Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: nui egat ที่ ธันวาคม 23, 2010, 08:09:03 AM
-
pray อาการมีอยู่ว่าขณะผ่อนคันเร่งทุกช่วงความเร็วจะมีเสียงดัง..เอี๊ยด..ออกมาจากห้องไพมารี่(ห้องคลัช)พอเร่งเครื่องแล้วเสียงก็หายไปเป็นปกติเป็นลักษณะนี้ตลอด ยิ่งขับรถขึ้น-ลงเขาเสียงจะดังหนักเข้าไปใหญ่ อาการแบบนี้มันเกิดจากอะไรครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ............ขอบคุณล่วงหน้าครับ pray ( ผมใช้น้ำมันไพมารี่ของสกริมมิ้งกระป๋องสีส้ม-ทองครับ)
-
sadangel sadangel
-
ของผมก้อเป็นครับ อยากทราบเหมือนกันค๊าบ
-
ใจเย็นครับ........เดี๋ยวผู้รู้มาตอบ :D :D
-
ของผมไม่มีเสียงที่ว่านี้นะครับ แต่มีเสียงก๊องแก๊งของโซ่ไพรมารี่ตอนความเร็วต่ำแต่อยู่ที่เกียร์สูง
ซึ่งน่าจะเป็นเพราะกำลังเครื่องไม่พอ(รอบต่ำไป) อาการของคุณหนุ่ยนี่ น่าจะเอาไปเช็คที่ร้านจะชัวร์กว่านะครับ
เผื่อจะcriticalจะได้แก้ไขทัน
-
ไม่ได้ยินเสียงเองเลย วิเคราะห์ ไม่ถูกอะครับ ???
แต่ที่เคยเจอมานะครับ จะเป็นน๊อตที่ยึดชุดคลัชทั้งลูกเลยคลายออกมา ชุดคลัชก็เลยหลุดตามออกมาด้วย แล้วเวลาที่เราวิ่งชุดคลัชก็จะมาหมุนโดนกับฝา derbyและไพมารี เลยมีเสียงดัง ไอ้ตอนที่เราวิ่งเร็วๆ เสียงท่อเสียงเเครื่องเสียงลมมันดังก็เลยไม่ได้ยินเสียงแต่พอวิ่งช้า เสียงเงียบเลย ได้ยินเสียงที่มันสีกันดังชัดเลย
วิธีแก้ ก็เปิดฝาไพมารี ออกมาตรวจดูน๊อตทุกตัว สเตอร์ทุกตัวให้แน่น ส่วนชุดคลัช (คันนี้ที่ผมเจอ) ไม่ได้เป็นไรมากก็ ใส่กาวล๊อคไท้ แล้ว ประกอบกับเข้าไป อัดด้วยประแจปอลน์ จำไม่ได้ว่าเท่าไรนะ อิอิ ปิดฝา ก็เรียบร้อย แต่ว่าฝาแถว derby ด้านในเป็นลอยมากพอสมควรแต่ก็ไม่เป็นไรใช้งานได้ เท่านี้เองครับ
-
ลองเอาน้ำยาเช็ดเงาเบาะเช็ดสายพานและมูเล่สายพานดูนะครับเคยมีลูกค้าอาการแบบนี้แก้ไปแล้วหายเผื่อจะโดน
-
number1 number1 pray ขอบคุณทุกฯคำแนะนำครับ เดี๋ยวหยุด เสาร์-อาทิตย์ นี้จะลองเช็คดูซะหน่อบครับ boogie
-
number1 number1 pray ขอบคุณทุกฯคำแนะนำครับ เดี๋ยวหยุด เสาร์-อาทิตย์ นี้จะลองเช็คดูซะหน่อบครับ boogie
ได้ความยังไง....อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะครับ ignore :D :D
-
ของเพื่อนเคยมีอาการเสียงดังเหมือนกัน เวลาอยู่เกียร์ว่างแล้วกำครัชเสียงดังจะหายไป และเวลาขี่จะมีเสียงดัง พอทอดออกมาเช็ค ปรากฎว่าลูกปืนครัชแต่ ต้องเปลี่ยนใหม่
-
ไม่ได้ยินเสียงเองเลย วิเคราะห์ ไม่ถูกอะครับ ???
แต่ที่เคยเจอมานะครับ จะเป็นน๊อตที่ยึดชุดคลัชทั้งลูกเลยคลายออกมา ชุดคลัชก็เลยหลุดตามออกมาด้วย แล้วเวลาที่เราวิ่งชุดคลัชก็จะมาหมุนโดนกับฝา derbyและไพมารี เลยมีเสียงดัง ไอ้ตอนที่เราวิ่งเร็วๆ เสียงท่อเสียงเเครื่องเสียงลมมันดังก็เลยไม่ได้ยินเสียงแต่พอวิ่งช้า เสียงเงียบเลย ได้ยินเสียงที่มันสีกันดังชัดเลย
วิธีแก้ ก็เปิดฝาไพมารี ออกมาตรวจดูน๊อตทุกตัว สเตอร์ทุกตัวให้แน่น ส่วนชุดคลัช (คันนี้ที่ผมเจอ) ไม่ได้เป็นไรมากก็ ใส่กาวล๊อคไท้ แล้ว ประกอบกับเข้าไป อัดด้วยประแจปอลน์ จำไม่ได้ว่าเท่าไรนะ อิอิ ปิดฝา ก็เรียบร้อย แต่ว่าฝาแถว derby ด้านในเป็นลอยมากพอสมควรแต่ก็ไม่เป็นไรใช้งานได้ เท่านี้เองครับ
ใช้ครับตามลูกหมีน้อยบอกครับ ถ้าไม่ได้ยินแหล่งเสียงที่เกิดขึ้นมาเองจะวิเคราะห์ยากมาก บางที่ได้ยินเสียงก็ต้องดูว่ามาจากจุดไหนอีก ??? แนะนำให้หาร้านดูให้ครับ
-
jawdrop ลองเปลี่ยนน้ำมันเป็นของ ฮาร์เล่ ฟอมูล่าพลัส ดูสิครับเผื่อจะหายครับ ผมเคยแก้อาการแบบนี้มาแล้วหายเพราะน้ำมันของสกริมมิ้งเป็นน้ำมันสังเคราะห์ 20w50 ทำให้คลัชลื่นครับ nana
-
NOTE Red locktite is needed
-
NOTE Red locktite is needed
number1 ยังงัยครับ.......ช่วยอธิบายหน่อยครับ pray
-
NOTE Red locktite is needed
number1 ยังงัยครับ.......ช่วยอธิบายหน่อยครับ pray
หน้าตาของเจ้า LocTite ครับ
ประโยชน์ของมันก้อคือ ช่วยหั้ยน็อตไม่คลายครับผม
(http://www.pollymodelengineering.co.uk/assets/photos/loctiteProducts.jpg)
-
number1 pray ;D
-
NOTE Red locktite is needed
number1 ยังงัยครับ.......ช่วยอธิบายหน่อยครับ pray
หน้าตาของเจ้า LocTite ครับ
ประโยชน์ของมันก้อคือ ช่วยหั้ยน็อตไม่คลายครับผม
(http://www.pollymodelengineering.co.uk/assets/photos/loctiteProducts.jpg)
อันนี้หละคับ ดูมีเหตุผลที่สุด เพื่อนผมมัดข้าวต้มหลุดออกมาเลย สาเหตุจากตอนประกอบขันปอนด์ไม่ถึงและไม่ได้ไส่LOCK TITE
แต่ไม่รู้กรณีนี้จะเหมือนกับหรือป่าวนะ แค่เดาๆนะคับ
-
Locktite red colour code is highest strenght and is to be applied to all nut threats on primary assembly, even the sply conecting transmittion to the clust basket.