Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: jeabclub69 ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2010, 03:08:05 AM
-
pray pray prayช่วยหนอยคับคือผมเป็นมือใหม่คับพี่ๆชอบขี่คับ รถผมเป็นรุ่นหัวฉีดคับ อีเล็กต้า สแตนดาสคับ ไมลเป็น กิโลไมล ตอนนี้ไปใส่ท่อ v@h มารุ่น Basic Slip-ons มา แล้วพบปัญหาดังนี้
1 มีอาการรถตดเวลารถความเร็ว บ้างเป็นบางคังคับ
2 รอบเคื่องตอนี้ อยู่ที่ ประมาณ 1100-1200 รอบ
3 เสียงที่ได้ ออกแนว แผดๆ ไม้ทุ้มนุ้มลึก หรือ ออกแนวเบสทุ้ม
4 มีอากรกินนำมันมากคับ อยู่ประมาณ 8-9 กก/ลิตร
5 บางครั้งเครื่องก็ร้อนบ้างครั้งก็ไม่[ร้อนแต่ไม่คอยบ่อยหรือผึ่งเปลี่ยนหรือเปล่าก็ไม่รู้คับ
6 อันนี้อยากรู้เป็นข้อมูลคับ ว่าปกติ รถหัวฉีดนั้นกินนำมันอยู่ประมาณกี่ ก.ก / ลิตร โดยประมาณ + - ไม่เป็นไรคับ และแนะนำที่ๆแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยคับ ควรจะแก้ไขอย่างไรคับถ้าสำหรับรถหัวฉีด บางท่านเเนะนำมาว่าให้เปลี่ยนเป็นคาบูเลย บางท่านเเนะนำว่าให้ใส่กลอ่ง ครีมมิง หรือ ฟิวแผก ปรับเลยงงแยกไม่ออกว่าควรจะทำแบบไหนดี
รบกวนช่วยไขข้อแตกต่าง หรือแนนำโปรดักที่เหมาะสม และข้อแตกต่างของค่าใช้จายเอาแค่ แบบเชบกับสแตนดารคับ เผื่อให้ได้ในเรื่องกำลังเคื่ร่อง ความแรง และเสียง ที่เหมาะสมและตรงจุดประสงค์ เผื่อเป็นความรู้โดยรวมให้กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆอีกหลายๆท่านคับ เผือจะได่คับแบบหล้นล้ากับเข้าสะทีคับ pray pray pray
-
สาเหตุการตด เกิดจาก อัตราส่วน ของ อากาศ น้ำมัน ไม่สัมพันธ์กัน ส่วนใหญ่เกิดจาก การเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ อากาศน้อย น้ำมันเยอะครับ บางทีก็ อากาศเยอะ น้ำมันน้อยครับ
ในกรณีของพี่มีการเปลี่ยนท่อมา ทำให้อากาศ ออกมาขึ้น ก็ทำให้ส่วนผสมเพี้ยนไปครับ ก็ควรจะใส่ชุดกรองเปลือยเพื่อให้อากาศเข้ามาขึ้นตามไปด้วย อันนี้จะช่วยให้รถเย็นขึ้นด้วย
แต่พออากาศเข้าออกมากขึ้นก็ต้องปรับน้ำมันให้มากตาม ในกรณีรถที่เป็น หัวฉีด การแต่งทำได้โดยการ ใส่อุปกรณื ปรับจูลน้ำมันครับเช่น ฟิวแพ๊ค พาวเดอร์คอมแมนเดอร์ เป็นต้น
ส่วนเรื่องเสียงขึ้นอยู่กับ สไตล์ของตัวท่อเองครับ แต่ละยี่ห้อ รุ่น แบบ ไม่เหมือนกัน
ลองดูนะครับ ;D