Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: DBK iron house ที่ พฤษภาคม 02, 2011, 07:15:38 AM
-
สอบถามผู้รู้ครับ รถผม road glide 2008 ไฟรูปให้เติมน้ำมันเชื้อเพลิง ขึ้นตลอดเวลา ทั้งทีเติมเต็มถัง ครึ่งถัง แต่เกจ์วัดน้ำมันใช้ได้ pray pray
-
อาจเป็นที่code errorครับต้องเครียร์ที่เรือนไมล์ ลองกดปุ่มรีเช็ตค้างไว้แล้วเปิดเครื่องมาที่ignition เข็มไมล์จะหมุนไปที่220 km แล้วจะกลับมาที่เดิมจะมีcode-ขึ้นมาที่หน้าปัดครับ ที่นี้ก็ปล่อยปุ่มและกดปุ่มอีกครังจะเห็นตัวอักษรขมิบกระพริบปล่อยปุ่มอีกครังและกดค้างไว้อีกจะมีคำว่าclear E ขึ้นมาเป็นการเครียร์ทุกอย่างที่มีการerrorตรับอย่างผมไฟเครืองโชว์ก็ทำความสะอาดล้างsensorข้อเหวี่ยงแล้วถึงเครียร์codeครับเพราะถึงล้างสะอาดยังไงกล่องECUไม่รับรู้ครับเดี๋ยวไฟก์โชว์อีกนอกจากเราไปบอกECUว่าทำความสะอาดไห้แล้วโดยการเครียร์codeครับ
-
ของผม sporterL 08 ก็เป็นครับ แก้เหมือนกันไหมครับบบบ ท่าน Ketket
-
psspe ตัว p ตัวแรกกระพริบ ปล่อยแล้วกดค้าง ไม่มีคำว่า claar e ครับ แต่มี no rsp ขึ้นครับ
-
พยายามกดให้ S กระพริบแล้วกดค้างครับ P ตัวแรกเป็นหมวดหมู่ครับตัองเป็น4 ตัวหลังครับไล่clearทีละตัวเลยตรับ sporter08ก็น่าจะได้นะครับ
-
กดครั้งแรกPจะกระพริบแล้วกดครังที่2 code ตัวที่2จะกระพริบครับแล้วจึงค่อยกดแช่เพื่อclaer codeครับไล่codeไปอย่างนี้ทุกตัวยกเว้นPครับ
-
กดเจอ sp กระพริบแล้วกดค้างเจอคำว่า b1005 ประมาณว่าเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงเปิด แล้วกดอีกทีขึ้น clear r แล้วกดค้าง แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ต้องทำไงต่อครับ ;D
-
ง่า........งงไม่ค่อยได้เจอครับเคยแต่แก้ไฟเครื่องโชว์ เดี๋ยวขอไปดูคู่มือหน่อบครับแต่อาจนาน1-2วันเพราะเป็นภาษาenglishพอดีมีคู่มือปี07-09 ตรับ 0892243332 ชนเขต
-
B1005=FUEL SENDING UNIT HIGH OPEN
-
กดเจอ sp กระพริบแล้วกดค้างเจอคำว่า b1005 ประมาณว่าเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงเปิด แล้วกดอีกทีขึ้น clear r แล้วกดค้าง แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ต้องทำไงต่อครับ ;D
น่าจะถูกต้องแล้วครับ แต่พอขึ้น clear r แล้วกดต้างอีกจนขึ้นคำว่า non e ครับ ลองดูครับ
-
กดทุกอย่างแล้วครับ ไม่รู้ว่าจะเป็น HARDWARE หรือเปล่า เพราะ re software หมดแล้ว pray
อยากได้ manual touring roadglide 08 โครงสร้างภายใน tank ว่าตัวส่ง sensor หา ECU มันเป็นยังไงเพราะ ลูกลอยปกติ pray pray ;D ;D
-
ลองให้ช่างเช็คชุดลูกลอยเกจวัดระดับน้ำมันในถังดูครับ
-
เกจวัดน้ำมัน ขึ้น ลง ปกติครับ
-
โทษทีครับที่อธิบายไม่ละเอียดชุดลูกลอยมันจะมีไฟออกมาอีกชุด สำหรับเวลาน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยมากๆมันจะส่งกระแสไฟฟ้าต่อให้ไฟรูปที่ว่าสว่างติดขึ้นมาครับ
-
เดี่ยวขอเช็ค ก่อนนะครับ ปกติ มันจะมีฟกี่โวล์ทครับ ตอนถึงจุด break down มันจะส่งกี่โวล์ทครับ มีสายไฟ 4 เส้น
พี่ trex ขี่ pAN หรือครับปีอะไรครับ ผมก็มีคันหนึ่งครับ
-
ลองเช็คสายไฟเส้น Y/W จาก Fuel Gauge มายังช่วง Console ตรวจสอบสาย Y/W มีไฟมาหรือไม่ ส่วน Volt ที่ส่งมาไม่น่ามีปัญหาเพราะเกจ์ทำงานปกติ
ผมใช้ 1957 อยู่ครับ ว่างๆช่วยส่งรูปรถทางPmให้ดูบ้างครับ มีเวลาจะไปขอดูตัวจริงหน่อย
-
ได้มานานยังครับ ขี่ทางไกลได้ไหมครับ อยู่กับพวกพี่ๆ vintage bike bangkok หรือเปล่า แล้ว service ที่ไหนครับ
-
เริ่มเช็คอันดับแรกก่อนนะครับเอาแบบละเอียดไปเลย (ถ้าไม่เข้าใจแนะนำให้ช่างผู้ชำนาญทำนะครับเดี๋ยวเสียหายแล้วไม่คุ้มกันครับ)
1 ให้ถอดสายสี Y/W ออกจาก Fuel Gauge แล้วเปิด SW เข็มจะต้องขึ้น Full แล้วถ้าเข็มขึ้น Full ทำตามข้อ 2 ต่อเลยครับ (ถ้าเข็มไม่ขึ้น Full ให้เช็คสายสี O/W มีไฟบวกมาเปล่า และสายสี BK เป็น Ground หรือไม่)
2 ให้เช็คสายสี Y/W กับ Ground กรณีน้ำมันเต็มถัง วัดค่าได้ 30-50 Ohms ,กรณีน้ำมันครึ่งถัง วัดค่าได้ 125-165 Ohms และกรณีน้ำมันน้อยถึงหมด วัดค่าได้ 240-260 Ohms
3 ถ้าเช็คไม่ได้ค่าตามนี้เปลี่ยนให้เปลี่ยนลูกลอยให้ แต่ถ้าวัดค่าได้ข้างต้นก็ตรวจเช็คไล่สายไฟที่ไปยังเรือนไมล์บางทีปลั๊กหลวมลายปริ้นขาดหรือไมล์ชำรุดส่วนไหนต้องไล่เองครับ
ได้มานานยังครับ ขี่ทางไกลได้ไหมครับ อยู่กับพวกพี่ๆ vintage bike bangkok หรือเปล่า แล้ว service ที่ไหนครับ
ได้มาไม่นานเท่าไร เดินทางไกลสุดก็เขาใหญ่ครับ อยู่แถวรังสิต ซ่อมเองทำเองทั้งหมดครับแบบงูๆปลา thumbsup [/color][/size]
-
สุดยอดครับ thumbsup
-
กำลังวัดสายอยู่ครับ ไม่นานเกินรอ อาจจะรู้ผลเร็วๆนี้
ขึ้นเหนือบ้างไหมครับ ผมอยู่พิษณุโลก กำลังจะเปิด IRON HOUSE กับคุณลุงโกตาตะพานหินมี โอกาส จะได้ขอบคุณและแลกเปลี่ยนความรู้ครับ คอโบราณ อยากให้สังคมรถโบราณกว้างกว่านี้ จะได้มีคนรักเยอะๆ พร้อมที่จะกล้าขี่ ไม่กลัวช่าง และ อะไหล่ ประเทศไทยล้าหลังญี่ปุ่นเกือบ 20 ปี ;D ;D