Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Vehicle Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Wonderer44 ที่ เมษายน 17, 2011, 10:49:07 PM
-
น้องใหม่ขอคารวะพี่ๆ ทุกท่านครับ... worship worship worship
สืบเนื่องจากการสั่งจอง FatBoy 15th นำเข้าจากญี่ปุ่น ประกอบแล้วจดทะเบียนในราคา 650,000 กับพี่ที่ร้านแล้วจึงทราบในภายหลังว่าเป็น "คาร์บูเรเตอร์" ความกังวลก็บังเกิด!!! จึงใคร่ขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ครับ
1. การใช้งานในระยะยาวจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือไม่ มากน้อยเพียงใด
2. หากเปลี่ยนใจและเลือกได้ พี่ๆคิดว่าควรเลือกอะไรดี ระหว่าง
2.1 FatBoy 100 ปี (ของแต่งเพียบ แต่ก็หนีไม่พ้นคาร์บูอีกแล้วครับท่าน) ราคาประมาณ 690,000 มือ 3 เมืองไทย
2.2 Road King Classic '09 ราคาประมาณ 730,000 มือสองเมืองไทย
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำชี้แนะครับ... pray
-
ถ้าไม่ชอบคาบูก็เอา RK 09 ไปเลยครับ แต่ส่วนตัวผมชอบคาบู เสียงได้ใจกว่าเยอะ.... ;D
-
แล้วคาร์บูจะมีปัญหาอะไรรึป่าว เพราะว่ามีบางท่านเค้าเปลี่ยนเป็นคาร์บู มิคูนิ อ่ะครับ... eyeopoping
-
ขอคำชื้แนะเกี่ยวกับเรื่องราคาด้วยครับ ถูแพงหรือเหมาะสมหรือไม่อย่างไร... worship
ปล. ราคาดังกล่าวพร้อมทะเบียนครับ
-
ราคาดีมากเลยครับ ถ้าเป็นตัวป้ายทองด้วยยิ่งสวดยอด ส่วนคาร์บูผมก็ชอบมากกว่าหัวฉีดน่ะครับ เพราะดูแลรักษางายกว่า แต่ก็กินน้ำมันมากกว่า ถ้าเปลี่ยนคาร์บูแต่งพวก mikuni รับรองกินน้ำมันยิ่งกว่าเดิมอีก ใส่ชุด dynojet จะประหยัดและกินน้อยกว่าอัตราเร่งดีขึ้นกว่าคาร์บูเดิมครับ
-
ราคาดีมากเลยครับ ถ้าเป็นตัวป้ายทองด้วยยิ่งสวดยอด ส่วนคาร์บูผมก็ชอบมากกว่าหัวฉีดน่ะครับ เพราะดูแลรักษางายกว่า แต่ก็กินน้ำมันมากกว่า ถ้าเปลี่ยนคาร์บูแต่งพวก mikuni รับรองกินน้ำมันยิ่งกว่าเดิมอีก ใส่ชุด dynojet จะประหยัดและกินน้อยกว่าอัตราเร่งดีขึ้นกว่าคาร์บูเดิมครับ
thumbsup thumbsup thumbsup number1
-
คาร์บูไม่ใช่ปัญหาครับ ไม่ต้องกังวลไป แถมยังทนด้วยซ้ำ
ส่วนเรื่องเปลี่ยนคาร์บูแต่งพวก mikuni S&S ก็เพื่อความแรงครับ แต่ก็แลกมากับการกินน้ำมันเพิ่ม แต่คา์ร์บูเดิมๆจูนดีๆก็เหลือๆครับ thumbsup
หัวฉีดก็ดี ประหยัด แรง วิ่งไหลดีครับ thumbsup สรุปดีทั้งคู่ครับ ;D
-
ขอบคุณครับพี่...
ทว่าป้ายทองก็คือ FatBoy 15th รึป่าวครับ แล้วถ้านำรถ Standard มาแต่งหล่อโดยจับใส่ท่อ V&H + การ์ดและพักเท้า + ไฟสปอร์ตไลท์ติดการ์ด + สายถักเบรค คลัทช์ + การ์ดกันสายพานตัวล่าง + สปร็อคเก็ตหลัง
ควรจะต้องตั้งงบประมาณเพิ่มเติมอีกประมาณเท่าไรครับพี่
-
15 ปีตัวธรรมดาก็มีนะ ตัวสะสมก็มีป้ายทอง จะเอาของเบิกใหม่หรือมือสองล่ะคับ ถ้าของใหม่ก็ราว 5 หมื่นอัพล่ะคับ ;D number1
-
ท่อ V&H หมื่นกว่า-สองหมื่นกว่า กันล้มเกือบหมื่น พักเท้าหน้าชุดละ 3-4 พัน หลัง 2-3พัน สปอตไลท์ติดกันล้ม 6-7พัน สายเบรค-ครัช-คันเร่งถัก ตกเส้นละ 2พัน
บังสายพานล่าง 4พัน ครอบสป็อคเก็ต 3-4พัน ราคาของแท้มือหนึ่งนะครับ ราคาแบบคร่าวๆนะครับ
เอาแบบละเอียดๆไปเลยเพราะเป็นน้องใหม่จะได้ไม่หลงทาง หรือดูราคาของแต่งคร่าวๆได้ที่ www.bikemodel.com มีเยอะครับ
-
ท่อ V&H หมื่นกว่า-สองหมื่นกว่า กันล้มเกือบหมื่น พักเท้าหน้าชุดละ 3-4 พัน หลัง 2-3พัน สปอตไลท์ติดกันล้ม 6-7พัน สายเบรค-ครัช-คันเร่งถัก ตกเส้นละ 2พัน
บังสายพานล่าง 4พัน ครอบสป็อคเก็ต 3-4พัน ราคาของแท้มือหนึ่งนะครับ ราคาแบบคร่าวๆนะครับ
เอาแบบละเอียดๆไปเลยเพราะเป็นน้องใหม่จะได้ไม่หลงทาง หรือดูราคาของแต่งคร่าวๆได้ที่ www.bikemodel.com มีเยอะครับ
แสดงว่าพี่หลงทางมาบ่อย 555 headbang number1
-
ขอบคุณครับพี่ท่าน... worship
@ Super PAT: พี่ครับ หากยึดถือตามแนวทางของพี่แล้วเราควรจะนำรถมาแต่งเอง หรือซื้อรถแต่งสำเร็จอ่ะครับ
@ Menggaza: พอจะแนะนำร้าน/พี่ๆท่านใดที่สามารถปรับเปลี่ยนและปรับจูนได้ตามอย่างที่พี่กล่าวบ้างครับ
@ cops: ด้วยเหตุที่น้องๆหลงทางกันบ่อย ดังนั้นแล้วคงต้องยกให้พี่ท่านเป็นหัวขบวนนะครับ จะได้หลงไปในทิศและทางเดียวกัน... ;D ;D ;D
ด้วยความเคารพยิ่ง... pray
-
ตัวเครื่องคาร์บูมีแต่เค้าหากันครับ ได้มาถือว่าเยี่ยมแล้ว ไม่ต้องไปคิดมาก thumbsup
-
นิยามคำว่าซื้อรถ : ถ้าได้รถดี - คู่ควรกับราคา = คุ้ม
: ถ้าได้รถดี - คู่ควรกับราคา แถมของแต่งติดมาอีก = คุ้มมาก
สรุป ถ้าซื้อมาใช้ก็คุ้มทั้งคู่ อยู่ที่เราเลือกครับ ;D
-
ส่วนตัวผมชอบคาบูนะเวลาเดินเบาเสียงจะเพราะกว่าหัวฉีด
-
ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อเสนอแนะต่างๆ นะครับ
โดยสรุปก็คือ เครื่องยนต์คาร์บูฯก็ไม่มีประเด็นปัญหาอะไรที่ตัองกังวล ทั้งนี้ต้องพิจารณาจากความสมบูรณ์ของตัวรถประกอบกับราคาโดยเทียบกับปีผลิตใช่มั๊ยครับ... 8) 8) 8)
ด้วยความเคารพยิ่ง
-
ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อเสนอแนะต่างๆ นะครับ
โดยสรุปก็คือ เครื่องยนต์คาร์บูฯก็ไม่มีประเด็นปัญหาอะไรที่ตัองกังวล ทั้งนี้ต้องพิจารณาจากความสมบูรณ์ของตัวรถประกอบกับราคาโดยเทียบกับปีผลิตใช่มั๊ยครับ... 8) 8) 8)
ด้วยความเคารพยิ่ง
ถูกต้องแล้วคับ ดูภาพรวมของตัวรถ อะไหล่ทุกชิ้นอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม ;D
ซื้อมาซ่อม หรือ ซื้อมาขี่ แล้วแต่เราจะเลือกคับ ;D thumbsup
-
ขอบคุณอีกครั้งครับพี่ท่าน worship