Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: wcm ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2010, 07:45:25 PM
-
คือมือใหม่น่ะครับกำลังสนใจ sportsters ครับ ตอนนี้เล็งอยู่ 2 ตัว คือ 1200 c และ 1200 r อยากทราบว่าทั้งสองตัวนี้ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ มันแตกต่างกันยังไง ฟิลลิ่งในการขับขี่ สไตล์ การบำรุงรักษา แต่ในใจชอบแบบ C มากกว่าครับ ขอบคุณครับ
-
1200C worship
-
1200R ปีล่าสุดที่ออกมาคือปี 2008 ครับ
แต่เป็น 1200R ที่หน้าตาพิลึกที่สุดที่เคยทำมา
ตัวเครื่องยังเป็นสีดำ Wrinkle Black.. ดิสท์หน้ายังเป็นดิสท์คู่.. ล้อแม๊ก.. เบาะแบบเดิม.. พักเท้าอยู่กลาง.. ไฟหน้าฝังใต้เรือนไมล์
แต่เอาถังทรงยาว 4.5 แกลลอนมาใส่แทนที่ถังทรง Peanut 3.3 แกลลอน
รถรุ่นนี้พอเอามาใส่ถังทรงนี้แล้ว มันดูขัดๆตายังไงชอบกล
สงสัยเป็นรุ่นสั่งลา เลยลองดูซะเลย ;D
(http://www.totalmotorcycle.com/photos/2008models/2008-Harley-Davidson-Sportster-XL1200RRoadstera-small.jpg)
ส่วน 1200R ปี 2007 ก็ยังคงเป็นแบบเดิมๆที่เคยทำมาครับ
ใส่ถังทรง Peanut แบบนี้แล้ว ค่อยดูซิ่งสมรหัส Roadster หน่อย
(http://www.totalmotorcycle.com/photos/2007models/2007-Harley-Davidson-Sportster-XL1200RSportster1200Roadsterc-small.jpg)
สำหรับ 1200C เป็นรถที่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงอะไรมากนักตั้งแต่เริ่มออกมาครั้งแรกในปี 1996
กับล้อหน้าแบบซี่ลวด ดิสท์หน้าเดี่ยว.. ล้อหลังแบบล้อแม๊กสล็อต.. พักเท้าแบบ Forward Control.. ไฟหน้ากระสุน.. เครื่องยนต์ชุบโครมฯ
(http://www.chopperexchange.com/productimages/normal/47961.jpg)
จนมาถึงปี 2003 ปีสุดท้ายของเครื่องยนต์แบบไม่มียางรองแท่นเครื่อง ก็ยังคงคอนเซปท์แบบเดิม พร้อมกับถังน้ำมันทรง Peanut 3.3 แกลลอน
(http://www.totalmotorcycle.com/photos/2003models/2003-Harley-Davidson-XL1200CSportsterCustom-small.jpg)
พอเข้าสู่ปี 2004 เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของถังน้ำมันรุ่นใหม่ ขนาด 4.5 แกลลอน ทรงยาว..
นอกนั้นก็ยังคงคอนเซปท์เดิม.. แต่เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นแบบมียางรองแท่นเครื่องไปแล้ว
(http://www.sportstergroup.it/images/XL1200C_2004.jpg)
ในปีปัจจุบัน 2010 รุ่น 1200C ก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ
(http://www.harley-motorcycles.org/wp-content/uploads/2009/08/2010-1200Custom-XL1200Ca-666x443-custom.jpg)
ทั้ง 2 รุ่น ให้อารมณ์การขี่ที่แตกต่างกันครับ เพราะตำแหน่ง Riding Position ที่แตกต่างกันจากรูปแบบ-ความกว้างของแฮนด์, เบาะนั่ง, พักเท้า, ระบบเบรค
ถ้าชอบแบบซิ่งๆหน่อย ก็เล่น 1200R แต่ถ้าชอบแบบขี่สบายๆ ลอยไปเรื่อยๆ ก็ 1200C
สำหรับการบำรุงรักษา HD ทุกรุ่น ถ้าได้รถมาสภาพสมบูรณ์ เรื่องซ่อมบำรุงไม่จุกจิกครับ
ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับไฟฟ้ามากนัก ยิ่งขี่แล้วสบายใจ (อันนี้ความชอบส่วนตัว ;D )
ขอให้ได้รถดี ถูกใจครับ ;)
-
ชัดเจนกันไปเลยครับพี่ลี่... worship
-
ขอบพระคุณมากครับพี่ลี่ที่ให้ความชัดเจน สำหรับการตัดสินใจ pray