Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: john_evilman ที่ มกราคม 14, 2011, 10:06:11 AM

หัวข้อ: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: john_evilman ที่ มกราคม 14, 2011, 10:06:11 AM
แดงบริเวณคอท่อที่ต่อออกจากเสื้อสูบครับจะเห็นชัดตอนกลางคืน ท่อที่ใช้ van&hi oval คอท่อเดิม กรองเรือย ไม่ใด้ไส่กล่องแต่ง รถทัวร์ริ่งหัวฉีดปี2003
ไม่ทราบว่ามันร้อนเกินไปรึป่าวครับ 
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง เฮ็ด ดี ที่ มกราคม 14, 2011, 10:24:06 AM
ใช่ครับ.. number1 pray
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jack shovelheat ที่ มกราคม 14, 2011, 12:47:36 PM
ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าเทคโนโลยีเดิมๆผมก้อจะตอบว่า ร้อนมาก เพราะแบบนี้เค้าเรียกไฟอ่อนเกินไป แต่รุ่นใหม่ผมไม่ทราบว่าเค้าเรียกอะรัย แต่ทางที่ดีนำไปไห้ผู้รู้จูนแก้หรือปรับแต่งครับ  อาการแบบนี้ จะไม่รู้สึกอะรัยเวลาขี่  แค่ท่อแดงหรือ เผลอๆขี่มันด้วยซ้ำ  แต่อาการร้ายแรงที่ตามมาคือ ลูกสูบจะทะลุ เนื่องจากร้อนเกิน คล้ายๆแบบว่า จังหวะจุดระเบิดกับน้ำมันไม่สัมพันกันครับ
ปล.ใครรู้จริงช่วยตอบต่อด้วยนะ ผมหมดพุงจริงๆๆ อิอิ
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: stuntman ที่ มกราคม 14, 2011, 01:04:31 PM
แดงบริเวณคอท่อที่ต่อออกจากเสื้อสูบครับจะเห็นชัดตอนกลางคืน ท่อที่ใช้ van&hi oval คอท่อเดิม กรองเรือย ไม่ใด้ไส่กล่องแต่ง รถทัวร์ริ่งหัวฉีดปี2003
ไม่ทราบว่ามันร้อนเกินไปรึป่าวครับ

แบบนี้ต้องไปจูนกับพี่โป้งซะแล้ว
   number1
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trex ที่ มกราคม 14, 2011, 01:39:09 PM
ลองถอดหัวเทียนดูครับว่าหัวเทียนมันเป็นสีขาวแล้วเขี้ยวมันละลายสึกไปหรือยัง surrender
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trex ที่ มกราคม 14, 2011, 02:04:05 PM
สภาพหัวเทียนที่ดีหลังจากวิ่งมา โดยขี่แพนเดินทางจากรังสิต-ปากช่อง-รังสิต กลับมาถอดดูสภาพหัวเทียน ยังไม่ผ่านการทำความสะอาดใดๆ ขนาดรถปีเก่าๆยังสภาพหัวเทียนยังสวยอยู่เลย
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ยักษ์ ครับ ที่ มกราคม 14, 2011, 02:06:01 PM
ลองถอดหัวเทียนดูครับว่าหัวเทียนมันเป็นสีขาวแล้วเขี้ยวมันละลายสึกไปหรือยัง surrender


ยังงี้เรียกว่า มันติดสูบเดียว เหมือนรถผม เปล่าเนี่ยะ... surrender
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trex ที่ มกราคม 14, 2011, 02:59:58 PM
ลองถอดหัวเทียนดูครับว่าหัวเทียนมันเป็นสีขาวแล้วเขี้ยวมันละลายสึกไปหรือยัง surrender


ยังงี้เรียกว่า มันติดสูบเดียว เหมือนรถผม เปล่าเนี่ยะ... surrender
5555555 ของพี่ยักษ์ชอบสูบเดียวจริงอ่า ว่าไปแล้วขี่ไม่ต้องพกไฟแช็กก็ดีเหมือนกัน ;D
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: john_evilman ที่ มกราคม 15, 2011, 02:33:21 PM
 worshipลองไปถอดหัวเทียนดูก่อนนะครับ worship
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lang ที่ มกราคม 18, 2011, 11:19:30 AM
มีปัญหาเรื่องไฟ นะครับผมว่า ส่วนติดสูบเดียวผมว่ามันต้อง สำลัก แล้ว แรงรถก็ ตก ลง เพรา ะ ติดสูบเดียว
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamai1 ที่ มกราคม 18, 2011, 11:26:18 AM
ถ้าเป็นรถรุ่นเก่าเทคโนโลยีเดิมๆผมก้อจะตอบว่า ร้อนมาก เพราะแบบนี้เค้าเรียกไฟอ่อนเกินไป แต่รุ่นใหม่ผมไม่ทราบว่าเค้าเรียกอะรัย แต่ทางที่ดีนำไปไห้ผู้รู้จูนแก้หรือปรับแต่งครับ  อาการแบบนี้ จะไม่รู้สึกอะรัยเวลาขี่  แค่ท่อแดงหรือ เผลอๆขี่มันด้วยซ้ำ  แต่อาการร้ายแรงที่ตามมาคือ ลูกสูบจะทะลุ เนื่องจากร้อนเกิน คล้ายๆแบบว่า จังหวะจุดระเบิดกับน้ำมันไม่สัมพันกันครับ
ปล.ใครรู้จริงช่วยตอบต่อด้วยนะ ผมหมดพุงจริงๆๆ อิอิ
ใช้เลยแจ็ค ไฟอ่อน จุดระเบิดใกล้tdcมาก หรือหลังtdcไปแล้ว   จังหวะคายจึงมีความร้อนที่หลงเหลือจากการจุดระเบิดอยู่มาก    มั่วไปหมดพุงเหมือนกัน ;D
  prayไฟอ่อน สังเกตุยังไงครับ pray แล้วแก้ไขแบบไหนครับ pray
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vrod raider ที่ มกราคม 20, 2011, 12:22:21 PM
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก แต่จากในคู่มือ ของ HD  ท่านว่าไว้  อันไฟอ่อนและไฟแก่นั้นไซร์ คือ Advance  and  Retard  องศาไฟ มันบ่ตรงขอรับ  จุดระเบิดก่อนคนไทยเรียกไฟแก่และ จุดระเบิดล่าช้า คนไทยเรียกไฟอ่อน

   "จังหวะที่ดีที่สุดในอุดมคติคือ เมื่อลูกสูบขึ้นถึงจุดสูงสุด (TDC) เปลวสันดาปต้องวิ่งลงมาเจอลูกสูบพอดี และเกิดแรงดันลูกสูบลง ถ้าเปลวมาไม่พอดีก็จะเกิดการสูญเสียแรงไป ดังนั้นการจุดระเบิดจึงเกิดขึ้นก่อนลูกสูบวิ่งขึ้นถึงจุดสูงสุด ยิ่งรอบเครื่องยนต์ยิ่งสูงขึ้นการจุดระเบิดต้องเลื่อนให้จุดที่หัวเทียนเร็วขึ้น เพราะลูกสูบวิ่งเร็ว ส่วนเปลววิ่งด้วยความเร็วเดิม"

อันนี้อ้างอิง จาก http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A26418  โดยจาก Login ไก่ขี่คราวน์    ที่ก๊อปเค้ามาเพราะในคู่มือมันก็ตามนี้เลยดังนั้นขี้เกียจพิมพ์ขอรับ แฮะๆ

การแก้ไข ต้องตั้งองศาไฟ ซึ่งบางครั้งก็ระบุไว้ที่ Pulley ของเครื่องว่ากี่องศา ไม่เกินกี่องศา ถ้า รุ่นใหม่ๆ อยู่หัวฉีดก็ไปแก้ในตารางจูนได้เลยครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรที่จะนำไปหาผู้เชี่ยงชาญ ที่จะวิเคราะห์อาการ ว่า  มันไฟอ่อน รึว่า น้ำมันบางเกินไป   ในเคสนี้ ผมมองว่า  น้ำมันอาจบางเกินไป
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B ที่ มกราคม 20, 2011, 01:07:10 PM
มานั่งรอดูหัวเทียนเหมือนกัน สงสัยมันจะถอดยาก :-[
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง เฮ็ด ดี ที่ มกราคม 20, 2011, 01:45:42 PM
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก แต่จากในคู่มือ ของ HD  ท่านว่าไว้  อันไฟอ่อนและไฟแก่นั้นไซร์ คือ Advance  and  Retard  องศาไฟ มันบ่ตรงขอรับ  จุดระเบิดก่อนคนไทยเรียกไฟแก่และ จุดระเบิดล่าช้า คนไทยเรียกไฟอ่อน

   "จังหวะที่ดีที่สุดในอุดมคติคือ เมื่อลูกสูบขึ้นถึงจุดสูงสุด (TDC) เปลวสันดาปต้องวิ่งลงมาเจอลูกสูบพอดี และเกิดแรงดันลูกสูบลง ถ้าเปลวมาไม่พอดีก็จะเกิดการสูญเสียแรงไป ดังนั้นการจุดระเบิดจึงเกิดขึ้นก่อนลูกสูบวิ่งขึ้นถึงจุดสูงสุด ยิ่งรอบเครื่องยนต์ยิ่งสูงขึ้นการจุดระเบิดต้องเลื่อนให้จุดที่หัวเทียนเร็วขึ้น เพราะลูกสูบวิ่งเร็ว ส่วนเปลววิ่งด้วยความเร็วเดิม"

อันนี้อ้างอิง จาก http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A26418  โดยจาก Login ไก่ขี่คราวน์    ที่ก๊อปเค้ามาเพราะในคู่มือมันก็ตามนี้เลยดังนั้นขี้เกียจพิมพ์ขอรับ แฮะๆ

การแก้ไข ต้องตั้งองศาไฟ ซึ่งบางครั้งก็ระบุไว้ที่ Pulley ของเครื่องว่ากี่องศา ไม่เกินกี่องศา ถ้า รุ่นใหม่ๆ อยู่หัวฉีดก็ไปแก้ในตารางจูนได้เลยครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรที่จะนำไปหาผู้เชี่ยงชาญ ที่จะวิเคราะห์อาการ ว่า  มันไฟอ่อน รึว่า น้ำมันบางเกินไป   ในเคสนี้ ผมมองว่า  น้ำมันอาจบางเกินไป

คิดเหมือนคุณ บอล ครับ number1 thumbsup
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SPEED D ที่ มกราคม 20, 2011, 02:04:14 PM
เนื่องจากเป็นเครื่องหัวฉีด เปลี่ยนท่อที่โล่งขึ้นแล้ว ไม่ได้เพิ่มน้ำมันตาม ทำให้ น้ำมันบางแน่นอน

ลองเช็ค Puh rod ระยะ วาล์ว หรือ วาล์วรั่วก็อาจทำให้เกิด ไฟแลบ ออกมาผิดจังหวะ

เครื่องยนต์ที่ มี Knock sensor กล่องจะรับ สัญญาน จาก knock sensor แล้ว ปรับ ลด องศา จุดระเบิด ลงไป เรื่อย ๆ ถ้าเป็น กล่าอง แต่ง ทั่วๆไป เค้า อาจะ disable knock control ...
knock sensor บางครั้งก็ พลาดเหมือนกัน เพราะ มัน detct ความถี่ บางครั้งก็ไปเสียง วาล์วดัง ลูกสูบ หลวม knock sensor ก็ จะ อ่านไปว่า เป็น เครื่องเขก ...
ในกรณีที่ knock sensor จับได้ว่ามีเสียง noise ของ knocking ไฟจุดระเบิด จะ ปรับลดลงเอง ไปเรื่อยๆ วิ่งไป นานๆ ก็ จะเหมือน รถไปนานๆ ก็ จะเหมือน รถไม่แรง เนือยๆ ไฟอ่อนๆ
ในกรณ๊ ของ เจ้าคัน Zero เครื่องยนต์ s&s 117 วิ่งแล้วเกิด ตัวร้อนแบบสุดๆ ผม ถอด knock sensor ทิ้ง วิ่งหายเป้นปกติ เลย ...

หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: john_evilman ที่ มกราคม 27, 2011, 03:55:21 PM
(http://image.ohozaa.com/i/610/img_4434_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e129e30fb3d84ba2e0582cb1f04940b2)มันแดงอย่างนี้เลยครับ
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.X ที่ เมษายน 10, 2011, 07:50:40 PM
(http://image.ohozaa.com/i/610/img_4434_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e129e30fb3d84ba2e0582cb1f04940b2)มันแดงอย่างนี้เลยครับ
แบบนี้น่าจะเป็นไฟอ่อน จุดระเบิดหลัง TDC ถ้าถอดคอท่อนี่ไฟคงแลบแปล๊บๆๆ ambulance

ปล.เป็นความเห็นของเด็กน้อยนะครับ flirty
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: john_evilman ที่ เมษายน 10, 2011, 11:21:50 PM
 pray ตอนนี้เปรี่ยนหัวเทียนสกรีมมิ่ง อาการหนักกว่าเก่าอีกครับ ทั้งตดทั้งจาม
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vrod raider ที่ เมษายน 12, 2011, 12:13:10 PM
อืม รุ่นนี้ผมคิดว่าไม่มี O2 sensor กรณีที่เกิด น่าจะเกิดจากน้ำมันสูบหลังบางไป ต้องเอาไป Reflash กล่องให้เป็น Stage2 ครับ ถ้าทางศูนย์ไม่รับ ต้องซื้อกล่องจูนมาใส่ครับ แก้ปัญหาเรื่องน้ำมันบางครับ
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AKE_lawman ที่ พฤษภาคม 15, 2011, 07:31:06 AM
ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดแสดงว่าน้ำมันบางไปครับ เนื่องจากเป็นหัวฉีดรุ่นแรกๆ วิธีแก้ต้องไปจูนน้ำมันให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอากาศบ้านเราไม่เหมือนอเมริกาถ้าให้ราคา ถูกหน่อยก็ใช้ Fuel pack หลักพัน ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ใช้ H-D Screaming Eagle Pro Super Tuner  ประมาณ หมื่นแปดรวมค่าจูน หรือ power commander ถ้าเงินไม่ใช้ปัญหาก็ใช้ Auto Tuning ประมาณสามหมื่นกว่า หายแน่ คุณภาพก็ตามราคานั่น  แหล่ะครับ 
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Inst#9 ที่ พฤษภาคม 15, 2011, 07:47:49 AM
เจ้าม้าเหล็ของผมก็เคยเป็นครับแถมบางครั้งก็เบาดับ ร้อนไข่มาก (ROADKING 07)วิธีแก้ของผมก็คือ ส่งไปหาหมอให้หมอจูนให้โดยใช้ H-D Screaming Eagle Pro Super Tuner หลังจากจูนแล้วปัญหาดังกล่าวหมดไป ผมไปจูนกับ คุณโป้งและพี่สัจจะ  ;D number1   
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DBK iron house ที่ พฤษภาคม 16, 2011, 01:41:50 PM
แดง ตีเหล็ก ทำดาบได้เลย
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cops ที่ พฤษภาคม 16, 2011, 03:21:22 PM
เคยเหมือนกัน ใส่ท่อไม่ใส่กล่อง ร้อนไข่แทบสุก ใส่ fuel pack ถูกๆ เย็นทันตาเห็นวิ่งกระฉูด ทำเองจูนเองไม่แคร์สื่อ 555   ;D thumbsup
หัวข้อ: Re: คอท่อสูบหลัง แดงจบจุดบุหรี่สูบใด้เลยครับ มีรูปหน้าสองครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trex ที่ พฤษภาคม 17, 2011, 07:32:37 AM
เคยเหมือนกัน ใส่ท่อไม่ใส่กล่อง ร้อนไข่แทบสุก ใส่ fuel pack ถูกๆ เย็นทันตาเห็นวิ่งกระฉูด ทำเองจูนเองไม่แคร์สื่อ 555   ;D thumbsup
เยี่ยมเลยครับพี่ ขอเพิ่มเติมหน่อยเรื่องเครื่องร้อนจัดๆนี้การสึกหรอจะสูงตามด้วยนะครับ