Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: Green Hill ที่ พฤษภาคม 25, 2012, 09:54:49 PM
-
อยากรู้ว่า ข้อดี ข้อเสีย เป็นยังไง รบกวนผู้รู้ด้วยครับ พอดีได้มาราคาไม่แพง อยากลองดูครับ fingerscrossed
-
ดีกว่า ละเอียดกว่า จูนง่ายกว่า Fuelpak แต่ยังดีสู้ Super race tune กะ Thundermax ไม่ได้ ;D ;D
-
อยากรู้ว่า ข้อดี ข้อเสีย เป็นยังไง รบกวนผู้รู้ด้วยครับ พอดีได้มาราคาไม่แพง อยากลองดูครับ fingerscrossed
ใช้อยู่ครับ ติดรถมา มีท่อ กรอง กล่อง nightster 1200 สุดไมล์ครับ (ไม่มีประสบการณ์กับตัวอื่นนะครับ)
-
อยากรู้ว่า ข้อดี ข้อเสีย เป็นยังไง รบกวนผู้รู้ด้วยครับ พอดีได้มาราคาไม่แพง อยากลองดูครับ fingerscrossed
ใช้อยู่ครับ ติดรถมา มีท่อ กรอง กล่อง nightster 1200 สุดไมล์ครับ (ไม่มีประสบการณ์กับตัวอื่นนะครับ)
แจ๋วขนาดนี้ พรุ่งนี้ติดเลย เดี๋ยวติดแล้วมาแจ้งผลครับ
-
สอบถามหน่อยนะครับว่ากล่องนี่ มันคือกล่องจูนอะไรครับ เอามาติดต้องซื้อเพิ่มเท่าไหร่ครับ แล้วมันช่วยอะไรได้บ้างเกี่ยวกับเครื่องยนต์ครับ :-\ ;D
ขอบคุณครับ
-
ดีกว่า ละเอียดกว่า จูนง่ายกว่า Fuelpak แต่ยังดีสู้ Super race tune กะ Thundermax ไม่ได้ ;D ;D
แล้ว2 ตัวที่แนำนำตัวไหนดีกว่าครับ จูนที่ใครสุดกว่าครับ เวลาซื้ิเขามีโปรแกรมมาให้ไหมครับ
-
Thunder Max ดูจะมีของเล่นเยอะกว่านะครับ สามารถปรับตั้งได้เยอะ
เพราะมันเป็น ECU อันใหม่ของรถ ไม่ใช่เป็นทางผ่านเหมือน Fuelpak
-
แนะนำนิดนะจ๊ะ จูนให้แรงแค่ไหนแต่เบรคฮาเลย์ก็ยังห่วยเหมือนเดิมเน้อ ambulance
ถ้าอยากขี่รถแรงๆแนะนำไปซื้อมอเตอร์ไซค์สปอร์ตมาขี่จะถูกประเภทมากว่าจ้าาา ;D
-
แนะนำนิดนะจ๊ะ จูนให้แรงแค่ไหนแต่เบรคฮาเลย์ก็ยังห่วยเหมือนเดิมเน้อ ambulance
ถ้าอยากขี่รถแรงๆแนะนำไปซื้อมอเตอร์ไซค์สปอร์ตมาขี่จะถูกประเภทมากว่าจ้าาา ;D
number1 number1 thumbsup thumbsup thumbsup
-
แนะนำนิดนะจ๊ะ จูนให้แรงแค่ไหนแต่เบรคฮาเลย์ก็ยังห่วยเหมือนเดิมเน้อ ambulance
ถ้าอยากขี่รถแรงๆแนะนำไปซื้อมอเตอร์ไซค์สปอร์ตมาขี่จะถูกประเภทมากว่าจ้าาา ;D
ถูกต้องคร้บ เบรคฮาเลย์น่ากลัวมาก พอดีเพิ่งได้รถมา และก็ออกทริปครั้งแรก ก็เลยอยากลอง ใปหัวหินมา ขาใปพอเลยแยกชะอำก็เลยลองดู รู้ว่าวิ่งเท่าไร พอรู้ก็โอเคแล้วครับ ฮาเลย์ไม่เหมาะกับความเร็วครับ
-
กล่องจูนตามตลาดที่เราๆมีกันหลักการไม่ได้เพื่อนจุนให้รถแรงขึ้นซิ่งขึ้นนะครับ
(ถ้าใครเคยอ่านบทความของพี่บอนVrodriderก็จะเข้าใจ)
ที่เราต้องมาจูนกันเพราะว่าเราเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรองดังนั้น ไฟ น้ำมัน อากาศที่รถเดิมเซตมา
มันไม่ได้สมดุลแบบเดิมอีกต่อไป จึงต้องมาจูนใหม่ให้ทุกอย่างสมดุล
อาจจะจูนให้บิดแรงติดมือขึ้นอีกซักเล็กน้อยเพื่อการขับขี่ที่สนุกขึ้นซักหน่อย
ให้อัตราเร่งมันดีอีกนิดไม่ต้องรอรอบเวลาจะแซงจะได้ปลอดภัยไม่ต้องลุ้น
ยังไงฮาเลย์ก็เป็นรถขี่เที่ยวชิลล์ๆ ก็ใช้ให้มันตรงจุดประสงค์ของรถ
แล้วเราจะได้ขี่ฮาเลย์ที่เรารักท่องเที่ยวไปอีกได้นานๆครับ flirty ;)
-
กล่องจูนตามตลาดที่เราๆมีกันหลักการไม่ได้เพื่อนจุนให้รถแรงขึ้นซิ่งขึ้นนะครับ
(ถ้าใครเคยอ่านบทความของพี่บอนVrodriderก็จะเข้าใจ)
ที่เราต้องมาจูนกันเพราะว่าเราเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรองดังนั้น ไฟ น้ำมัน อากาศที่รถเดิมเซตมา
มันไม่ได้สมดุลแบบเดิมอีกต่อไป จึงต้องมาจูนใหม่ให้ทุกอย่างสมดุล
อาจจะจูนให้บิดแรงติดมือขึ้นอีกซักเล็กน้อยเพื่อการขับขี่ที่สนุกขึ้นซักหน่อย
ให้อัตราเร่งมันดีอีกนิดไม่ต้องรอรอบเวลาจะแซงจะได้ปลอดภัยไม่ต้องลุ้น
ยังไงฮาเลย์ก็เป็นรถขี่เที่ยวชิลล์ๆ ก็ใช้ให้มันตรงจุดประสงค์ของรถ
แล้วเราจะได้ขี่ฮาเลย์ที่เรารักท่องเที่ยวไปอีกได้นานๆครับ flirty ;)
thumbsup
-
วันนี้ไปลองมา จูนแล้วอาการตดหายไป อัตราเร่งดีขึ้นผิดหูผิดตา ปรู๊ดปร๊าดน่าดู ลองซัดดู 120-140 km/h ยังเร่งติดมือขึ้นได้อีก แต่พอก่อน(ใจไม่ถึง) แนะนำนะครับคุ้มค่าแน่นอน เป็นทางเลือกที่ดีตัวนึงครับ ;D
-
แนะนำนิดนะจ๊ะ จูนให้แรงแค่ไหนแต่เบรคฮาเลย์ก็ยังห่วยเหมือนเดิมเน้อ ambulance
ถ้าอยากขี่รถแรงๆแนะนำไปซื้อมอเตอร์ไซค์สปอร์ตมาขี่จะถูกประเภทมากว่าจ้าาา ;D
รบกวนถามต่อยอดนิดนคงนะครับพี่ ผมเพิ่งไปรู้จักพี่คนนึง เค้า ขาย Harley ไปเล่น BMW Gs เค้าบอกว่า ฮาเลย์ เบรดมันห่วยมาก ไม่เหมือน BM แตะ 2 ทีจากร้อยกว่า ก้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผมก้ รอ รถอยู่ผมเลยอยากทราบว่า เบรด HD มันแย่ ขนาดนั้นเลยหรอครับพี่ ... พี่เค้าแนะให้ผมขายใบจอง HD ไปเล่น BMW แทน แต่ใจผม ยังไงก้ยังยึดติด HD มากกว่า แหะ ๆ
-
การขี่HDจะไปเทียบกับBMWไม่ได้ครับ รถมันคนละอย่างกัน การใช้งานต่างกัน ฮาเลย์เน้นขี่สบายๆไปเรื่อยๆ เร็วบ้างช้าบ้าง เสียงดังกระหึ่ม ได้อารมณ์ความเป็นฮาเลย์ที่บอกไม่ถูกครับ ต้องลองเอง ส่วน BMW GS ต้องยอมรับครับว่ามันคือมอไซค์ใช้งานที่ดีที่สุดในโลกชั่วโมงนี้ครับ ระบบเบรกสุดยอด บวกกับน้ำหนักตัวรถที่เบา ระบบเซนเซอร์ทั้งคัน วิ่งมาเป็นร้อยก็เอาอยู่ครับ เลือกที่ชอบนะครับ ส่วนตัวแล้วชอบ ฮาเลย์มากกว่า แต่แอบปลื้ม GS เหมือนกันครับ ;D
-
หากไม่เน้นเรื่องของรอบเครื่อง(ปรับให้ต่ำเพื่อฟังเสียง ตุ๊บตั๊บ หรือเปิดรอบสูงๆเพื่อเอาใว้อัดมันส์ๆ )
อีกยี่ห้อนึงที่เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
COBRA PowrPro Tuner ครับ ผมใช้อยู่ครับ ได้ผลลัพธ์เหมือนกล่องอื่นๆที่กำลังนิยม ดีจริงเลยมาบอกต่อครับ
เครื่องเย็นลง กำลังมากขึ้นจนเห็นได้ชัด ติดมือเหมือนกัน(ถึงจะเปิดรอบสูงไม่ได้ ผมอัดไป 110 ไมล์ต่อชั่วโมงก็ยังไม่เห็นหมด ยังขึ้นได้อีก แต่ถอดใจซะก่อน)
ประหยัดน้ำมัน เสียงดีขึ้น ไม่ตด ไม่จามให้ได้ยิน
ข้อเสียคือ ปรับรอบต่ำ เปิดรอบสูงไม่ได้ อาจไม่โดนใจวัยโจ๋
ข้อดีคือ หลังจากติดตั้งแล้ว จะเปลี่ยนกรอง เปลี่ยนท่อ หรืออัพ cam (หมายถึงโมเครื่องให้ใหญ่ขึ้น) ฝนตก แดดออก อากาศร้อน อากาศหนาว
ตัวนี้เอาอยู่หมดครับ ไม่ต้องมานั่งจูนใหม่ ให้เสียเวลา ไม่ต้องขึ้น Dyno test ไม่ต้องไป up map ให้ยุ่งยาก ไม่ต้องพึ่งช่างจูนที่มีชื่อต่างๆ
ติดเองได้เลย ไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ(ฝรั่งมันบอกว่า Monkey can do )
กล่องตัวนี้มันจะอ่านข้อมูลประมาณ 80 ครั้งต่อวินาทีแล้วมาสั่งการให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับองค์ประกอบ ณ วินาทีนั้นๆครับ
นั่นหมายถึงเอาข้อมูลปัจจุบันมาประมวลผลกันเลย
ผมไม่ทราบว่าบ้านเรามีใครใช้อยู่บ้าง แต่ที่แน่ๆ ผมคนนึงละ ทีเดียวจบ...เงินเหลือ เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนท่อเล่นได้เลย ไม่ต้องไปจุกจิกกับการจูนใหม่อีกต่อไปครับ
-
มีใครพอจะบอกได้ไหมว่ากล่องแต่ละยี่ห้อควรราคาเท่าไหร่ครับ จะได้เป็นแนวทาง
สำหรับผมรถแรงไม่แรง ก็จูนไว้ก่อน เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเวลาจำเป็นต้องใช้มันมาตอนไหน เหลือดีกว่าขาด
ส่วนเรื่องเบรคผมยังไม่เคย แต่เคยว่าจะซื้อ brembo caliper 4 pots มาเปลี่ยน แต่พี่หลายคนบอกให้ลองก่อน เพราะยังไม่เคยขี่เลยครับ
-
เบรค ฮาเล่ย์ไม่ดีจริงหรอครับ ทำไมรถราคาเป็นแสน เป็นล้านถึงทำระบบเบรคมาไม่ดีล่ะครับ
-
เค้าว่าเน้นขับเรื่อยๆ ไม่ได้เอาแรงครับ แต่คนไทยจัดเต็มเลยไม่ค่อยพอ
-
เค้าว่าเน้นขับเรื่อยๆ ไม่ได้เอาแรงครับ แต่คนไทยจัดเต็มเลยไม่ค่อยพอ
worship worship worship worship thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
-
เบรค ฮาเล่ย์ไม่ดีจริงหรอครับ ทำไมรถราคาเป็นแสน เป็นล้านถึงทำระบบเบรคมาไม่ดีล่ะครับ
เขากลัวว่าเราจะขับเร็วไป จนมองไม่ทันว่าคนท่ีขับรถราคาแพงแสนเท่คันนี้หน้าตาเป็นเช่นไรครับ 555 frustrated
-
สรุป Thunder max ซื้ิอที่ใคร จูนที่ใคร ราคาควรประมาณเท่าไหร่ครับ???
-
การขี่HDจะไปเทียบกับBMWไม่ได้ครับ รถมันคนละอย่างกัน การใช้งานต่างกัน ฮาเลย์เน้นขี่สบายๆไปเรื่อยๆ เร็วบ้างช้าบ้าง เสียงดังกระหึ่ม ได้อารมณ์ความเป็นฮาเลย์ที่บอกไม่ถูกครับ ต้องลองเอง ส่วน BMW GS ต้องยอมรับครับว่ามันคือมอไซค์ใช้งานที่ดีที่สุดในโลกชั่วโมงนี้ครับ ระบบเบรกสุดยอด บวกกับน้ำหนักตัวรถที่เบา ระบบเซนเซอร์ทั้งคัน วิ่งมาเป็นร้อยก็เอาอยู่ครับ เลือกที่ชอบนะครับ ส่วนตัวแล้วชอบ ฮาเลย์มากกว่า แต่แอบปลื้ม GS เหมือนกันครับ ;D
แบบนี้ก็จัดมันทั้งคู่ไปเลยยยยยยย คร้าบบบบheadbang
-
กล่องจูนตามตลาดที่เราๆมีกันหลักการไม่ได้เพื่อนจุนให้รถแรงขึ้นซิ่งขึ้นนะครับ
(ถ้าใครเคยอ่านบทความของพี่บอนVrodriderก็จะเข้าใจ)
ที่เราต้องมาจูนกันเพราะว่าเราเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรองดังนั้น ไฟ น้ำมัน อากาศที่รถเดิมเซตมา
มันไม่ได้สมดุลแบบเดิมอีกต่อไป จึงต้องมาจูนใหม่ให้ทุกอย่างสมดุล
อาจจะจูนให้บิดแรงติดมือขึ้นอีกซักเล็กน้อยเพื่อการขับขี่ที่สนุกขึ้นซักหน่อย
ให้อัตราเร่งมันดีอีกนิดไม่ต้องรอรอบเวลาจะแซงจะได้ปลอดภัยไม่ต้องลุ้น
ยังไงฮาเลย์ก็เป็นรถขี่เที่ยวชิลล์ๆ ก็ใช้ให้มันตรงจุดประสงค์ของรถ
แล้วเราจะได้ขี่ฮาเลย์ที่เรารักท่องเที่ยวไปอีกได้นานๆครับ flirty ;)
ชอบคุณหมอ present จังครับ thumbsup