Harley Davidson Playground Forum

Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: my_dream1974 ที่ กรกฎาคม 18, 2011, 04:59:17 PM

หัวข้อ: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: my_dream1974 ที่ กรกฎาคม 18, 2011, 04:59:17 PM
ผมขอ อณุญาติ ด้วยนะครับ ด้วยความสงสัยครับ ว่าระหว่าง ระบบคาบูเรเตอร์ กับ หัวฉีด อย่างไหนมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่ากันและมากว่าเท่าไหร่ การดูแลรักษาเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันประเภทใดครับในการจุดระเบิดถึงจะเหมาะสม ขอบคุณครับ
 สำหรับ sportster นำมาใช้เมือ่ไหร่กับรุ่นอะไร ครับ
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ กรกฎาคม 18, 2011, 05:15:03 PM
เเน่นอนครับหัวฉีดประหยัดกว่าคาบูฯพอสมควร เเตสื่งที่เครืองระบบหัวฉีดให้ไม่ได้คือสุ่มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของHDเดินเบาได้ใจเซอร์วิสง่าย ส่วนหัวฉีดจะใช้ระบบคอมฯเข้ามาควบคุมในการสั่งจ่ายน้ำมันเด่นเรื่องประหยัดเเต่เซอร์วิสยุ่งยากกว่าที่สำคัญเสียงเครื่องจะรัว Sportsterรุ่นปี2006ลงไปจะเป็นเครื่องคาบูฯส่วนรุ่นปี2007ถึงปีล่าสุดเป็นระบบหัวฉีดครับ  ;)
ปอลิง เครื่องคาบูฯควรหลีกเลี่ยงเเก็สซอฮอลล์ด้วยพื้นของเครื่องยนต์ไม่ว่าโอริงหรือท่อยางต่างๆไม่ได้ทำมารองรับ เเนะนำให้ใช้กับน้ำมัน91ธรรมดาจะเหมาะสมกว่า  number1
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Velentino Gigsi ที่ กรกฎาคม 18, 2011, 05:16:01 PM
ตอบเป็นข้อ ๆ

หัวฉีด  ประหยัดน้ำมันกว่าคาร์บูฯ    เติมโซฮอลล์ ยังไหว  แต่ถ้าเป็นคาร์บู แนะนำควรหลีกเลี่ยง
เรื่องดูแลรักษา  หัวฉีดแทบไม่ต้องไปยุ่งกะมันเลย  ส่วนคาร์บู  ต้องเอาออกมาล้างบ้างตามระยะเวลา และดูแลรักษาตามสมควร
คาร์บู  เสียงดีกว่าบาน   ;D ;D
สำหรับ  Sportster  หัวฉีดเริ่มต้นที่ปี  07  จนถึงปัจจุบันในทุกโมเดล
เรื่องการโม ให้แรง    หัวฉีด  จูนง่ายกว่า  มีให้เลือกหลากหลายตามกำลังทรัพย์    คาร์บูฯ  ต้องเจอกะมือจูนดี ๆ  ก็ไปบี้กะหัวฉีดได้สบายบรื๋อออ  number1


 ;D ;D
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: my_dream1974 ที่ กรกฎาคม 18, 2011, 05:25:31 PM
แสดงว่ารถที่เป็นระบบหัวฉีดนั้นเรื่องเสียง คลาสสิค ของเจ้า HD นั้น มันจะไม่ดุดันเหมือน ระบบคาบูเรเตอร์ ใช่ไหมครับ......รวมไปถึงรุ่นใหญ่กว่าด้วยไหมครับ
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ กรกฎาคม 18, 2011, 05:40:51 PM
แสดงว่ารถที่เป็นระบบหัวฉีดนั้นเรื่องเสียง คลาสสิค ของเจ้า HD นั้น มันจะไม่ดุดันเหมือน ระบบคาบูเรเตอร์ ใช่ไหมครับ......รวมไปถึงรุ่นใหญ่กว่าด้วยไหมครับ
คาบูฯเด่นที่รอบเดินเบาซึ่งหัวฉีดให้ไม่ได้ ส่วนถ้าเรื่องความดุดันผมว่าหัวฉีดโหดกว่ายิ่งเครื่องความจุมากๆเช่นตัวCVOพอได้ชุดคอเฮดเดอร์พร้อมปลายเซตกล่องเจ๋งๆเสียงโหดมาก  jawdrop
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: my_dream1974 ที่ กรกฎาคม 18, 2011, 05:52:28 PM
wow !!!!   ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาตอบให้คลายข้อข้องใจ ครับ
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: jongtumdee ที่ กรกฎาคม 20, 2011, 12:25:22 PM
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ ความรู้ทั้งนั้น  headbang
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: sak883 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 06:33:35 AM
คาบูเสียงแน่นกว่า 
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: kengk1 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 08:22:56 AM
ได้ความรู้อีกแล้วครับท่าน
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: sena ที่ สิงหาคม 19, 2011, 11:20:22 AM
เเน่นอนครับหัวฉีดประหยัดกว่าคาบูฯพอสมควร เเตสื่งที่เครืองระบบหัวฉีดให้ไม่ได้คือสุ่มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของHDเดินเบาได้ใจเซอร์วิสง่าย ส่วนหัวฉีดจะใช้ระบบคอมฯเข้ามาควบคุมในการสั่งจ่ายน้ำมันเด่นเรื่องประหยัดเเต่เซอร์วิสยุ่งยากกว่าที่สำคัญเสียงเครื่องจะรัว Sportsterรุ่นปี2006ลงไปจะเป็นเครื่องคาบูฯส่วนรุ่นปี2007ถึงปีล่าสุดเป็นระบบหัวฉีดครับ  ;)
ปอลิง เครื่องคาบูฯควรหลีกเลี่ยงเเก็สซอฮอลล์ด้วยพื้นของเครื่องยนต์ไม่ว่าโอริงหรือท่อยางต่างๆไม่ได้ทำมารองรับ เเนะนำให้ใช้กับน้ำมัน91ธรรมดาจะเหมาะสมกว่า  number1
ได้ความรู้เพิ่มสุดยอดครับ  number1
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: cops ที่ สิงหาคม 19, 2011, 11:33:58 AM
หัวฉีดเริ่มทำในพวกทัวริ่งประมาณปี 95 เช่นโรค์คิงส์ อีเล็กตร้าไกด์ แต่คาร์บูก็ยังทำอยู่เหมือนกัน แล้วแต่สาวกฮ่าเล่ย์จะเลือกใช้แบบไหนในช่วงนั้น  ;D number1
หัวข้อ: Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
เริ่มหัวข้อโดย: bp444ub ที่ ตุลาคม 09, 2011, 03:28:11 PM
xl1200c 2004 คาบูฯ มีอัตตราการกินน้ำมันอยู่ที่ กี่ กม.ต่อ ลิตร