Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Relax Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: popsanova ที่ มกราคม 03, 2010, 05:42:28 PM
-
ตอนนี้เรียนอยู่ Germany
น่าจะกลับไทยปลายปีนี้
สนใจฮาเล่ย์มากๆๆ เลยครับ
เคยขี่แต่ Sport Touring ญี่ปุ่น
เช่น Suzuki GSXR1100, Kawa ZX12R
แล้วก็บีเอ็มครับ
ไม่ทราบว่า ฮาเล่ย์แต่ละรุ่นนี่แตกต่างกันยังไงครับ
ผมอยากได้ V-Rod แต่หมอ JFK เบรกไว้
ให้เล่นตะกูล Soft Tail โดยเฉพาะ Fat Boy หรือ Night Train มากกว่า
หรือ Dyna อย่าง Street Bob หรือ Fat Bob
เลยยิ่งงงไปกันใหญ่ ตัดสินใจไม่ถูก
มีเวลาศึกษาไปเรื่อยๆ ปีนึง กับงบล้านบวกลบ
อยากได้ตัวถังใหญ่ๆ ขับแล้วเน้นเท่สุดๆ
บินเดี่ยวเที่ยวคนเดียว(กับแฟน)
เวลารถไปพัง ตจว ให้เอาตัวรอดได้ ใช้ยาวๆ
ฮาเล่ย์ที่ผมเห็นที่เยอรมัน มันเป็นรุ่นไหนก็ไม่รู้
ไฟหน้าใหญ่ๆ 3 ดวง แล้วถังน้ำมันใหญ่มากกกก
หาๆ อ่านๆ ในเว็บนี้แล้วก็ยังไม่เจอ
ค้นหากันต่อไปครับ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ;D
(ถ้าตั้งผิดห้อง ขออภัยด้วยครับ)
-
ขอมาต้อนรับคนแรกเลยแล้วกันครับ รักหรือชอบรุ่นไหน นั้นละคืนตัวตนเราที่สุดแล้วครับ
และอีกย่าองหนึ่ง ที่พี่ฉ่องเคยกล่าวเอาไว้ ขี่ Harley-d เท่ห์ทุกคนครับ ยินดีต้อนรับครับ อยู่ที่นี้อบอุ่นครับ worship
-
ฟังจากตรงนี้เรื่องงบคงผ่านแหละครับ ที่เหลือจะเลือกคันไหนต้องมาดูเรื่องสไตล์การขับและการใช้งาน
ถ้าขับท่องเที่ยวอย่างเดียวนั้นเลือกใช้ได้ทุกตัว แต่ถ้ามีคนซ้อนด้วยสัมภาระย่อมเพิ่มขึ้นอาจจะต้องเลือกตัวที่มีกระเป๋าข้างอย่าง heritageหรือroadkingหรือพวกหน้ากาก
แต่ถ้าไปคนเดียวบ่อยๆทุกตระกูลของฮาเลย์โอเคหมด ถ้ากลัวเหนื่อยกับการโต้ลมก็ติดวินชีลด์หรือเลือกพวกตระกูลหน้ากาก
ถ้าขับขี่ในเมืองบ่อยอาจเป็นตระกูลที่ค่อนข้างเพรียวหน่อยเช่นdynaหรือsporter จะมุดได้สะดวกขึ้นน้ำหนักรถเองก็ไม่มาก จะเหนื่อยน้อยหน่อยครับ
ส่วนความแรงของรถฮาเลย์ก็แรงทุกรุ่นแหละครับ ยิ่งถ้าจูนน้ำมัน ไฟ อากาศให้ได้ที่ก็ย่งแรงมากขึ้น.....พอเริ่มสรุปได้แล้วก็ไปลองขี่ดูครับก็จะเจอตัวที่ใช่เอง thumbsup
-
ลองศึกษาดูไปเรื่อยๆครับ จากประสพการณ์ของตัวผมเอง เลือกเอาคันที่เราอยากขี่เมื่อไหร่แล้วก็ขึ้นคล่อมไปได้เลย ไม่ต้องคิดมาก
ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราเป็นหลัก การเลือกรถตระกูลไหนก็ตามที่หลุยส์ว่าครับ แต่สุดท้ายอยากให้ลองขี่ก่อน คันแรกมักจะไม่เคยพอใจ อยากมีคันสอง คันสามตามมาเรื่อยๆครับ โดนมาแล้วกับตัว... ผมเองโดดมาจาก BMW เหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังอยากใช้ทั้งสองยี่ห้อ เพราะมันมีคาแร็คเตอร์ไม่เหมือนกัน บางอารมณ์ก็ยังอยากเป็น BMW บ้างเหมือนกัน ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
PS: รถตระกูล VRSC อาจจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่ารุ่นอื่นๆ แต่ถ้าโดนเมื่อไหร่ก็ยากที่จะทิ้งมันไปครับ ;D thumbsup thumbsup thumbsup
-
(http://i682.photobucket.com/albums/vv185/police__2009/P1090018.jpg)
ถ้าขายาวหน่อยก้อตระกูล soft tail มีหลายรุ่นให้เลือก ;D ผมว่าถ้ามีโอกาสก้อข้ามไปเล่นปีใหม่ๆเลยคับ รุ่นใหนก้อได้ที่ heartชอบ ฮ่าเล่ย์ดีทุกรุ่น thumbsup ;D
แต่ถ้าชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ หรือหลาย heartก้อต้องเล่นแบบพิมพ์นิยม fat boy ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาดี thumbsup
-
number1ถ้าชอบเดินทาง..เน้นท่องเที่ยวผมว่าน่าจะเป็นรถตระกูลTouring นะครับ สะดวก สบาย
ส่วนรูปแบบให้เลือกที่เราชอบไว้ก่อนครับ ;D
-
สวัสดีครับ ผมเคยอ่านกระทู้คุณกะดูรูปบ่อยๆเลยทีเดียวที่รัชดา ยินดีต้อนรับครับ
แต่ละรุ่นต่างกันยังไง ต่างตรงการใช้งานครับ
แบ่งออกเป็น 2กลุ่มใหญ่ๆ คือ Touring และ Cruiser
พวก Touring ได้แก่ RoadKing ขึ้นไป ใหญ่สุดคือ Ultra Electra glide classic
พวก Cruiser ได้แก่ พวกที่มี ขาพักแหย่ไปข้างหน้า
พวกพิเศษ คือ พวกที่ขาพักเท้าอยู่กลางตัวรถ Midcontrol มีไม่กี่รุ่น เช่น Sportster 883 VrodB เหมาะใช้งานแบบ Daily use
ทั้ง 2แบบมาตรฐานและ 1แบบพิเศษ มีท่านั่งที่ไม่เหมือนกัน นี่คือข้อแตกต่างๆหลักๆ ที่เหลือ ก็ CC ความนุ่ม กระด้าง Look แล้วก็แนวใครแนวมัน
เน้นแรงบิดสนุก ไม่เน้นเร็ว ขี่กินลมชมวิว เน้นบุคลิกเจ้าของผู้ขับขี่ (ยิ่งของแต่งเยอะ เจ้าของก็จะมีสง่าราศีจับเพิ่มอีก 15%)
ส่วนเรื่องรถแล้วแต่ความชอบครับ
Vrod เป็นรถที่ดี แต่เหมาะกับการไปคนเดียวครับ คนซ้อนจะน่าสงสารมาก
ส่วนรถที่พี่หมอแนะนำมาก็ ถือว่าอยู่ในช่วงที่ดีครับ ขี่สนุก คล่องตัวพอๆกะ Vrod ดูแนวๆกว่า
แต่ถ้าคุณต้องการที่จะบินเดี่ยวเที่ยวกะแฟนและแบกกล้องไปด้วย มีสัมภาระเยอะๆ ... มีพวก Touring ครับ มีกระเป๋าใส่ของได้เยอะ ไปไกลๆ ไม่เหนื่อย ไม่ใช่จิ๋กโก๋ 100 โล คือ ไกลกว่า 100 โล นอนตายหงายเงิบข้างรถ
ส่วนที่คุณถามมา ไฟ 3 ดวง มี Ultra Electra Glide นี่ละครับ ไฟ 3ดวงจากโรงงาน Touring ครับ
-
กลับปลายปีนี้คือปลายปี 53 เหรอครับ
ถ้างบล้านบวก ลบ มีตัวเลือกเยอะเลยครับ
-
กลับปลายปีนี้คือปลายปี 53 เหรอครับ
ถ้างบล้านบวก ลบ มีตัวเลือกเยอะเลยครับ
number1 ;D headbang
-
สวัสดีครับ ผมเคยอ่านกระทู้คุณกะดูรูปบ่อยๆเลยทีเดียวที่รัชดา ยินดีต้อนรับครับ
แต่ละรุ่นต่างกันยังไง ต่างตรงการใช้งานครับ
แบ่งออกเป็น 2กลุ่มใหญ่ๆ คือ Touring และ Cruiser
พวก Touring ได้แก่ RoadKing ขึ้นไป ใหญ่สุดคือ Ultra Electra glide classic
พวก Cruiser ได้แก่ พวกที่มี ขาพักแหย่ไปข้างหน้า
พวกพิเศษ คือ พวกที่ขาพักเท้าอยู่กลางตัวรถ Midcontrol มีไม่กี่รุ่น เช่น Sportster 883 VrodB เหมาะใช้งานแบบ Daily use
ทั้ง 2แบบมาตรฐานและ 1แบบพิเศษ มีท่านั่งที่ไม่เหมือนกัน นี่คือข้อแตกต่างๆหลักๆ ที่เหลือ ก็ CC ความนุ่ม กระด้าง Look แล้วก็แนวใครแนวมัน
เน้นแรงบิดสนุก ไม่เน้นเร็ว ขี่กินลมชมวิว เน้นบุคลิกเจ้าของผู้ขับขี่ (ยิ่งของแต่งเยอะ เจ้าของก็จะมีสง่าราศีจับเพิ่มอีก 15%)
ส่วนเรื่องรถแล้วแต่ความชอบครับ
Vrod เป็นรถที่ดี แต่เหมาะกับการไปคนเดียวครับ คนซ้อนจะน่าสงสารมาก
ส่วนรถที่พี่หมอแนะนำมาก็ ถือว่าอยู่ในช่วงที่ดีครับ ขี่สนุก คล่องตัวพอๆกะ Vrod ดูแนวๆกว่า
แต่ถ้าคุณต้องการที่จะบินเดี่ยวเที่ยวกะแฟนและแบกกล้องไปด้วย มีสัมภาระเยอะๆ ... มีพวก Touring ครับ มีกระเป๋าใส่ของได้เยอะ ไปไกลๆ ไม่เหนื่อย ไม่ใช่จิ๋กโก๋ 100 โล คือ ไกลกว่า 100 โล นอนตายหงายเงิบข้างรถ
ส่วนที่คุณถามมา ไฟ 3 ดวง มี Ultra Electra Glide นี่ละครับ ไฟ 3ดวงจากโรงงาน Touring ครับ
ไม่ใช่จิ๋กโก๋ 100 โล คือ ไกลกว่า 100 โล นอนตายหงายเงิบข้างรถ
ผมเจอกับตัวเองเลยตอนขี่ Fat Boy ขี่ได้100โลขายเลย
-
อิอิ..ชุมพร-พิดโลก 800 กว่าโลเกือบเป็นลมเหมือนกัน 555 :D
(http://i682.photobucket.com/albums/vv185/police__2009/P1020006.jpg)
(http://i682.photobucket.com/albums/vv185/police__2009/DSC06581.jpg)
-
โอ้ ขอบคุณมากเลยครับ ;D
ที่เห็นสามไฟนั่น ไม่ใช่ Ultra Electra glide classic
ผมเดาเอาเองว่าน่าจะเป็น Road King แต่งไฟหน้ามั้งครับ
เท่าที่ดูๆ ก็มีชอบๆ Road King ใส่ชิวหน้าใสๆ กับ V-Rod ครับ
หาข้อมูลไปเรื่อยๆ ครับ จะซื้อปลายปี 2553 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด
แต่เดิม ผมมีแพลนจะถอยเปิดประทุนมือสองสักคัน (BMW Z3)
ยกเลิกไปแล้วครับ หันมามองฮาเล่ย์แทน :o