Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: hdnakorn ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 12:04:50 PM
-
ผมใช้ SG08 ขี่ไปไกลๆได้สัก 30-40กิโลเครื่องร้อน พอกำครัท รอบตกและดับไปเลย พอ Start ใหม่ก็ไปได้อีก พอจะจอดไฟแดงกำครัท ดับแต่ถ้า start ใหม่เกียว่างเดินเบาปกติครับ ไม่ดับรบกวนถามหน่อยครับ
-
pray เพิ่งเป็นอาการเดียวกันเป๊ะเลยครับ (หลังจากเห็นกระทู้นี้) ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้นะครับ
ผมโทรไปถามทางร้านที่ซื้อรถ เขาบอกว่า อาจจะเซ็นเซอร์ความร้อนเสีย ถามว่าแล้วมันอยู่ตรงไหน คำตอบคือ หน้าเครื่อง เออ! เราก็ไปหา เห็นแต่เซ็นเซอร์ตรงท่อไอเสีย ผมเพิ่งไปเปลี่ยนท่อมา แต่มีลองวิ่งไปราว 500 กม. มันก็ปกตินะ บังเอิญมีเพื่อนทำรถยนต์เจอปัญหา เหยียบครัชแล้วรอบตก สุดท้ายมาเจอปัญหาคือ เซ็นเซอร์ท่อไอเสีย ก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ยนะครับ แต่ก็ลองจับๆกดๆให้มันแน่นครับ
ทีนี้ มาสังเกตุว่าตั้งแต่เปลี่ยนท่อมา ผมมักจะสตาร์ทแล้วออกตัวเลย (ด้วยความเกรงใจข้างบ้านเนื่องจากไปสร้างโรงรถไว้ติดบ้านเขา ท่อเดิมก็ดังอยู่แล้ว ท่อใหม่หนักกว่าเดิมอีก 555) 2-3วันหลังก็ปล่อยรถเดินเบาแปปนึงค่อยเข้าเกียร์ อาการที่เป็นตอนนี้ไม่มีแล้วครับ แต่ช่วงแรกๆ-วันแรก-พอผ่อนคันเร่ง เหมือนมันมีเสมหะติดคอนิดๆบอกไม่ถูกครับ แต่ตอนนี้เสียงดีแล้วครับ
รถผมเป็น Fatboy 08 ครับ ไม่รู้จะเป็นประโยชน์หรือทำให้งงหนักกว่าเดิมนะครับ เอาใจช่วยให้หายไวๆครับ pray
-
ของผม SG07 มีอาการเช่นเดียวกันเลยครับ ยังหาสาเหตุไม่เจอ ใครมีวิธีแก้ไขช่วยแนะนำหน่อยครับ
-
ขอถามก่อนนะครับอาการที่เกิดทั้งหมดนี้ รถของท่านใส่ท่อหรือจูนกล่องเปลี่ยนกรองมาแล้วหรือยัง ถ้ายัง เดิมๆ ให้ดูที่ สวิตครัท หรือไม่ก้อ เซนเซอร์ ขาตั้ง หรืออีกอันหนึ่ง ปลั๊กไฟเกียร์ว่าง ลองดูก่อนนะครับ แต่ถ้าแ้ก้ไขไม่ได้ลองเข้ามาหาเรา PHD@RCA พระราม 9 นะครับ 089-798-3298 (ต้อม)
-
ของผมเดิมๆครับ ตอนขับอยู่ อ.ปาย เป็นตลอด แต่พอขากลับขับลงมาถึง อ.แม่แตง หายเฉยเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เดี่ยวจะลองแก้ไขดู อาทิตย์หน้าจะลองลากยาวทดสอบอีกสักที่ แล้วจะรายงานผลให้้ทราบครับ
-
ของผมเดิมๆครับ ตอนขับอยู่ อ.ปาย เป็นตลอด แต่พอขากลับขับลงมาถึง อ.แม่แตง หายเฉยเลยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เดี่ยวจะลองแก้ไขดู อาทิตย์หน้าจะลองลากยาวทดสอบอีกสักที่ แล้วจะรายงานผลให้้ทราบครับ
sadangel
-
ยินดีครับ ลองจุดที่บอกก่อนนะครับ แล้วคุยกันใหม่ครับ ไม่รู้เคยเจอกันหรือเปล่า ที่ ปายชมดาว เมื่อปีที่แล้ว กับพวก x-bone
-
ผมขี่ไม่บ๋อยแถวนครครับ ก็จะลองดู ถ้าได้บอกด้วยครับ
-
ทดสอบมาแล้วครับ ผมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 2 หัว อาการรอบตกหายไปเลยครับ แต่เกิดอาการใหม่คือร้อนจัดๆแล้วรอบเครื่องค้างอยู่ที่ประมาณ 3000
ต้องแก้ไขโดยลงมาที่เกียร์ว่าง รอบจึงกลับมาเป็นปกติ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยครับ
-
เข้ามาอัพเดทอาการครับ หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนคิดว่าคงหาย แต่กลับไม่ใช่ จากการเช็คโค๊ดแล้วเป็นอาการเสียที่เซนเซอร์ท่อร่วมไอดี เมื่อเปลี่ยนแล้ว
อาการดีขึ้นมากแต่ก็ไม่หายขาด บีบคลัขท์ดับเป็นบางครั้ง บางทีผ่อนคันเร่งแล้วรอบเครื่องค้างที่ประมาณ 3000 รอบ และที่สำคัญพอดับเครื่องแล้วสตาร์ทติดยาก
เอาไปให้ช่างดูอาการวิเคราะห์แล้วคิดว่าแรงดันน้ำมันน่าจะตกเวลาเครื่องร้อน เลยให้แกะปั๊มน้ำมันแรงดันสูงที่อยู่ในถังน้ำมันมาดูปรากฎว่าท่อยางรั่วทำให้แรงดันตก
ตอนนี้ทดลองใส่สายยางแทนชั่วคราว วิ่งเป็นปกติดี แต่ยังไม่ได้ทดลองวิ่งทางไกล หากได้ผลอย่างไรจะเข้ามาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
-
:D น่าจะหายแล้วครับผมว่า...
-
ชัวร์ครับพี่ รถผม สตีดไกด์ 07 อาการเดียวกัน ปั๊มในถังรั่วซื้อ โอริงเปลี่ยนใหม่ 10บาท เป็นการซ่อมฮาเลย์ถูกสุดๆอิอิ เลี้ยงข้าวเพื่อนายเลยคับ