Harley Davidson Playground Forum
General Talk => News Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: cobra99 ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 11:35:09 AM
-
เห็นว่ารวบรวมคน50000รายชื่อ แก้กฏหมายได้ น่าจารวมกัน แก้ ให้มอไซค์วิ่งขวาได้ และ ขึ้นสะพานได้ทุกแยก ทุกสะพานข้ามแม่น้ำ ยกเว้น ทางด่วน พี่ๆ เห็นว่างัยกันบ้างคับ
-
เห็นว่ารวบรวมคน50000รายชื่อ แก้กฏหมายได้ น่าจารวมกัน แก้ ให้มอไซค์วิ่งขวาได้ และ ขึ้นสะพานได้ทุกแยก ทุกสะพานข้ามแม่น้ำ ยกเว้น ทางด่วน พี่ๆ เห็นว่างัยกันบ้างคับ
เอาแค่ขึ้นสะพานข้ามแยกได้ก่อนดีกว่าครับ วิ่งขวายังไม่เท่าไหร่เพราะเป็นช่องวิ่งรถเร็ว ;D ;D ;D
-
ถ้ามีพวกนักกฎหมาย ที่ชอบ bb และเห็นด้วยก็น่าจะทำได้นะคับ แค่โปรโมทตามงาน ไบวีค 2-3งาน คนก็เกิน 50000 รายชื่อแล้วมั้ง เคยเหนเมื่อก่อนมีใครไปฟ้องศาลปกครองว่าขอมอไซค์ขึ้นสะพานข้ามแยก แต่ศาล บอก รถมอไซค์แรงน้อย และจะต้องวิ่งขวาเพื่อขึ้นสะพาน เลยไม่ให้ขึ้น ผมว่า กฏหมายมันล้าหลังมาก เดี๋ยวนี้รถก็เครือ่งแรง และช่องซ้ายมันก็มีแต่รถติด ให้มอไซค์วิ่งแต่ซ้ายทำไม แล้วพี่ตำรวจก็ชอบ ตั้งด่านหน้าป้ายรถเมล์สัก200เมตร พอแซงปุบ เรียบร้อยทันที เหนใจพวกรถเล็กนะคับ น่าจารวมกันแก้ได้แล้วนะคับ
-
เรื่องของการขึั้นสะพาน นั้น ผลของการตัดสินได้สิ้นสุดไปแล้วนะครับ เนื่องจาก มีคนเคยไปส่งเรื่องขึ้นศาลแล้วแพ้ครับ
คำตอบของศาลเท่าที่กระผมจำได้นั้น มีเหตุอยู่ว่า
สะพานไม่ได้สร้างไหล่ทางเพื่อรองรับมอเตอร์ไซค์และ
กำแพงกั้นก็ไม่สูงทำให้เวลาลมกรรโชกอาจเกิดอันตรายได้
อีกทั้ง มอเตอร์ไซค์ต้องวิ่งขวาเพื่อขึ้นสะพานอาจเกิดเหตุอันตรายได้
รายละเอียดคงต้องไปหาอ่านเอานะครับ ผมก็จำคำตอบของท่านอื่นในเวปอื่นมาตอบเหมือนกัน 5555+
เรื่องการแย้ง ผู้ฟ้องรายนั้นก็ทำได้แย่มากๆ ไม่สามารถโน้มน้าวจูงใจศาลที่เคารพให้เชื่อได้ว่า มอเตอร์ไซค์มีกำลังพอเพียงและไม่ก่อให้เกิดอันตราย เมื่อใช้สะพานร่วมกับรถยนต์
-
ผมว่าเราต้องแยกแยะนิดนึงนะครับ
มอเตอร์ไซค์ หรือ จักรยานยนต์เนี้ยมีหลายไซด์ หลายขนาด สิ่งที่คุณกำลังพูดถึงอยู่นั้น คุณรวมถึงรถบ้านๆ รถเล็ก วินฯ หรืออะไรต่างๆที่ cc ต่ำหรือเปล่าครับ?
ถ้ารวมถึง มันไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน เพราะอะไรก็รู้ๆกันอยู่ว่า รถเล็กๆ มันคล่องตัวมากๆ แต่ความเสถียรนั้นมีน้อยกว่า รถใหญ่ (หน้าสัมผัสยางน้อยกว่า) ความเร็ว (ในเมือง) ทำได้พอๆกัน เพราะรถติด
ถ้าคุณเหมาหมดนะครับ ไม่ได้แน่นอน แต่ถ้าแยกประเภท ก็อาจจะฟังขึ้น แต่ก็อีกนั้นแหละ เดี๋ยวก็มีคนบอกว่า "อ้าว สองล้อเหมือนกัน ทำไมแบ่งแยก" จะหาประชาธิปไตยในความเห็นนี้ไม่ได้หรอก ต้องเอากำปั้นทุบถึงจะได้
เหตุผลที่เขาไม่ได้วิ่งขวา และใช้ไหล่ทางก็เพราะ เราเป็นแค่ 2 ล้อ ไม่เหมือนรถยนต์ เพราะถ้าเราจะจอด จะต้องเอาเท้ายันพื้น นั้นก็แสดงว่า มันไม่สามารถที่จะตั้งตรงด้วยตัวของมันเองได้ พูดอีกนัยนึง มันล้มง่าย
และถ้าเกิดอุบัติเหตุ เราก็ล้มง่าย แต่รถมันไม่ล้มเหมือนเรา แล้วเราก็กลิ้งๆๆๆ ไปอยู่ใต้ล้อ 10 พ่วงคันนึง แล้วมันก็ทับหัวเรา โพล่ะ ส่วนมอไซด์ก็ขวางทางจารจรอยู่อย่างงั้น เราก็ไปเก็บมันหลบข้างทางก็ไม่ได้
เพราะเราก็นอนนิ่งแน่นอนอยู่อย่างงั้น เกะกะ ครับ
จริงอยู่ ถ้าเอาความแรงมาว่ากัน กฎหมายไทย ล้าหลังมากๆในหลายๆเรื่อง แต่ผมก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรกับการที่ไม่ได้ขึ้นทางด่วน ห้ามขึ้นสะพาน ต้องวิ่งชิดซ้าย
ไม่ทราบว่าท่านเจ้าของกระทู้ขี่อะไรครับ? ไม่ได้กวนนะ แต่ถ้าขี่ด้วย ขับรถด้วย จะเข้าใจว่า ถ้าให้มอไซวิ่งบนทางด่วน (แบบไม่จำกัด cc และประเภทนะ) ท่านจะรู้ว่ามันจะน่ารำคาญมากๆ
เพราะอะไร?????
ก็เพราะว่า กฎหมายบอกให้เราวิ่งชิดซ้าย แต่เราทำมั้ย??? รูดได้รูดขวาตลอด
สองล้อยังไงก็เสี่ยงมากกว่าครับ
ตราบใดที่คนที่ขับรถยนต์ยังมองมอเตอร์ไซค์เป็นแค่มอเตอร์ไซค์ ไม่ได้มองว่าเป็น "คน" ก็อันตรายครับ
กฎหมายนั้นจะมาอ่านๆเอาตามตัวอักษรก็ไม่ได้เสมอไป ต้องดูวัตถุประสงค์ของตัวบทจริงๆ ผมเรียนมา ผมรู้ดี
ไม่งั้นชาวบ้านก็เอาประมวลมาอ่านแล้วก็เก่งกว่าทนาย แล้วซิ
ดูลึกๆ คิดดีๆ ทำๆได้ แต่ว่า ทำไปแล้วคุมยากมั้ย? ต้องมีค่าใช้จ่าย งบฯอะไรเพิ่มเพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้ขับขี่หรือไม่?
หรือว่า ไม่อนุญาตซะ จบ
ฝ่าฝืนจับ ง่ายกว่ามั้ย?
ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อความปลอดภัยของเรา และ ผู้อื่น ครับ
-
ลองอ่านดูคับ ที่ห้ามมอไซค์ขึ้นสะพานเพราะไร http://www.decha.com/main/showTopic.php?id=2224 ผมก็แอบขึ้นทุกทีไม่อยากติดไฟแดงข้างล่าง มันร้อน รถก็ติด ไม่เข้าใจ แถม อุโมงก็ไม่ให้ลอดอีก เวงกำ