Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: ZZZ ที่ เมษายน 09, 2010, 07:26:29 PM

หัวข้อ: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: ZZZ ที่ เมษายน 09, 2010, 07:26:29 PM
w/ O2 eliminators กับ Dynojet O2 sensor eliminators installed  มันคืออะไรครับ ช่วยบอกหน่อยครับ  worship  surrender
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: Lee HD ที่ เมษายน 09, 2010, 09:53:08 PM
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า  chainsaw
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: vrod raider ที่ เมษายน 10, 2010, 11:28:26 AM
ถ้ามี O2 Sensor มันจะเป้น Closed Loop Operation ครับ ถ้าไม่มี ก็จะสามารถปรับจูนได้มากกว่า เป้น Open Loop Operation 

ส่วนใหญ่ กลัวเครื่องจะพัง เลยไม่กล้าจูนแรงๆ ทำให้มีพวกหัวใสออก O2 Sensor มา มีทั้งช่วงแคบและช่วงกว้าง Narrow Band กับ Wide Band  ช่วงแคบจะเป็นที่เซตมากับตัวรถครับ ของแต่งจะเป็นช่วงกว้างเพราะสามารถปรับน้ำมันได้มากกว่า เช่นหัวฉีดแต่ง เทอร์โบ บราๆๆๆ

ตันนี้เป้นส่วนสำคัญในการคำนวนครับ ดูเรื่องการจ่ายน้ำมันมากไป น้อยไป ถ้าไม่มีก็จะไม่สามารถบอกได้ว่า  นำมันมากรึว่าน้อย ทำให้ยุ่งยากต่อการปรับจูนด้วยตนเองครับ

--------------------------------
Close VS Open

close loop คือช่วงที่เครื่องยนต์ทำงานสบายๆ ส่วนผสมทัวไป ประมาณ 14:1 โดยการควบคุมจากออกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่ท่อไอเสีย รถจะประหยัดเชื้อเหลิงไม่ว่าจะป็นน้ำมัน หรือแก๊ส ครับ

open loop คือช่วง ที่ลากรอบ หรือเพิ่มอัตราเร่ง เครื่องยนต์ต้องการพลัง ส่วนผสมโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 9-11:1 จากโรงงานขึ้นอยู่กับการออกแบบ และจุดประสงค์ เพื่อไม่ให้การเผาใหม้สมบุรณ์เกินไป จะทำให้เกิดความร้อนสูงในห้องเผาใหม้ ไปเผาฝาสูบและวาวล์

วิธีการทำให้เครื่องแรงขึ้น ทำกันตรง open loop นี่แหละ คือลดเชื้อเพลิงลง เครื่องจะแรงขึ้น ก็คือ ร้อน แรง และกระจายในที่สุด

ในการออกแบบ และควบคุมเครื่องยนต์ ผู้ผลิตจะยึดถึงเรื่องอายุการใช้งานเป็นหลัก ไม่ใด้คิดกั๊กแรงม้า
ไว้ขำๆเล่นๆครับ

เครดิต http://www.gasthai.com/boardshop/Question.asp?shopname=highway&id=2784 
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: Super PAT ที่ เมษายน 10, 2010, 06:13:20 PM
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า  chainsaw
ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า   ;D ;D ;D
คิดหมือนกันครับ แต่ของผมถ้าซื้อรถคันต่อไปก็จะซื้อคาร์บู เพราะยังไม่เคยมีหัวฉีด  :D
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: rat and the gang ที่ เมษายน 10, 2010, 07:16:39 PM
เป็นระบบกล่องจูนน้ำมันของ Dynojet ที่ตัดระบบเซนเซอร์เช็คปริมาณออกซิเจนในไอเสียที่ใช้กับรถที่ออกจากโรงงานครับ
เรื่องมี O2 แล้วดีกว่า หรือไม่มีแล้วดีกว่า.. อันนี้ยังไม่รู้ครับ
แต่ที่แน่ๆ.. ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า  chainsaw
ซื้อรถคันต่อไป ไม่เอาแล้วหัวฉีด.. กลับมาขี่คาร์บูอย่างเดิมดีกว่า   ;D ;D ;D
คิดหมือนกันครับ แต่ของผมถ้าซื้อรถคันต่อไปก็จะซื้อคาร์บู เพราะยังไม่เคยมีหัวฉีด  :D

แจมหน่อยครับ เห็นหัวฉีดหลายคันเสียงเครื่องรัวๆ ยังใงใม่รู้ ทุกวันนี้ใช้คาบู  จะซื้อเพิ่มอีกคัน ก็ต้องคาบูอีกแหละ
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: cops ที่ เมษายน 10, 2010, 10:24:17 PM
เคยใช่คาร์บูมาแล้ว และได้เปลี่ยนมาใช้หัวฉีดสตาร์ทที่แรกเครื่องรัวมาก สักพักก้อรัวน้อยลง  วิ่งประหยัดดีไม่ต้องวอร์มเครื่องนานทีเดียวติด และที่สำคัญเวลาวิ่ง หรืออัดยาวๆสุ่มเสียงยังเร้าใจเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ตับ ตับ ตับ  thumbsup
สำหรับผม ผมว่าผ่านนะหัวฉีด แรกๆก้อกลัวเหมือนกันแต่ได้ลองแล้ว โอเคเลย  ตอนนี้เพื่อนๆ 7 ก้อหันมาใช่หัวฉีดกันหลายคัน  thumbsup number1
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ เมษายน 10, 2010, 10:37:40 PM
ส่วนตัวไม่เคยใช้หัวฉีดเลยแต่ถ้าจากเสียงแล้วชอบคาร์บูมากกว่าจริงๆแต่ยังซะเดี๋ยวคงต้องซื้อตัวหัวฉีดมาเพิ่มอย่างแน่นอน ส่วนคาร์บูยามนี้ต้องเก็บไว้เพราะต่อไปจะหายากแล้วเพราะจะกลายเป็นหัวฉีดกันหมด 8)
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: ZZZ ที่ เมษายน 12, 2010, 11:52:54 AM
 worship worship pray
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: sak883 ที่ เมษายน 23, 2010, 09:33:03 PM
เสียงเครื่องรถ คาบูมันกว่าเยอะ ผมคนหนื่งที่กลับมาใช้ คาบู ขับเองจูนเอง
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: bird springer ที่ เมษายน 29, 2010, 08:15:45 AM
ดีครับคาร์บูไม่รัวไม่ร้อนเสียงเดินเบาตั้งได้ผมชอบตอนนี้กลับมาเล่นคาร์บูอีกแล้วเดือนหน้ามาอีกคันก็คาร์บู headbang
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: rat and the gang ที่ เมษายน 29, 2010, 08:51:52 AM
อ่า นะ !!!!เรามาตั้ง แก๊งคาบู  กันมั๊ย?.....ฮา boogie
หัวข้อ: Re: ไม่เข้าใจครับ ช่วยที
เริ่มหัวข้อโดย: HD-Crazy ที่ มิถุนายน 07, 2010, 11:21:31 AM
อ่า นะ !!!!เรามาตั้ง แก๊งคาบู  กันมั๊ย?.....ฮา boogie
เอาด้วยครับ อิอิ