่งอ องศาน้อย เพราะสายคันเร่งยาวความฝืดในปลอกสายเองมีอยู่แล้ว
ถ้ายิ่งงอมาจะยิ่งฝืดครับ ดัดได้แต่ต้องค่อยๆดัดนะครับ
-
ขอขอบคุณ tHoNglOr
และ sup148
ขอบคุณมากครับ
รบกวนถาม คุณsup148ว่า
1.แฮนด์14นิ้วใส่กับ 48 นี่เจาะรูเก็บสายไฟเองใช่ไหมครับ
2.แล้วต่อสายไฟเพิ่มใช่ไหมครับ ถ้าสายไฟ72 ยาวพอไม่ต้องเพิ่มใช่ไหมครับ
3.เราถอดสายจากประกับมาร้อย เข้าทางตุ๊กตา ออกทางประกับ
ผมเห็นจากในรูปไม่ได้ถอดสายที่ประกับ หรือไปถอดสายที่อื่นครับ
ขอบคุณครับ
-
ครับ ถ้าใช้แฮนด์เเดิมสายไฟพอแน่นอน ไม่ต้องตัดสาย
แต่ต้องมีเครื่องมือพิเศษเพื่อแทงหัวสายไฟแยกออกจากปลั๊ก
หลังจากร้อยสาย เมื่อร้อยเส็ดค่อยประกอบสายเข้าที่ปลั๊กตามเดิม
ร้อยสายผมจะไม่ตัดสายที่สวิท จะทำที่ปลั๊กครับ
ส่วนแฮนด์ผมดัดขึ้นมาใหม่ ให้ช่างเค้าสล๊อตรูร้อยสายมาเลย
ส่วนแฮนด์เดิมแนะนำให้เอาไปให้โรงกลึงทำให้นะครับ เพราะ
แฮนด์ที่มาจากโรงงานใช้เหล็กผสม เหนียวมากเจาะยาก เราเจาะ
เองไม่สวยดอกสว่านไฮสปีดไหม้เป็นดอกๆเลยครับ ดอกสแตนเลส
พอได้แต่หมดคมไวมาก 555 สุดท้ายเอาไปโรงกลึงค่าแรงถูกกว่าค่าดอกสว่าน
-
ครับ ถ้าใช้แฮนด์เเดิมสายไฟพอแน่นอน ไม่ต้องตัดสาย
แต่ต้องมีเครื่องมือพิเศษเพื่อแทงหัวสายไฟแยกออกจากปลั๊ก
หลังจากร้อยสาย เมื่อร้อยเส็ดค่อยประกอบสายเข้าที่ปลั๊กตามเดิม
ร้อยสายผมจะไม่ตัดสายที่สวิท จะทำที่ปลั๊กครับ
ส่วนแฮนด์ผมดัดขึ้นมาใหม่ ให้ช่างเค้าสล๊อตรูร้อยสายมาเลย
ส่วนแฮนด์เดิมแนะนำให้เอาไปให้โรงกลึงทำให้นะครับ เพราะ
แฮนด์ที่มาจากโรงงานใช้เหล็กผสม เหนียวมากเจาะยาก เราเจาะ
เองไม่สวยดอกสว่านไฮสปีดไหม้เป็นดอกๆเลยครับ ดอกสแตนเลส
พอได้แต่หมดคมไวมาก 555 สุดท้ายเอาไปโรงกลึงค่าแรงถูกกว่าค่าดอกสว่าน
pray pray ขอบคุณมากครับ pray pray