Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: Diaw ที่ มิถุนายน 12, 2012, 11:02:24 AM
-
รถผมเป็น 1200 C ปี 06 เป็นคาร์บูฯ มีกรอง+ท่อสครีมมิ่ง (ไม่ทราบรุ่น)แถมมาให้
มีบางท่านแนะนำว่าให้ไปใส่กล่องแต่ง อัตราเร่งจะดีขึ้น และปลายจะไหลมากขึ้น จะจริงรึเปล่าครับ
ถ้าจริง จะใช้ของอะไร ราคาเท่าไหร่ และติดตั้งได้ที่ไหน ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ
ถ้าจะกรุณาร้านที่รับติดตั้งเข้ามาตอบด้วยก็จะดีครับ
-
รถคาร์บู เปลี่ยนเป็นคาร์บู S&S เท่านั้นก็วิ่งกระจุยแล้วครับ
ราคาก็ไม่แพงมาก มีทั้งมือหนึ่งและมือสอง ในห้องซื้อขาย
(http://ecx.images-amazon.com/images/I/41JpL-4jP%2BL._SS500_.jpg)
-
:) คือผมจะถามว่า หากผมเปลี่ยนแค่ปลายท่อ ก่อนหลังจากออกรถใหม่ป้ายแดง ส่วนกรองกับกล่องยังไม่พร้อม (รอเก็บตังก์) จะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรือป่าวครับ (เพราะถ้าถามที่ร้านเค้าก็บอกว่าไม่มีผล เพราะอาจจะอยากขายของ) แล้วถ้าคำถามแรก เปลี่ยนปลายท่อ และเปลี่ยนผ้ากรองอากาศเพิ่ม แต่กล่องยังไม่เปลี่ยน จะดีขึ้นมั๊ยครับ
-
จัดครบชุด ดีที่สุดครับ แต่ถ้าไม่ครบ ก็ไม่ได้ส่งผลกับเครื่องมากเท่าไหร่ ;)
-
เปลี่ยนแค่ปลายก็ได้ เอาเสียงไพเราะไว่ก่อน ;D number1
ไว้มีตังค์ค่อยว่ากัน ท่อ กรอง กล่องครบสูตร ;D thumbsup
-
รถผมเป็น 1200 C ปี 06 เป็นคาร์บูฯ มีกรอง+ท่อสครีมมิ่ง (ไม่ทราบรุ่น)แถมมาให้
มีบางท่านแนะนำว่าให้ไปใส่กล่องแต่ง อัตราเร่งจะดีขึ้น และปลายจะไหลมากขึ้น จะจริงรึเปล่าครับ
ถ้าจริง จะใช้ของอะไร ราคาเท่าไหร่ และติดตั้งได้ที่ไหน ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ
ถ้าจะกรุณาร้านที่รับติดตั้งเข้ามาตอบด้วยก็จะดีครับ
คาร์บูไม่ใช้กล่องจูนครับ ใช้เปลี่ยนนมหนูหรือเปลี่ยนคาร์บูลูกโตขึ้นเอาครับ
ส่วนรถหัวฉีดต้องใช้กล่องจูนมาปรับปริมาณน้ำมันที่หัวฉีดครับ 8)
-
เปลี่ยนแค่ปลายก็ได้ เอาเสียงไพเราะไว่ก่อน ;D number1
ไว้มีตังค์ค่อยว่ากัน ท่อ กรอง กล่องครบสูตร ;D thumbsup
ขอบคุณมากครับ แต่ผลที่เห็น จากการที่เอา superlow รถแฟนไปใส่ปลายอย่างเดียว ก่อนใส่เคย test ได้ 165 แต่พอใส่ปลาย 140 ก็วอดเลยครับ...
-
รถท่อเดิม วิ่งดีที่สุดแล้วครับ ทั้งปลายและต้น แถมไม่ค่อยซดน้ำมันด้วย
แต่ทีนี้ด้วยเสียงที่เงียบของท่อเดิม อาจจะโดนประนามได้ว่าเป็น Wave ส่วนมากก็จะจัดการให้น้ำมันและอากาศ เข้ามากกว่าเดิมจากการเปลี่ยนท่อ กรอง
ทำให้น้ำมันหายไปในพริบตาด้วย เพราะมันโล่งกว่าเดิม
พอเราเปลี่ยนระบบทุกอย่างใหม่ ไม่ว่าจะหัวฉีดหรือคาร์บู ก็ต้องจูนอัพกันใหม่ ให้สัมพันธ์กันทั้งหมดครับ
พอปอดโล่ง หัวใจโตขึ้น สมองใหม่ ที่นี้ก็วิ่งกระจุยครับ น้ำมันกระจาย อิอิ
-
เสียงท่อเดิมที่มันเงียบได้ยินแต่เสียงเครื่องยนต์เวลาขี่ ผมโดนประนาม เป็นwave มาแล้วครับ เลยเปลี่ยนเป็น Vance & Hines ได้อารมณ์การขับขี่อีกแบบของ H-D
-
โม คาร์็บู เดิม โดยเปลี่ยนนมหนูใหญ่ขึ้น หรือใช้ ชุด Thunder jet หรือ เปลี่ยน คาร์บูใหม่ จาเป็นของ S&S รึ Mikuni รึ ยี่ห้ออื่นที่ชอบก่อนดีกว่าครับ ส่วนตัวคิดว่า ทำกะ คาร์บู เห็นกว่าแยะ เสร็จแล้วถ้ายังไม่สะใจ ก็ไปดูกล่องไฟ จะมีชุดของ Screaming Eagle และ อีกหลายยี่ห้อ ให้เลือกใช้ ก็จะลากรอบได้ไกลขึ้น เดินสโลว์ ไพเราะ เสนาะโสตขึ้น หากยังไม่หนำใจอีก ก็น่าจะไปอีกที ที่ แคม แต่ง เลยครับ ;D ;D ;D
-
แล้วถ้าท่อเดิม เอาใส้ออก มีผลเสียไรบ้างมั้ยครับ
-
แล้วถ้าท่อเดิม เอาใส้ออก มีผลเสียไรบ้างมั้ยครับ
เสียงก็ดังขึ้นครับ แต่เท่าที่ฟังมา ส่วนตัว ผมไม่ชอบครับ ฟังไม่ไพราะ เสนาะโสต แต่ถ้าเป็นปลายอย่าง Rineheart ล่ะก็ บอกได้เลยว่า สวดดยอดดดดดด ;)
-
(http://www.motorcycle-superstore.com/ProductImages/OG/0000_Rinehart_3-1_4_Slip-On_Muffler.gif)
อย่างพี่กิ๊กบอกครับ Rinehart ให้เสียงที่ แน่น และนุ่ม
ไม่ดังแสบหูอย่าง Vance&Hines หาเฉพาะปลายมาใส่แทนก็ดี
หรือถ้าไม่ต้องการเสียงดังมาก ก็เลือก SCREAMIN EAGLE ครับ
แหลมนิดหน่อย แต่ก็ไม่มากเท่ากับ Vance&Hines เช่นกัน
(http://i.ebayimg.com/t/HARLEY-SPORTSTER-XL-883-1200-SCREAMIN-EAGLE-II-EXHAUST-MUFFLERS-HUGGER-CUSTOM-/00/s/MTIwMFgxNjAw/$(KGrHqZHJD!E8fVUW9UtBPKbEwnyyQ~~60_35.JPG)