Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: ZZZ ที่ เมษายน 09, 2010, 07:26:29 PM
-
w/ O2 eliminators กับ Dynojet O2 sensor eliminators installed มันคืออะไรครับ ช่วยบอกหน่อยครับ worship surrender
-
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า chainsaw
-
ถ้ามี O2 Sensor มันจะเป้น Closed Loop Operation ครับ ถ้าไม่มี ก็จะสามารถปรับจูนได้มากกว่า เป้น Open Loop Operation
ส่วนใหญ่ กลัวเครื่องจะพัง เลยไม่กล้าจูนแรงๆ ทำให้มีพวกหัวใสออก O2 Sensor มา มีทั้งช่วงแคบและช่วงกว้าง Narrow Band กับ Wide Band ช่วงแคบจะเป็นที่เซตมากับตัวรถครับ ของแต่งจะเป็นช่วงกว้างเพราะสามารถปรับน้ำมันได้มากกว่า เช่นหัวฉีดแต่ง เทอร์โบ บราๆๆๆ
ตันนี้เป้นส่วนสำคัญในการคำนวนครับ ดูเรื่องการจ่ายน้ำมันมากไป น้อยไป ถ้าไม่มีก็จะไม่สามารถบอกได้ว่า นำมันมากรึว่าน้อย ทำให้ยุ่งยากต่อการปรับจูนด้วยตนเองครับ
--------------------------------
Close VS Open
close loop คือช่วงที่เครื่องยนต์ทำงานสบายๆ ส่วนผสมทัวไป ประมาณ 14:1 โดยการควบคุมจากออกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่ท่อไอเสีย รถจะประหยัดเชื้อเหลิงไม่ว่าจะป็นน้ำมัน หรือแก๊ส ครับ
open loop คือช่วง ที่ลากรอบ หรือเพิ่มอัตราเร่ง เครื่องยนต์ต้องการพลัง ส่วนผสมโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 9-11:1 จากโรงงานขึ้นอยู่กับการออกแบบ และจุดประสงค์ เพื่อไม่ให้การเผาใหม้สมบุรณ์เกินไป จะทำให้เกิดความร้อนสูงในห้องเผาใหม้ ไปเผาฝาสูบและวาวล์
วิธีการทำให้เครื่องแรงขึ้น ทำกันตรง open loop นี่แหละ คือลดเชื้อเพลิงลง เครื่องจะแรงขึ้น ก็คือ ร้อน แรง และกระจายในที่สุด
ในการออกแบบ และควบคุมเครื่องยนต์ ผู้ผลิตจะยึดถึงเรื่องอายุการใช้งานเป็นหลัก ไม่ใด้คิดกั๊กแรงม้า
ไว้ขำๆเล่นๆครับ
เครดิต http://www.gasthai.com/boardshop/Question.asp?shopname=highway&id=2784
-
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า chainsaw
ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า ;D ;D ;D
คิดหมือนกันครับ แต่ของผมถ้าซื้อรถคันต่อไปก็จะซื้อคาร์บู เพราะยังไม่เคยมีหัวฉีด :D
-
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า chainsaw
ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า ;D ;D ;D
คิดหมือนกันครับ แต่ของผมถ้าซื้อรถคันต่อไปก็จะซื้อคาร์บู เพราะยังไม่เคยมีหัวฉีด :D
แจมหน่อยครับ เห็นหัวฉีดหลายคันเสียงเครื่องรัวๆ ยังใงใม่รู้ ทุกวันนี้ใช้คาบู จะซื้อเพิ่มอีกคัน ก็ต้องคาบูอีกแหละ
-
เคยใช่คาร์บูมาแล้ว และได้เปลี่ยนมาใช้หัวฉีดสตาร์ทที่แรกเครื่องรัวมาก สักพักก้อรัวน้อยลง วิ่งประหยัดดีไม่ต้องวอร์มเครื่องนานทีเดียวติด และที่สำคัญเวลาวิ่ง หรืออัดยาวๆสุ่มเสียงยังเร้าใจเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ตับ ตับ ตับ thumbsup
สำหรับผม ผมว่าผ่านนะหัวฉีด แรกๆก้อกลัวเหมือนกันแต่ได้ลองแล้ว โอเคเลย ตอนนี้เพื่อนๆ 7 ก้อหันมาใช่หัวฉีดกันหลายคัน thumbsup number1
-
ส่วนตัวไม่เคยใช้หัวฉีดเลยแต่ถ้าจากเสียงแล้วชอบคาร์บูมากกว่าจริงๆแต่ยังซะเดี๋ยวคงต้องซื้อตัวหัวฉีดมาเพิ่มอย่างแน่นอน ส่วนคาร์บูยามนี้ต้องเก็บไว้เพราะต่อไปจะหายากแล้วเพราะจะกลายเป็นหัวฉีดกันหมด 8)
-
worship worship pray
-
เสียงเครื่องรถ คาบูมันกว่าเยอะ ผมคนหนื่งที่กลับมาใช้ คาบู ขับเองจูนเอง
-
ดีครับคาร์บูไม่รัวไม่ร้อนเสียงเดินเบาตั้งได้ผมชอบตอนนี้กลับมาเล่นคาร์บูอีกแล้วเดือนหน้ามาอีกคันก็คาร์บู headbang
-
อ่า นะ !!!!เรามาตั้ง แก๊งคาบู กันมั๊ย?.....ฮา boogie
-
อ่า นะ !!!!เรามาตั้ง แก๊งคาบู กันมั๊ย?.....ฮา boogie
เอาด้วยครับ อิอิ