Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Super PAT ที่ มกราคม 29, 2010, 05:52:17 PM

หัวข้อ: . . . สอบถามเรื่องสัญลักษณ์ไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Super PAT ที่ มกราคม 29, 2010, 05:52:17 PM
รถ Heritage twincam คาร์บู ปี2000 ปกติเวลาเปิดสวิชท์ไฟสตาร์ทไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์จะติดขึ้นค้างประมาณ 5 วินาทีแล้วดับ จากนั้นก็สตาร์ทใช้งานปกติ
อาการที่เจอวันนี้คือ พอเปิดสวิทช์ ไฟติดขึ้นค้าง 5 วินาทีแล้วดับเหมือนทุกครั้ง แต่จากนั้นอีกประมาณ 5 วินาที ไฟติดขึ้นค้าง 5 วินาทีอีกครั้งแล้วดับ แต่ก็สตาร์ทใช้งานได้ปกติ (ไฟติดครั้งแรกถ้าสตาร์ทเลยเครื่องติดปกติ แต่ไฟครั้งที่2ก็ยังติดขึ้นมาอีกแล้วดับไป)

สรุปคือ ไฟ ENGINE มันติดขึ้น 2 ครั้ง จากแต่เดิมมันติดแค่ครั้งเดียว เกิดจากอะไรครับ

ปล.เมื่อวานถอดปลั๊กแผ่นชาร์จออก เพื่อใส่ครอบโครเมี่ยมแต่ง ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกันรึเปล่า ลองถอดปลั๊กแผ่นชาร์จออกทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่ยังเหมือนเดิม

แล้วไฟ ENGINE นี่มันเช็คอะไรจากส่วนไหนครับ จะได้ไล่หาถูก รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ   pray
หัวข้อ: Re: . . . สอบถามเรื่องสัญลักษณ์ไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Chart27 ที่ มกราคม 29, 2010, 09:28:51 PM
ของผมปี 07   ก็เป็นเหมือนกันครับ pray pray pray pray
หัวข้อ: Re: . . . สอบถามเรื่องสัญลักษณ์ไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: harleyssw ที่ มกราคม 30, 2010, 10:26:18 AM
ของรถคุณโอ๊ต ปี 2000 carb. มันยังมีแค่ระบบ ICM (ignition control module) ที่เป็นระบบควบคุม Timing
เรื่องปัญหา code DTC ยังไม่มีไรซับซ้อนเหมือนรถหัวฉีดที่มี กล่อง ECM
จากที่เล่ามาลักษณะแบบนี้การแสดง code บนเรือนไมล์ก็หลักการการเดียวกันกะรถหัวฉีดครับ คือมีการฟ้อง error
ถ้าไฟ engine ขึ้น 2 รอบแล้วดับไปมันคือ history ที่โชว์เล่นๆครับ มันบ่งบอกว่ามีอะไรบางอย่างมันเกิดผิดปกติแล้วมันก็เป็นปกติแล้ว อ่านแล้วงงมั๊ยครับ เช่นที่บอกถอดปลั๊กแผ่นชาร์ตออก แล้วใส่กลับอันนี้ระบบก็ฟ้องได้เหมือนกันก็จะฟ้องแบบ history
คุณโอ๊ตใช้รถไปซักพักไฟนี่มันก็จะเป็นปกติไปเองครับ โดยมันจะจำการเปิดปิดสวิตซ์ประมาณ 10-20 รอบมั๊งผมไม่แน่ใจ
ส่วนถ้าจะดับไฟเลยก็ต้องไปลบ code ที่ฟ้องทิ้งครับ

อ่าไฟ engine ที่ขึ้นบนไมล์จะมี 2 แบบครับ  คือ
current  ติดยาวในรอบที่ 2 แม้ตอนติดเครื่อง โชว์รถมีปัญหาในระบบ
history   ติด 2 รอบแล้วดับ 
ถ้ารถปกติคือจะติดรอบเดียวแล้วดับตอนเปิดสวิตซ์ครับ

ส่วนการดึง code DTC มีคนมาแนะนำก่อนหน้านี้แล้วครับ ลองศึกษาดูครับ
รถระบบ ICM ในรถคาร์บู รายละเอียดยังไม่เยอะเหมือนรถ ECM ครับ
หัวข้อ: Re: . . . สอบถามเรื่องสัญลักษณ์ไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Super PAT ที่ มกราคม 30, 2010, 04:49:50 PM
ของรถคุณโอ๊ต ปี 2000 carb. มันยังมีแค่ระบบ ICM (ignition control module) ที่เป็นระบบควบคุม Timing
เรื่องปัญหา code DTC ยังไม่มีไรซับซ้อนเหมือนรถหัวฉีดที่มี กล่อง ECM
จากที่เล่ามาลักษณะแบบนี้การแสดง code บนเรือนไมล์ก็หลักการการเดียวกันกะรถหัวฉีดครับ คือมีการฟ้อง error
ถ้าไฟ engine ขึ้น 2 รอบแล้วดับไปมันคือ history ที่โชว์เล่นๆครับ มันบ่งบอกว่ามีอะไรบางอย่างมันเกิดผิดปกติแล้วมันก็เป็นปกติแล้ว อ่านแล้วงงมั๊ยครับ เช่นที่บอกถอดปลั๊กแผ่นชาร์ตออก แล้วใส่กลับอันนี้ระบบก็ฟ้องได้เหมือนกันก็จะฟ้องแบบ history
คุณโอ๊ตใช้รถไปซักพักไฟนี่มันก็จะเป็นปกติไปเองครับ โดยมันจะจำการเปิดปิดสวิตซ์ประมาณ 10-20 รอบมั๊งผมไม่แน่ใจ
ส่วนถ้าจะดับไฟเลยก็ต้องไปลบ code ที่ฟ้องทิ้งครับ

อ่าไฟ engine ที่ขึ้นบนไมล์จะมี 2 แบบครับ  คือ
current  ติดยาวในรอบที่ 2 แม้ตอนติดเครื่อง โชว์รถมีปัญหาในระบบ
history   ติด 2 รอบแล้วดับ 
ถ้ารถปกติคือจะติดรอบเดียวแล้วดับตอนเปิดสวิตซ์ครับ

ส่วนการดึง code DTC มีคนมาแนะนำก่อนหน้านี้แล้วครับ ลองศึกษาดูครับ
รถระบบ ICM ในรถคาร์บู รายละเอียดยังไม่เยอะเหมือนรถ ECM ครับ
ขอบคุณ Siam Speed Way ครับ  thumbsup thumbsup thumbsup
 เมื่อวานว่าจะโทร.ไปถามพอดีค่ำซะก่อน ไหงมาตอบที่นี่ซะแล้ว เจ๋งครับขอบคุณครับพี่  pray
หัวข้อ: Re: . . . สอบถามเรื่องสัญลักษณ์ไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: green shadow ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2010, 08:31:09 PM
 worship worship
หัวข้อ: Re: . . . สอบถามเรื่องสัญลักษณ์ไฟ ENGINE ที่เรือนไมล์ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: T. 2 CAM ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2010, 08:34:34 AM
สรุป...ติดๆๆดับๆๆ...พอทน..ท่าให้ติดยาว...ล่ะงานเข้า...อิอิ nana worship nana