Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: Velentino Gigsi ที่ ตุลาคม 27, 2010, 03:55:40 PM
-
3 อาทิตย์ที่แล้ว ได้ลูกรักมาเลี้ยง 1 ลำ เป็น 883 L 09 ดีใจมากเลย หลังจากมาส่งที่บ้านได้ 1 วัน กะว่าจะเอาไปร่อนสักหน่อย ปรากฎว่าสตาร์ทไม่ติดครับท่าน โทร.ไปแจ้งร้าน ได้รับบริการที่ดีเยี่ยม พี่เขาเอาแบตลูกใหม่มาเปลี่ยนให้ถึงบ้านเลย
แต่ก็แปลกใจเหมือนกันว่าไอ้แบตที่มันอยู่ในรถ ก็ลูกใหม่ ซิง ๆ แกะกล่อง ไม่เป็นไรสตาร์ทติดแล้ว โล่งอก อีก 2 วันถัดมาอาการเดิมก็มาเยือนอีก ไม่มีไฟครับผม วัดได้ 5 Volt อ้าวทำไมเป็นงี้อีก โทร. ไปแจ้งที่ร้าน พี่เขาก็ใจดีมาก เอารถกะบะมาขนกลับไปเซตใหม่ พี่เขาก็เปลี่ยนแผ่นชาร์ตให้ใหม่อีกครั้ง นั่งวัดไฟ นั่งไล่ กันอีก 3 วัน 2 คืน คราวนี้บอกว่าโอเค ไฟชาร์ตปกติ แบตเก็บไฟได้ปกติ ก็ขนเอามาส่งที่บ้าน คราวนี้ก็โล่งอกล่ะ จะเอาไปร่อนก็ไม่ได้ฝนดันตกซะหลายวัน snowing พอจะเอาไปร่อน :'( สตาร์ทไม่ติดอีกแล้วครับพี่น้อง เครียดมาก ผบทบ. แซวแล้ว แซวอีก บอกแล้วว่าพึ่งออกให้ไปดูฤกษ์ก่อน :'( หงุดหงิดเลยเอาสายพ่วงรถยนต์มาพ่วงแล้วสตาร์ท คราวนี้เอาไปลองขี่สัก 20 นาที กลับมานั่งวัด ไฟ ดู ก็ปกตินี่หว่า แล้วมันอะไรกันเนี่ยพี่น้อง นั่งมองเครื่องด้วยอารมณ์ เง็ง ๆ ( งง + เซ็ง ) ??? ได้ยินเสียงประหลาดตรงหัวฉีด กร่อก กร่อก กร่อก มันร้องแบบนี้ ไม่รู้ทำไง โทร. ไปถามที่ร้าน ก็เลยเจอไอ้ตัวปัญหา พี่เขาบอกว่ารีเลย์มันทำงานตลอดไม่ตัด ทั้ง ๆ ที่ปิดสวิตซ์ กุญแจ
ไปหมดแล้ว เลยลองไปดูที่รีเลย์ ร้อน จี๋ เลยครับ น่าจะพัง เลยลองถอดออกมา แล้วทิ้งรถไว้อย่างนั้น 1 คืน ปรากฎว่าไฟเต็ม สตาร์ทติดไม่มีปัญหา ก็เลยไปรับตัวรีเลย์มาใหม่ เอามาใส่ให้มันเรียบร้อย คราวนี้ก็หมดปัญหาแล้วคร้าบ ;) ;) ;)
-
ดีใจด้วยครับ รบกวนถ้ามีรูปตัวรีเลย์ช่วยลงให้ดูด้วยน่ะครับ ว่าอยู่บริเวณไหนของรถจะได้ช่วยให้ท่านอื่นที่มีปัญหาเดียวกันแก้ไขได้ง่ายขึ้นครับ ขอบคุณครับ pray
-
ของพี่ระ มีแบบคล้ายกัน เป็นรุ่น อัลตรา 05 ซื้อมาตอนแรกไม่เป็นไร ขี่ไปได้หน่อย ไฟที่หน้าปัด แดงขึ้นมา ลักษณะเหมือนไฟไม่ชาด พอขี่ไปเดี๋ยวก็ไฟที่หน้าปัดดับเพราะชาดต่อเป็นแแบนี้มาเป็นเดือน บางที ถ้าขี่ไปไฟหน้าปัดติดแล้วไฟไม่ชาดพอดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติดเลยถ้ามีไฟในหม้อเหลือบ้างก็จะดันติด แต่ตอนดันติดแล้วเครื่องจะเร่งมากเลย แล้วถ้าไฟในหม้อมแบตหมดแล้วคุณไม่ต้องไปดันเลยไม่มีทางติด พี่เจอมาแล้วเป็นอยู่อย่างนี้ก็โทรไปปรึกษาเจ้าของเดิมก็ว่ารถเขาเชคศูนย์เฟาเวอร์ทุกครั้งจนจะให้เขาเปลี่ยนแผ่นชาร์ทอยู่แล้วพอดีไปซื้อเครื่องชาร์ทมาตัวหนึ่งถ้าไฟไม่มีในหม้อก็จะชาร์ทเอาเคยเอาติดไซร์คาร์ไปด้วยก็มีตอนที่รถยังติดไซร์คาร์อยู่เพราะตอนนั้นไปนครสวรรค์คนเดียว แต่ก็คิดตลอดว่าจะทำอย่างไร จนกระทั่งไปเที่ยวที่แม่สายไปจนถึงแม่สายไม่เป็นอะไรพอตอนเช้าจะกลับเท่านั้นแหละไฟไม่ชาร์ท แต่ไฟในหม้อยังมีก็เลยขี่ไปจนถึงอ.แม่จัน ไฟในหม้อหมดเครื่องดับทันที่ พอดีกลุ่มที่ไปด้วยรู้จักช่างฮาเร่ย์ที่อยู่เชียงรายก็เลยเอาแบตมาเปลี่ยนแล้วขี่ไปที่อู่เขาตรวจไปตรวจมา สายไฟจากแผ่นชาร์ทที่ใต้ท้องรถที่ออกมาจากแผ่นชาร์ทจะมีแจ๊คอยู่ 1 ตัว ปรากฎว่าแจ๊คหลวมพอขี่ไปมันก็เขย่า แล้วไฟมันชอตจนแจ๊คละลายติดกันไฟเลยไม่ชาร์ทไปหาแบตสุดท้ายช่างต่อสายตรงให้เลยโดยตัดแจ๊คทิ้งต่อตรงเลยเอาหัวแร้งมาเชื่อมผ้าพันสายอย่างดี ตอนนี้หมดปัญหาเลย เพราะว่าไปมาเลมา3700ร้อยกว่าโลไม่มีปัญหาเลยไฟชาร์ทตลอด ถ้าไม่อย่างนั้นก็คงจะเสียเงินเปลี่ยนแผ่นชาร์ทและเปลี่ยนอีกหลายอย่างแต่ก็ยังไม่จบเพราะตามไม่ถูกจุดก็เลยเอามาลงให้ชาวเราสองล้อเพื่อใครมีปัญหาแบบนี้บ้าง เป็นประสบการณ์
-
number1 ลองไล่สายดูตามที่คุณ monza แนะนำถ้าไม่หลวม-หลุด-ไหม้ เปิดดูแผ่นมัดข้าวต้มคับ ถ้ามีรอยไหม้แสดงว่าเสียต้องเปลี่ยนครับ ;D ;D
-
ขอบคุณครับผมกำลังเจอปัญหานี้อยู่เลยครับตอนนี้ pissedoff pissedoff
-
;D ;D อ้อ..ผมลืมบอกใช้อะไหล่แท้นะคับ กรณีมัดข้าวต้มครับ ;D ;D
-
เยี่ยมเลยครับ ได้ความรู้ไปด้วย worship