Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Aerosmith ที่ ตุลาคม 27, 2010, 11:12:53 PM

หัวข้อ: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aerosmith ที่ ตุลาคม 27, 2010, 11:12:53 PM
ผมได้ทำการปรับแต่งคาร์บูให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นอีก1step (คาร์บูผมแต่งชุดDyno jetมาแล้วครับ)
และได้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ล้างใส้กรองอากาศ และล้างคราบเขม่าที่ปลายท่อไอเสียทั้งสองท่อ
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางจากนนทบุรี - เขื่อนภูมิพล จ.ตาก - เขาค้อ - นนทบุรี รวม1240กม.
ช่วงถนนไฮเวย์ใช้ความเร็ว150-170 กม./ชม. ช่วงถนนแคบ ใช้ความเร็ว 120-140 กม./ชม.
ช่วงขึ้นเขา ลงเขา อยู่ที่ประมาณ 80-100 กม./ชม. กลับมาบ้าน ถอดหัวเทียนออกมาดู มีคราบเขม่า
เอามือจับดูเป็นสีดำๆเลอะมือ เหมือนกันทั้งสองหัวครับ

(http://i241.photobucket.com/albums/ff177/nop_x/spark%20plug/PA270518.jpg)

(http://i241.photobucket.com/albums/ff177/nop_x/spark%20plug/PA270500.jpg)

ส่วนที่ปลายท่อไอเสียทั้งสองใบ ก็มีคราบเขม่าสีดำๆ ตามรูปครับ

(http://i241.photobucket.com/albums/ff177/nop_x/spark%20plug/PA270513.jpg)

(http://i241.photobucket.com/albums/ff177/nop_x/spark%20plug/PA270512.jpg)

หัวเทียนอันเก่าก่อนจะเปลี่ยนและปรับคาร์บู ก็มีคราบสีดำๆครับ แต่จับแล้วไม่เลอะมือขนาดนี้
ปลายท่อก็ไม่มีเขม่ามากนัก ผมควรจะปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jesse Ou ที่ ตุลาคม 27, 2010, 11:15:35 PM


อาการนี้ เผาหัวมากไปหน่อย  number1


.... สัจจะมาช่วยหน่อยเร้ววว
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trex ที่ ตุลาคม 27, 2010, 11:45:46 PM
เป็นเรื่องปกติของเครื่องที่ใส่คาร์บูครับ ถ้าแต่งนมหนูมาก็จะวิ่งดีขึ้นอัตราเร่งจีดจ้าดแต่กินน้ำมัน หัวเทียนมีคราบเขม่าดำเนื่องจากเผาไหม้ไม่หมด (ดีกว่าหัวเทียนเป็นสีขาวแห้ง เครื่องร้อนจัดการสึกหรอจะสูง)
ยิ่งเป็นเครื่องหัวกระทะต้องพกหัวเทียนเวลาออกทริปกันเลยครับ
สรุปออกทริปยาวๆ วิ่งทำความเร็ว ประหยัด อัตราเร่ง สตาร์ทติดง่าย ยังไงก็สู้หัวฉีดไม่ได้ครับ แต่ไม่ใช้ว่าเครื่องรุ่นเก่าไม่ดี แต่มันยังมีมนต์เสน่ห์ให้บางคนหลงไหลอยู่
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OznE ที่ ตุลาคม 27, 2010, 11:48:31 PM

  สงสัยพี่นพใช้ "หัว" มากไปหน่อยนะครับ ปลายถึงมีคราบบานเลย    แก้ง่ายๆ งดไปเยี่ยม "ลาเดอ" สัก 2-3 อาทิตย์ ก็น่าจะอาการดีขึ้น...  sprint    ignore ignore
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกหมีน้อย....X-Bone ที่ ตุลาคม 28, 2010, 01:55:00 AM
เป็นเรื่องปกติของเครื่องที่ใส่คาร์บูครับ ถ้าแต่งนมหนูมาก็จะวิ่งดีขึ้นอัตราเร่งจีดจ้าดแต่กินน้ำมัน หัวเทียนมีคราบเขม่าดำเนื่องจากเผาไหม้ไม่หมด (ดีกว่าหัวเทียนเป็นสีขาวแห้ง เครื่องร้อนจัดการสึกหรอจะสูง)
ยิ่งเป็นเครื่องหัวกระทะต้องพกหัวเทียนเวลาออกทริปกันเลยครับ
สรุปออกทริปยาวๆ วิ่งทำความเร็ว ประหยัด อัตราเร่ง สตาร์ทติดง่าย ยังไงก็สู้หัวฉีดไม่ได้ครับ แต่ไม่ใช้ว่าเครื่องรุ่นเก่าไม่ดี แต่มันยังมีมนต์เสน่ห์ให้บางคนหลงไหลอยู่

สุดยอดเลยครับพี่สัจจะ
ช่วยให้เข้าใจอีกนิดนึง 
รถที่ใช้คาบูจะปรับจะแต่งยังไง  การฉีดน้ำมันก็ไม่สามารถจะพ่นออกมาได้ละเอียด  และ แม่นยำเที่ยงตรง  เหมือนกับ  ระบบหัวฉีดได้  ครับ  และยิ่งเป็นการใช้งานแบบที่วิ่งกันยาวๆ ใช้ความเร็วพอสมควรด้วย  การฉีดพ่นของน้ำมันก็อาจจะมีออกมามากและเผาไหม้ไม่หมด  ส่วนที่เผาไหม้ไม่หมดก็จะมีไปติดตามหัวเทียน  หรือพ่นผสมออกมาทางไอเสียแล้วก็ไปเกาะตามท่อได้ครับ  ไม่ต้องตกใจเป็นปกกติ ดูจากรูปที่พี่ลงไว้  สีหัวเทียนก็สวยดีด้วยนะครับพี่นพ(ไม่รู้ว่าล้างมาอะป่าว)

สังเกตุมอไซค์เก่าๆ  ยิ่งเป็นพวกรถ 2 จังหวะด้วย ไม่ต้องคุยเลยครับ  ท่อเปียกกันเลยละ  เหอๆๆๆๆ   
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ คนประหลาด ที่ ตุลาคม 28, 2010, 07:17:37 AM
ก้ไปปรับน้ำมันจ่ายให้หนาขึ้น มันก็ต้องมีเขม่าปลายท่อแน่นอนอยู่แล้ว คำตอบมันน่าจะอยู่ในเนิ้องานมันนะ
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aerosmith ที่ ตุลาคม 28, 2010, 09:08:14 AM
ขอบคุณทุกท่านครับที่ช่วยComment
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AAA ที่ ตุลาคม 28, 2010, 09:59:59 AM
เห็นชอบขี่อยู่ท้าย....จะแรงไปไหนครับพี่นพ....เห็นใจคนข้างหน้าบ้าง....หนีไม่ทัน555 ;D ;D
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: indy&anda ที่ ตุลาคม 28, 2010, 10:23:14 AM
เป็นเรื่องปกติของเครื่องที่ใส่คาร์บูครับ ถ้าแต่งนมหนูมาก็จะวิ่งดีขึ้นอัตราเร่งจีดจ้าดแต่กินน้ำมัน หัวเทียนมีคราบเขม่าดำเนื่องจากเผาไหม้ไม่หมด (ดีกว่าหัวเทียนเป็นสีขาวแห้ง เครื่องร้อนจัดการสึกหรอจะสูง)
ยิ่งเป็นเครื่องหัวกระทะต้องพกหัวเทียนเวลาออกทริปกันเลยครับ
สรุปออกทริปยาวๆ วิ่งทำความเร็ว ประหยัด อัตราเร่ง สตาร์ทติดง่าย ยังไงก็สู้หัวฉีดไม่ได้ครับ แต่ไม่ใช้ว่าเครื่องรุ่นเก่าไม่ดี แต่มันยังมีมนต์เสน่ห์ให้บางคนหลงไหลอยู่

เห็นด้วยเลยครับไอ้หัวกระทะเนี่ยเห็นกับตามาแล้ว  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกหมีน้อย....X-Bone ที่ ตุลาคม 29, 2010, 02:10:40 AM
เป็นเรื่องปกติของเครื่องที่ใส่คาร์บูครับ ถ้าแต่งนมหนูมาก็จะวิ่งดีขึ้นอัตราเร่งจีดจ้าดแต่กินน้ำมัน หัวเทียนมีคราบเขม่าดำเนื่องจากเผาไหม้ไม่หมด (ดีกว่าหัวเทียนเป็นสีขาวแห้ง เครื่องร้อนจัดการสึกหรอจะสูง)
ยิ่งเป็นเครื่องหัวกระทะต้องพกหัวเทียนเวลาออกทริปกันเลยครับ
สรุปออกทริปยาวๆ วิ่งทำความเร็ว ประหยัด อัตราเร่ง สตาร์ทติดง่าย ยังไงก็สู้หัวฉีดไม่ได้ครับ แต่ไม่ใช้ว่าเครื่องรุ่นเก่าไม่ดี แต่มันยังมีมนต์เสน่ห์ให้บางคนหลงไหลอยู่

เห็นด้วยเลยครับไอ้หัวกระทะเนี่ยเห็นกับตามาแล้ว  ;D ;D ;D

แล้วไอ้ที่ทิ้งไปอีกตั้งแยะ  นะพี่นพ   55555555   โดนไปเป็นโหลเลย   ;D
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nudeclub73 ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 05:42:46 PM
เป็นแบบนี้ครับ เหมือนกับการเผาไหม้่ไม่ดี วิ่งดี เดินเบาดี แต่หัวเทียน ดำไป 1 หัว
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nudeclub73 ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 11:12:44 PM
เป็นแบบนี้ครับ เหมือนกับการเผาไหม้่ไม่ดี วิ่งดี เดินเบาดี แต่หัวเทียน ดำไป 1 หัว

เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cops ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 11:26:39 PM
จะแรงไปไหนเจ้า 555  number1 headbang
หัวข้อ: Re: รบกวนวิเคราะห์ให้ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kob_the_kop ที่ พฤศจิกายน 05, 2011, 12:42:21 AM
เห็นชอบขี่อยู่ท้าย....จะแรงไปไหนครับพี่นพ....เห็นใจคนข้างหน้าบ้าง....หนีไม่ทัน555 ;D ;D

...ใช่ๆแค่เดิมๆน้องๆก็ตามไม่ทันอยู่แล้วคับ...อิ อิ อิ... ;D ::) sprint