Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: CHOO100YEARS ที่ เมษายน 02, 2010, 07:25:36 PM
-
ช่วยบอกเพื่อความกระจ่างหน่อยครับพี่น้อง(ขอบคุณครับ) pray
-
อยู่ที่วางแผนไว้นะครับ ถ้าแค่ไม่เอา backfire เวลาเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรอง Fuel-pak ก็เหลือๆแล้วครับ แต่ถ้าคิดจะข้ามขั้นไป stageII Stage III ก็ต้องใช้แบบ คุมกล่องไปเลย มีหลายแบบครับ SERT/ master tuner/ power command อยู่ที่จะพ่วงเทอร์โบด้วยไม๊ เปลี่ยนสเตอร์ใหญ่ขึ้นเล็กลง มันก็แคบลงมาเรื่อยๆครับ ยกตัวอย่างเช่น
Power Command จะแก้เรื่อง CAMshaft ที่เปลี่ยนมาใหม่ไม่ได้ ทำได้แค่ MAP แต่ถ้าไปเปลี่ยน แคมมาใหม่ ตรงนี้พวก SERT (Screaming eagle Race tuner) จะทำได้ครับ แต่ถ้าตั้งใจว่าจะใส่ Turbo Supercharge อะไรพวกนั้น SERT VE (Volumn Efficiency) จะปรับได้แค่ 127.5% สูงสุดครับ ไปกว่านั้นไม่ได้ก็ต้องไปหา พวก MASTER TUNE ไม่ก็อย่างอื่นไปเลยครับ
คอมเม้นผมนะครับ ถ้ากะทำแค่ Stage I คือ เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนท่อไอเสีย แล้วอยากปรับให้ได้ละเอียดเพื่อเรียกขุมกำลังมามากกว่า Fuel PAK ผมแนะนำ Power Command ถูกดีครับ
ถ้าไป Stage2 - 3 ก็อย่างข้างบนนะครับที่ได้เรียนไว้แล้ว
ขอให้สนุกกับการปรับแต่งนะครับ
-
ขอบคุณครับ*-*
-
แล้วถ้าตอนแรกใช้ fuel pak จูนไปรอบนึงแล้ว จะซื้อ power commander มาจูนซ้ำจะได้มั๊ยคับ worship
-
แล้วถ้าตอนแรกใช้ fuel pak จูนไปรอบนึงแล้ว จะซื้อ power commander มาจูนซ้ำจะได้มั๊ยคับ worship
ไม่ได้ครับ ต้องเลือกเอาตัวนึงตัวใดอะครับ เพราะสายปลั้กเส้นเดียวกัน Fuel pak คือ ตายตัวจากโรงงาน ใช้ Bypass กล่อง แต่ PowerC นั้นคือการปรับแต่งเพิ่มจากกล่อง แต่เป้นแบบ Open Loop นะครับ เพราะต้องใช้ Kill switch O2 censor ต้องปรับให้เหมาะสมครับ บางไป ก็ไม่ดี หนาไปก็ไม่วิ่งแถมเปลืองน้ำมันครับ ที่สำคัญ ผู้ที่จูน ต้องรู้ระบบการทำงานของหัวฉีดเป็นอย่างดีครับ
-
screamin'eagle supertune แน่นอนที่สุดครับ คล้ายๆdyno headbang
-
screamin'eagle supertune แน่นอนที่สุดครับ คล้ายๆdyno headbang
ลองแล้วครับ_สุด..
-
ขอบคุณมากครับอย่างนี้ต้องลองเเล้ว pray
-
screamin'eagle supertune แน่นอนที่สุดครับ คล้ายๆdyno headbang
เห็นด้วยครับ เปลี่ยนไปเลย Big Bore 103 stage III พร้อม Super Tuner จบแน่ แถมเสียงท่อดีขึ้นครับ หลายเท่า