Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: AC2070 ที่ กรกฎาคม 05, 2012, 04:46:49 PM
-
ขอถามความคิดเห็นหน่อยครับ sporter 883R 07 vs 1200R 06 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ 883 ปี07 1200 ปี 06 สภาพใกล้เคียงกัน ราคาต่างกัน ประมาณ 30000
-
ถ้าเป็นผม 1200R 06 ถ้าเป็นคาร์บู เครื่องดำ น่าสนครับ (ความชอบส่วนตัว ไม่มีเหตุผลครับ)
pray
-
สภาพใกล้เคียงกัน ราคาห่างกันสามหมื่นบาทน่าสนใจ 1200 มากกว่า ห่างกันปีเดียวไม่น่าซีเรียสครับ headbang
-
ถ้าห่างกันแค่นี้เชียร์ตัว..1200 ครับ! number1
-
ปีใกล้กันกับ 883 เครื่องดำเหมือนกัน ฐานล้อหลังใหญ่แล้วทั้งคู่
1200R น่าเล่นกว่าครัน ราคาแพงกว่านิดหน่อยคงไม่เป็นไร
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ.... pray
-
ขอเห็นต่างพี่ๆที่เชียร์ ตัว1200 นะครับ ผมกลับมองว่า ถ้าใช้ประจำบ่อยๆ ผมว่าตัว 883 น่าใช้กว่านะครับ
1. ประหยัดน้ำมันกว่า คัว 1200 คารบิว ไม่ทราบอัตราสิ้นเปลือง แต่883 หัวฉีด ประมาณ 23 - 25 กม /ลิตร
2. มองอนาคต หากมีการยกเลิกเบนชิน91 ก็ได้รับผลกระทบน้อยกว่า
รูปทรงทั้งสองตัวไม่ค่อยแตกต่างกันครับ ตัว1200 ได้ความอมตะจากคารบิว บวกพละกำลังมากกว่า
แต่ถ้านำผลต่างราคาสามหมื่น มาแต่งท่อ กรอง กล่องจูนดีๆ ก็จะได้รถสมรรถนะดีใช้ครับ
-
ขอเห็นต่างพี่ๆที่เชียร์ ตัว1200 นะครับ ผมกลับมองว่า ถ้าใช้ประจำบ่อยๆ ผมว่าตัว 883 น่าใช้กว่านะครับ
1. ประหยัดน้ำมันกว่า คัว 1200 คารบิว ไม่ทราบอัตราสิ้นเปลือง แต่883 หัวฉีด ประมาณ 23 - 25 กม /ลิตร
2. มองอนาคต หากมีการยกเลิกเบนชิน91 ก็ได้รับผลกระทบน้อยกว่า
รูปทรงทั้งสองตัวไม่ค่อยแตกต่างกันครับ ตัว1200 ได้ความอมตะจากคารบิว บวกพละกำลังมากกว่า
แต่ถ้านำผลต่างราคาสามหมื่น มาแต่งท่อ กรอง กล่องจูนดีๆ ก็จะได้รถสมรรถนะดีใช้ครับ
เห็นด้วยตามนั้นครับ ไม่ได้เชียร์เพราะตัวเองใช้ 883R อยู่ครับ แต่เพราะมีตัวเปรียบเทียบกันมาแล้วทั้งตัว 1200 และ 883 หัวฉีดทั้งคู่ หนีกันไม่เกิน 3 เมตร ครับ
สภาพสแดนดาร์ด ถ้าเป็นตัวคาร์บูฯ 1200 วิ่งทางไกลยาวๆเผลอๆอาจจะสู้ 883 ที่เป็นหัวฉีดไม่ได้ และตัวหัวฉีดจะได้เรื่องความประหยัด มากๆ การออกตัวคงไม่หนีกันเท่าไร
หรือถ้าแต่งแรงจริงๆ ตัวหัวฉีดแต่งกล่องจูน+ท่อ+กรอง ก็ยังแรงและประหยัดน้ำมันกว่า ที่สำคัญก็ประหยัดเงินกว่าเอาตัวตัว คาร์บูฯ มาแต่งให้แรง แน่นอน ครับ
สำคัญจะเลือก 1200 หรือ 883 สำหรับแนะนำ ตอนนี้ของให้เล่นเป็นตัว หัวฉีด ดีกว่าครับ เพื่อผลในระยะยาวต่อไป .....
;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
-
ขอเห็นต่างพี่ๆที่เชียร์ ตัว1200 นะครับ ผมกลับมองว่า ถ้าใช้ประจำบ่อยๆ ผมว่าตัว 883 น่าใช้กว่านะครับ
1. ประหยัดน้ำมันกว่า คัว 1200 คารบิว ไม่ทราบอัตราสิ้นเปลือง แต่883 หัวฉีด ประมาณ 23 - 25 กม /ลิตร
2. มองอนาคต หากมีการยกเลิกเบนชิน91 ก็ได้รับผลกระทบน้อยกว่า
รูปทรงทั้งสองตัวไม่ค่อยแตกต่างกันครับ ตัว1200 ได้ความอมตะจากคารบิว บวกพละกำลังมากกว่า
แต่ถ้านำผลต่างราคาสามหมื่น มาแต่งท่อ กรอง กล่องจูนดีๆ ก็จะได้รถสมรรถนะดีใช้ครับ
เห็นด้วยตามนั้นครับ ไม่ได้เชียร์เพราะตัวเองใช้ 883R อยู่ครับ แต่เพราะมีตัวเปรียบเทียบกันมาแล้วทั้งตัว 1200 และ 883 หัวฉีดทั้งคู่ หนีกันไม่เกิน 3 เมตร ครับ
สภาพสแดนดอร์ด ถ้าเป็นตัวคาร์บูฯ 1200 วิ่งทางไกลยาวๆเผลอๆอาจจะสู้ 883 ที่เป็นหัวฉีดไม่ได้ และตัวหัวฉีดจะได้เรื่องความประหยัด มากๆ การออกตัวคงไม่หนีกันเท่าไร
หรือถ้าแต่งแรงจริงๆ ตัวหัวฉีดแต่งกล่องจูน+ท่อ+กรอง ก็ยังแรงและประหยัดน้ำมันกว่า ที่สำคัญก็ประหยัดเงินกว่าเอาตัวตัว คาร์บูฯ มาแต่งให้แรง แน่นอน ครับ
สำคัญจะเลื่อก 1200 หรือ 883 สำหรับแนะนำ ตอนนี้ของให้เล่นเป็นตัว หัวฉีด ดีกว่าครับ เพื่อผลในระยะยาวต่อไป .....
;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
พี่โยพูดถูก
-
ผมกลับต้องการกลับไปใช้รถที่เป็นคาร์บูมากกว่านะ
เพราะทุกวันนี้ขี่รถหัวฉีดแล้วหงุดหงิดกับรอบเร็วๆ จริงๆ sick
อนาคตถ้าขาย nightster ก็คงหารถคาร์บูมาขี่เหมือนเดิม
เอาเป็นว่า เลือกเอาที่เราชอบก่อนเป็นอย่างแรกเลยครับ ขี่แล้วสบายใจดี
number1
-
เปลี่ยนท่อ + กรอง + กล่อง ไม่ได้ทำให้รถแรงขี้น สำหรับผม 1200 แน่นอนคับ thumbsup number1
-
:Dถ้ากำลังหารถรุ่น SPORTER ซักคันแล้วมาเจอ 883 กับ 1200 ห่างกัน 1 ปี ราคาต่างกัน 3 หมื่น ผมว่าคนทั่วไปน่าจะเลือก 1200 หลายคนยังชื่นชอบรถคาร์บูอยู่มาก ไม่ใช่ 883 ไม่ดี เพียงแต่มันน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าจะดีกว่า อย่างน้อยก็เป็นรถที่เกิน 1000 CC ครับ worship
-
ผมชื้อ 1200 ปี 06 เพราะเสียงอย่างเดียวเลยครับ อัดมานั่งฟังที่ทำงานทุกวัน เพราะมากกกก headbang headbang
-
เปลี่ยนท่อ + กรอง + กล่อง ไม่ได้ทำให้รถแรงขี้น สำหรับผม 1200 แน่นอนคับ thumbsup number1
ป๋าฉ่องครับ เพื่อนผมเอา Iron 883 ไปทำ กล่อง+กรอง+ท่อ มา วิ่งทะลุไมล์ ตอนนั้นผมบิดร็อคเกอร์เครื่อง 1584 ยังตามไม่ทันเลยฮะ ครับ
-
IRON 883 โมตามที่บอกไป ผมว่ายังไงก็ดูดไม่ติดตูด 6 เกียร์ของ Rocker แน่ๆ ครับ
นอกเสียจาก Rocker ไม่สมบูรณ์ เกียร์หายไปล๊อคนึง หรือยางแบน ฯลฯ :P :P
เผอิญเคยใช้ Rocker C ปี 2008 (เป็นบุญตูดมาก) ของรุ่นพี่อยู่ซัก 2 อาทิตย์กว่าๆ น่ะครับ
คิดอยู่อย่างเดียวว่า เครื่อง 96 กับ 6 เกียร์นี่มันสบายมือดีจริงๆ บิดมาๆ
ไม่เหมือน EVO แมวแก่ที่ใช้เมื่อก่อน ความปรู๊ดปร๊าดมันผิดกันเป็นคนละเรื่อง
เลือกเครื่อง 1200 (กลับเข้าเรื่องก่อน อิอิ) สบายมือกว่า 883 ครับ ในเรื่องของแรงทอล์ค
ถ้าให้ขี่เทียบกัน บนถนน และความเร็ว รวมทั้งระยะทางเท่าๆ กัน เครื่องใหญ่ได้เปรียบ เหนื่อยแรงน้อยกว่า
แต่เครื่องเล็ก ช่วยในเรื่องน้ำมันที่บริโภคน้อยครับ
-
ทุกคำถาม ออกทริปกับ SBA จะมีคำตอบเสมอครับ worship worship worship
-
IRON 883 โมตามที่บอกไป ผมว่ายังไงก็ดูดไม่ติดตูด 6 เกียร์ของ Rocker แน่ๆ ครับ
นอกเสียจาก Rocker ไม่สมบูรณ์ เกียร์หายไปล๊อคนึง หรือยางแบน ฯลฯ :P :P
เผอิญเคยใช้ Rocker C ปี 2008 (เป็นบุญตูดมาก) ของรุ่นพี่อยู่ซัก 2 อาทิตย์กว่าๆ น่ะครับ
คิดอยู่อย่างเดียวว่า เครื่อง 96 กับ 6 เกียร์นี่มันสบายมือดีจริงๆ บิดมาๆ
ไม่เหมือน EVO แมวแก่ที่ใช้เมื่อก่อน ความปรู๊ดปร๊าดมันผิดกันเป็นคนละเรื่อง
เลือกเครื่อง 1200 (กลับเข้าเรื่องก่อน อิอิ) สบายมือกว่า 883 ครับ ในเรื่องของแรงทอล์ค
ถ้าให้ขี่เทียบกัน บนถนน และความเร็ว รวมทั้งระยะทางเท่าๆ กัน เครื่องใหญ่ได้เปรียบ เหนื่อยแรงน้อยกว่า
แต่เครื่องเล็ก ช่วยในเรื่องน้ำมันที่บริโภคน้อยครับ
แล้วตัวร็อคเกอร์ผมบิดได้ สุดๆแค่ 190 เองครับ หรือเป็นเพราะเครื่องไม่สมบูรณ์นะนี่ ถึงตามไม่ทัน
ยิ่งทางขึ้นเขาแล้วไม่ต้องพูดถึงเลยทิ้งๆกันหายเลยครับ 555+++
อย่างที่บอกครับ ความคิดเห็นของผมล้วนๆ ถ้าใช้ระยะยาวๆ ก็เลือก เครื่องหัวฉีด ไว้เป็นตัวเลือกอับดับแรก ไม่ว่าจะ 1200 หรือ 883 ครับ
:'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
-
ทุกคำถาม ออกทริปกับ SBA จะมีคำตอบเสมอครับ worship worship worship
number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1 number1
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับเคยไล่กับเครื่องบล็อกใหญ่ๆกันทางยาวๆอย่างที่ล่าสุดไปงานภูเก็ตไบค์วีค2012 ผมใช้ 883 L 2009 เครื่องบล็อกใหญ่ก้อหนีไม่ออกเหมือนกันคับ...ฉะนั้นเลยชอบตัวไหนก้อดีทั้งนั้นแหละครับ..harley เท่ยันลูกบวชจิงๆคับ..ขอแนะนำถ้าอยากเร็วแรงแนะนำว่าไปขี่สายสปอต์รชัดเจนกว่าครับ