Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Vehicle Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: nuirick ที่ ธันวาคม 20, 2010, 05:17:56 PM
-
พอดี มีงบ 5 แสนครับ...Evo หรือ Twin Cam ดีครับ ตอนนี้ ได้ยินมา จนสับสน ไปหมดแล้ว
EVo ดูแลง่าย อึด เหมาะกะ มือใหม่ แต่ว่า สั่นมาก กินน้ำมันมากก
Twin Cam ขี่สบายกว่า ประหยัดกว่า แต่ว่า ไม่ได้อารมณ์ ดับ ไม่ดับ ค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงแพงกว่า ประมาณ ต้องเข้าศูนย์
รบกวนพี่ๆ ที่มีประสบการณ์ รบกวนช่วยชี้แนะ ประสบการณ์ หน่อยครับ...คันแย่แล้วครับ...
-
;) ;)มาอีกแบบ :D :D งบ 5แสนนี่ต้องตัดสินใจเลือกรุ่นก่อนแล้ว ถ้ารุ่นเล็กยังเป็นอีโว ไดน่าขึ้นไปเป็นทวินแคมรถประมาณปี 2000ขึ้นนะ ผมว่าคงเข้าใจผิดเรื่องทวินแคม จิงๆน่าจะเป็นคาบูหรือหัวฉีดที่ว่าค่าซ่อมกะเข้าศูนย์นี่ ถ้าเลือกไดน่าขึ้นไปทวินแคมคับ ชอบซ่อมง่ายหาช่างง่ายก็ใช้คาบูฯเสียงปุๆปะๆเป็นธรรมชาติ ทันสมัยก็หัวฉีดมีกล่องคอมฯควบคุมสั่งการได้ประหยัด เสียงก็รัวๆ พูดง่ายๆไม่มีโทนเสียง ต้องปรับตั้งเสียงเสียตัง เสียบ้านนอกเรียกรถยกอย่างเดียว(กรณีหัวฉีดถ้าไม่เป็น) ฮาเล่อึดทุกรุ่นคับ ปัญหาจิงๆน่าจะอยู่ที่จะหาซื้อรถสภาพดีได้อย่างไรมากกว่า เพราะดูยากต้องคนเป็นคับ 8) 8)
-
งั้นถามอีกหน่อยครับ....
Heritage 99 Evo กะ Heritage 2000 up Twin Cam หัวฉีด....
ข้อดี ข้อเสีย...การบำรุงรักษา อัตราการบริโภค ฯลฯ รบกวนหน่อยครับ...ขอบคุณคร๊าบบบบ
-
number1 number1เอาสภาพรถก่อนนะ สภาพเดียวกันเอาทวินแคม 8) ราคา ทวินแคมจะสูงกว่า 8) บำรุงรักษา ทวินแคมนี่มีทั้งคาบูฯกะหัวฉีดชอบง่ายก็คาบู ยากหน่อยก็หัวฉีด ส่วนเปรียบเทียบอีโว ไม่ต่างกัน เครื่องทวินแคมนิ่งกว่าไม่เขย่า 8) บริโภค ขึ้นอยู่กับหลายอย่างเดิมๆก็ไม่ต่างกันมาก 14-18 กม./ล 8) 8) 8) ปล.ขอให้มุ่งเน้นเรื่องโครงรถ หากได้รถดัดเฟรมมาใช้ไปจะไม่ปลอดภัย ซึ่งต้องหาผู้รู้เรื่องนี้ในการตรวจดู รถดัดเฟรมตอนแรกไม่มีอาการ..ใช้ไปเครื่องฮาเล่มันเขย่ากะสภาพถนนเมืองไทยไม่ดี เฟรมมันจะบิดกลับ ระวังหน่อยพี่เห็นเขาเอารถพวกนี้มาทำอดเป็นห่วงผู้ใช้ไม่ได้ :-* :-*
-
;D ;Dต่ออีกนิด..อย่าเห็นแก่ของแต่ง ถ้าไม่มีของเดิมมาให้ด้วยสันนิฐานไว้ก่อน เว้นแต่รถที่เห็นๆกันมา ;D ;D
-
ขอบคุณมากครับ....
-
ชอบอะไรแบบไหนที่เหมาะกับตัวเองดีที่สุดคับ
-
อย่าเริ่มต้นด้วยความขลาด เด๋ว..จะขี่่ไม่สนุก ;D
ฮ่าเล่ย์ดีทุกรุ่น thumbsup number1
-
;D ;Dupหน่อย ชอบกระทู้นี้ ;D ;D
(http://image.ohozaa.com/i0/2md9f0.gif) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ff3c7f55589809affe8c5612e9bdd9f0)
-
ขอบคุณ คุณ Borkum ,nooi , cops สำหรับข้อคิดดี ๆ อยากฟังอีกครับ.... ;D ;D
คือ ตอนนี้ ก้อ ศึกษา จาก เวปนี้แหละครับ....และถามเพื่อนที่ใช้ เคยอ่านเจอว่า ขี่ EVO ไม่ไหว พอลงจากรถมึนเลยครับ เค้าเลยเปลี่ยนเป็น Twin Cam บอกว่า ขี่สบายกว่า
และเรื่องน๊อตคลายนี่ เห็นมากะตาแล้วครับ...รถพี่ในกลุ่ม Heritage ปี 90 แต่ใจผมยังไง ก้อต้องขึ้นครับ ถ้ามีโอกาส ติดใจกะเสียง ดับ ไม่ดับ คร๊าบบบ...อิอิอิ เคยไปดูรถพี่ ที่รู้จัก ปี 2007 Heritage โห เสียงรัวมาก ไม่ประทับใจเลย...รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ ชี้แนะ หน่อยครับ...ขอบคุณครับ...
-
ขอบคุณ คุณ Borkum ,nooi , cops สำหรับข้อคิดดี ๆ อยากฟังอีกครับ.... ;D ;D
คือ ตอนนี้ ก้อ ศึกษา จาก เวปนี้แหละครับ....และถามเพื่อนที่ใช้ เคยอ่านเจอว่า ขี่ EVO ไม่ไหว พอลงจากรถมึนเลยครับ เค้าเลยเปลี่ยนเป็น Twin Cam บอกว่า ขี่สบายกว่า
และเรื่องน๊อตคลายนี่ เห็นมากะตาแล้วครับ...รถพี่ในกลุ่ม Heritage ปี 90 แต่ใจผมยังไง ก้อต้องขึ้นครับ ถ้ามีโอกาส ติดใจกะเสียง ดับ ไม่ดับ คร๊าบบบ...อิอิอิ เคยไปดูรถพี่ ที่รู้จัก ปี 2007 Heritage โห เสียงรัวมาก ไม่ประทับใจเลย...รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ ชี้แนะ หน่อยครับ...ขอบคุณครับ...
เอางี้แล้วกันคับ ถ้าน้องจะซื้อมาใช้ก็เลือกที่่มันมีสมรรถนะเหลือเฟื่อเล่นตัวใหม่ๆหน่อย เอาไว้ลุยขี่่ไกลๆยาวๆ ไม่ต้องปวดหัวมาซ่อม
แต่ถ้าน้องจะซื้อมาเชยชมหรือตามกระแสไม่ชอบสมรรถนะก็เลือกซื้อตัวเก่าหน่อย จิ้กโก๋ร้อยโล ไม่ออกทริป ตจว.หาซื้อได้เลยเยอะแยะ
รถปี 2010 หรือปีไหนน๊อตก็คลายได้ทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับปีหรอกอยู่ที่่การใช้งาน ถ้าอยากซื้อรถเพื่อนั่งฟังเสียง ดับ ไม่ดับ น้องก็ต้องเล่นโชเวลตัวเก่าๆเลย
ของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่่ตัวเราคับ ว่าใครจะชอบมันแบบไหน อ๋าเล่ย์ดีทุกรุ่นคับ ฮ่าเล่ย์ไม่มีเหตุผล อารมณ์อย่างเดียว 10 ปากว่าไม่เท่าได้ลองขี่่เองคับ ;D
-
:D :Dน๊อตคลายมีวิธีแก้ ไว้ซื้อมาก่อนค่อยว่ากัน ส่วนเสียงนี่อีโวอาจถูกใจ แต่ทวินแคมถ้าใช้คาบูฯจังหวะอาจไม่ชัดเท่าแต่เพราะเหมือนกัน พี่ว่าดูลักษณะผู้ถามแล้วทวินแคม+คาบู=นิ่ม-เพราะใช้ได้-ไม่เหนื่อยมากถ้าขี่นาน สรุป...ซื้อ.... ;D ;D
-
ขอบคุณ คุณ Borkum ,nooi , cops สำหรับข้อคิดดี ๆ อยากฟังอีกครับ.... ;D ;D
คือ ตอนนี้ ก้อ ศึกษา จาก เวปนี้แหละครับ....และถามเพื่อนที่ใช้ เคยอ่านเจอว่า ขี่ EVO ไม่ไหว พอลงจากรถมึนเลยครับ เค้าเลยเปลี่ยนเป็น Twin Cam บอกว่า ขี่สบายกว่า
และเรื่องน๊อตคลายนี่ เห็นมากะตาแล้วครับ...รถพี่ในกลุ่ม Heritage ปี 90 แต่ใจผมยังไง ก้อต้องขึ้นครับ ถ้ามีโอกาส ติดใจกะเสียง ดับ ไม่ดับ คร๊าบบบ...อิอิอิ เคยไปดูรถพี่ ที่รู้จัก ปี 2007 Heritage โห เสียงรัวมาก ไม่ประทับใจเลย...รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ ชี้แนะ หน่อยครับ...ขอบคุณครับ...
[/b][/size][/color]
เอางี้แล้วกันคับ ถ้าน้องจะซื้อมาใช้ก็เลือกที่่มันมีสมรรถนะเหลือเฟื่อเล่นตัวใหม่ๆหน่อย เอาไว้ลุยขี่่ไกลๆยาวๆ ไม่ต้องปวดหัวมาซ่อม
แต่ถ้าน้องจะซื้อมาเชยชมหรือตามกระแสไม่ชอบสมรรถนะก็เลือกซื้อตัวเก่าหน่อย จิ้กโก๋ร้อยโล ไม่ออกทริป ตจว.หาซื้อได้เลยเยอะแยะ
รถปี 2010 หรือปีไหนน๊อตก็คลายได้ทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับปีหรอกอยู่ที่่การใช้งาน ถ้าอยากซื้อรถเพื่อนั่งฟังเสียง ดับ ไม่ดับ น้องก็ต้องเล่นโชเวลตัวเก่าๆเลย
ของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่่ตัวเราคับ ว่าใครจะชอบมันแบบไหน อ๋าเล่ย์ดีทุกรุ่นคับ ฮ่าเล่ย์ไม่มีเหตุผล อารมณ์อย่างเดียว 10 ปากว่าไม่เท่าได้ลองขี่่เองคับ ;D
ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นน่ะครับ ก่อนผมจะซื้อฮ่าเลย์ครั้งแรกผมก็มีความคิดแบบเจ้าของกระทู้นี้ล่ะครับ สุดท้ายก็มาลงที่เครื่องหัวฉีดและไม่ผิดหวังความครับออกทรีปนี่ประหยักน้ำมันมากเมื่อเทียบกับตัวคาบูฯ(..ของเพื่อน..)แรงไหลลื่นกว่าเยอะบางทีวิ่งยาวแทบจะทิ้งกันเลยครับ คาบูฯมีดีที่เสียงที่เป็นเอกรักษ์เก่าๆ ตอนนี้มันยุคใหม่ก็ให้มันไปตามยุคครับอย่าไปหลงกับอตีดทั้งที่ตัวใหม่ดีกว่าเยอะครับ ส่วนเสียงก็ไปทำได้ครับให้รอบมันเบาลงใกล้กับตัวคาบู แต่ก็ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายอีกเล็กๆน้อยๆครับแล้วแต่เราจะเลือกใช้อุปกรณ์รุ่นไหน คิดดีๆครับ ส่วนการตัดสินใจก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณแล้วล่ะครับตามความความคิดเห็นของคุณcops ครับ ถูกต้องสุดๆ
ผมเอาตัวหัวฉีดรอบเดินเบามาให้ฟังครับว่าเสียงเป็นไงบางhttp://www.youtube.com/watch?v=G0GsGZOZKYs&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=WyudHbUnNnQ&NR=1
-
ไอ้เสียงแบบ..ดับ..ไม่ดับ..ที่ว่านี่ ได้ยินตอนติดเครื่องจอดอยู่แค่นั้นครับ
พอไฟเขียวก็เห็นบิดกันตับแลบไปหมด ฟังไม่รู้เรื่องหรอกว่าทวินแคมรึอีโว
-
ขอลองตอบบ้าง ไม่ได้ตอบนาน 555+
5 แสน หลงใหลในเสียง ดับ แหล่ ไม่ดับแหล่ ชอบก็ซื้อครับ เป็นประสบการณ์
ฟังคนนั้น ฟังคนนี้ เสียดายเงินแบบนั้นแบบนี้ เงินไม่ตายหาได้ใหม่ครับ
แต่ประสบการณ์ที่เราข้ามไปเพราะเชื่อในสิ่งที่คนเค้าพูดนั้น มันน่าเสียดายครับ
ตอนนี้ยังหารถเก่ามาเล่นกันได้ ก็ ตามสบายครับ อีก 10ปี มีเงินจริงแต่อาจหาซื้อรถไม่ได้แล้ว
เพราะเราขี่เป็น Hobby ไม่ได้ขี่เป็นอาชีพ ไม่ได้เอาไปอวดใครต่อใคร ว่า เออ ขี่แบบนี้เจ๋งที่ซู๊ด
เราตอบสนองความต้องการส่วนตัว เราถึงได้มาขี่กัน จะขี่เที่ยว ขี่เอามันส์ ขี่เอาเสียง ขี่เอาความเป้นฮาร์เลย์อะไรก็ตามแต่
ถ้าจะถามใคร ถามใจตัวเองครับ ว่าชอบอะไรมากที่สุด ถามเป็นข้ออ้างอิงได้ เพราะประสบการณ์แต่ละคนก็ไม่เท่ากัน
บางคนก็Google บางคนก็ Gooเอง บางคนก็ฟังเค้ามาอีกที
ถ้าจะถาม ไปถามคนที่ขี่แท้ๆ เอาหลายๆคน
บางคนสบาย ลำบากไม่เคย ไปขี่เพราะหลงใหลแบบท่าน จขกท ก็อีกอารมณ์นึง เค้าอาจไม่ชอบ บอก รถโยคะโยคีไปตามเรื่อง
ร่างกายสภาพไม่พร้อม รถตกหลุมหน่อยก็ สะท้านจากก้นกบไปถึงต้นคอ บ่นกันแบบคูณ 10
ผมเอง เล่นรถเพราะเชื่อในตัวเอง เจอคำพูดคนเยอะๆก็มีเขวไปเหมือนกัน จนสุดท้าย ผมได้ค้นพบแล้วว่า
การขี่ของผมคืออะไร นั้นละ ถึงปล่อยวาง ใครจะว่าอะไรก็ช่างเค้า เงินเราทั้งนั้น ความสุขเราทั้งนั้น ถ้าเล่นไปแล้วไม่สุข นั้นก็คือสิ่งที่เราเลือกอยู่ดี
เหมือนมีแฟนนั้นละครับ สวยถูกใจ อยู่ไปๆ เหม็นขี้หน้ากันก็เลิกกัน จะซื้อมอเตอร์ไซค์ก็เหมือนกับมีแฟนนั้นละครับ
ได้ง่ายก็เบื่อง่าย ถามใจตัวเองก่อนครับ ว่าซื้อเอาไปใช้ในงานอะไร บางทีซื้อดับแหล่ไม่ดับแหล่ ไว้ซัก 300000 อีก 2แสนเอาไปซื้อรถออกทริปก็ได้ แล้วค่อยๆแต่งมันไป
ปล. กรุณาอย่าเชื่อขี้ฟันผมนะครับ ใช้วิจารณญาณส่วนตัวเยอะๆ เงินคุณ ความสุขคุณ
-
ขอลองตอบบ้าง ไม่ได้ตอบนาน 555+
5 แสน หลงใหลในเสียง ดับ แหล่ ไม่ดับแหล่ ชอบก็ซื้อครับ เป็นประสบการณ์
ฟังคนนั้น ฟังคนนี้ เสียดายเงินแบบนั้นแบบนี้ เงินไม่ตายหาได้ใหม่ครับ
แต่ประสบการณ์ที่เราข้ามไปเพราะเชื่อในสิ่งที่คนเค้าพูดนั้น มันน่าเสียดายครับ
ตอนนี้ยังหารถเก่ามาเล่นกันได้ ก็ ตามสบายครับ อีก 10ปี มีเงินจริงแต่อาจหาซื้อรถไม่ได้แล้ว
เพราะเราขี่เป็น Hobby ไม่ได้ขี่เป็นอาชีพ ไม่ได้เอาไปอวดใครต่อใคร ว่า เออ ขี่แบบนี้เจ๋งที่ซู๊ด
เราตอบสนองความต้องการส่วนตัว เราถึงได้มาขี่กัน จะขี่เที่ยว ขี่เอามันส์ ขี่เอาเสียง ขี่เอาความเป้นฮาร์เลย์อะไรก็ตามแต่
ถ้าจะถามใคร ถามใจตัวเองครับ ว่าชอบอะไรมากที่สุด ถามเป็นข้ออ้างอิงได้ เพราะประสบการณ์แต่ละคนก็ไม่เท่ากัน
บางคนก็Google บางคนก็ Gooเอง บางคนก็ฟังเค้ามาอีกที
ถ้าจะถาม ไปถามคนที่ขี่แท้ๆ เอาหลายๆคน
บางคนสบาย ลำบากไม่เคย ไปขี่เพราะหลงใหลแบบท่าน จขกท ก็อีกอารมณ์นึง เค้าอาจไม่ชอบ บอก รถโยคะโยคีไปตามเรื่อง
ร่างกายสภาพไม่พร้อม รถตกหลุมหน่อยก็ สะท้านจากก้นกบไปถึงต้นคอ บ่นกันแบบคูณ 10
ผมเอง เล่นรถเพราะเชื่อในตัวเอง เจอคำพูดคนเยอะๆก็มีเขวไปเหมือนกัน จนสุดท้าย ผมได้ค้นพบแล้วว่า
การขี่ของผมคืออะไร นั้นละ ถึงปล่อยวาง ใครจะว่าอะไรก็ช่างเค้า เงินเราทั้งนั้น ความสุขเราทั้งนั้น ถ้าเล่นไปแล้วไม่สุข นั้นก็คือสิ่งที่เราเลือกอยู่ดี
เหมือนมีแฟนนั้นละครับ สวยถูกใจ อยู่ไปๆ เหม็นขี้หน้ากันก็เลิกกัน จะซื้อมอเตอร์ไซค์ก็เหมือนกับมีแฟนนั้นละครับ
ได้ง่ายก็เบื่อง่าย ถามใจตัวเองก่อนครับ ว่าซื้อเอาไปใช้ในงานอะไร บางทีซื้อดับแหล่ไม่ดับแหล่ ไว้ซัก 300000 อีก 2แสนเอาไปซื้อรถออกทริปก็ได้ แล้วค่อยๆแต่งมันไป
ปล. กรุณาอย่าเชื่อขี้ฟันผมนะครับ ใช้วิจารณญาณส่วนตัวเยอะๆ เงินคุณ ความสุขคุณ
เชื่อน้าเขาหน่อยเขาขี่พังมาหลายคันแล้ว nana nana
-
ใครจะว่าอะไรก็ช่างเค้า เงินเราทั้งนั้น ความสุขเราทั้งนั้น ถ้าเล่นไปแล้วไม่สุข นั้นก็คือสิ่งที่เราเลือกอยู่ดี
พี่บอล ตอบได้สุดยอดครับ thumbsup
-
โอ้โห...ฟังคุณ Vrod....เหมือนเตือนตัวตน ความรู้สึกเก่าๆ กลับมาแล้วครับ....ขอบคุณ มาก มาย กะคำแนะนำที่ให้มาครับ....ขอบคุณทุกท่านครับ อิอิอิ น่าจะเจอแระ.... ;D ;D