Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: tete ที่ มกราคม 12, 2010, 08:47:30 AM

หัวข้อ: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: tete ที่ มกราคม 12, 2010, 08:47:30 AM
พี่ๆครับ ไม่ทราบว่าการถอดเฉพาะขั้วลบแบตเตอรี่ออก มันจะช่วยในการถนอมในการใช้งานแบตเตอรี่ฮาเลย์ของเราได้หรือไม่ครับ
ประมาณว่า จะใช้รถทีก็ไปต่อขั้วลบเข้าที่เดิม พอวันไหนไม่ใช้รถจอดอยู่ที่บ้านก็ถอดขั้วลบออกครับ เพราะผมก็ทำอยุ่กับรถยนอ่ะครับ แต่ไม่เคยทำกับฮาเลย์ครับ แต่ที่ทำอยู่ก็ไม่ได้หมายความว่าถูกต้องนะครับ เพียงแค่ว่า ผมอยากให้พี่ๆที่มีความรู้โปรดชี้แนะ
ด้วยครับ ขอบคุณมากๆนะครับ  number1 pray pray pray
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: holiday Z ที่ มกราคม 12, 2010, 11:33:16 AM
ผมก็ทำแบบนั้นแหละครับแต่ถอดแล้วก็ระมัดระวังหาอะไรที่เป็นฉนวนปิดขั้วแบตไว้จะได้ไม่ไปสัมผัสสายอื่นๆลงกราวด์ครับ ;D ;D
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: T. 2 CAM ที่ มกราคม 12, 2010, 04:15:44 PM
ไม่มีความจำเป็นครับ..
เมื่อคุณยังไม่ได้..ออนสวิทย์..
ยังงัยวงจร..ไฟฟ้าในรถก็ยังไม่มีการทำงานใดๆๆ..
ทั้งสิ้น...ไม่มีผลใดๆๆที่ทำให้แบตอรี่...อายุยืนยาวขึ้น...
ผมว่าน่าจะเป็นการยุ่งยาก..ซะอีกครับ..
เอาวัก3วัน..ติดเครื่องทิ้งไว้ซัก..
20นาที..แบบนี้ผมว่า..
น่าจะโอเคกว่าครับ.... worship worship worship
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: green shadow ที่ มกราคม 12, 2010, 07:59:36 PM
 thumbsup thumbsup
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ มกราคม 14, 2010, 08:05:23 PM
ถ้าจะถอดขั้วก็เวลาที่ต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆแล้วไม่มีเวลาสตาร์ทรถนั่นแหละครับจะช่วยถนอมแบต thumbsup
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: tete ที่ มกราคม 15, 2010, 11:23:56 AM
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับที่แนะนำสิ่งดีๆให้กับผม pray pray pray pray pray pray pray
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: vck ที่ มกราคม 15, 2010, 04:00:00 PM
ระวังเครื่องมันจะรวนเอานะครับท่านเพราะว่าเครื่องยนต์สมัยนี้ต้องมีไฟไปเลี้ยงวงจรต่างๆ
ถึงแม้ว่าจะไม่ติดเครื่องก็ตาม ซื้อเครื่องชาร์จไว้ซักเครื่องไม่กี่ตังค์ หมดก็ชาร์จใหม่ได้ไม่ต้องอุ้มไปที่ร้านแบ๊ตฯ
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: ิP. Ladkrabang ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 03:31:38 PM
สัวสดี..พี่ทุกท่านครับ.

   ผมเปนอีกคนหนึ่งที่ถอดขั้วลบ เมื่อจอดไว้เกิน1.อาทิตย์ แต่อยากทราบว่าจะมีผลกระทบต่อระบบต่างหรือไม่
เพราะถอดเข้าถอดออก ประมาณ6-7เดือนแล้ว.
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 03:40:21 PM
สัวสดี..พี่ทุกท่านครับ.

   ผมเปนอีกคนหนึ่งที่ถอดขั้วลบ เมื่อจอดไว้เกิน1.อาทิตย์ แต่อยากทราบว่าจะมีผลกระทบต่อระบบต่างหรือไม่
เพราะถอดเข้าถอดออก ประมาณ6-7เดือนแล้ว.

ไม่มีครับเพราะว่าเวลาเราจะเซอร์วิซรถหรือใส่ของแต่งบางอย่างเช่นกรองอากาศยังต้องถอดขั้วแบตเลย(เพราะโดนไฟดูดตายได้นะครับ)
แต่ถ้ากรณีแบบนี้ซื้อเครื่องชาร์ตแบ๊ตแบบผมดีกว่าครับไม่ต้องมาคอยถอดเข้าถอดออก  ถอดไม่ดีไฟดูดอีก  frustrated
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: ิP. Ladkrabang ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 04:09:08 PM
ขอบคุณครับ..สำหรับคำตอบ.  แต่แบตของรถผมเริ่มเสื่อมแล้ว ตอนนี้กำลังดูแบตของ
yuasa ytx20hl-bs ราคากำลังดี  ขอถามพี่ท่านใดเคยใช้หรือมีความรู้เกี่ยวกับแบตรุ่่นนี้
ช่วยแนะนำด้วยครับ  pray
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: Touche' SBC ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 04:20:38 PM
ของผมจอดทิ้งใว้เดือนนึง ไม่ได้ถอดขั้วแบต (ทำแบบนี้บ่อยครับ เพราะไปทำงานหนึ่งเดือนไม่ได้แตะรถเลย )
ก็ไม่เคยมีปัญหาครับ

ผมว่าหากอยากถนอมแบตเตอรี่ให้ใช้ได้นานๆ ก็ซื้อตัวชาร์ทแบตฯมาใช้ครับ สะดวกกว่าถอดขั้วแบตฯเยอะครับ

ส่วนแบตของ Yuasa ตอบไม่ถูกครับ เพราะไม่เคยใช้
แต่ Panasonic เคยใช้กับ RK ครับ คุณภาพดีเลยละครับ.....

หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: tao ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 04:27:56 PM
 :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: ิP. Ladkrabang ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 09:53:44 PM
ขอบคุณครับ..พี่ที่เคยใช้Rk. เรื่องแบตของ panasonic เป็นรุ่นอะไรคับ. ผมใช้ softail คับ
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: Touche' SBC ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 11:14:35 PM
ขอบคุณครับ..พี่ที่เคยใช้Rk. เรื่องแบตของ panasonic เป็นรุ่นอะไรคับ. ผมใช้ softail คับ


ผมก็จำชื่อรุ่นไม่ได้ครับ.......ติดต่อลูกหมีน้อยเลยครับ....ได้คำตอบและคำปรึกษาที่ดีแน่ๆครับ
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: ิP. Ladkrabang ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 09:14:28 PM
ขอบคุณครับ..และจะติดต่อคุณลูกหมีอย่างครัำบ
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: PhiRa SUKHOTHAI SIAM CITY ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 08:31:20 AM
พี่ใช้ Panasonic ราคา 3,500-บาท ใช้กับ อัลตรา 05 ประมาณ 1 ปีแล้วไม่มีปัญหา ซื้อที่ร้าน ปรีชาธนายนต์ 081-9180011 ,081-8118131,ร้าน 02-8819986 พี่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย แต่อยากให้ใช้ของถูกดู
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: santoes ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 06:18:47 PM
ของผมจอดทิ้งใว้เดือนนึง ไม่ได้ถอดขั้วแบต (ทำแบบนี้บ่อยครับ เพราะไปทำงานหนึ่งเดือนไม่ได้แตะรถเลย )
ก็ไม่เคยมีปัญหาครับ

ผมว่าหากอยากถนอมแบตเตอรี่ให้ใช้ได้นานๆ ก็ซื้อตัวชาร์ทแบตฯมาใช้ครับ สะดวกกว่าถอดขั้วแบตฯเยอะครับ

ส่วนแบตของ Yuasa ตอบไม่ถูกครับ เพราะไม่เคยใช้
แต่ Panasonic เคยใช้กับ RK ครับ คุณภาพดีเลยละครับ.....


ผมก็ซื้อ Panasonic มาใส่ Rk เหมือนกันคับ รถไม่ค่อยได้สตาร์ท นี่ก็ทิ้งไว้เดือนนึงได้ พอมาสตาร์ทไฟไปเที่ยวหมดแล้วคับ อยากถามว่า ตัวชาร์ทแบตฯ ซื้อได้ที่ไหน ยี่ห้อรัย ราคาประมาณเท่ารัยคับ ต้องขออภัยมือใหม่มากๆคับ ขี่อยู่คนเดียว.......ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำคับ
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: Hnuๆ ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 08:45:15 PM
ผมก็ใช้yuasaเหมือนกันที่ใช้อยู่ก็ไม่เคยมีปัญหาไฟหมดแต่มีอยู่ 1 ครั้งสตาร์ทไม่ติดได้ชาวพระราม5มาจัดการให้ปัญหาคือขั้วแบตหลวม ขั้วของ yuasaกะHarley ไม่เหมือนกันต้องแปลงนิดหน่อย ส่วนเรื่องถอดขั้วลบแบตออกนั้นมันก็อาจจะดีกว่าเพราะไม่ได้ใช้ไฟในแบตแต่เวลาจะใช้ก็ต้องเซ็ทระบบต่างผมว่าน่าจะยุ่งยากกว่าเพราะถ้ารถจอดอยู่จะต้องมีไฟไปเลี้ยงที่เรือนไมค์และระบบต่างๆ ความคิดผมว่าขยันสตาร์ทอาทิตย์ละครั้งน่าจะโอเคกว่าครับ
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: bank-udon ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 09:20:27 PM
ชื้อที่ชาจแบต  ชาจทิ้งไว้ไม่ต้องถอดขั้ว ให้เมื่อยเลยครับ มีราคาพิเศษโทรมาเลยครับ  086-6420916
หัวข้อ: Re: การถอดขั้วลบแบตเตอรี่
เริ่มหัวข้อโดย: WhiskeyBoyZ ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 11:21:31 PM
ผมก็ใช้yuasaเหมือนกันที่ใช้อยู่ก็ไม่เคยมีปัญหาไฟหมดแต่มีอยู่ 1 ครั้งสตาร์ทไม่ติดได้ชาวพระราม5มาจัดการให้ปัญหาคือขั้วแบตหลวม ขั้วของ yuasaกะHarley ไม่เหมือนกันต้องแปลงนิดหน่อย ส่วนเรื่องถอดขั้วลบแบตออกนั้นมันก็อาจจะดีกว่าเพราะไม่ได้ใช้ไฟในแบตแต่เวลาจะใช้ก็ต้องเซ็ทระบบต่างผมว่าน่าจะยุ่งยากกว่าเพราะถ้ารถจอดอยู่จะต้องมีไฟไปเลี้ยงที่เรือนไมค์และระบบต่างๆ ความคิดผมว่าขยันสตาร์ทอาทิตย์ละครั้งน่าจะโอเคกว่าครับ
thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup