Harley Davidson Playground Forum

General Talk => News Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: teerajai ที่ ตุลาคม 05, 2012, 04:35:54 PM

หัวข้อ: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
เริ่มหัวข้อโดย: teerajai ที่ ตุลาคม 05, 2012, 04:35:54 PM
รัฐ..จะเลิกจำหน่าย เบ็นซิน 91 แล้วให้ใช้ แก๊สโซฮอล์แทน จะมีผลต่อเครื่องมั๊ยครับ รวมเครื่องอื่นๆด้วย pissedoff
หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
เริ่มหัวข้อโดย: Peter HD LAMLUKKA ที่ ตุลาคม 05, 2012, 06:52:14 PM
บางคนบอกว่ารถหัวฉีดใช้ได้ ไม่มีปัญหา บางคนบอกเครื่องคาบูก็ใช้ได้ ขอให้ค่าอ็อกเทนเกิน 87 บางคนบอกใช้แล้วเครื่องเดินสะดุด ก็ต้องลองเติมแต่น้อยแล้วออกวิ่งดูว่ารถของคุณใช้ได้หรือไม่ แต่ตอนนี้ปั๊มคาลเท็กซ์ยังมีขายทั้งเบนซิน 91 และ 95 ก็ต้องพิจารณากันเอาเองนะครับ มันหลากความคิดเห็นเหลือเกิน frustrated frustrated
หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
เริ่มหัวข้อโดย: kae-krabi ที่ ตุลาคม 06, 2012, 11:14:00 AM
แก๊สโซฮอล์ผมใช้กับคาบูวิ่งไม่มีปัญหาเดินทางใกลใช้ให้หมดอย่าใส่แล้วจอดที้งไว้นานจะขีทีไม่ดีมันกัดถังและท่อยาง
หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
เริ่มหัวข้อโดย: teeranon ที่ ตุลาคม 06, 2012, 12:45:12 PM
โซฮอลล์ถ้าเติมก็ควรใช้ให้หมด ซึ่งบางทีเราไม่ได้ขี่ไปไหนก็ต้องจอดอยู่ดี นอกจากออกทริปยาวๆ ใช้รวดเดียวหมด เพราะ

- แอลล์กอฮอล์จะกัดกร่อนสายยางในรถรุ่นเก่าที่ไม่ได้ออกแบบให้ใช้โซฮออล์

- การจอดทิ้งไว้นานๆ หลายวันหรือเป็นเดือน แอลกออฮอล์ในถังจะระเหย เกิดเป็นหยดน้ำเกาะด้านในถัง ซึ่งทำให้เกิดสนิมในเวลาต่อมา ทีนี้ก็ยุ่งหน่อยครับ

ผมเคยเล่นเครื่องบินบังคับที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ ลองใช้ทั้งเบนซินและโซฮอล์ ออกเทนเท่ากันความแรงไม่ต่างกัน แต่ลำไหนที่ใส่โซฮอล์ค้างไว้ในถังนานๆ สายยางยุ่ยรั่วเลยครับ  ;D แต่กับมอไซค์เบนซินอย่างเดียว

สาเหตุที่รถรุ่นเดียวกัน ทำไมบางคนใช้โซฮอล์ได้ดี ,บางคนพอใช้ได้, บางคนใช้แล้วมีปัญหามากมาย โดยรวมอยู่ที่พฤติกรรมการใช้ที่แตกต่างกัน เพราะฉนั้น "ใช้ได้" กับ "ใช้ดี" จึงต่างกันตรงนี้ แต่โดยสรุปเบนซินชัวร์สุดครับ
หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
เริ่มหัวข้อโดย: โอซัง48 ที่ ตุลาคม 08, 2012, 07:30:13 AM
 :-[   :-[   :-[   :P
หัวข้อ: Re: แก๊สโซฮอล์ กับ 91
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง เฮ็ด ดี ที่ ตุลาคม 08, 2012, 09:46:10 AM
โซฮอลล์ถ้าเติมก็ควรใช้ให้หมด ซึ่งบางทีเราไม่ได้ขี่ไปไหนก็ต้องจอดอยู่ดี นอกจากออกทริปยาวๆ ใช้รวดเดียวหมด เพราะ

- แอลล์กอฮอล์จะกัดกร่อนสายยางในรถรุ่นเก่าที่ไม่ได้ออกแบบให้ใช้โซฮออล์

- การจอดทิ้งไว้นานๆ หลายวันหรือเป็นเดือน แอลกออฮอล์ในถังจะระเหย เกิดเป็นหยดน้ำเกาะด้านในถัง ซึ่งทำให้เกิดสนิมในเวลาต่อมา ทีนี้ก็ยุ่งหน่อยครับ

ผมเคยเล่นเครื่องบินบังคับที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ ลองใช้ทั้งเบนซินและโซฮอล์ ออกเทนเท่ากันความแรงไม่ต่างกัน แต่ลำไหนที่ใส่โซฮอล์ค้างไว้ในถังนานๆ สายยางยุ่ยรั่วเลยครับ  ;D แต่กับมอไซค์เบนซินอย่างเดียว

สาเหตุที่รถรุ่นเดียวกัน ทำไมบางคนใช้โซฮอล์ได้ดี ,บางคนพอใช้ได้, บางคนใช้แล้วมีปัญหามากมาย โดยรวมอยู่ที่พฤติกรรมการใช้ที่แตกต่างกัน เพราะฉนั้น "ใช้ได้" กับ "ใช้ดี" จึงต่างกันตรงนี้ แต่โดยสรุปเบนซินชัวร์สุดครับ

 thumbsup thumbsup thumbsup