Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => VRSC => ข้อความที่เริ่มโดย: Flampard ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2012, 12:30:35 AM
-
ตอนนี้ผมสนใจอยากหา Night Rod /Muscel มาครอบครองซักคัน ...แต่ยังใหม่กับวงการรถมอไซต์มาก ช่วยแนะนำด้วยครับว่าโดยหลักๆแล้ว 2 ตัวนี้ต่างกันยังไงบ้าง นอกจากหน้าตา
เช่น ความยาก/ง่ายในการขี่ ,การดูแลรักษา และที่สำคัญรถพวกนี้จุกจิกไหมครับ...เพราะผมเองไม่ได้ขี่มอไซด์บ่อยๆ...จะขี่อยู่ก็รถไฟฟ้าของจีนพาลูกขี่เล่นตอนเย็นครับ
-
เครื่อง Revolution Engine ของ VRSC นี่ทนทานมากๆครับ เครื่อง Revolution มีพื้นฐานการออกแบบมาจากเครื่องรถ Super bike VR-1000 ระบายความร้อนด้วยน้ำโดยได้รับการออกแบบเครื่องยนต์ร่วมกับบริษัท Porsche แถมยังผ่านการทดสอบ Dusseldorf Test ซึ่งเป็นการทดสอบเครื่องยนต์แบบโหด จัดเต็ม ตลอด 500 ชั่วโมงแล้วด้วย
ส่วนจะ Nightrod special หรือ Muscle ก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ แต่ถ้าถามว่าจะเลือกซื้อ Spec Usa หรือ Inter ดี ส่วนตัวผม ผมแนะนำ Spec Usa ครับ เพราะว่า
1.ถ้าไม่ได้วางแผนจะโมอะไร Spec Usa ให้แรงม้า แรงบิดดีกว่า Spec Inter อยู่นิดหน่อย
2. Spec Usa ให้ Pulley มาแบบ 28 ซี่ ซึ่งจะให้อัตราการเร่งดีกว่า Spec Iner ที่ให้ Pulley มาแบบ 30 ซี่ (แต่ถ้าพูดถึงในแง่ของความเร็วสูงสุด Pulley แบบ 30 ซี่ให้ความเร็วสูงสุดที่สูงกว่า 28 ซี่)
3. Spec Usa ไม่มี Catalythic Converter ในท่อ นั่นหมายความว่า ถ้าจะโมกันจริงจัง Spec Usa ก็ไม่ต้องมาเสียเวลามาผ่าท่อเอา Cat ออก เหมือนผมที่ต้องผ่าท่อเพราะรถเป็น Spec Inter 55555 stupidme
ไม่ว่าคุณจะเลือกอะไร ก็ขอให้คุณโชคดีนะครับ รถ VRSC เป็นรถที่ดีครับ
-
ขอบคุณที่ช่วยตอบนะครับ...ส่วนตัวผมชอบหุ่นของ Night Rod Special แต่เห็นในบอร์ดกล่าวถึง Muscel มากก็เลยไม่รู้ว่าเพราะอะไร...อย่างที่บอกครับว่าไม่มีความรุ้ด้านนี้..แต่กำลังศึกษาอยู่
-
บ่เป็นหยังคับ :)
-
Night Rod Special กับ Muscle ท่านั่งขี่ต่างกันอยู่นิดหน่อยครับ ข้อนี้ต้้องเกี่ยวเนื่องไปถึงสรีระคนขี่ด้วยว่าเหมาะหรือเปล่า
NRS ท่าขี่จะก้มกว่า Muscle นิดหน่อย ส่วน Muscle ขาจะยืดไกลกว่า NRS นิดหน่อยแต่ก้มน้อยกว่า
การขี่รถทั้งสองรุ่นนี้ส่วนใหญ่คนที่เริ่มใหม่ๆจะยังไม่ค่อยคุ้นกับท่านั่งและถ้าท่าขี่ไม่เหมาะสมเวลาขี่ทางไกลก็จะทำให้เมื่อยครับ
อีกเรื่องคือความเตี้ยของรถและความกว้างของหน้ายางหลัง จะทำให้เข้าโค้งยากกว่ายางหนาแคบ
บางคนตอนขี่ใหม่ๆก็จะเกิดอาการยัดไม่เข้าโค้ง แต่จุดนี้เมื่อมีความคุ้นเคยกับตัวรถมากขึ้นก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ถ้าจะถามว่าขี่ง่ายไม๊ ก็ต้องตอบว่าไม่ยาก แต่ถ้าถามว่าขี่ยากไม๊ ก็ตอบว่าขี่ไม่ง่ายครับ ;D
แต่ไม่ต้องห่วงครับ เค้าทำมาให้ขี่ เพราะฉะนั้นเมื่อเราคุ้นกับรถก็สบายเลย และรับรองว่ามันส์แน่ๆ....VRSC ;) thumbsup
-
ผมมีเคยมี 48 กับ mscle คับ ขอบบอกว่า muscle ขี่ง่ายเข้าโค้งง่ายและสนุกกว่า 48 มากๆคับ ;D ตอนนี้ขาย48ไปแล้วคับ ;) ขอเสียอย่างเดียวของ muscle คือ ตอนติดไฟแดง จะร้อนขามากๆๆคับ :-[ อยากหาวิธีแก้เหมือนกัน แต่คิดไม่ออกจิงๆ ???
-
แล้วราคา Night Rod Special VS Muscel ต่างกันไหมครับ pray
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
-
ผมรบกวนถามหน่อยนะครับ ผมเห็นแต่รูป สงสัยว่ามันเติมน้ำมันตรงไหนครับ แหะๆไม่รู้จริงๆ pray
-
ผมรบกวนถามหน่อยนะครับ ผมเห็นแต่รูป สงสัยว่ามันเติมน้ำมันตรงไหนครับ แหะๆไม่รู้จริงๆ pray
ใต้เบาะคนนั่งขับ ครับผม
-
ผมรบกวนถามหน่อยนะครับ ผมเห็นแต่รูป สงสัยว่ามันเติมน้ำมันตรงไหนครับ แหะๆไม่รู้จริงๆ pray
ใต้เบาะคนนั่งขับ ครับผม
หมายความว่าต้องจอดรถ แล้วลุกเปิดใช่ไหมครับเหมือนรถดรีม pray pray
-
ผมรบกวนถามหน่อยนะครับ ผมเห็นแต่รูป สงสัยว่ามันเติมน้ำมันตรงไหนครับ แหะๆไม่รู้จริงๆ pray
ใต้เบาะคนนั่งขับ ครับผม
โอ้วขอบคุณครับ pray
-
แล้วราคา Night Rod Special VS Muscel ต่างกันไหมครับ pray
ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ถ้ารถปีเดียวกันราคาพอๆกันคับ ปี2009 ราคาประมาณ 720000-80000 คับ ถ้าปี่ลึกกว่านั้น muscleไม่มีคับ