Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Super PAT ที่ มกราคม 29, 2010, 05:52:17 PM
-
รถ Heritage twincam คาร์บู ปี2000 ปกติเวลาเปิดสวิชท์ไฟสตาร์ทไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์จะติดขึ้นค้างประมาณ 5 วินาทีแล้วดับ จากนั้นก็สตาร์ทใช้งานปกติ
อาการที่เจอวันนี้คือ พอเปิดสวิทช์ ไฟติดขึ้นค้าง 5 วินาทีแล้วดับเหมือนทุกครั้ง แต่จากนั้นอีกประมาณ 5 วินาที ไฟติดขึ้นค้าง 5 วินาทีอีกครั้งแล้วดับ แต่ก็สตาร์ทใช้งานได้ปกติ (ไฟติดครั้งแรกถ้าสตาร์ทเลยเครื่องติดปกติ แต่ไฟครั้งที่2ก็ยังติดขึ้นมาอีกแล้วดับไป)
สรุปคือ ไฟ ENGINE มันติดขึ้น 2 ครั้ง จากแต่เดิมมันติดแค่ครั้งเดียว เกิดจากอะไรครับ
ปล.เมื่อวานถอดปลั๊กแผ่นชาร์จออก เพื่อใส่ครอบโครเมี่ยมแต่ง ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกันรึเปล่า ลองถอดปลั๊กแผ่นชาร์จออกทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่ยังเหมือนเดิม
แล้วไฟ ENGINE นี่มันเช็คอะไรจากส่วนไหนครับ จะได้ไล่หาถูก รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ pray
-
ของผมปี 07 ก็เป็นเหมือนกันครับ pray pray pray pray
-
ของรถคุณโอ๊ต ปี 2000 carb. มันยังมีแค่ระบบ ICM (ignition control module) ที่เป็นระบบควบคุม Timing
เรื่องปัญหา code DTC ยังไม่มีไรซับซ้อนเหมือนรถหัวฉีดที่มี กล่อง ECM
จากที่เล่ามาลักษณะแบบนี้การแสดง code บนเรือนไมล์ก็หลักการการเดียวกันกะรถหัวฉีดครับ คือมีการฟ้อง error
ถ้าไฟ engine ขึ้น 2 รอบแล้วดับไปมันคือ history ที่โชว์เล่นๆครับ มันบ่งบอกว่ามีอะไรบางอย่างมันเกิดผิดปกติแล้วมันก็เป็นปกติแล้ว อ่านแล้วงงมั๊ยครับ เช่นที่บอกถอดปลั๊กแผ่นชาร์ตออก แล้วใส่กลับอันนี้ระบบก็ฟ้องได้เหมือนกันก็จะฟ้องแบบ history
คุณโอ๊ตใช้รถไปซักพักไฟนี่มันก็จะเป็นปกติไปเองครับ โดยมันจะจำการเปิดปิดสวิตซ์ประมาณ 10-20 รอบมั๊งผมไม่แน่ใจ
ส่วนถ้าจะดับไฟเลยก็ต้องไปลบ code ที่ฟ้องทิ้งครับ
อ่าไฟ engine ที่ขึ้นบนไมล์จะมี 2 แบบครับ คือ
current ติดยาวในรอบที่ 2 แม้ตอนติดเครื่อง โชว์รถมีปัญหาในระบบ
history ติด 2 รอบแล้วดับ
ถ้ารถปกติคือจะติดรอบเดียวแล้วดับตอนเปิดสวิตซ์ครับ
ส่วนการดึง code DTC มีคนมาแนะนำก่อนหน้านี้แล้วครับ ลองศึกษาดูครับ
รถระบบ ICM ในรถคาร์บู รายละเอียดยังไม่เยอะเหมือนรถ ECM ครับ
-
ของรถคุณโอ๊ต ปี 2000 carb. มันยังมีแค่ระบบ ICM (ignition control module) ที่เป็นระบบควบคุม Timing
เรื่องปัญหา code DTC ยังไม่มีไรซับซ้อนเหมือนรถหัวฉีดที่มี กล่อง ECM
จากที่เล่ามาลักษณะแบบนี้การแสดง code บนเรือนไมล์ก็หลักการการเดียวกันกะรถหัวฉีดครับ คือมีการฟ้อง error
ถ้าไฟ engine ขึ้น 2 รอบแล้วดับไปมันคือ history ที่โชว์เล่นๆครับ มันบ่งบอกว่ามีอะไรบางอย่างมันเกิดผิดปกติแล้วมันก็เป็นปกติแล้ว อ่านแล้วงงมั๊ยครับ เช่นที่บอกถอดปลั๊กแผ่นชาร์ตออก แล้วใส่กลับอันนี้ระบบก็ฟ้องได้เหมือนกันก็จะฟ้องแบบ history
คุณโอ๊ตใช้รถไปซักพักไฟนี่มันก็จะเป็นปกติไปเองครับ โดยมันจะจำการเปิดปิดสวิตซ์ประมาณ 10-20 รอบมั๊งผมไม่แน่ใจ
ส่วนถ้าจะดับไฟเลยก็ต้องไปลบ code ที่ฟ้องทิ้งครับ
อ่าไฟ engine ที่ขึ้นบนไมล์จะมี 2 แบบครับ คือ
current ติดยาวในรอบที่ 2 แม้ตอนติดเครื่อง โชว์รถมีปัญหาในระบบ
history ติด 2 รอบแล้วดับ
ถ้ารถปกติคือจะติดรอบเดียวแล้วดับตอนเปิดสวิตซ์ครับ
ส่วนการดึง code DTC มีคนมาแนะนำก่อนหน้านี้แล้วครับ ลองศึกษาดูครับ
รถระบบ ICM ในรถคาร์บู รายละเอียดยังไม่เยอะเหมือนรถ ECM ครับ
ขอบคุณ Siam Speed Way ครับ thumbsup thumbsup thumbsup
เมื่อวานว่าจะโทร.ไปถามพอดีค่ำซะก่อน ไหงมาตอบที่นี่ซะแล้ว เจ๋งครับขอบคุณครับพี่ pray
-
worship worship
-
สรุป...ติดๆๆดับๆๆ...พอทน..ท่าให้ติดยาว...ล่ะงานเข้า...อิอิ nana worship nana