Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: bluehouse_65 ที่ ธันวาคม 26, 2010, 09:13:59 PM
-
อาการหลังจูนขี่ ได้แค่ 130 -140 ครับ เครื่องเดินเบาที่ 900 ลากรอบถึง 6000 รอบ เกีย 1-4 แรงดีแต่ 5-6 มีวูบ อยากทราบสาเหตุครับ รบกวนผุ้รู้หน่อยครับ
-
ไม่ทราบว่า จูนเองรึว่า ให้คนอืนจูนครับ ถ้าคนอื่นจูน ให้นำกลับไปปรึกษาผู้จูนนะครับ ถ้าจูนเอง ผมจะตอบให้ครับ
-
ฝากถามอีกเรื่อง รถหัวฉีดถ้าจูนให้รอบเดินเบาไม่ถึง1000รอบ จะมีผลอะไรกับเครื่องในระยะยาวอะไรบ้าง pray ;D worship
-
มันก็มีแหละพี่โจ้ ผมว่า ผมโทรไปหาพี่อธิบายง่ายกว่านะพี่
-
ไม่ทราบว่า จูนเองรึว่า ให้คนอืนจูนครับ ถ้าคนอื่นจูน ให้นำกลับไปปรึกษาผู้จูนนะครับ ถ้าจูนเอง ผมจะตอบให้ครับ
จูนเองครับแต่ถ่าจะให้คนอื่นจูนที่ไหนดีคับ
-
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น
2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ
3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
-
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น
2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ
3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น
2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ
3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ยกเว้นพี่่คนหนึ่งได้มั้ย..บอล 555+ headbang number1
-
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น
2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ
3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ยกเว้นพี่่คนหนึ่งได้มั้ย..บอล 555+ headbang number1
;D ;D ;D
-
ถ้าจูนเอง เอา MAP มาดูครับ จะชี้ให้ได้ครับ Capture map มาวางครับ ถ้าเป้นไปได้ record แบบ Real time มาให้ดูด้วยก้อดีครับ
แต่ขอตอบแบบไม่ได้มองที่แมบก่อนนะครับ
1. มี Knock ช่วงนั้น
2. วูบเพราะ ทำ VE ไม่ถึงรอบ
3. จูนแห้ง คือ จอดรถแล้วจูน ปรับเพิ่มน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้ไล่รอบ ทำให้ รอบการจ่ายน้ำมันไปไม่ถึง เนื่องจากเวลาใช้งานจริง กับ จอดนิ่งๆ มันคนละเรื่องกันครับ ไม่มีค่า friction มาcompensate
คนจูน มีหลายคนครับ มีหลายสำนัก พี่สัจจะการจูน(ย่านรังสิต) พี่ทิมการจูน( รองเมือง) Power-station(เหม่งจ๋าย) โตโต้การจูน(สุพรรณ) ลูกหมีน้อยการจูน(วังหิน) ส่วนผมไม่รับจูน 55555+
ยกเว้นพี่่คนหนึ่งได้มั้ย..บอล 555+ headbang number1
แฮะๆ กลัวทำรถพี่พังละไม่ว่า ถ้าคิดจะเสี่ยง ก็พร้อมแล้วหลังไมค์มาเลยครับพี่ 55555+
-
ขอสอบถามอีกนิดครับ ถ้าจูนรอบต่ำ
ถึง 750 รอบ จะมีผลอะไรมั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
มันก็ได้ครับ แต่ก็จะมีผลเกี่ยวกับเรื่องเรี่ยวแรงที่จะหายไปสักหน่อย (บางกล่องรอบขนาดนี้จูนยากครับ...เสียงตดจะรัวๆตามมาทันที) บางคนบอกจะมีผลเกี่ยวกับการชาร์ตแบตเตอรี่ด้วย ส่วนรถผม 656 รอบไม่มีปัญหาอะไร ส่วนแบตฯผมก็มีที่ชาร์ตตลอด เวลาจอดรถเกินสัก 3 วัน ก่อนขี่ก็ชาร์ตทิ้งไว้สักคืนครับ ส่วนปัญหาอื่นๆที่นอกเหนือจากนี้ยังไม่รู้ถ้ามีใครมีประสบพบเจออะไรก็ช่วยบอกกันด้วยน่ะครับเกี่ยวกับฉีดที่เล่นรอบต่ำๆนี่
-
มันก็ได้ครับ แต่ก็จะมีผลเกี่ยวกับเรื่องเรี่ยวแรงที่จะหายไปสักหน่อย (บางกล่องรอบขนาดนี้จูนยากครับ...เสียงตดจะรัวๆตามมาทันที) บางคนบอกจะมีผลเกี่ยวกับการชาร์ตแบตเตอรี่ด้วย ส่วนรถผม 656 รอบไม่มีปัญหาอะไร ส่วนแบตฯผมก็มีที่ชาร์ตตลอด เวลาจอดรถเกินสัก 3 วัน ก่อนขี่ก็ชาร์ตทิ้งไว้สักคืนครับ ส่วนปัญหาอื่นๆที่นอกเหนือจากนี้ยังไม่รู้ถ้ามีใครมีประสบพบเจออะไรก็ช่วยบอกกันด้วยน่ะครับเกี่ยวกับฉีดที่เล่นรอบต่ำๆนี่
ยังไม่น่าเจอนะครับ เพราะ 600 นิดๆเนี่ย เพิ่งมีกล่อง ธันเดอร์แมกซ์ จะทำได้ ต้องลองดูระยะยาวครับ ถือว่า ทดลองคุณภาพไปรุ่นแรกครับ ^^ ซัก 6 เดือนให้ ลองวัดแรงอัดลูกสูบ ทั้งหน้าและหลังว่าเท่าเดิมรึเปล่านะครับ ถ้าเท่าเดิมก็คงไม่เป้นไร แต่ถ้าไม่เท่าเดิมก็ต้องลองมาโพสใหม่ละครับ ว่า มันจะเกิดจากอะไรได้บ้าง ^^
-
ยังไม่น่าเจอนะครับ เพราะ 600 นิดๆเนี่ย เพิ่งมีกล่อง ธันเดอร์แมกซ์ จะทำได้ ต้องลองดูระยะยาวครับ ถือว่า ทดลองคุณภาพไปรุ่นแรกครับ ^^ ซัก 6 เดือนให้ ลองวัดแรงอัดลูกสูบ ทั้งหน้าและหลังว่าเท่าเดิมรึเปล่านะครับ ถ้าเท่าเดิมก็คงไม่เป้นไร แต่ถ้าไม่เท่าเดิมก็ต้องลองมาโพสใหม่ละครับ ว่า มันจะเกิดจากอะไรได้บ้าง ^^
ครับ....ตอนนี้ผมจูนลงมาที่ 560 รอบแล้วครับ แต่ก็จะรอดูผลระยะยาวว่าเป็นยังไง ผมก็ใช้ธันเดอร์แม็กนี่ล่ะครับ ตอนจูนเห็นกราฟอยู่ 3 ช่วง ช่วงแรกอยู่ที่ ประมาณ 1300 รอบ เส้นกราฟไหลมาสักพักก็จะหล่นลงมาที่ 560 รอบ แล้วอีกสักพักจะมาอยุู่ 950 รอบแล้วก็เป็นแนวยาวไปเลยครับที่ 950 รอบ ตามความเข้าใจของผมที่ 1300 รอบน่าจะเป็นช่วงสตาร์ทพออุณหภูมิถึง 280 องศา รอบก็จะลงมาที่ 560 ครับจะขึ้นลงที่ 560-670 ประมาณนี้ครับ ส่วนที่ 950 รอบจะมาช่วงที่เราใช้ขี่รถครับ ช่วงขี่รถรอบต่ำสุดจะอยู่ที่ 950 สังเกตพอเราหยุดรถจะรอประมาณ 1-2 วินาที รอบถึงจะหล่นมาที่ 560 ครับ
-
แต่ทีรู้มารอบที่ฮาเล่ตั้งไว้ ประมาณ 1000 นะครับ พี่เค้าบอกว่าถ้าตำกว่านั้นจะมีปัญหาเรื่องการที่นำมันเครื่องจะไปเลี้ยงอะครับ
-
ของผมก็ประมาณ 1000 รอบเหมือนกันครับ ตอนอุณหภูมิคงที่แล้วนะครับ
ใส่เกียร์ที ดังน่ากลัวจริงๆ ไม่เหมือนอีโวได้รอบต่ำจริงๆ ;D
-
แต่ทีรู้มารอบที่ฮาเล่ตั้งไว้ ประมาณ 1000 นะครับ พี่เค้าบอกว่าถ้าตำกว่านั้นจะมีปัญหาเรื่องการที่นำมันเครื่องจะไปเลี้ยงอะครับ
ไม่รู้นะครับ แต่ผมคิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับน้ำมันเครื่่อง เพราะตอนสตาร์ทเครื่องครั้งแรกรอบก็อยู่ปกติเหมือนกล่องเดิมที่ 1200-1300 รอบครับ จนอุณหภูมิ (ค่าตั้งที่274F) ได้ที่แล้วรอบจึงจะตกลงมาตาที่เราต้องค่าไว้ครับ
อย่างของผมตั้งไว้ที่ 560 รอบ อีกอย่างรถคาร์บูรอบบางคันต่ำกว่านี้ ส่วนใหญ่เวลาขี่ก็เกิน 1000 รอบอยู่แล้วเรื่องน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงไม่น่าจะมีปัญหาครับ เพียงแต่ใช้เครื่องหัวฉีดต้องใจเย็นหน่อยเวลาสตาร์ทครั้งแรกต้องรอรอบตกสักหน่อย ถ้าไม่รอรอบตกเข้าเกียร์ทีดังไป 3 บ้านครับ เสี่ยงต่อการสึกหลอของเกียร์ด้วย (ผมใช้กล่อง T-MAX ส่วนกล่องอื่นๆผมไม่ทราบครับ)
-
คุณ Yogy เข้าใจถูกแล้วครับ ตอนที่สตาร์เครื่องใหม่ๆ จะมี Autochoke เร่งเครื่องให้เพื่ออุ่นเครื่อง หลังจากอุ่นแล้ว เครื่อง จะสโลว์ลง
ผมรบกวนช่วยเชคความดันน้ำมันให้หน่อยได้ไม๊ครับ ตอนที่รอบ 560 ในรถทัวร์ริ่งจะมีตัววัดอยู่ว่ามันขึ้นกี่บาร์ ครับ แล้วก็ไฟชาร์ตขึ้นกี่โวลท์ครับ
ผมเองก็ไม่เคยใช้ซะด้วย Autotune TDM อ่านแต่คู่มือ ^^ รบกวนหน่อยนะครับ
-
คุณ Yogy เข้าใจถูกแล้วครับ ตอนที่สตาร์เครื่องใหม่ๆ จะมี Autochoke เร่งเครื่องให้เพื่ออุ่นเครื่อง หลังจากอุ่นแล้ว เครื่อง จะสโลว์ลง
ผมรบกวนช่วยเชคความดันน้ำมันให้หน่อยได้ไม๊ครับ ตอนที่รอบ 560 ในรถทัวร์ริ่งจะมีตัววัดอยู่ว่ามันขึ้นกี่บาร์ ครับ แล้วก็ไฟชาร์ตขึ้นกี่โวลท์ครับ
ผมเองก็ไม่เคยใช้ซะด้วย Autotune TDM อ่านแต่คู่มือ ^^ รบกวนหน่อยนะครับ
ผมเป็นตัวร็อกเกอร์ครับ ไม่รู้ว่าเช็คแรงดันน้ำมันอย่างไง แต่ไฟแบตเตอรี่ช่วงรอบ 560 เช็คจากโปรแกรมตอนจูนน่ะอยู่ที่ 13.72-13.65 ครับ ขึ้นลงประมาณนี้