Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Vehicle Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: nimman ที่ กรกฎาคม 30, 2010, 09:38:58 AM
-
ผมเป็นคนนึงที่ชื่นชอบการขี่เจ้าสองล้อคับ พอวันนึงผมได้มีโอกาศที่จะขยับรุ่น พูดง่ายๆก็คือมีโอกาศที่จะหาฮาเลย์มาขี่ซักคัน แต่ผมก็ไม่ใช่คนที่มีเงินถุงเงินถังอะไรมาก ผมเลยมีคำถามคับ
อยากจะถามพวกราคาเซอร์วิสของ spotster 1200 คับ พวกสายพาน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน อะไรพวกนี้อ่ะครับ แล้วมีคนเคยบอกว่ารถ HD ใช้น๊อตเกลียวหยาบ เวลาขี่ไปนานๆน๊อตมันจะคลาย ต้องคอยขี่ไป ไขไป แล้วจะไขแต่ละทีต้องมีประแจเฉพาะของ HD มันจริงหรือป่าวคับ
ขอบพระคุณอย่างสูงคับ pray
-
น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน ราคา 2500-4500 แล้วแต่ว่าจะใช้น้ำมันอะไรเพราะมีทั้งทั่วไปและของฮาเลย์เอง
สายพาน ราคา 7000- 1000 ประมาณนี้ แล้วแต่รุ่นแล้วแต่ปี
ประแจต้องให้เฉพาะของ HDครับเพราะเบอร์จะต่างกับรถญี่ปุ่น ;D ;D ;D
-
อย่าเริ่มต้นด้วยความขลาดกลัว เดียวจะขี่ไม่สนุก ;D อย่าซีเรียล
เจ้าคนเคยบอก อยากทราบว่ามีฮ่าเล่ย์หรือปล่าวคับ เด๋ว..นี้ร้านซ่อมมีเยอะ อะหลั่ยก็ไม่ไช่จะเสียง่ายๆ
เปลี่ยนถ่ายแต่ละครั้งก็ใช้ได้ยาว ถ้ารักจะขี่ฮ่าเล่ย์อย่าคิดมากคับ ส่วนมากที่แพงก็ของแต่งนั้นแหล่ะคับ
ถ้าขี่เดิมๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ดูแลเซอร์วิสตามระยะเวลาที่กำหนดก็โอแล้วคับ ;D thumbsup
-
ขอบคุณพี่ๆที่มาให้ความรู้คับ ตอนนี้เริ่มมั่นใจขึ้นมาแล้วคับ
ถึงยังไงผมก็คิดว่า ฮาเลย์มันเป็นอะไรที่มากกว่ารถมอเตอร์ไซด์
-
น๊อตH-D เป็นแบบเกลียวนิ้วทั้งหมดครับ รวมถึงหัวน๊อตด้วย ไม่ว่าจะเป็นหกเหลี่ยม สิบสองเหลี่ยม
หกแฉก และสกรูต่างๆด้วย ไม่เหมือนรถยี่ปุ่นที่เป็นเกลียวมิล ก็เลยใช้เครื่องมือไม่เหมือนกันครับ
-
- น้ำมันเครื่อง Harley 20w50 กระป๋องดำ ราคาประมาณ 350 - 400.- ถ้าเป็นน้ำมัน harley screming สังเคราะห์ ก็ราว 700.- ... ใช้ 3 กระป๋อง
- น้ำมัน Primary (น้ำมันครัช) ของ harley กระป๋องประมาณ 500.- Sporster ใช้กระป๋องเดียว นานๆเปลี่ยนที
- กรองแท้ harley ลูกประมาณ 700.-
- สายพานประมาณ 7000 - 10000.-
ส่วนเรื่องเครื่องมือ...หาได้ไม่ยากครับ เพียงแต่ต้องเลือกที่มีหน่วยวัดเป็น..หน่วยนิ้ว เพราะที่อเมกาไม่ใช้ระบบเมตริก
หลักๆก็ หกเหลี่ยม(HEX) - หัวดาว(TORX) - และก็ประแจ - ลูกบล็อค
-
1. เครื่องมือไปซื้อเอาที่คลองถมเลย จะเอาดีขนาดไหนมีหมด ไม่แพงใช้ได้ดี แต่ไม่มียี่ห้อ HD แคร์มั๊ยล่ะครับ
2. ของเหลวต่างๆ สามารถเทียบเอาได้ มียี่ห้อที่เซียนๆทั้งหลายก็เติมกันอยู่เรื่องราคาก็ต่างกันมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ไปเทียบมา ใช้ได้เปลี่ยนบ่อยๆหน่อย ใช้ของ HD ล้วนๆเปลี่ยนถ่ายครั้งนึ่งได้ของเทียบๆ 2 ครั้งเงินเหลืออีก กรองน้ำมันเครื่องก็เทียบได้ของรถยนต์ อันไม่ถึง 100 ยังมีเลย ถ้าไม่แคร์ก็ใช้ได้ อย่าลืมว่าของเหลวเนี่ยอย่างมาก 6 เดือนก็ควรเปลี่ยแล้ว แล้วคุณขี่มากขนาดไหน
3. น๊อตๆถ้าจุดเล็กๆ หรือ จุดที่เฉพาะๆแปลกๆก็ยากหน่อยใช้วิธีดูแลเอา ล้างรถเองเนี่ยได้ผลสุดๆล้างไปดูไปว่าตัวไหนคลายก็จัดการซะ แต่ถ้าน๊อตตัวใหญ่ไปซื้อน๊อตที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างได้เลย เกลียวหยาบพอใช้แทนกันได้ ไม่สวยแต่ใช้ได้ดูเกลียวดีๆหน่อยหาได้ไม่ยาก หรือ กลึงเอาก็ได้หาร้านกลึงดีๆกลึงได้หมด ถ้าต้องการน๊อตที่แข็งแรงมากก็เอาแสตนเลสกลึงเลยราคาถูกกว่าน๊อต HD ไม่รู้กี่เท่า
แต่ก็อย่างว่า ถ้าไม่แคร์ว่าอะไรๆก็ต้อง HD จัดไปเทียบไปเลยเก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันขี่เที่ยวดีกว่า มั่นดูแลให้ถึงๆหน่อยเท่านั้น
-
ขอบคุณพี่ๆที่มาให้คำแนะนำครับ จุ๊บๆ
-
กลัวน๊อตคลายใส่แหวนสปริงรองครับ หาซื้อได้ทั่วไป
-
thumbsup thumbsup thumbsup มั่นใจแล้วก็ทำตามฝันเลย ;) ;) ;)
-
1. เครื่องมือไปซื้อเอาที่คลองถมเลย จะเอาดีขนาดไหนมีหมด ไม่แพงใช้ได้ดี แต่ไม่มียี่ห้อ HD แคร์มั๊ยล่ะครับ
2. ของเหลวต่างๆ สามารถเทียบเอาได้ มียี่ห้อที่เซียนๆทั้งหลายก็เติมกันอยู่เรื่องราคาก็ต่างกันมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ไปเทียบมา ใช้ได้เปลี่ยนบ่อยๆหน่อย ใช้ของ HD ล้วนๆเปลี่ยนถ่ายครั้งนึ่งได้ของเทียบๆ 2 ครั้งเงินเหลืออีก กรองน้ำมันเครื่องก็เทียบได้ของรถยนต์ อันไม่ถึง 100 ยังมีเลย ถ้าไม่แคร์ก็ใช้ได้ อย่าลืมว่าของเหลวเนี่ยอย่างมาก 6 เดือนก็ควรเปลี่ยแล้ว แล้วคุณขี่มากขนาดไหน
3. น๊อตๆถ้าจุดเล็กๆ หรือ จุดที่เฉพาะๆแปลกๆก็ยากหน่อยใช้วิธีดูแลเอา ล้างรถเองเนี่ยได้ผลสุดๆล้างไปดูไปว่าตัวไหนคลายก็จัดการซะ แต่ถ้าน๊อตตัวใหญ่ไปซื้อน๊อตที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างได้เลย เกลียวหยาบพอใช้แทนกันได้ ไม่สวยแต่ใช้ได้ดูเกลียวดีๆหน่อยหาได้ไม่ยาก หรือ กลึงเอาก็ได้หาร้านกลึงดีๆกลึงได้หมด ถ้าต้องการน๊อตที่แข็งแรงมากก็เอาแสตนเลสกลึงเลยราคาถูกกว่าน๊อต HD ไม่รู้กี่เท่า
แต่ก็อย่างว่า ถ้าไม่แคร์ว่าอะไรๆก็ต้อง HD จัดไปเทียบไปเลยเก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันขี่เที่ยวดีกว่า มั่นดูแลให้ถึงๆหน่อยเท่านั้น
คิดเหมือนกันเลย number1 number1เห็นด้วยครับ worship worship worship