Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Tah[A-S-S-MetalArt] ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2012, 12:38:08 PM
-
Roadking EVO สอบถามเรื่องการคายน้ำมันเครื่องออกทางกรอง ของผมมันเยอะไปมั้ยครับ
คือ ช่าง อธิบายว่า มันจะคายไอน้ำมันเครื่องออกทางกรองอากาศ เพื่อสองสาเหตุครับ
1.) อุ่นไอดี ให้ร้อนก่อนเข้าเครื่อง ในเมืองหนาว
2.) ดักจับฝุ่น ต่างๆ ก่อนเข้ากรอง
แต่ผมรู้สึกว่า.. มันเยอะไปครับ เวลาวิ่ง มันจะเยิ้มเลย แถมเวลาจอดก็จะกองใหญ่เลย ตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องดู ก็ไม่ต่ำลงมาก ไฟน้ำมันเครื่องก็ไม่โชว์ ผมควรตรวจสอบจุดไหนบ้างครับ ้รียงลำดับจาก ง่ายไปยาก pray เดี๋ยวมีรูปมาให้ชมด้วยคับ
-
worship สวัสดีครับTah จำกันได้บ่ผมว่ามันเยอะไปนะน่ะ number1
-
worship สวัสดีครับTah จำกันได้บ่ผมว่ามันเยอะไปนะน่ะ number1
นั่นสิครับพี่.. ผมจะเริ่มไล่หา จากที่ไหนก่อนดีคับ... ช่วยที่ๆ pray fingerscrossed ตอนนี้รถปกติดี เพราะผมเช็คระดับอยู่เรื่อยๆ แต่เซ็งที่มันเยิ้ม ไม่หล่อเลยง่ะ เวลาจอด.. lonely
-
ท่อ มันมาจากฝาครอบวาล์วรึเปล่า? มันก็จะมีจากแถวๆวาล์ว ลองเช็ตตั้งวาล์วยางตีนวาล์ว(มันมีรึเปล่าฮาร์เล่) ขี่กี่กิโลแล้ว? ;D
-
ท่อ มันมาจากฝาครอบวาล์วรึเปล่า? มันก็จะมีจากแถวๆวาล์ว ลองเช็ตตั้งวาล์วยางตีนวาล์ว(มันมีรึเปล่าฮาร์เล่) ขี่กี่กิโลแล้ว? ;D
ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวจะลองไล่หาดูในตำแหน่งที่บอกนะครับ.. ว่าแต่ใครเคยมีอาการอย่างงี้และควรแก้ไขสำเร็จแล้วบ้าง... ควรยังไงอีกดีครับ.. ขอข้อเสนอแนะเพิ่มเติม.. หรือใครมีช่างเก่งๆขอคำแนะนำหน่อย pray..
-
ดูจากรูปที่ลงไว้ ผมว่าออกมาเยอะมากครับ โดยเฉพาะภาพสุดท้ายเยอะมากๆ น่าจะมีอะไรผิดปกติแน่ๆครับ ลองหารอยรั่วซึมว่าออกมาจากบริเวณไหน
และควรรีบแก้ไขครับ ออกมาเยอะขนาดนี้ถ้าวิ่งทางไกลหน่อย น้ำมันเครื่อง 3 ลิตรแป็บเดียวหมดแน่ๆครับ ถ้าน้ำมันเครื่องแแห้งจะมีปัญหาตามมาอีกเยอะครับ
-
ดูจากรูปที่ลงไว้ ผมว่าออกมาเยอะมากครับ โดยเฉพาะภาพสุดท้ายเยอะมากๆ น่าจะมีอะไรผิดปกติแน่ๆครับ ลองหารอยรั่วซึมว่าออกมาจากบริเวณไหน
และควรรีบแก้ไขครับ ออกมาเยอะขนาดนี้ถ้าวิ่งทางไกลหน่อย น้ำมันเครื่อง 3 ลิตรแป็บเดียวหมดแน่ๆครับ ถ้าน้ำมันเครื่องแแห้งจะมีปัญหาตามมาอีกเยอะครับ
นั่นสิครับ เมื่อคืนไปงาน ไบค์ไนท์มา เพื่อนๆชาว HD เค้าบอกว่า ให้เริ่มดูจาก ท่อยางต่างๆว่ามีรั่ว มีพับหรือเปล่า อาจจะทำให้คายในลักษณะ พ่นๆ.. หลังจากท่อถ้ารั่วอีกก็ะปะเก็น.. หลังจากปะเก็นถ้ารั่วอีกก็เปิดฝาครอบวาวล์มาดู.. รู้สเตปท์กการไล่แบบนี้แล้วก็คงค่อยๆดูไปครับ.. อยากทำ EVO งามๆ ไว้เก็บสักคัน.. headbang มีใครแนะนำอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ.. pray pray pray
-
number1 แก้ไขเบื้องต้นได้แล้วครับ พี่น้อง ambulance ไปอ่านๆดูจากหลายๆเวป..ที่เป็นรถคาร์บู ปรากฎว่า.. เบื้องต้นอาจจะเติม น้ำมันเครื่องเยอะไป มันเลยทะลักเข้ากรอง.. กรองเลยอมน้ำมันเครื่องไว้เยอะมากไป.. พอคาร์บูจะดูอากาศผ่านกรอง กรองมันหนาแน่นไป ดูดไม่ได้ เลยยิ่งไปดูดเอาไอน้ำมันเครื่อง ที่คายออกทางช่องปล่อยไอออกมาแทน มันเลยสูบออกมาพรวดๆ eyeopoping เบื้องต้น ถอดกรองออกมา แล้วติดเครื่องดู สักพักใหญ่ ปรากฎว่ามันคายไอน้ำมันเครื่องปกติ ไม่ย้อยไม่พุ่ง เลยล้างทำความสะอาดกรองไปใหม่ แล้วถอดท่อยางที่คายไอน้ำมันสู่กรองออกไว้ก่อน ก็คายเบาลงครับ ไม่ทะลักเหมือนคราวก่อน.. เบื้องต้นลองทางใกล้ๆ ไม่พ่น แค่สเปรย์เบาๆ.. คาดว่าจะไปลองทางไกลสักร้อย สองร้อยโล เร็วๆนี้ แล้วจะมารายงานผลครับ pray fingerscrossed
-
number1 แก้ไขเบื้องต้นได้แล้วครับ พี่น้อง ambulance ไปอ่านๆดูจากหลายๆเวป..ที่เป็นรถคาร์บู ปรากฎว่า.. เบื้องต้นอาจจะเติม น้ำมันเครื่องเยอะไป มันเลยทะลักเข้ากรอง.. กรองเลยอมน้ำมันเครื่องไว้เยอะมากไป.. พอคาร์บูจะดูอากาศผ่านกรอง กรองมันหนาแน่นไป ดูดไม่ได้ เลยยิ่งไปดูดเอาไอน้ำมันเครื่อง ที่คายออกทางช่องปล่อยไอออกมาแทน มันเลยสูบออกมาพรวดๆ eyeopoping เบื้องต้น ถอดกรองออกมา แล้วติดเครื่องดู สักพักใหญ่ ปรากฎว่ามันคายไอน้ำมันเครื่องปกติ ไม่ย้อยไม่พุ่ง เลยล้างทำความสะอาดกรองไปใหม่ แล้วถอดท่อยางที่คายไอน้ำมันสู่กรองออกไว้ก่อน ก็คายเบาลงครับ ไม่ทะลักเหมือนคราวก่อน.. เบื้องต้นลองทางใกล้ๆ ไม่พ่น แค่สเปรย์เบาๆ.. คาดว่าจะไปลองทางไกลสักร้อย สองร้อยโล เร็วๆนี้ แล้วจะมารายงานผลครับ pray fingerscrossed
;D ;D ;D อ่านไว้ก่อน เผื่อซื้อแล้วโดนบ้างแก้ไขได้