Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Vehicle Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Kit Necromancers ที่ พฤศจิกายน 19, 2010, 11:09:37 AM
-
เด็กอนุบาลครับ กำลังจะหารถคันแรก ส่วนตัวชอบแนว custom ล้อใหญ่
การขับขี่แตกต่างจากรถล้อขนาดเล็กอย่างไรบ้างครับ การ control รถยากง่ายกว่ากันอย่างไร มีคำแนะนำเทคนิคในการขับขี่รถล้อใหญ่อย่างไรบ้าง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านล่วงหน้าครับ
-
ขอตอบนะครับ ผมขี่ยางหลัง 240 แล้วก็ อีกคัน 160 พอเดาได้นิดหน่อยครับ
ล้อหลังใหญ่ เข้าโค้ง มันพลิกยากครับ ต้องใช้ตัวดึงลงไปนิดหน่อย
ถ้าล้อหลังเล็ก มันก็เข้าโค้งง่ายกว่า
แต่ มันต้องสัมพันธ์กับล้อหน้าด้วยครับ ถ้า มันไล่ๆกัน ไม่ค่อยมีปัญหาครับ
อยู่ที่หน้ายาง หน้ากว้าง ส่วนโค้งก็น้อยกว่า ยางหน้าแคบ องศาการเอน อาจได้น้อยกว่า ยางหน้าแคบครับ
ฝนตก ลื่นสะบัด 555+ ฝุ่นหรอ ลื่นเหมือนกัน 555+
แต่ Take ตัวได้ดี มีหน้าสัมผัสกับพื้นถนนเยอะ เหมาะกับรถแรงๆ ที่ชอบออกตัวสะบัดก้น
ทางตรงมีfriction มากครับ
กินน้ำมันกว่า ยางหลังเล็ก นิดหน่อย เอาความสวยเข้าแลกก็คุ้มครับ
-
เก็บความรู้
thumbsup thumbsup
-
pray pray pray ขอบคุณพี่ VROD มากครับที่แบ่งปันประสพการณ์
-
ของแบบนี้ห้ามใช้เหตุผลครับ ;D ;D ;D ;D
-
Is Wider Better?
เท่าที่อ่านก็พอรู้ว่า Look Cool but not Good
แต่ว่า [/sizeของแบบนี้ห้ามใช้เหตุผลครับ ;D ;D ;D ;D
อันนี้ เจ๋งที่สุด ;D ;D ;D
(http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSLFDOBB9JhLAawEYrdrCUMyMx-SN_EMMgKTjcgsTR9invcIPe6FQ)
-
ขอบคุณพี่ๆ สำหรับความเห็นเพิ่มเติมครับ เห็นด้วยครับว่าเรื่องอารมณ์เป็นองค์ประกอบใหญ่
แต่อยากรู้ความแตกต่าง ข้อที่ควรระวังในการขับขี่รถล้อใหญ่อ่าครับ[/b][/color]
pray pray pray pray pray
-
เรียนหนังสือที่ไหน ก็เป็นเจ้าทฤษฎีนะครับ ตัวกระผม
ผู้ที่ขี่รถแบบนี้มาแล้ว มาตอบน่าจะถึงใจที่สุด
นอกจากเสียเงินเปลี่ยนเฟรม และสวิงอาร์มแล้ว (หลายเงิน)
ข้อควรระวัง ที่โปรฝรั่งบอกไว้ คือ รถควบคุมยากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อตกหลุมร่อง
การเก็บแรงสะเทือนที่แย่กว่า จะพากลิ้ง ;D
-
ลืมไป ว่าเรียนอนุบาล1 เหมือนกัน ;D
-
ขอบคุณพี่ลำไยกระโหลกครับ
ที่ให้ข้อควรระวังในการขับขึ่เพิ่มเติม pray pray pray pray pray
-
เรียนหนังสือที่ไหน ก็เป็นเจ้าทฤษฎีนะครับ ตัวกระผม
ผู้ที่ขี่รถแบบนี้มาแล้ว มาตอบน่าจะถึงใจที่สุด
นอกจากเสียเงินเปลี่ยนเฟรม และสวิงอาร์มแล้ว (หลายเงิน)
ข้อควรระวัง ที่โปรฝรั่งบอกไว้ คือ รถควบคุมยากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อตกหลุมร่อง
การเก็บแรงสะเทือนที่แย่กว่า จะพากลิ้ง ;D
อะไรที่ทำแล้วลำบาก มันขี่แล้วมันส์ครับพี่ อิอิ ;D
-
ขอสอบถามเพิ่มเติมนะครับ
1. การเข้าโค้ง เลี้ยว การโยกรถช่วยในองศาที่เท่ากัน ล้อใหญ่จะทำได้ยากกว่า ใช้น้ำหนักมากกว่า ล้มง่ายกว่า ใช่มั๊ยครับ
2. ทางตรง รถล้อใหญ่จะขี่ได้นิ่งกว่า ง่ายกว่า ใช่มั๊ยครับ
3. การใช้ล้อหน้าที่ขนาดใหญ่ขึ้น สัมพันธ์กับขนาดของล้อหลังมากขึ้น จะช่วยลดเรื่องการพลิกที่ว่าง่ายกว่า ได้หรือไม่ มากน้อยเพียงใด
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ