Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: bp444ub ที่ ตุลาคม 09, 2011, 02:08:12 PM
-
กำลังมองรถคันแรกเป็น xl1200c ปี 04-09 อยากถามว่า ตัว หัวฉีด กับ คาบูฯ อัตตราการกินน้ำมัน กับ ความแรง ต่างกันซักกี่มากน้อย พี่ท่านใดมีข้อมูลรบกวนด้วยคราบ
-
ช่วยเข้ามาตอบครับ อัตราการกินน้ำมัน ต่างกันครับ หัวฉีดประหยัดกว่า แต่โดยส่วนตัวผมว่าเราคงไม่ได้ขี่ทุกวันเลยไม่่ค่อยมีปัญหาครับ
ส่วนเรื่องความแรง อันนี้ก็ถ้าหัวฉีดจะแรงได้ง่ายกว่าครับ เพราะปรับจูนได้ง่ายกว่าคาบู แต่ก็อีกแร่ะครับ แรงก็กินน้ำมันอีก อุ อุ เอาเป็นว่า
คาบู ดีตรงที่รอบเดินเบามันเสียง ตับ ตับ ตับ เป็นเอกลักษณ์ น่ะครับ ซึ่งหัวฉีดรอบเดินเบาจะมากมากคาบู เสียงบางครั้งอาจไม่ได้ดังใจเท่าไหร่นัก
-
ถ้าตัวรถตัวเดียวกันคือ XL1200C การตัดสินใจระหว่าง คาร์ฯบู กะ หัวฉีด ผมว่าไปมองเรื่องงบประมาณในการออกรถดีกว่าครับ 04-06 เป็นคาร์ฯบู 07 ขึ้นมาเป็นหัวฉีด ถ้างบไม่ได้จำกัดเล่นหัวฉีดได้รถสดกว่าเยอะนะครับ
ส่วนเรื่องกินน้ำมันไม่ต่างกันมาก เอาเป็นว่าไม่เกิน 10 เปอร์เซนต์
ทุกวันนี้ผมใช้ Twincam88 คาร์บู อยู่ เวลาออกทริปเฉลี่ย 18 โลลิตร ความเร็วระหว่าง 100-160 เทียบกะ 883L 09 หัวฉีด ที่เคยใช้ประหยัดกว่าอีกครับ ;D
ถ้าชอบรอบเดินเบาต่ำ ๆ ที่ เป็นเอกลักษณ์ของรถฮาร์เล่ย์ อย่างนี้ต้อง เครื่อง Evolution 1200 คาร์บู เสียงดีครับ ดับไม่ดับ สะใจ อันนี้หัวฉีดทำไม่ได้ ถ้าจะให้ใกล้เคียงเท่าที่เคยฟังเสียงมา ต้องพึ่งกล่อง Race tune หรือ
ไม่ก็ Thunder max แต่กล่อง 2 ตัวที่ว่า่ ไม่ได้ เซตแค่รอบเดินเบาอย่างเดียว จูนให้แรงขึ้นไปได้อีกหลายสเตป ขึ้นอยู่กะส่วนควบ ;D
ส่วนถ้าจะโมให้แรงหัวฉีดง่ายกว่า แค่ ท่อ+กรอง+กล่องเทพ ๆ อย่าง 2 ตัวที่บอกไว้ แค่นี้ก็บิดตัวปลิวไปแล้ว headbang ส่วนถ้าเป็นตัวคาร์บู อันนี้เยอะหน่อย ท่อ+กรอง+ คาร์บู ใหม่ ปากซัก 42 ม.ม. + กล่องไฟใหม่
ความแรงทั้ง คาร์บู กะ หัวฉีด ไม่ได้ต่างกันหรอกคร้าบบบบ ซี.ซี. มันเท่ากัน เอาเป็นว่าไม่ว่าตัวไหน ขี่ออกทริป ทำความเร็วไปไล่ Touring ได้สบายครับ แต่ไม่สบายตรงขี่เวลาลากกันทางยาว ๆ เป็นชั่วโมง ตัวเล็กเหนื่อยกว่าบาน ที่ขยับ ๆ กันก็เป็นแบบเนี้ยแหละ
ลองตัดสินใจดูนะคร้าบบบบบ ว่าเราชอบฮาร์เล่ย์ ตรงบุคลิกไหน โชคดีครับท่าน ;D ;D
ี