Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Khunzu007 ที่ มิถุนายน 18, 2011, 07:17:24 PM

หัวข้อ: Screaming eagle super pro tuner กับ street performance tuner ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Khunzu007 ที่ มิถุนายน 18, 2011, 07:17:24 PM
อยากใส่sportster48 อะครับจะสั่งแต่เห็นราคาต่างกันเยอะ
หัวข้อ: Re: Screaming eagle super pro tuner กับ street performance tuner ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Khunzu007 ที่ มิถุนายน 18, 2011, 07:28:55 PM
อยากใส่sportster48 อะครับจะสั่งแต่เห็นราคาต่างกันเยอะ
ลืมถามอีกข้อครับ ผมจะใส่กรอง kuryakyn hi five แต่ท่อเดิมต้องใส่กล่องมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: Screaming eagle super pro tuner กับ street performance tuner ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: vrod raider ที่ มิถุนายน 20, 2011, 10:19:20 PM
อ่า ถามมาตอบไป

อัน Stree tuner นั้น เหมือน Fuel pak ครับ คือเซตมาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปเซตเอง ฉะนั้นถ้าไป Mix and match ระหว่างกรองและท่อที่เค้าไม่ได้จัดไว้ให้  มีปัญหานิดหน่อยครับ

ส่วน Race tuner นั้น  กรองอะไร ท่ออะไรมาได้เลยครับ จัดได้อย่างลงตัวหมดและที่สำคัญ สามารถตอบสนองให้กับผู้ขับขี่มีต้องการความละเอียดทุกจุด

อัน ข้อที่ 2 นั้น  ใส่กรองแล้วแต่ไม่เปลี่ยนท่อ  ควรจะใส่ครับ เพราะเครื่องจะร้อนมาก

เนื่องจาก เราใส่กรองไปแล้ว รถ 4 จังหวะ เวลาดูดลมเข้า จะดูดเข้าได้ปริมาณมากกว่าเดิม

แต่ ท่อไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้เกิดการสะสมความร้อน ทำให้เกิดความร้อนแต่ประสิทธิภาพไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่

ไม่แนะนำให้ใส่กรองก่อนนะครับ ให้รอใส่พร้อมกัน แต่ถ้าใส่ไปแล้วให้ลองสังเกตุความร้อนดูครับ

 ถ้ารับได้ก็ใส่ไปครับ ถ้าไม่ไหวก็เอาออก ใส่เดิมๆ ไปก่อน หรือ

จะไปทะลวงท่อให้โล่งๆ เวลาทะลวงก็ค่อยๆทะลวงครับ  มันจะมีจุดหนึ่งที่เครื่องรับได้ ไม่ตด อย่าเปิดหมดทีเดียว

ขับขี่ให้สนุกครับ
หัวข้อ: Re: Screaming eagle super pro tuner กับ street performance tuner ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Khunzu007 ที่ มิถุนายน 20, 2011, 10:32:02 PM
ขอบคุณมากครับ worship
หัวข้อ: Re: Screaming eagle super pro tuner กับ street performance tuner ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: T. 2 CAM ที่ กันยายน 15, 2011, 08:53:03 AM
อ่า ถามมาตอบไป

อัน Stree tuner นั้น เหมือน Fuel pak ครับ คือเซตมาจากโรงงานแล้ว ไม่ต้องไปเซตเอง ฉะนั้นถ้าไป Mix and match ระหว่างกรองและท่อที่เค้าไม่ได้จัดไว้ให้  มีปัญหานิดหน่อยครับ

ส่วน Race tuner นั้น  กรองอะไร ท่ออะไรมาได้เลยครับ จัดได้อย่างลงตัวหมดและที่สำคัญ สามารถตอบสนองให้กับผู้ขับขี่มีต้องการความละเอียดทุกจุด

อัน ข้อที่ 2 นั้น  ใส่กรองแล้วแต่ไม่เปลี่ยนท่อ  ควรจะใส่ครับ เพราะเครื่องจะร้อนมาก

เนื่องจาก เราใส่กรองไปแล้ว รถ 4 จังหวะ เวลาดูดลมเข้า จะดูดเข้าได้ปริมาณมากกว่าเดิม

แต่ ท่อไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้เกิดการสะสมความร้อน ทำให้เกิดความร้อนแต่ประสิทธิภาพไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่

ไม่แนะนำให้ใส่กรองก่อนนะครับ ให้รอใส่พร้อมกัน แต่ถ้าใส่ไปแล้วให้ลองสังเกตุความร้อนดูครับ

 ถ้ารับได้ก็ใส่ไปครับ ถ้าไม่ไหวก็เอาออก ใส่เดิมๆ ไปก่อน หรือ

จะไปทะลวงท่อให้โล่งๆ เวลาทะลวงก็ค่อยๆทะลวงครับ  มันจะมีจุดหนึ่งที่เครื่องรับได้ ไม่ตด อย่าเปิดหมดทีเดียว

ขับขี่ให้สนุกครับ

เมพฮิงๆๆๆๆจารบอล... hug hug hug